Hạng C
11/2/09
632
549
93
Do nhiều ae sử dụng xe ở Việt Nam ít tìm hiểu và cũng chưa kinh qua nhiều dòng xe cũng như hỏng hóc của xe nên khi nghe tới việc hư hỏng ECU (bộ điều khiển động cơ) hay TCU (Bộ Dk hộp số) thì khá hoảng. Thực tế việc hư hỏng các bộ này thường không khó xử lý, sửa không qua phức tạp, thay thì quá đơn giản (chủ yếu các bác tiếp cận đúng nơi bán ).

Xe hơi hay xe tải hiện nay đều chuẩn đoán bệnh qua phần mềm thông qua cổng OBD, các soft ngày nay cũng được số hóa qua các app trên điện thoại, nên mỗi một chủ xe đều có thể tự trang bị và chuẩn đoán trước khi mang tới Gara, vừa tự hiểu bệnh xe, vừa dự đoán chi phí và nơi chuyên xử lý.
 
  • Like
Reactions: giacmo4banh
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Do nhiều ae sử dụng xe ở Việt Nam ít tìm hiểu và cũng chưa kinh qua nhiều dòng xe cũng như hỏng hóc của xe nên khi nghe tới việc hư hỏng ECU (bộ điều khiển động cơ) hay TCU (Bộ Dk hộp số) thì khá hoảng. Thực tế việc hư hỏng các bộ này thường không khó xử lý, sửa không qua phức tạp, thay thì quá đơn giản (chủ yếu các bác tiếp cận đúng nơi bán ).

Xe hơi hay xe tải hiện nay đều chuẩn đoán bệnh qua phần mềm thông qua cổng OBD, các soft ngày nay cũng được số hóa qua các app trên điện thoại, nên mỗi một chủ xe đều có thể tự trang bị và chuẩn đoán trước khi mang tới Gara, vừa tự hiểu bệnh xe, vừa dự đoán chi phí và nơi chuyên xử lý.
Vậy các bác cứ chế độ gắng tứ tung trên cổng ODB thì kết quả sẽ thấy .. do đó mua xe là một chuyện , về độ xe là chuyện khác, và lúc hư xe là một câu chuyện dài
 
Hạng C
11/2/09
632
549
93
Vậy các bác cứ chế độ gắng tứ tung trên cổng ODB thì kết quả sẽ thấy .. do đó mua xe là một chuyện , về độ xe là chuyện khác, và lúc hư xe là một câu chuyện dài
Tôi thấy bác khá cứng nhắc và tư tưởng gò bó trong lối sử dụng xe một cách nguyên tắc, luôn trong tâm trạng sợ xe bị hư, không dám khám phá cái mới. Đụng 1 cái là hư là lo mất tiền , ai cũng như bác thì xã hội mãi mãi lạc hậu thôi.

Nghe bác nói bác ở nước ngoài, mà tư tưởng thế này thì chắc dân văn phòng ham đọc báo chứ thực hành khá ít rồi.

Cổng OBD chỉ là cổng giao tiếp thiết bị ngoại vi với nhiều mục đích, không hoàn toàn có nghĩa là can thiệp ECU, VD như gắn 1 thiết bị khiển chân gas, bypass một valve nào đó hoặc đơn thuần là lấy nguồn cho 1 thiết bị khác.

Còn việc can thiệp vào ECU, nhà phát triển vẫn tung ra rất nhiều tool để người dùng có thể tùy chỉnh hệ thống theo cách riêng của mình theo từng giới hạn kỹ thuật. Nếu thực sự can thiêp ECU nó nguy hiểm như cách bác "Phức tạp hóa" thì các hãng độ xe như brabus, hypertune, unitronix, F-flash... có lẻ chỉ toàn tư bản lừa đảo, ngu dốt cả bác nhỉ.

Xem các bài comment của bác trong OS, tôi thấy Kiến thức xe của bác rất giới hạn, bác nên khiêm tốn một xíu, bớt cái tôi một xíu, đón nhận thông tin tích cực hơn sẽ giúp bác thông thái hơn rất nhiều.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Tôi thấy bác khá cứng nhắc và tư tưởng gò bó trong lối sử dụng xe một cách nguyên tắc, luôn trong tâm trạng sợ xe bị hư, không dám khám phá cái mới. Đụng 1 cái là hư là lo mất tiền , ai cũng như bác thì xã hội mãi mãi lạc hậu thôi.

