chiếc carens mà đẹp hả trời???? xấu quắc. innova cũng xấu quắc, quẹt sơ sơ móp hết rời,chở năng chạy ko nổi, làm taxi thì oke, xe orlando ng ta còn nghi ngờ về tính năng e nó nhưng e lái thử rồi, quá tuyệt nếu đi 5 người.
Em thấy cái này đâu phải có quyền mới làm được.. mình có thể nói để ngta sửa sai mà..chỉ là NHẮC chứ đâu phải là ÉP..!!..samly40 nói:lohubu nói:- Hạ hỏa ... mà đi uống cafe sao hạ anh Hino. Chắc phải uống lúa mạch mới hạ hỏa đc anh ơi.hino68 nói:Hết sức bình tĩnh Bác!xetrau1973 nói:Quảng cáo wài! Bắt đầu quạu với GM SG roài nha!
Vài bữa mod vô lại baned cái nick này tiếp thôi. Em ghi nhận Bác này tạo 3 cái nick khác nhau đều đã bị ra đảo!
Bữa nào ghé em bảo dưỡng em mời lycho hạ hỏa.^^.
- Chắc phải nhắc ae GMSG chú ý ko spam bài vào đây xíu xíu quá...
bạn có quyền này à ??????????????
Tớ ko tẩy chay Ỉn, ko chê Cà. Chỉ là khi chỉ trích 1 sp hãng khác thì nên tìm hiểu cho đàng hoàng. Thành công của cả Ỉn lẫn Cà đều nằm ở 1 thứ thị trường vùng trũng như VN cần: tính kinh tế. Dù gì chăng nữa, Cà rem giá niêm yết cũng rẻ hơn Ốc tới 150 triệu (bản cao nhát).
Kèm theo đó, ở HN hay HCMC trước bạ lên tới 15-20%, cộng vào giá, 1 chiếc Ốc
nguyên giá ~850tr. Giờ kmại cũng 770tr.
Vậy là khó rồi. Hãy đọc thêm bài chevrolet-orlando-anh-hung-chua-gap-van tren autodaily
trước khi lên tiếng nhận xét về sp nhé.
Khi Cà ra đời giá chưa tới 500tr (tức là ngang Vios số sàn). Giá đó đủ hấp dẫn người mua. Thuế trước bạ 6% (2009). Với tầm >500tr đó, cùng với sự bùng nổ nhà đất chứng khoán, Cà có cơ hội lớn để hớt thị trường dưới Ỉn (đang khoảng ~650tr). Còn nói thật nhé, bạn mình đi Cà sau 3 năm, hầu như ai cũng nói hồi đó tiếc ko lấy Ỉn vì đồ nhanh xuống (ồ, nếu lúc đó Ốc ra đời thì sao nhỉ?)
Không phải khoe làm gì, tớ đã chứng kiến nhiều người dừng lại nhìn xe Ốc, người nói ra miệng khen đẹp, nam tính, cơ bắp.
Ai đi cũng đều phải khen nó lái nhẹ nhàng mà lại đầm chắc (cái này ở mình lại bị xếp xuống thứ yếu ^^).
Còn Ỉn ư? (À, ở VN mình luôn chuộng những gì không cá tính).
Xét cho cùng, có câu nói “đánh kẻ ngã ngựa cũng chả vinh quang gì”. Hãy nên lấy làm tiếc, sự dễ dãi của người tiêu dùng như chúng ta đã tự chặt đi cơ hội dùng những sản phẩm hiện đại hơn nữa, an toàn hơn nữa.
1 sp sau 6 năm (& nếu 2012 ko đổi thì tức là sẽ ko đổi cho tới 2014 là ít) không có 1 cải tiến nào về động cơ, về hộp số, về tính năng lái, về cách âm hay khung vỏ, về tiện nghi cơ bản, bạn MPV thử nghĩ xem có hợp lý ?
Hãy nhớ lại Altis. Nếu Civic ko ra đời năm 2007 để thành trào lưu mới, liệu Altis 2010 có được cải tiến khá khẩm như bây giờ hay xấu huơ xấu hoắc như bản Altis 2006-2008?
