Hạng D
30/11/10
3.971
61.632
113
Anh vô siêu thị, cái chai có nhãn mác thương hiệu đàng hoàng, ghi rõ là nước tương, còn anh thì cố gắng nói nó là nước mắm, mọi người sẽ tin ai?! Nhà sx dựa theo những tiêu chí của mình, để quyết định là dòng xe đó SUV hay CUV, mặc dầu 02 dòng đó khá tương tự nhau. Còn anh thì cho là mình giỏi hơn cả nhà sx, với hàng ngàn thằng kỹ sư khi nói ngược lại rằng nó là cuv, giống như vụ chai nước tương, ai sẽ tin anh?!
Ý bác 'Tập lái' là sao ạ:D tập lái trên diễn đàn và tập lái ngoài đời nó khác nhau, bác đâu thể dựa vào cái nick mà đánh giá kiến thức người khác đc :D còn ló do vì sao xếp cap vào suv em cũng đã nói trên rồi, nếu bác có google thì cũng sẽ ra những lí do tương tự vậy thôi :D cái này tranh luận nên quan điểm mỗi ng mỗi khác, định nghĩa suv hay cuv bị chính các hãng xe gây mâu thuẫn ng tiêu dùng thôi :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
13/2/15
280
258
63
50
Bác phán chuẩn, khái niệm bây giờ chỉ mang tính tương đối thôi. Em lấy ví dụ: CX-5, Tucson, HR-V, Cap to ngang nhau, khung gầm đều là unibody. Nhưng cap thì 7 chổ, liệt vào compact SUV, mấy em còn lại thì 5 chổ liệt vào CUV. Riêng CX-5 với HR-V thì lúc gọi CUV lúc gọi compact SUV?
HR-V sắp ra phiên bản 7 chổ nữa nè, vậy nó chắc là thành compact SUV nhỉ?
Kia Sorento cũng là một SUV 7 chổ hẳn hoi, nhưng khung gầm của em nó vẫn là unibody chứ có phải body-on-frame đâu.
Dựa vào khung gầm, số ghế, kiểu dẫn động thì chưa thể phân loại được các bác ạ. Mà phân loại rạch ròi cũng không cần thiết lắm đâu. Quan trọng là giờ không xiền mua chạy thôi :3dquaytay:
Bác nói đúng, phân biệt chi cho đau đầu, thấy con nào ngon, hợp với mình là lấy thôi
 
Hạng B2
11/3/16
154
146
43
Brisbane, QLD, Australia
Anh vô siêu thị, cái chai có nhãn mác thương hiệu đàng hoàng, ghi rõ là nước tương, còn anh thì cố gắng nói nó là nước mắm, mọi người sẽ tin ai?! Nhà sx dựa theo những tiêu chí của mình, để quyết định là dòng xe đó SUV hay CUV, mặc dầu 02 dòng đó khá tương tự nhau. Còn anh thì cho là mình giỏi hơn cả nhà sx, với hàng ngàn thằng kỹ sư khi nói ngược lại rằng nó là cuv, giống như vụ chai nước tương, ai sẽ tin anh?!
Vậy theo bác chiếc xe nó chỉ ngang chai nước mắm thôi hả bác :D mọi sự so sánh đều mang tính khập khiễng :D em chẳng cho minh giỏi hơn nhà sản xuất, lí do vì sao nhà sản xuất người ta đặt vậy em cũng đã giải thích ở trên rồi và bác Vitamin C cũng khẳng định vậy :D còn còn chiếc cap gọi là suv đó là kĩ sư họ gọi hay là đội ngũ marketing gọi thì em ko chắc à nghe :D em không tranh luận với bác nữa, mỗi ng một ý, anh em vủi vẻ hòa bình :D
 
