Hạng D
8/5/16
1.267
854
113
Hên xui, nếu như OK mà cứ độ tiếp qua cổng ODB thì thế nào sớm hay muộn cũng dính lại thôi ....
Nếu có thì em chỉnh sửa "thông số ẩn" trong ECU thì có ..
Có vẻ bác hiểu nhầm, ko độ gì qua cổng ODB cả.
ECU một số xe như Hyundai i20, KIA Forte đến khoảng 10 năm là sẽ hỏng, thông thường là cháy vài con tụ/trở/linh kiện gì đó trên board ECU.
Việc sửa chỉ đơn giản là tụ/trở/linh kiện nào hư thì thay loại tương đương rồi gắn lại. Ko có độ gì cả.
Đấy là những gì em biết, xe cũ của em cũng lỗi ECU nhưng em thay luôn ECU bãi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.195
25.747
113
Pháp
Có vẻ bác hiểu nhầm, ko độ gì qua cổng ODB cả.
ECU một số xe như Hyundai i20, KIA Forte đến khoảng 10 năm là sẽ hỏng, thông thường là cháy vài con tụ/trở/linh kiện gì đó trên board ECU.
Việc sửa chỉ đơn giản là tụ/trở/linh kiện nào hư thì thay loại tương đương rồi gắn lại. Ko có độ gì cả.
Đấy là những gì em biết, xe cũ của em cũng lỗi ECU nhưng em thay luôn ECU bãi.
Cái nầy là một chuyện, điện trở tụ điện gì ... thì có lẽ theo thời gian, nhưng 10 năm thì em thấy hình như sao sao ...Em cũng tạm gọi là đi khá nhiều hiệu xe, nhưng chưa bao giờ thay ECU cả. Có chiếc thì 320K, có chiếc thì 550K, nhưng ECU nói thật là không bao giờ có , do đó em mới đoán bệnh là chế độ qua ODB.

Các xe đời sau thay ECU chưa chắc đã chạy, ngay cả mới, (hình như em có viết bài về chế độ ODO) và nó được bảo vệ bởi công tơ chính, ECU, và hộp số, (đó là theo EU) còn VN có thể tháo ra .. em không dám phán

Cũng như VN , thường thì 90% bệnh ... nghẹt mủi (là do quá chậm, cà nhích cà nhích, ô nhiểm) do đó em cứ xúi là 4500 rpm ra cao tốc trước cho khạt ra đồ dơ rồi tính tiếp ... Thường bệnh xe VN là thế
 
  • Like
Reactions: lankhanh3
Hạng D
8/5/16
1.267
854
113
Cái nầy là một chuyện, điện trở tụ điện gì ... thì có lẽ theo thời gian, nhưng 10 năm thì em thấy hình như sao sao ...Em cũng tạm gọi là đi khá nhiều hiệu xe, nhưng chưa bao giờ thay ECU cả. Có chiếc thì 320K, có chiếc thì 550K, nhưng ECU nói thật là không bao giờ có , do đó em mới đoán bệnh là chế độ qua ODB.

Các xe đời sau thay ECU chưa chắc đã chạy, ngay cả mới, (hình như em có viết bài về chế độ ODO) và nó được bảo vệ bởi công tơ chính, ECU, và hộp số, (đó là theo EU) còn VN có thể tháo ra .. em không dám phán

Cũng như VN , thường thì 90% bệnh ... nghẹt mủi (là do quá chậm, cà nhích cà nhích, ô nhiểm) do đó em cứ xúi là 4500 rpm ra cao tốc trước cho khạt ra đồ dơ rồi tính tiếp ... Thường bệnh xe VN là thế
Có lẽ hỏng ECU là bệnh chung của một số xe Hyundai/KIA đời 2011 (+/-).
Bác ở US và ít chạy xe hàn hoặc môi trường chạy xe ở VN khác nên chưa gặp đó bác.
Trong mấy hội nhóm fb gặp tình trạng này nhiều.
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.747
113
Pháp
Có lẽ hỏng ECU là bệnh chung của một số xe Hyundai/KIA đời 2011 (+/-).
Bác ở US và ít chạy xe hàn hoặc môi trường chạy xe ở VN khác nên chưa gặp đó bác.
Trong mấy hội nhóm fb gặp tình trạng này nhiều.
Có thể bên vn. Còn bên EU thì em vào 4rum xe hiếm gặp. Ngay cả xe hàn. Thường ECU bosch bác a...toy cũng xử dung bosch. Thế giới phẳng mà
 
