Cách giải quyết thế nào?


  • Total voters
    55
Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
11/12/15
43
75
18
45
Đọc 15 trang, nói thật là bác chủ bức xúc quá nên đưa lên diễn đàn hơi vội vàng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi nó có thể ảnh hưởng đến an toàn (tính mạng) và xe là tài sản lớn.
Tới giờ vẫn chưa thể kết luận xe bị gì, lỗi khách quan, chủ quan, bất khả kháng ... và sự việc có hướng tiếp cận không chính thống (diễn đàn) nó khiến cho việc xử lý nó rối tung lên.
Chuyện này hơi nhạy cảm nhưng bác chủ thử tham khảo ở nước ngoài khi gặp một vấn đề như bác chủ thì họ làm gì? Có vội đưa lên diễn đàn như mình không?
Vậy là bác thì ntn?!? Vì xe mới mua chưa đc 3 tháng thì bị như vậy...mua xe mới chứ đâu phải mua xe cũ!nếu thiệt hại đến tính mạng thì sao?!?ko lẽ nói câu xin lỗi là xong?!?
vì bác ko nằm trong tình huống này nên bác mới nói nt!là ng khác thì đã làm lớn chuyện với bên hãng và đã có cách giải quyết lâu r chứ ko phải ngồi đợi như mình
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.968
113
Vậy là bác thì ntn?!? Vì xe mới mua chưa đc 3 tháng thì bị như vậy...mua xe mới chứ đâu phải mua xe cũ!nếu thiệt hại đến tính mạng thì sao?!?ko lẽ nói câu xin lỗi là xong?!?
vì bác ko nằm trong tình huống này nên bác mới nói nt!là ng khác thì đã làm lớn chuyện với bên hãng và đã có cách giải quyết lâu r chứ ko phải ngồi đợi như chó chờ xương như mình
Theo mình biết, ở nước ngoài họ sẽ trao đổi với Hãng trước và để Hãng họ tìm hiểu --> kết luận rồi mới tính đến các bước tiếp theo.
Giờ trường hợp của bác Hãng dẫu có sai (nếu có) thì khả năng thương lượng, thỏa hiệp gần như bằng 0.
Bác nghe lời mấy anh hô hào trên này làm gì? Làm tới là làm tới đâu?
Case này 99% mình đoán Hãng sẽ đổ cho bác hoặc một lý do khách quan/bất khả kháng nào đó. Rồi bác làm gì? Mấy anh khuyên bác "làm tới" giúp gì hoặc khuyên bác sẽ làm gì tiếp? No way out!
Về việc thương lượng, thỏa hiệp không có gì xấu.
Nếu Hãng họ điều tra là lỗi của họ, hẳn nhiên họ sẽ có biện pháp như thu hồi, chỉnh sửa, ... chứ để trường hợp 2, 3, ... n như bác rồi lại thương lượng, rồi lại kiện tụng hoặc lên ... diễn đàn thì họ mệt lắm.
Trường hợp ngược lại, không phải lỗi của họ thì mức độ thương lượng, hỗ trợ cũng không ảnh hưởng lớn đến họ.
Rất hiểu, thông cảm cho trường hợp xui rủi này của bác.
 
  • Like
Reactions: Banglangbp01
Hạng B2
8/7/15
271
215
43
29
Theo mình biết, ở nước ngoài họ sẽ trao đổi với Hãng trước và để Hãng họ tìm hiểu --> kết luận rồi mới tính đến các bước tiếp theo.
Giờ trường hợp của bác Hãng dẫu có sai (nếu có) thì khả năng thương lượng, thỏa hiệp gần như bằng 0.
Bác nghe lời mấy anh hô hào trên này làm gì? Làm tới là làm tới đâu?
Case này 99% mình đoán Hãng sẽ đổ cho bác hoặc một lý do khách quan/bất khả kháng nào đó. Rồi bác làm gì? Mấy anh khuyên bác "làm tới" giúp gì hoặc khuyên bác sẽ làm gì tiếp? No way out!
Về việc thương lượng, thỏa hiệp không có gì xấu.
Nếu Hãng họ điều tra là lỗi của họ, hẳn nhiên họ sẽ có biện pháp như thu hồi, chỉnh sửa, ... chứ để trường hợp 2, 3, ... n như bác rồi lại thương lượng, rồi lại kiện tụng hoặc lên ... diễn đàn thì họ mệt lắm.
Trường hợp ngược lại, không phải lỗi của họ thì mức độ thương lượng, hỗ trợ cũng không ảnh hưởng lớn đến họ.
Rất hiểu, thông cảm cho trường hợp xui rủi này của bác.
Xin bác thông cảm chứ bác nói không đúng. Đừng đem văn hoá ứng xử ở đâu đó về rập khuôn. Đúng là đúng, sai là sai làm gì có chuyện vin vào văn hoá tào lao rồi tự thoả hiệp như vấn đề bác chủ gặp ở đây.
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.968
113
Xin bác thông cảm chứ bác nói không đúng. Đừng đem văn hoá ứng xử ở đâu đó về rập khuôn. Đúng là đúng, sai là sai làm gì có chuyện vin vào văn hoá tào lao rồi tự thoả hiệp như vấn đề bác chủ gặp ở đây.
Em chưa hiểu ý bác?.
Giờ bác kết luận được ai sai, ai đúng rồi à?
 