Tập Lái
18/2/15
43
45
18
36
Vậy theo bác chiếc xe nó chỉ ngang chai nước mắm thôi hả bác :D mọi sự so sánh đều mang tính khập khiễng :D em chẳng cho minh giỏi hơn nhà sản xuất, lí do vì sao nhà sản xuất người ta đặt vậy em cũng đã giải thích ở trên rồi và bác Vitamin C cũng khẳng định vậy :D còn còn chiếc cap gọi là suv đó là kĩ sư họ gọi hay là đội ngũ marketing gọi thì em ko chắc à nghe :D em không tranh luận với bác nữa, mỗi ng một ý, anh em vủi vẻ hòa bình :D

Em xin phép đề nghị cả nhà mình huề nhau nhá, chủ đề này tranh luận có thể không bao giờ tới hồi kết đâu ạ. Cả cái vụ nhà sản xuất họ tự phân loại xe của họ của chưa chắc đã chính xác 100% đâu, nhiều khi việc phân loại xe còn có mục đích là tự PR để tăng doanh số nữa ạ. điển hình như chiếc I20, trước là một con hatchback phân khúc B, chỉ cải tiến sơ sơ hệ thống treo, nâng gầm lên thêm vài centimet, face-lift một ít cái body thế là ra con I20 "active" và phân loại ngay vào CUV.
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: donvvvn and hnamvu
Hạng B2
11/3/16
154
146
43
Brisbane, QLD, Australia
Em xin phép đề nghị cả nhà mình huề nhau nhá, chủ đề này tranh luận có thể không bao giờ tới hồi kết đâu ạ. Cả cái vụ nhà sản xuất họ tự phân loại xe của họ của chưa chắc đã chính xác 100% đâu, nhiều khi việc phân loại xe còn có mục đích là tự PR để tăng doanh số nữa ạ. điển hình như chiếc I20, trước là một con hatchback phân khúc B, chỉ cải tiến sơ sơ hệ thống treo, nâng gầm lên thêm vài centimet, face-lift một ít cái body thế là ra con I20 "active" và phân loại ngay vào CUV.
:3dcuoi:
Cái này là do nhà sản xuất đặt tên lung tung nên khiến anh em ta mỗi ng một ý :D
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.632
113
Mình chỉ so sánh với 1 ví dụ đơn giản nhất, dễ nhất cho bác hiểu thôi. Không phải vô cớ mà thằng GM gọi chiếc Captiva là SUV, cững như không phải vô cớ mà nhà sản xuất gọi chai nước chấm là nước tương chứ không phải nước mắm ... phải có gì đó để họ gọi như vậy, nhất là 1 hãng lớn với hàng triệu nhân viên, hàng ngàn thằng kỹ sư như GM, 1 thương hiệu nổi tiến và lâu đời! Dân VN hay bị cái bệnh là suy bụng ta ra bụng người, mình làm ăn gian dối, lừa đảo quen rồi, nên mới nghĩ thằng GM cũng làm như vậy để câu khách!
Vậy theo bác chiếc xe nó chỉ ngang chai nước mắm thôi hả bác :D mọi sự so sánh đều mang tính khập khiễng :D em chẳng cho minh giỏi hơn nhà sản xuất, lí do vì sao nhà sản xuất người ta đặt vậy em cũng đã giải thích ở trên rồi và bác Vitamin C cũng khẳng định vậy :D còn còn chiếc cap gọi là suv đó là kĩ sư họ gọi hay là đội ngũ marketing gọi thì em ko chắc à nghe :D em không tranh luận với bác nữa, mỗi ng một ý, anh em vủi vẻ hòa bình :D
 
