Cách giải quyết thế nào?


  • Total voters
    55
Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
11/12/15
43
75
18
45
Em đang xem vụ này hãng giải quyết thế nào cho bác chủ đây. Bảo hành có qui tắc của bảo hành chứ không phải mình muốn gì được nấy. Lỗi chi tiết nào thì thay chi tiết đó. Đòi thay nguyên cái xe hóa ra cả cái xe lỗi hết à. Còn chi phí thiệt hại do xe dừng hoạt động thì 2 bên thương lượng để có giải pháp thỏa đáng nhất.
Làm căng nhưng phải có cơ sở chứ không phải nói cho sướng miệng rồi không ai nghe.
Nếu nói như bác thì còn j để nói nữa...hư cái gì thay cái đó thì có gì đâu mà phải tính.xe mới mua mà bị gãy thước lãi thì có thay đi chăng nữa có chắc là sẽ ko bị gãy nữa hay ko trong khi 2 cái thước lái đó đều giống nhau?!?nói đây là để tham khảo ý kiến các bác về vụ việc...chứ em mà như ng khác thì đếch có đưa lên đây làm j mà quậy tưng cái hãng để giải quyết nhanh vụ việc từ lâu r nhá. Mua xe ai mà ko muốn mua xe tốt nhưng vì kinh tế eo hẹp nên mới phải mua xe giá rẻ...nhưng ko phải vì thế mà kém chất lượng. Đó là cả gia tài của ng ta, mình là trụ cột kinh tế trong gia đình lỡ có chuyện gi thì vợ con mình ai lo?!? Hay chỉ nói câu xin lỗi là xong?!?
có cơ sở để làm căng chuyện này chứ bác!!!
cái gi cũng phải rõ ràng, hư xe mới mua thì phải giải quyết làm sao cho nó minh bạch, lý tình lý nghĩa...chứ ko thì có bán nhà cũng phải theo vụ này tới cùng.
 
Hạng B2
21/10/15
244
201
43
HCM
www.ttrungdung.com
Mong các bác bình tĩnh, đừng làm bác chủ thớt căng thẳng thêm nữa. Bỏ tiền ra mua cái xe để kiếm tiền mà xém tí mang họa vào thân thì đố ai bình tĩnh được. Mong GMVN sớm giải quyết vụ này cho êm đẹp chứ kiểu này thì xác định mất ít nhất 1 KH là em roài
 
  • Like
Reactions: Phuongphuong57
Hạng B2
21/9/13
388
382
63
Nếu nói như bác thì còn j để nói nữa...hư cái gì thay cái đó thì có gì đâu mà phải tính.xe mới mua mà bị gãy thước lãi thì có thay đi chăng nữa có chắc là sẽ ko bị gãy nữa hay ko trong khi 2 cái thước lái đó đều giống nhau?!?nói đây là để tham khảo ý kiến các bác về vụ việc...chứ em mà như ng khác thì đếch có đưa lên đây làm j mà quậy tưng cái hãng để giải quyết nhanh vụ việc từ lâu r nhá. Mua xe ai mà ko muốn mua xe tốt nhưng vì kinh tế eo hẹp nên mới phải mua xe giá rẻ...nhưng ko phải vì thế mà kém chất lượng. Đó là cả gia tài của ng ta, mình là trụ cột kinh tế trong gia đình lỡ có chuyện gi thì vợ con mình ai lo?!? Hay chỉ nói câu xin lỗi là xong?!?
có cơ sở để làm căng chuyện này chứ bác!!!
cái gi cũng phải rõ ràng, hư xe mới mua thì phải giải quyết làm sao cho nó minh bạch, lý tình lý nghĩa...chứ ko thì có bán nhà cũng phải theo vụ này tới cùng.
Em đồng ý với bác, nhưng cũng như bác nói, cái thước lái nào cũng như nhau, nếu vậy thì đổi cho bác con xe mới nó cũng vậy à. Còn việc trả tiền lại, em nghĩ không hãng nào làm như vậy. Tình huống của bác đúng là tiến thoái lưỡng nan.
Giờ em cũng đang hóng xem kết quả thế nào, chỉ hy vọng nó chỉ là 1,2 sản phẩm lỗi chứ không phải lỗi hàng loạt.
 