Hạng B2
18/4/15
104
68
28
Em nghĩ ở đây chưa cần nói đến chuyện ai đúng ai sai, mà chỉ cần bàn đến chuyện chất lượng sản phẩm! Xe mua mới, chạy 3 tháng mà gãy thước lái thì xem lại ở hãng sản xuất, anh chủ xe bỏ số tiền lớn để mua xe thì không thể nào chạy phá đến nổi phải gãy thước lái! Chuyện này giải quyết như anh chủ xe, theo ý kiến cá nhân em là hợp lý rồi! Như anh vẫn còn hiền, em là em chơi tới bến với cái đại lý bán xe từ lúc nó tới kéo xe về hãng rồi!
 
Tập Lái
11/12/15
43
75
18
45
Theo mình biết, ở nước ngoài họ sẽ trao đổi với Hãng trước và để Hãng họ tìm hiểu --> kết luận rồi mới tính đến các bước tiếp theo.
Giờ trường hợp của bác Hãng dẫu có sai (nếu có) thì khả năng thương lượng, thỏa hiệp gần như bằng 0.
Bác nghe lời mấy anh hô hào trên này làm gì? Làm tới là làm tới đâu?
Case này 99% mình đoán Hãng sẽ đổ cho bác hoặc một lý do khách quan/bất khả kháng nào đó. Rồi bác làm gì? Mấy anh khuyên bác "làm tới" giúp gì hoặc khuyên bác sẽ làm gì tiếp? No way out!
Về việc thương lượng, thỏa hiệp không có gì xấu.
Nếu Hãng họ điều tra là lỗi của họ, hẳn nhiên họ sẽ có biện pháp như thu hồi, chỉnh sửa, ... chứ để trường hợp 2, 3, ... n như bác rồi lại thương lượng, rồi lại kiện tụng hoặc lên ... diễn đàn thì họ mệt lắm.
Trường hợp ngược lại, không phải lỗi của họ thì mức độ thương lượng, hỗ trợ cũng không ảnh hưởng lớn đến họ.
Rất hiểu, thông cảm cho trường hợp xui rủi này của bác.
Nếu ở nn trường hợp này sẽ giải quyết triệt để và nhanh chóng ko cho chuyện này ảnh hưởng đến thương hiệu...còn đây là vn,bộ phận này đùn đẩy trách nhiệm cho bộ phận khác...ko ai chịu trách nhiệm đứng ra giải quyết vụ nầy.
hỏi bên hãng thì hãng bảo hỏi nhà máy...hỏi nhà máy thì ko chịu trả lời. Nếu là bác bác làm sao?!?
nếu Việt Nam cũng như nn thì còn gì mà để nói nữa!!!
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Một chiếc nữa vừa bị đây bạn , tháo ra kiểm tra thấy nó gãy lìa khỏi đầu rotuyl xe không một vết va quẹt như vậy là tự nó gãy không thể đổ lỗi cho lái xe được , mấy chiếc nữa cũng bị giống vậy đang chờ cty GM giải quyết .NếuView attachment 400593 View attachment 400594
là loại thép dẻo chịu lực thì không thề gãy dòn như thế này . Mình từng chứng kiến một chiếc xe đụng nát cả đầu nhưng thước lái chỉ bị cong thôi , Đây là lỗi nghiêm trọng của nhà sản xuất .
Thôi xong. Bữa hôm nghe anh bạn bên An Thái than quá trời về vụ cái xe mới giao khách bị gãy thước lái, khách chửi tè le. Thì ra xe này. Căng à. Cái này nhiều xe bị là không bình thường.
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.968
113
Nếu ở nn trường hợp này sẽ giải quyết triệt để và nhanh chóng ko cho chuyện này ảnh hưởng đến thương hiệu...còn đây là vn,bộ phận này đùn đẩy trách nhiệm cho bộ phận khác...ko ai chịu trách nhiệm đứng ra giải quyết vụ nầy.
hỏi bên hãng thì hãng bảo hỏi nhà máy...hỏi nhà máy thì ko chịu trả lời. Nếu là bác bác làm sao?!?
nếu Việt Nam cũng như nn thì còn gì mà để nói nữa!!!
Mình chia sẻ vấn đề này với bác.
Vụ này nó liên quan đến sự an toàn và vấn đề kỹ thuật phức tạp (cũng có thể liên quan đến con người) nên chắc chắn không chỗ nào muốn "lãnh".
Nếu như có vụ tương tự (chứ vụ của bác chủ em thua rồi), em sẽ khuyên:
1. Liên hệ Ban Giám đốc Đại lý bán. Nêu rõ, nếu trong 3 ngày (làm việc) không có phản hồi (tích cực) sẽ liên hệ với Hãng (GMV) và mời CÔNG AN vào cuộc (tất nhiên có luật sư hướng dẫn).
2. Liên hệ với Hãng và nêu rõ nếu trong 2 ngày Hãng không có phản hồi tích cực sẽ liên hệ với Quản lý Vùng hoặc GM toàn cầu. Đồng thời đưa ra TÒA vụ việc. Đoạn này thì có bên Công an ghi nhận sự việc và khuyên 2 bên ... thương lượng. Hãng nó cũng nghiêm túc xem xét vấn đề ở lúc này. Nếu chưa có gì ầm ĩm, nó sẽ nhượng bộ khách để có nguồn lực giải quyết các vấn đề còn lại (nếu là lỗi kỹ thuật/con người).
 