Cạnh tranh, giữa các hãng khác nhau, mới là động lực để khách hàng hưởng sản phẩm mới, rẻ, tốt hơn. Đôi khi khách hàng chưa chắc đã biết mình cần gì. iPhone là 1 ví dụ, khi nó ra đời ngta đâu có biết mình sẽ ham sờ sờ chạm chạm như vậy?
P.S:
Cũng phải nói thêm cách giảm giá của GM kém hơn so với Fo Huyền. Fo giảm giá là giảm thẳng cho khách hàng, niêm yết giá mới luôn. Ví dụ Ếch kếp 698tr là trước bạ nhân với 698tr.
GM ra sức giảm – nhưng ko sửa giá niêm yết. Đã bán lỗ giải phóng hàng tồn cần chi giữ mẽ? Khách mua xe vẫn chịu nguyên trước bạ giá cũ.
Ừ thì giảm 100 tr. Nhưng trước bạ vẫn nhân với 735 tr.
Thế là đi thêm >20-30 triệu nữa rồi. Ai mà chả ngần ngừ, thời buổi khan tiền này.
---
Kèm theo đó, ở HN hay HCMC trước bạ lên tới 15-20%, cộng vào giá, 1 chiếc Ốc
nguyên giá ~850tr. Giờ kmại cũng 770tr.
Vậy là khó rồi. Hãy đọc thêm bài chevrolet-orlando-anh-hung-chua-gap-van tren autodaily
trước khi lên tiếng nhận xét về sp nhé.
Khi Cà ra đời giá chưa tới 500tr (tức là ngang Vios số sàn). Giá đó đủ hấp dẫn người mua. Thuế trước bạ 6% (2009). Với tầm >500tr đó, cùng với sự bùng nổ nhà đất chứng khoán, Cà có cơ hội lớn để hớt thị trường dưới Ỉn (đang khoảng ~650tr). Còn nói thật nhé, bạn mình đi Cà sau 3 năm, hầu như ai cũng nói hồi đó tiếc ko lấy Ỉn vì đồ nhanh xuống (ồ, nếu lúc đó Ốc ra đời thì sao nhỉ?)
Không phải khoe làm gì, tớ đã chứng kiến nhiều người dừng lại nhìn xe Ốc, người nói ra miệng khen đẹp, nam tính, cơ bắp.
Ai đi cũng đều phải khen nó lái nhẹ nhàng mà lại đầm chắc (cái này ở mình lại bị xếp xuống thứ yếu ^^).
Còn Ỉn ư? (À, ở VN mình luôn chuộng những gì không cá tính).
Xét cho cùng, có câu nói “đánh kẻ ngã ngựa cũng chả vinh quang gì”. Hãy nên lấy làm tiếc, sự dễ dãi của người tiêu dùng như chúng ta đã tự chặt đi cơ hội dùng những sản phẩm hiện đại hơn nữa, an toàn hơn nữa.
1 sp sau 6 năm (& nếu 2012 ko đổi thì tức là sẽ ko đổi cho tới 2014 là ít) không có 1 cải tiến nào về động cơ, về hộp số, về tính năng lái, về cách âm hay khung vỏ, về tiện nghi cơ bản, bạn MPV thử nghĩ xem có hợp lý ?
Hãy nhớ lại Altis. Nếu Civic ko ra đời năm 2007 để thành trào lưu mới, liệu Altis 2010 có được cải tiến khá khẩm như bây giờ hay xấu huơ xấu hoắc như bản Altis 2006-2008?
Cạnh tranh, giữa các hãng khác nhau, mới là động lực để khách hàng hưởng sản phẩm mới, rẻ, tốt hơn. Đôi khi khách hàng chưa chắc đã biết mình cần gì. iPhone là 1 ví dụ, khi nó ra đời ngta đâu có biết mình sẽ ham sờ sờ chạm chạm như vậy?
P.S:
Cũng phải nói thêm cách giảm giá của GM kém hơn so với Fo Huyền. Fo giảm giá là giảm thẳng cho khách hàng, niêm yết giá mới luôn. Ví dụ Ếch kếp 698tr là trước bạ nhân với 698tr.