Hạng D
8/5/16
1.267
854
113
Có thể bên vn. Còn bên EU thì em vào 4rum xe hiếm gặp. Ngay cả xe hàn. Thường ECU bosch bác a...toy cũng xử dung bosch. Thế giới phẳng mà
Chết ECU: nguyên nhân và giải pháp

Ví dụ như đây bác.
Lượn 1 vòng các nhóm fb xe hàn thì bác sẽ thấy nhiều. Bản thân xe trước của em cũng bị (sx 2011, lỗi ECU 2020).
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.747
113
Pháp
View attachment 2611102
Ví dụ như đây bác.
Lượn 1 vòng các nhóm fb xe hàn thì bác sẽ thấy nhiều. Bản thân xe trước của em cũng bị (sx 2011, lỗi ECU 2020).
Đó là do thị trường ....ECU hàn cũng xài Bosch Siemens, mà mấy cái nầy hình như cũng khó hư
Chết ECU: nguyên nhân và giải pháp
Chết ECU: nguyên nhân và giải pháp

Những thí dụ trên cho thấy là tùy thị trường, có thể ngay mẩu mã xe giống nhau, nhưng vài thông số khác nhau là ECU cũng khác nhau, và nên nhớ là EU khó khăn hơn .
Vậy ECU của bạn hiệu gì và loại gì ?
 
Hạng D
8/5/16
1.267
854
113
View attachment 2611102

Đó là do thị trường ....ECU hàn cũng xài Bosch Siemens, mà mấy cái nầy hình như cũng khó hư
View attachment 2611644 View attachment 2611645
Những thí dụ trên cho thấy là tùy thị trường, có thể ngay mẩu mã xe giống nhau, nhưng vài thông số khác nhau là ECU cũng khác nhau, và nên nhớ là EU khó khăn hơn .
Vậy ECU của bạn hiệu gì và loại gì ?
Xe cũ của em xài cái ECU như hình dưới này, license của BOSCH nhưng 1 cty Hàn SX.
Đại loại có thể hiểu là hàng loại 2, so với hàng BOSCH/SIEMENS xịn loại 1 :D

Chết ECU: nguyên nhân và giải pháp
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.195
25.747
113
Pháp
Nói chung thì thế giới có vài thương hiệu rất .... kinh khủng, Bosch/Siemens/Denso/Delphi/Magneti-Marelli

Cũng có thể là bên EU xữ dụng Bosch với Siemens nhiều, ngay cả xe Nhật cũng thế . Có thể là chức năng có thể bắt buộc (có trên bosch/siemens) mà các hãng khác không có ... hay là options với VN mà thôi .
 
  • Like
Reactions: MicahNguyen
Hạng D
8/5/16
1.267
854
113
Nói chung thì thế giới có vài thương hiệu rất .... kinh khủng, Bosch/Siemens/Denso/Delphi/Magneti-Marelli

Cũng có thể là bên EU xữ dụng Bosch với Siemens nhiều, ngay cả xe Nhật cũng thế . Có thể là chức năng có thể bắt buộc (có trên bosch/siemens) mà các hãng khác không có ... hay là options với VN mà thôi .
Có thể đúng như bác nói :D
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.747
113
Pháp
IMG_3395.JPG
thí dụ cho bác xem.
Có thể EU là bắt buộc, như đèn đuốc, thắng, ESP, ABS, nhiều thứ cho nên ứng cử viên của EU tương đối sáng giá hơn ở VN với ECU những thứ thường mà thôi.
 
  • Like
Reactions: MicahNguyen