Nghe bác nói bác ở nước ngoài, mà tư tưởng thế này thì chắc dân văn phòng ham đọc báo chứ thực hành khá ít rồi.

Cổng OBD chỉ là cổng giao tiếp thiết bị ngoại vi với nhiều mục đích, không hoàn toàn có nghĩa là can thiệp ECU, VD như gắn 1 thiết bị khiển chân gas, bypass một valve nào đó hoặc đơn thuần là lấy nguồn cho 1 thiết bị khác.

Còn việc can thiệp vào ECU, nhà phát triển vẫn tung ra rất nhiều tool để người dùng có thể tùy chỉnh hệ thống theo cách riêng của mình theo từng giới hạn kỹ thuật. Nếu thực sự can thiêp ECU nó nguy hiểm như cách bác "Phức tạp hóa" thì các hãng độ xe như brabus, hypertune, unitronix, F-flash... có lẻ chỉ toàn tư bản lừa đảo, ngu dốt cả bác nhỉ.

Xem các bài comment của bác trong OS, tôi thấy Kiến thức xe của bác rất giới hạn, bác nên khiêm tốn một xíu, bớt cái tôi một xíu, đón nhận thông tin tích cực hơn sẽ giúp bác thông thái hơn rất nhiều.
Hên quá ..tôi vừa vào bài nầy ..thôi thì mình chia sẽ nhau. tôi cũng cố thừ đợi vài ngày mà không có ai phải hồi .... thôi đành

Tôi là theo thời đại, do đó bó gối là không có, vì thay đổi thường xuyên như cập nhật vậy. bạn lúc trước xài win gì và bây giờ xài win gì ? tôi là khuyên thay đổi không nên chế độ vậy bạn đang nói ngược lại. và tôi lại quan niệm phải 'trả tiền" không phải là sợ mất tiền. Do đó phần nầy bạn có lẽ nhìn sai ... vì tôi không phải là sợ sửa xe, sợ tốn tiền, nên nhớ là cần và cần thay đổi càng mới càng tốt ... cần cập nhật càng tốt ...

Thứ quang trọng là tôi tư vấn không lấy một đồng nào, và hơn nửa chẵng hư hại gì cho cộng đồng, hay cả các anh em trong OS,

Thứ nửa bài comment của tôi nếu được thì tốt, không cũng vô hại vì tôi không chủ trương chế độ từ hàng mã, hàng bãi. Hơn nửa ai cũng biết là tôi không phải nằm trong ngành xe cộ, tôi là ngành IT ai cũng biết. Và hoàn không chủ trương chế độ không nguyên tắc (nối trực tiếp)

Cái nửa là mạng XH, bác có quyền viết, tôi có quyền chống, nhưng cái hay là chứng minh được người ta sai và sửa đổi người ta thế nào, hay chỉ dẩn thêm, chứ nếu nói như bạn thì chứng minh điểm sai và chỉ dẩn không chỉ cho tôi và cả cộng đồng OS học hỏi, cái nầy hay ? hay là ban chì thích chỉ trích cá nhân vì lý do nào đó

Và thêm nửa , tôi chưa bao giờ nói can thiệp vào ECU, nhưng tôi khẳn định là có thể kích hoạt chức năng ẩn, nếu có thể. và những gì cho phép

Nếu như bạn có kế hoạch hay tư vấn cho anh em là điều tốt trừ khi bạn có garage, mất sở hụi vì những comment của tôi, điều nầy đúng, nhưng nếu nghĩ sâu thì garage của bạn phãi và ngược lại suy nghĩ và là thế nào hay hơn nửa, chứ không thể lùa gà... tội các anh em mới lái, mới có bằng, thậm chí là xe cùi mới có xe...

Tôi biết là những bài post của tôi có rất nhiều bạn đã liên lạc, (ngay cả nhắn tin và ĐT riêng) để tư vấn.

Vậy bạn có thể cho tôi họ hiểu những gì mà tôi không biết, hạn chế, không chừng sẽ là những cái giúp đỡ các anh em OS hơn .. thay vì bị lùa gà bởi các Sales hay rarage .

Tôi thành thật rất mong bác chỉ cái sai, cái chậm và lạc hậu của tôi để học hỏi.