Tập Lái
30/12/15
31
26
18
59
Chào các bạn ,
Mình lướt qua mấy trang oto để tìm hiểu rồi chọn tậu 1 em , thấy topic này tranh luận vấn đề nóng này nên ngứa nghề ti toe mong hiểu biết thêm cho con xe tương lai của mình .
Mong là sau này mình không gặp phải cảnh này , nếu gặp cho dù có thay phụ tùng tốt cách mấy thì vẫn lo lo sao ấy , chưa nói vợ con , gia đình anh em nó có hiểu về kỹ thuật kĩ thọt gì đâu ? mỗi lần ngồi xe đi chơi là lo ngay ngáy xe mất lái vậy còn sướng gì mà đi xe hơi !!! Vì đa số tai nạn mình đọc trên báo , đài là MẤT LÁI toàn tai nạn Khủng không à ! Người ngồi lái chạy trên cao tốc 80km/giờ cứ nhớ tới cái thước lái gãy thì còn đầu óc đâu mà lái . Tâm lý nó ở cái chỗ này đó . Mình có người bạn mua xe mới cũng lỗi nghiêm trọng về phần bánh xe , hãng sửa chữa xong vài tháng sau anh ta bán lỗ đổi xe khác , mình hỏi sao bán lỗ nhiều vậy mà cũng bán anh ta trả lời : không an tâm cho dù hãng có bảo đảm cách mấy nhưng sinh mạng vợ con mình có gì ân hận suốt đời , hơn nữa vợ mình nó ngồi trên xe đi chơi xa nó cứ khấn vái suốt , đi như vậy còn vui thú gì !!?? Nếu là xe cũ đi vài năm rồi nó có bị thì thay , cái tâm lý con người ta nó an tâm vì là thay cái mới ngon hơn cái cũ . Còn đây nó mới cắt chỉ mà gãy cái rụp trong đầu ai cũng phải cho là sản phẩm kém chất lượng , vậy thử hỏi còn bao nhiêu cái phụ tùng kém chất lương trong đó có ai dám bảo đảm là có hay không , tâm lý bất an là vậy mình cũng thông cảm cho người ta , mong là mình không bị dính cú này , hàng ngày sẽ theo dõi tham gia cùng anh em để hiểu thêm về xe .
Vài hàng tham gia cùng anh em .
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.969
113
Mình nghĩ đơn giản. Mấy anh "bênh" trong này chủ yếu (tâm lý) của người mua hàng. Chứ nếu mấy ảnh là bên bán thì cũng chối leo lẻo thôi hà. Tuy nhiên, do bênh không đúng cách, chưa đúng phương pháp đã đưa bác chủ thớt từ thế thắng thành bại.

Các bác cứ chờ mà xem, vài hôm nữa Hãng nó sẽ trả lời bằng văn bản luôn (đoán thế) cho hoành tráng. Văn bản nó nói chung chung kiểu như vận hành trong điều kiện không phù hợp --> gãy --> căng quá là khỏi bảo hành (nên nhớ, bảo hành là có điều kiện chứ không phải ông phang bậy bạ rồi bắt bảo hành)
Giả sử thế, mấy anh to mồm vào bênh đi. Lúc này, có phải tội cho chủ thớt không, các anh? (Không được bảo hành, phải bỏ tiền túi sửa rồi bán đổ bán tháo).
Chủ thớt sẽ tiếp tục được mấy lương tâm chưa cắn rứt (tiếp tục) kích động "làm tới" đi, kiện ra tòa đi, quậy đi, ...
Chủ thớt nên hỏi các ảnh, giờ mỗi anh góp giùm 5 triệu cọc án phí, nếu thắng kiện tòa sẽ trả lại, mấy anh chịu không? Đảm bảo sau câu hỏi mấy anh kia chạy hết. Hí hí, ...
Cơ sở đâu tôi chém vậy?
1. Nếu là lỗi kỹ thuật thì cả trăm xe Aveo chạy Uber, Grab, tập lái, người dùng, ... sẽ có rất nhiều xe bị. Tới lúc này, chưa đủ cơ sở kết luận.
2. Nếu vẫn là lỗi kỹ thuật nhưng chỉ xảy ra ở một (vài) xe, vẫn ở mức "chấp nhận được" thì Hãng nó sẽ đổ cho người dùng, môi trường, cách thức bảo quản, vận hành, ...
3. (Cái này cực kỳ quan trọng) Chưa có tiền lệ ở thiên đàn cho việc Hãng nhận sai. Do đó, "quậy" là việc làm thừa.
Còn một vài ý nữa nhưng gõ điện thoại mỏi tay. Khi nào cần cà phê chém gió thì alo mình. Mình ở quận 7, đang mùa rảnh.
Lưu ý, tôi nói những điều trên không có ý làm chủ thớt kinh động trong ngày cuối năm này. Nó có ý nghĩa tích cực hơn khi chủ thớt nhận thức được tình hình có thể xảy ra mà nghiên cứu hướng giải quyết phù hợp hơn. Diễn đàn hay FB (chủ thớt có post bên CLB Uber?) chỉ là nơi ... chém gió.
Mong qua năm mới, Hãng nó sẽ suy nghĩ lại, bác chủ cũng bình tĩnh nghĩ ra được phương án win - win để sự vụ được khép lại ngay ở đầu năm.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Em nghĩ chủ thớt cũng không nên quá lo lắng. Cái thước lái gãy là cực kỳ nguy hiểm cho nên hãng nó cũng phải nghiên cứu cho đàng hoàng trước khi kết luận và đưa ra phương án xử lý cho bác. Việc làm bác hài lòng ngay và luôn thì quá dễ, bỏ ra 5-7 triệu lấy cái thước lái mới trong stock gắn vào cho bác chạy tiếp, mất 1-2 ngày là xong và bác sẽ thấy OK liền. Tuy nhiên, sự việc không đơn giản như vậy. Chiếc aveo này không chỉ bán ở VN mà còn những thị trường khác kể cả US, nó phải xem cái thước lái bị gãy nằm trong lô nào, ai sản xuất, thời gian sản xuất, có bất kỳ sự thay đổi nhà cung cấp hay vật liệu hay quy trình sản xuất hay không. Nếu có thì đây có thể là bị hàng loạt và phải lên kế hoạch recall. Như đã nói, việc nó lấy 1 cái spare gắn lại cho bác thì quá dễ nhưng nó không dám làm thế. Cty phải chờ bên engineering điều tra xong thì nó sẽ lấy cái spare mà nó không nằm trong danh sách suspect population gắn cho bác để chắc chắn là nó sẽ không bị lại.