GM ra sức giảm – nhưng ko sửa giá niêm yết. Đã bán lỗ giải phóng hàng tồn cần chi giữ mẽ? Khách mua xe vẫn chịu nguyên trước bạ giá cũ.
Ừ thì giảm 100 tr. Nhưng trước bạ vẫn nhân với 735 tr.
Thế là đi thêm >20-30 triệu nữa rồi. Ai mà chả ngần ngừ, thời buổi khan tiền này.
---
Last edited by a moderator:
1- Đừng nghe đài báo, có tiền là nói kiểu gì cũng được
2- Ở VN, đa số là người sử dụng xe, không phải là chơi xe nên yếu tố tin cậy (Innova) và kinh tế (Carens) được đặt lên hàng đầu. Các dòng xe mới không cạnh tranh được là vì cứ áp đặt sản phẩm theo ý mình cho khách hàng.
3- Orlando không biết mình là ai, cứ vống giá lên sau đó tụt giá thê thảm? Vậy thì là người tiêu dùng có suy nghĩ, người ta có còn tin vào giá trị của Orlando nữa không? Một lần bất tín, vạn lần bất tin.
2- Ở VN, đa số là người sử dụng xe, không phải là chơi xe nên yếu tố tin cậy (Innova) và kinh tế (Carens) được đặt lên hàng đầu. Các dòng xe mới không cạnh tranh được là vì cứ áp đặt sản phẩm theo ý mình cho khách hàng.
3- Orlando không biết mình là ai, cứ vống giá lên sau đó tụt giá thê thảm? Vậy thì là người tiêu dùng có suy nghĩ, người ta có còn tin vào giá trị của Orlando nữa không? Một lần bất tín, vạn lần bất tin.
Xét cho cùng, có câu nói “đánh kẻ ngã ngựa cũng chả vinh quang gì”. Hãy nên lấy làm tiếc, sự dễ dãi của người tiêu dùng như chúng ta đã tự chặt đi cơ hội dùng những sản phẩm hiện đại hơn nữa, an toàn hơn nữa.
1 sp chỉ bán được ở ĐNA như Ỉn sau 6 năm (& nếu 2012 ko đổi thì tức là sẽ ko đổi cho tới 2014 là ít) không có 1 cải tiến nào về động cơ, về hộp số, về tính năng lái, về cách âm hay khung vỏ, về tiện nghi cơ bản, bạn MPV thử nghĩ xem có hợp lý ?
Hãy nhớ lại Altis. Nếu Civic ko ra đời năm 2007 để thành trào lưu mới, liệu Altis 2010 có được cải tiến khá khẩm như bây giờ hay xấu huơ xấu hoắc như bản Altis 2006-2008?
Cạnh tranh, giữa các hãng khác nhau, mới là động lực để khách hàng hưởng sản phẩm mới, rẻ, tốt hơn.
Ko ai phủ nhận sự kém cỏi về marketing của GM. Nhưng nên nhớ, nỗ lực của họ giới thiệu cho người Việt 1 dòng xe bán được ở Bắc Mỹ & châu Âu là đáng ghi nhận. Sâu GM kém hơn sâu Toy, ai cũng biết, nhưng chuyện hãng xe kém marketing & 1 sp bị coi là kém theo...thì nếu nghĩ vậy tự người dùng kìm hãm bớt cơ hội trải nghiệm của mình rồi. Ý nghĩ kiểu bạn MPV thật đáng thương...
1 sp chỉ bán được ở ĐNA như Ỉn sau 6 năm (& nếu 2012 ko đổi thì tức là sẽ ko đổi cho tới 2014 là ít) không có 1 cải tiến nào về động cơ, về hộp số, về tính năng lái, về cách âm hay khung vỏ, về tiện nghi cơ bản, bạn MPV thử nghĩ xem có hợp lý ?
Hãy nhớ lại Altis. Nếu Civic ko ra đời năm 2007 để thành trào lưu mới, liệu Altis 2010 có được cải tiến khá khẩm như bây giờ hay xấu huơ xấu hoắc như bản Altis 2006-2008?