Nếu bạn cần có thể gửi qua PM ... đừng đập đổ chén cơm của bạn .. tôi sẽ suy nghĩ. bạn nàm trong ragage độ chế, kính màu, hay gì đó là việc của bạn. không có vấn đề, trừ khi bạn quá tiêu cực

Ai hỏi trong tầm hiểu biết của tôi thì tôi đưa ra cách thức giải quyết, cũng chẵng làm hại gì nhau... quang trọng là bạn sẽ làm hơn nửa, cố gắng hơn nửa. Đó mới là tiến bộ và tích cực

Hy vọng các bác trong OS và nhất là bạn chia sẽ với em những cái mà tôi ngu muội ...
Thay vì chỉ trích cá nhân không mục đích và không ý nghĩa , vì tôi rất cám ơn , biết xin lỗi và chấp nhận học hỏi những gì mà mình chưa hay không được biết

Còn các bạn nào muốn chế biết độ trên ECU là quyền của các bạn ...xe của các bạn tiền của các bạn, còn hư xe là quyền của các bạn.

Mong các bạn OS đọc bài nầy mà bình luận, Tôi rất sẳng sàng chấp nhận các phê bình đúng, những chỉ dẩn của các bạn

Đây là trang của bạn làm ăn .... về xe cộ

Phụ tùng nhập mỹ cho các dòng xe sang (BMW, MER, AUDI, Benley, RR, Lambo,...)từ 1972 tới 2021. HIện đang là đối tác cho 37 gara tại HCM.

Bác cần đồ gì alo 088 5 99936 Tuấn - giá đi đôi với chất lượng.
Cam kết hàng về siêu nhanh.

Đừng nói đây là bạn đang làm ăn mà tôi lở đập nhẹ :) :)... nồi cơm cuả bạn nhé .. Nhớ đừng xoá com

Đúng là đang đập nồi cơm của bạn chăng ? Rất hy vọng bài viết của tôi bạn không chừng sẽ nâng cao sở hụi của bạn .... :):):) Nếu có thì nhớ chầu cà fê nha ...


Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/17
7.763
10.777
113
Tôi thấy bác khá cứng nhắc và tư tưởng gò bó trong lối sử dụng xe một cách nguyên tắc, luôn trong tâm trạng sợ xe bị hư, không dám khám phá cái mới. Đụng 1 cái là hư là lo mất tiền , ai cũng như bác thì xã hội mãi mãi lạc hậu thôi.

Nghe bác nói bác ở nước ngoài, mà tư tưởng thế này thì chắc dân văn phòng ham đọc báo chứ thực hành khá ít rồi.

Cổng OBD chỉ là cổng giao tiếp thiết bị ngoại vi với nhiều mục đích, không hoàn toàn có nghĩa là can thiệp ECU, VD như gắn 1 thiết bị khiển chân gas, bypass một valve nào đó hoặc đơn thuần là lấy nguồn cho 1 thiết bị khác.

Còn việc can thiệp vào ECU, nhà phát triển vẫn tung ra rất nhiều tool để người dùng có thể tùy chỉnh hệ thống theo cách riêng của mình theo từng giới hạn kỹ thuật. Nếu thực sự can thiêp ECU nó nguy hiểm như cách bác "Phức tạp hóa" thì các hãng độ xe như brabus, hypertune, unitronix, F-flash... có lẻ chỉ toàn tư bản lừa đảo, ngu dốt cả bác nhỉ.

Xem các bài comment của bác trong OS, tôi thấy Kiến thức xe của bác rất giới hạn, bác nên khiêm tốn một xíu, bớt cái tôi một xíu, đón nhận thông tin tích cực hơn sẽ giúp bác thông thái hơn rất nhiều.
Người k hiểu biết, mà phá nó k hư thì lên đến level thiên tài gòi. Còn tool thì người k hiểu biết làm sao biết dc chất lượng anh?!. A ĐÚNG GÒI, RA TIỆM BAO LÀM A-Z :D . Người ta thường bảo "ngu dốt + nhiệt tình = phá hoại" tìm hiểu trước trước khi làm gì đó là k sai. Đã xác định chơi là phải biết đường backup. Chứ đi phát đi luôn vào lòng đất là mệt. Túm lại mình cứ ra GARAGE làm he :D
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Tôi thấy bác khá cứng nhắc và tư tưởng gò bó trong lối sử dụng xe một cách nguyên tắc, luôn trong tâm trạng sợ xe bị hư, không dám khám phá cái mới. Đụng 1 cái là hư là lo mất tiền , ai cũng như bác thì xã hội mãi mãi lạc hậu thôi.