Quay lại vấn đề có nên quậy ỳ xèo lên hay không, em nghĩ là chưa cần thiết vì nó không giúp ích trong thời gian này. Chỉ cần làm rõ với GM, các trao đổi qua văn bản là OK rồi. Nếu quậy lên nó sẽ gây ra cái emotional effect (cả bên bác lẫn người bên GM đang xử lý vụ này) dẫn đến sẽ có thể bất lợi cho bác.
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Em nghĩ chủ thớt cũng không nên quá lo lắng. Cái thước lái gãy là cực kỳ nguy hiểm cho nên hãng nó cũng phải nghiên cứu cho đàng hoàng trước khi kết luận và đưa ra phương án xử lý cho bác. Việc làm bác hài lòng ngay và luôn thì quá dễ, bỏ ra 5-7 triệu lấy cái thước lái mới trong stock gắn vào cho bác chạy tiếp, mất 1-2 ngày là xong và bác sẽ thấy OK liền. Tuy nhiên, sự việc không đơn giản như vậy. Chiếc aveo này không chỉ bán ở VN mà còn những thị trường khác kể cả US, nó phải xem cái thước lái bị gãy nằm trong lô nào, ai sản xuất, thời gian sản xuất, có bất kỳ sự thay đổi nhà cung cấp hay vật liệu hay quy trình sản xuất hay không. Nếu có thì đây có thể là bị hàng loạt và phải lên kế hoạch recall. Như đã nói, việc nó lấy 1 cái spare gắn lại cho bác thì quá dễ nhưng nó không dám làm thế. Cty phải chờ bên engineering điều tra xong thì nó sẽ lấy cái spare mà nó không nằm trong danh sách suspect population gắn cho bác để chắc chắn là nó sẽ không bị lại.

Quay lại vấn đề có nên quậy ỳ xèo lên hay không, em nghĩ là chưa cần thiết vì nó không giúp ích trong thời gian này. Chỉ cần làm rõ với GM, các trao đổi qua văn bản là OK rồi. Nếu quậy lên nó sẽ gây ra cái emotional effect (cả bên bác lẫn người bên GM đang xử lý vụ này) dẫn đến sẽ có thể bất lợi cho bác.
Em đồng ý với bác và ý của bác anhkhoa2907, trước tập lái cũng chạy con Gentra tải full 5 người chạy phè phè, 80-90 cây chuối. Thời bọn em tập lái xe tập chạy như phá chứ có như xe nhà đâu.

Nó xét kỹ nếu lỗi lô thước lái hàng loạt thì phải recall chứ, mà thước lái này cũng do một bên thứ 3 cung cấp mà thôi.
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Em đồng ý với bác và ý của bác anhkhoa2907, trước tập lái cũng chạy con Gentra tải full 5 người chạy phè phè, 80-90 cây chuối. Thời bọn em tập lái xe tập chạy như phá chứ có như xe nhà đâu.

Nó xét kỹ nếu lỗi lô thước lái hàng loạt thì phải recall chứ, mà thước lái này cũng do một bên thứ 3 cung cấp mà thôi.
Gentra trường lái với taxi ở Bình Dương nhiều vô số. Chạy vẫn phà phà, không hiểu sao đợt này xe bị. Một chiếc xe xuất xưởng từ vài chục ngàn chi tiết hợp thành. Rất nhiều nhà cung cấp linh kiện, nên trách nhiệm thì hãng phải chịu rồi.
Bác chủ mua xe chạy Grab nên vụ này cũng hơi mệt, mất doanh thu (mà nếu xe mua tiền mặt đỡ, chứ vay ngân hàng căng lắm luôn)
 
Status
Không mở trả lời sau này.