Cạnh tranh, giữa các hãng khác nhau, mới là động lực để khách hàng hưởng sản phẩm mới, rẻ, tốt hơn.
Ko ai phủ nhận sự kém cỏi về marketing của GM. Nhưng nên nhớ, nỗ lực của họ giới thiệu cho người Việt 1 dòng xe bán được ở Bắc Mỹ & châu Âu là đáng ghi nhận. Sâu GM kém hơn sâu Toy, ai cũng biết, nhưng chuyện hãng xe kém marketing & 1 sp bị coi là kém theo...thì nếu nghĩ vậy tự người dùng kìm hãm bớt cơ hội trải nghiệm của mình rồi. Ý nghĩ kiểu bạn MPV thật đáng thương...
Hihi. Quyền nhắc nhở thì anh em OS nào chả có quyền anh. hihi. chứ đâu phải BANNED đâu mà không có quyền, diễn đàn ảo tự do ngôn luận mà. Nhắc là một chuyện mà người khác có ý thức không là chuyện khác chứ.samly40 nói:lohubu nói:- Hạ hỏa ... mà đi uống cafe sao hạ anh Hino. Chắc phải uống lúa mạch mới hạ hỏa đc anh ơi.hino68 nói:Hết sức bình tĩnh Bác!xetrau1973 nói:Quảng cáo wài! Bắt đầu quạu với GM SG roài nha!
Vài bữa mod vô lại baned cái nick này tiếp thôi. Em ghi nhận Bác này tạo 3 cái nick khác nhau đều đã bị ra đảo!
Bữa nào ghé em bảo dưỡng em mời lycho hạ hỏa.^^.
- Chắc phải nhắc ae GMSG chú ý ko spam bài vào đây xíu xíu quá...
bạn có quyền này à ??????????????
cavat nói:Xét cho cùng, có câu nói “đánh kẻ ngã ngựa cũng chả vinh quang gì”. Hãy nên lấy làm tiếc, sự dễ dãi của người tiêu dùng như chúng ta đã tự chặt đi cơ hội dùng những sản phẩm hiện đại hơn nữa, an toàn hơn nữa.
1 sp chỉ bán được ở ĐNA như Ỉn sau 6 năm (& nếu 2012 ko đổi thì tức là sẽ ko đổi cho tới 2014 là ít) không có 1 cải tiến nào về động cơ, về hộp số, về tính năng lái, về cách âm hay khung vỏ, về tiện nghi cơ bản, bạn MPV thử nghĩ xem có hợp lý ?
Hãy nhớ lại Altis. Nếu Civic ko ra đời năm 2007 để thành trào lưu mới, liệu Altis 2010 có được cải tiến khá khẩm như bây giờ hay xấu huơ xấu hoắc như bản Altis 2006-2008?
Cạnh tranh, giữa các hãng khác nhau, mới là động lực để khách hàng hưởng sản phẩm mới, rẻ, tốt hơn.
Ko ai phủ nhận sự kém cỏi về marketing của GM. Nhưng nên nhớ, nỗ lực của họ giới thiệu cho người Việt 1 dòng xe bán được ở Bắc Mỹ & châu Âu là đáng ghi nhận. Sâu GM kém hơn sâu Toy, ai cũng biết, nhưng chuyện hãng xe kém marketing & 1 sp bị coi là kém theo...thì nếu nghĩ vậy tự người dùng kìm hãm bớt cơ hội trải nghiệm của mình rồi. Ý nghĩ kiểu bạn MPV thật đáng thương...
Bạn hãy suy nghĩ như một người tiêu dùng, đừng nên áp đặt suy nghĩ của người bán hàng cho người tiêu dùng. GM và Toyota đều có mặt ở miền Nam VN từ lâu, nhưng tại sao người VN lại thích Toyota. Kia vào VN muộn hơn Daewoo-GM, tại sao lại được thích hơn GM.
Đừng trách người tiêu dùng không mua sản phẩm của mình, mà hãy trách mình đã làm cho người tiêu dùng xa lánh sản phẩm của mình.
