Hy zọng vin của chú tồn tại dc tới 10 năm nữaPin nó quyết hết 80% công nghệ xe điện rồi, nói chung Vin vẫn đang bet vào vấn đề là trong vòng 10 năm nữa bài toán về pin sẽ được giải quyết triệt để, các hãng xe truyền sẽ bị áp đảo bởi công nghệ này. lúc này Vin sẽ coi như sòng phẳng ngang bằng với các hãng khác trên thế giới, VN thì làm trùm.
Tuy nhiên ... Cú bet này nếu sụp thì coi như ko có gì bù lỗ vào được và có thể đi cả tập đoàn (từ BĐS chuyển sang công nghiệp). Nó ko như cái VinSmart, VinPearl hay VinMart thích thì mua bán đứt đoạn được ngay đâu. Dù tuyên bố không chơi với xe truyền thống nữa, nhưng số tiền đã đổ vào nó khá nhiều,bán thì ko ai mua 1 cục nợ hết.
Nhìn cái list 13 thằng đầu tư vào EV battery đều là Joint venture của một hãng xe và một thằng công nghệ, VF vừa mất 4 tay điều hành lại chả công bố liên kết với thằng nào ... không hiểu chị Thủy sẽ làm thế nào, cú này để thành công thì không thể mượn màu mấy tay Tây non hai quá đát được rồi!Hy zọng vin của chú tồn tại dc tới 10 năm nữa
Mình sạc e34 đầy 100% hệ thống báo chạy được 285km, đi về BL còn 20% # 45km. Chấp nhận !
Trạm sạc có ở Tân Phú (km119), Định quán, Bảo lộc. Trạm Bưu điện Tân Phú - Định quán thấy ngon nhất.
Sạc từ 40% lên 100% mất khoảng 30kw # 120.000 ₫ (Sạc ở nhà), khoảng 50.000 ₫ Sạc ở Trạm.
Trạm sạc có ở Tân Phú (km119), Định quán, Bảo lộc. Trạm Bưu điện Tân Phú - Định quán thấy ngon nhất.
Sạc từ 40% lên 100% mất khoảng 30kw # 120.000 ₫ (Sạc ở nhà), khoảng 50.000 ₫ Sạc ở Trạm.
Đi từ đâu lên BL mà đi về còn range 45km ông?Mình sạc e34 đầy 100% hệ thống báo chạy được 285km, đi về BL còn 20% # 45km. Chấp nhận !
Trạm sạc có ở Tân Phú (km119), Định quán, Bảo lộc. Trạm Bưu điện Tân Phú - Định quán thấy ngon nhất.
Sạc từ 40% lên 100% mất khoảng 30kw # 120.000 ₫ (Sạc ở nhà), khoảng 50.000 ₫ Sạc ở Trạm.
chúng ta chỉ cần hiểu đơn giản là vin ko phải nhà sáng chế công nghệ, vin méo có xèng để mua công nghệ tốt (minh chứng là đi mua cái khung gầm, động cơ bmw đời ơ kìa về lắp xe xăng), bấu víu vào thì trường vn là chính chứ tầm vin phét xuất khẩu choá nó mua, mình thật, nhưng mở lối xk để làm gì, để chạy tiền bds ra lại nước ngoài thôi, vì hiện tại vn siết cực chặt thanh toán quốc tế để ko cho ngoại tệ chảy máu, chưa lúc nào thấy chặt vầy. @TicoHQ băng cơ confirm xem đúng hông?Nhìn cái list 13 thằng đầu tư vào EV battery đều là Joint venture của một hãng xe và một thằng công nghệ, VF vừa mất 4 tay điều hành lại chả công bố liên kết với thằng nào ... không hiểu chị Thủy sẽ làm thế nào, cú này để thành công thì không thể mượn màu mấy tay Tây non hai quá đát được rồi!
=> chốt lại ý kiến của mình là vin phét ngoài thành công trong việc phân lô bán nền, lùa dc kha khá dân vn ra nó sẽ méo sx dc cccj hếch. dân vn có lẽ mua đồ vin chẳng qua là đám mua nhà vin có khi đa số đều có lời.
Phú nhuận về Bảo lộc anh. Giờ đang sạcĐi từ đâu lên BL mà đi về còn range 45km ông?
Sau 1 tiếng sạc tại nhà được 63%, hết 7 kw # 28.000₫, sau 2:30 phút nữa là được 100% sẽ đi Đà Lạt.
Attachments
-
1,9 MB Đọc: 0
Sau 1 tiếng sạc tại nhà được 63%, hết 7 kw # 28.000₫, sau 2:30 phút nữa là được 100% sẽ đi Đà Lạt.
Tính ra tất cả nếu như so với xe xăng cùng cỡ xe thì rẻ hơn bao nhiêu anh?
Phí thuê pin : 1.800.000 đ/tháng : Đi thoải mái không tính km.Tính ra tất cả nếu như so với xe xăng cùng cỡ xe thì rẻ hơn bao nhiêu anh?
Sac : 10% hết 5kwh X giá điện (Sạc nhà giá dân dụng, sạc Trạm....)
So với xe xăng thì tuỳ xe, tuỳ người dùng tự so sánh thôi anh.
Khoảng 180km tùy theo cách chạy.
Em hay đua là luồn lách nên cở đó thôi. Em đo nhiều lần rồi, 1% khoảng 2km. Từ 99% xuống 70% nó sụt nhanh hơn chút. Từ 70% xuống 10% nó sụt chậm hơn.
Cái % là là đo soft tính dựa trên điện áp pin và do Vin chủ động lập trình được nên chủ yếu quan tâm số km đi đc thôi.
Lúc mới đi còn nhìn pin, giờ cứ lên là phi. Thấy dưới 50% thì cắm sạc qua đêm là xong. Đi siêu thị thì cắm trạm, đi xong ra gần full pin.
Em hay đua là luồn lách nên cở đó thôi. Em đo nhiều lần rồi, 1% khoảng 2km. Từ 99% xuống 70% nó sụt nhanh hơn chút. Từ 70% xuống 10% nó sụt chậm hơn.
Cái % là là đo soft tính dựa trên điện áp pin và do Vin chủ động lập trình được nên chủ yếu quan tâm số km đi đc thôi.
Lúc mới đi còn nhìn pin, giờ cứ lên là phi. Thấy dưới 50% thì cắm sạc qua đêm là xong. Đi siêu thị thì cắm trạm, đi xong ra gần full pin.