Nghe bác nói bác ở nước ngoài, mà tư tưởng thế này thì chắc dân văn phòng ham đọc báo chứ thực hành khá ít rồi.

Cổng OBD chỉ là cổng giao tiếp thiết bị ngoại vi với nhiều mục đích, không hoàn toàn có nghĩa là can thiệp ECU, VD như gắn 1 thiết bị khiển chân gas, bypass một valve nào đó hoặc đơn thuần là lấy nguồn cho 1 thiết bị khác.

Còn việc can thiệp vào ECU, nhà phát triển vẫn tung ra rất nhiều tool để người dùng có thể tùy chỉnh hệ thống theo cách riêng của mình theo từng giới hạn kỹ thuật. Nếu thực sự can thiêp ECU nó nguy hiểm như cách bác "Phức tạp hóa" thì các hãng độ xe như brabus, hypertune, unitronix, F-flash... có lẻ chỉ toàn tư bản lừa đảo, ngu dốt cả bác nhỉ.

Xem các bài comment của bác trong OS, tôi thấy Kiến thức xe của bác rất giới hạn, bác nên khiêm tốn một xíu, bớt cái tôi một xíu, đón nhận thông tin tích cực hơn sẽ giúp bác thông thái hơn rất nhiều.
Cổng obd là để giao tiếp kiểm tra sửa lỗi và nó dẫn thẳng tới ECU. Để gắn thêm option tiện ích mà xe không có bằng cách cắm thiết bị đã được lập trình sẵn như hiện nay chỉ là biện pháp thoã mãn nhu cầu người sử dụng tức thời. Còn về lâu dài những đoạn mã được nạp vào thiết bị gắn vào cổng obd sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến ecu ở mức độ nào thì ai bị rồi sẽ biết. Những ECU của tất cả xe phổ thông bán trên thị trường là sản phẩm phục vụ nhu cầu ở mức cơ bản của phương tiện. Còn các hãng độ chuyên nghiệp họ có ECU chuyên biệt cho xe họ độ và can thiệp sâu để đạt mục đích sau khi độ. Nên ECU theo xe không đáp ứng được và được thay bằng ecu của hãng độ vì vậy hãng độ xe nó mới sống được bằng sản phẩm của nó.
Cái xe hiện nay nó được điều khiển bằng ECU và hệ thống điện rất phức tạp nên đừng đùa với nó, học phí cũng khá lắm mấy a.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Cổng obd là để giao tiếp kiểm tra sửa lỗi và nó dẫn thẳng tới ECU. Để gắn thêm option tiện ích mà xe không có bằng cách cắm thiết bị đã được lập trình sẵn như hiện nay chỉ là biện pháp thoã mãn nhu cầu người sử dụng tức thời. Còn về lâu dài những đoạn mã được nạp vào thiết bị gắn vào cổng obd sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến ecu ở mức độ nào thì ai bị rồi sẽ biết. Những ECU của tất cả xe phổ thông bán trên thị trường là sản phẩm phục vụ nhu cầu ở mức cơ bản của phương tiện. Còn các hãng độ chuyên nghiệp họ có ECU chuyên biệt cho xe họ độ và can thiệp sâu để đạt mục đích sau khi độ. Nên ECU theo xe không đáp ứng được và được thay bằng ecu của hãng độ vì vậy hãng độ xe nó mới sống được bằng sản phẩm của nó.
Cái xe hiện nay nó được điều khiển bằng ECU và hệ thống điện rất phức tạp nên đừng đùa với nó, học phí cũng khá lắm mấy a.
Em ví dụ nhẹ nhẹ nha.
Hồi năm 2008, em có cái máy tính bàn, ok con dê nha. nguồn 550W chạy rất mượt với win XP lậu thời bấy giờ. hư gì sửa nấy, bị lỗi ở đâu fix ở đó. Rồi một hôm em thấy cái máy chạy có vẽ âm ấm (âm ấm thôi nha). Em mua 02 cái quạt 20W về gắn vào máy cho nó mát (ngu tập 1 là đây nè)
Chạy được 1 thời gian thì cái nguồn 550W của em lên đường nha, chết không hiểu tại sao chết.
Đi thay nguồn, lúc đó cũng đang ít tiền, qua Phong Vũ làm cái nguồn 450W về gắn vào (ngu tập 2)
Về cái máy nó chạy chậm rì rì nha
sau đó là chết 2 quạt độ
Sau nữa là chết luôn con CPU, phải thay mới hết gần 1tr (khá to thời bấy giờ đối với sanh viên)