Hê hê, MPV cậu chỉ được cái bé cái nhầm. Tớ đâu phải sâu như cậu (chịu khó đọc cách tớ viết trải nghiệm với Ốc LTZ nhé). Lần lượt tớ là khách của Honda, Fo, Toy & GM.
Cảm nhận của tớ là cảm nhận của người dùng đấy. Còn chuyện sử dụng xe, nói 1 câu cho vuông: Ốc đi sướng hơn Ỉn.
Người ta mua xe vì nhiều mục đích, chả cứ phải là xe ngời ta thích.
Khi tớ mua xe cho gia đình tớ - tớ mua Ỉn. Khi tớ mua cho tớ - tớ mua Fo, GM, & tương lai là Mẹc.
Và 1 lần nữa với tư cách là người dùng, tớ khẳng định chỉ có CẠNH TRANH mới tạo áp lực cho các hãng đổi mới, cải tiến sản phẩm. Còn chuyện khách chỉ thích cái tên hãng thôi á. Còn chờ xem sản phẩm là gì nhé. Xin lỗi, tớ nghĩ là (cùng tầm tiền) Cru/Lac với Phọt te lấy kha khá khách của Vios đấy ^^
Cảm nhận của tớ là cảm nhận của người dùng đấy. Còn chuyện sử dụng xe, nói 1 câu cho vuông: Ốc đi sướng hơn Ỉn.
Người ta mua xe vì nhiều mục đích, chả cứ phải là xe ngời ta thích.
Khi tớ mua xe cho gia đình tớ - tớ mua Ỉn. Khi tớ mua cho tớ - tớ mua Fo, GM, & tương lai là Mẹc.
Và 1 lần nữa với tư cách là người dùng, tớ khẳng định chỉ có CẠNH TRANH mới tạo áp lực cho các hãng đổi mới, cải tiến sản phẩm. Còn chuyện khách chỉ thích cái tên hãng thôi á. Còn chờ xem sản phẩm là gì nhé. Xin lỗi, tớ nghĩ là (cùng tầm tiền) Cru/Lac với Phọt te lấy kha khá khách của Vios đấy ^^
Last edited by a moderator:
1- Nếu nói cạnh tranh thì chỉ có Carens đang tạo áp lực đổi mới cho Innova. Còn Orlando & Livina đang vô tình làm cho hình ảnh của Innova ngày càng lên cao thôi.cavat nói:Hê hê, MPV cậu chỉ được cái bé cái nhầm. Tớ đâu phải sâu như cậu (chịu khó đọc cách tớ viết trải nghiệm với Ốc LTZ nhé). Lần lượt tớ là khách của Honda, Fo, Toy & GM.
Cảm nhận của tớ là cảm nhận của người dùng đấy. Còn chuyện sử dụng xe, nói 1 câu cho vuông: Ốc đi sướng hơn Ỉn.
Người ta mua xe vì nhiều mục đích, chả cứ phải là xe ngời ta thích.
Khi tớ mua xe cho gia đình tớ - tớ mua Ỉn. Khi tớ mua cho tớ - tớ mua Fo, GM, & tương lai là Mẹc.
Và 1 lần nữa với tư cách là người dùng, tớ khẳng định chỉ có CẠNH TRANH mới tạo áp lực cho các hãng đổi mới, cải tiến sản phẩm. Còn chuyện khách chỉ thích cái tên hãng thôi á. Còn chờ xem sản phẩm là gì nhé. Xin lỗi, tớ nghĩ là (cùng tầm tiền) Cru/Lac với Phọt te lấy kha khá khách của Vios đấy ^^
2- Xét riêng GM, Spark & Cruze được coi là sản phẩm thành công trên thị trường. Vậy Orlando thất bại là vì sao, người nông dân phải làm gì đây?
Bác nghĩa vui tính quá hi...nghia.lacettiCDX nói:chiếc carens mà đẹp hả trời???? xấu quắc. innova cũng xấu quắc, quẹt sơ sơ móp hết rời,chở năng chạy ko nổi, làm taxi thì oke, xe orlando ng ta còn nghi ngờ về tính năng e nó nhưng e lái thử rồi, quá tuyệt nếu đi 5 người.