Đọc 15 trang, nói thật là bác chủ bức xúc quá nên đưa lên diễn đàn hơi vội vàng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi nó có thể ảnh hưởng đến an toàn (tính mạng) và xe là tài sản lớn.
Tới giờ vẫn chưa thể kết luận xe bị gì, lỗi khách quan, chủ quan, bất khả kháng ... và sự việc có hướng tiếp cận không chính thống (diễn đàn) nó khiến cho việc xử lý nó rối tung lên.
Chuyện này hơi nhạy cảm nhưng bác chủ thử tham khảo ở nước ngoài khi gặp một vấn đề như bác chủ thì họ làm gì? Có vội đưa lên diễn đàn như mình không?
Ở nước ngoài khác nước mình lắm bác ơi. Bác có tham khảo cũng để cho vui thôi...
 
Hạng D
19/11/15
1.082
3.394
113
Giờ anh lên hãng nói. Tui muốn đổi xe mới. Cùng loại với chiếc tui mua. Tui không chấp nhận bảo hành sửa chữa xe cũ. Phải giải quyết cho tui trước tết vì xe là công cụ kiếm cơm của tui. Không có xe tui mất thu nhập. Rồi ai đền cho tui cái thiệt hại đó? Thật sự em cũng k muốn làm căng nhưng mình phải làm thôi anh. Hy vọng hãng xe người ta có thiện chí giải quyết dứt điểm cho anh!
Em đang xem vụ này hãng giải quyết thế nào cho bác chủ đây. Bảo hành có qui tắc của bảo hành chứ không phải mình muốn gì được nấy. Lỗi chi tiết nào thì thay chi tiết đó. Đòi thay nguyên cái xe hóa ra cả cái xe lỗi hết à. Còn chi phí thiệt hại do xe dừng hoạt động thì 2 bên thương lượng để có giải pháp thỏa đáng nhất.
Làm căng nhưng phải có cơ sở chứ không phải nói cho sướng miệng rồi không ai nghe.
 
  • Like
Reactions: ThanhAngm
Status
Không mở trả lời sau này.