Kết: mấy cái đồ điện tử người ta đã thiết kế rồi, thì cái mức công suất và nội trở của nó được đáp ứng bởi nguồn, ECU làm việc dựa trên tín hiệu sensor và đáp ứng của nó. Các bác gắn thêm những thiết bị khác vào làm thay đổi nội trở và đáp ứng đầu ra của nó trong 1 thời gian dài thì nó sẽ có trục trặc xảy ra thôi. nhẹ là lỗi, nặng thì đi tong con ECU phải thay con mới. Vì vậy độ chế cái gì cũng phải có hiểu biết, chứ gắn ẩu vào có ngày nằm đường ráng chịu nha.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
7/8/17
7.763
10.777
113
Em ví dụ nhẹ nhẹ nha.
Hồi năm 2008, em có cái máy tính bàn, ok con dê nha. nguồn 550W chạy rất mượt với win XP lậu thời bấy giờ. hư gì sửa nấy, bị lỗi ở đâu fix ở đó. Rồi một hôm em thấy cái máy chạy có vẽ âm ấm (âm ấm thôi nha). Em mua 02 cái quạt 20W về gắn vào máy cho nó mát (ngu tập 1 là đây nè)
Chạy được 1 thời gian thì cái nguồn 550W của em lên đường nha, chết không hiểu tại sao chết.
Đi thay nguồn, lúc đó cũng đang ít tiền, qua Phong Vũ làm cái nguồn 450W về gắn vào (ngu tập 2)
Về cái máy nó chạy chậm rì rì nha
sau đó là chết 2 quạt độ
Sau nữa là chết luôn con CPU, phải thay mới hết gần 1tr (khá to thời bấy giờ đối với sanh viên)

Kết: mấy cái đồ điện tử người ta đã thiết kế rồi, thì cái mức công suất và nội trở của nó được đáp ứng bởi nguồn, ECU làm việc dựa trên tín hiệu sensor và đáp ứng của nó. Các bác gắn thêm những thiết bị khác vào làm thay đổi nội trở và đáp ứng đầu ra của nó trong 1 thời gian dài thì nó sẽ có trục trặc xảy ra thôi. nhẹ là lỗi, nặng thì đi tong con ECU phải thay con mới. Vì vậy độ chế cái gì cũng phải có hiểu biết, chứ gắn ẩu vào có ngày nằm đường ráng chịu nha.
ủa quạt máy tính thường thì chỉ trong tầm 2 đến 5W thôi. Bác mua quạt 20w là tương đương với quạt máy đào bitcoin bây giờ rồi. chạy như quạt công nghiệp trong nhà máy kêu vù vù siêu ồn. mà nếu nguồn 550w công suất thực thì bác có gắn thêm 2 3 cái quạt cũng chả xi nhê gì luôn. nói thật á, e đang dùng core i7 7700k (OC 5Ghz) với 1080 ti cũng OC đo điện công suất tối đa chỉ trong tầm 400W thôi, tất nhiên là e dùng nguồn 850W :D Kể ra mới mua đó mà h nó đã 5 năm. Mà máy tính ngày xưa phải dùng tới ổn áp chứ k có dễ bay màu lắm. nhà e sắm cái ổn áp cho tủ lạnh chiều chiều là nghe nó kéo kêu rột rột luôn.
 
  • Like
Reactions: Osin
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
ủa quạt máy tính thường thì chỉ trong tầm 2 đến 5W thôi. Bác mua quạt 20w là tương đương với quạt máy đào bitcoin bây giờ rồi. chạy như quạt công nghiệp trong nhà máy kêu vù vù siêu ồn. mà nếu nguồn 550w công suất thực thì bác có gắn thêm 2 3 cái quạt cũng chả xi nhê gì luôn. nói thật á, e đang dùng core i7 7700k (OC 5Ghz) với 1080 ti cũng OC đo điện công suất tối đa chỉ trong tầm 400W thôi, tất nhiên là e dùng nguồn 850W :D Kể ra mới mua đó mà h nó đã 5 năm. Mà máy tính ngày xưa phải dùng tới ổn áp chứ k có dễ bay màu lắm.
hồi đó trẻ trâu mà bác, quạt vù vù cũng có sao đâu. miễn là khoái cái bụng là ok.
Em không hiểu cái nguồn ntn, nhưng kết quả là nó hư
 
  • Like
Reactions: Osin