  • Like
Reactions: donvvvn
Hạng D
15/11/13
3.934
4.811
113
Mình chỉ so sánh với 1 ví dụ đơn giản nhất, dễ nhất cho bác hiểu thôi. Không phải vô cớ mà thằng GM gọi chiếc Captiva là SUV, cững như không phải vô cớ mà nhà sản xuất gọi chai nước chấm là nước tương chứ không phải nước mắm ... phải có gì đó để họ gọi như vậy, nhất là 1 hãng lớn với hàng triệu nhân viên, hàng ngàn thằng kỹ sư như GM, 1 thương hiệu nổi tiến và lâu đời! Dân VN hay bị cái bệnh là suy bụng ta ra bụng người, mình làm ăn gian dối, lừa đảo quen rồi, nên mới nghĩ thằng GM cũng làm như vậy để câu khách!
Cũng chẳng biết được bác ơi. Như em đã trình bày là khái niệm CUV hay SUV nó không có bất cứ 1 quy chuẩn nào đưa ra chung cho toàn cầu hết. Các khái niệm để phân loại xe nó cũng như vậy, chẳng có cái quy chuẩn nào đưa ra toàn cầu là con Camry nó là sedan hạng D, còn Altis là sedan hạng C hết, có chăng là do người dùng và cả hãng sản xuất tự cho nó vào hạng đó thôi. Các bài so sánh kiểu "cuộc chiến xe phân khúc hạng A,B,C,D tại Việt Nam" là do người tiêu dùng tự gom một số xe gần giống nhau về kích thước cũng như cấu trúc, động cơ để so sánh thôi chứ chẳng bao giờ hãng nó bảo kiểu "tao ra con Cerato này là để cạnh tranh với Toyota Altis ở phân khúc hạng C" cả.

Và một khi đã không có quy chuẩn chung được quy định cụ thể, thì việc các hãng xe mập mờ giữa phân khúc này phân khúc nọ cũng là điều dễ hiểu. Em đã ví dụ về trường hợp của Mercedes. Ai cũng thấy rõ GLE là 1 con Crossover, nhưng Merc lại marketing con đấy là SUV đấy thôi.
 
  • Like
Reactions: donvvvn
Hạng D
30/11/10
3.971
61.632
113
Có thể giống như bác nói, mỗi hãng có 1 tiêu chí khác nhau để phân loại dòng xe của mình, với Mer cùi bắp thì nó là SUV, với Isuzu lừng danh :))) thì nó là CUV, cái đó đúng! Nhưng trao đổi trong bài này dựa vào tiêu chí của cùng 1 hãng sản xuất, Chevrolet Captiva và Chevrolet Trailblazer, cả 02 chiếc đều được Chevrolet xếp vào dòng SUV! Không lẽ GM không thể phân loại nổi các dòng xe của mình?! Nếu vậy chắc vài bữa Cruze cũng sẽ xếp vô dòng SUV cho dễ bán?!
Cũng chẳng biết được bác ơi. Như em đã trình bày là khái niệm CUV hay SUV nó không có bất cứ 1 quy chuẩn nào đưa ra chung cho toàn cầu hết. Các khái niệm để phân loại xe nó cũng như vậy, chẳng có cái quy chuẩn nào đưa ra toàn cầu là con Camry nó là sedan hạng D, còn Altis là sedan hạng C hết, có chăng là do người dùng và cả hãng sản xuất tự cho nó vào hạng đó thôi. Các bài so sánh kiểu "cuộc chiến xe phân khúc hạng A,B,C,D tại Việt Nam" là do người tiêu dùng tự gom một số xe gần giống nhau về kích thước cũng như cấu trúc, động cơ để so sánh thôi chứ chẳng bao giờ hãng nó bảo kiểu "tao ra con Cerato này là để cạnh tranh với Toyota Altis ở phân khúc hạng C" cả.

Và một khi đã không có quy chuẩn chung được quy định cụ thể, thì việc các hãng xe mập mờ giữa phân khúc này phân khúc nọ cũng là điều dễ hiểu. Em đã ví dụ về trường hợp của Mercedes. Ai cũng thấy rõ GLE là 1 con Crossover, nhưng Merc lại marketing con đấy là SUV đấy thôi.
 
Hạng D
15/11/13
3.934
4.811
113
Có thể giống như bác nói, mỗi hãng có 1 tiêu chí khác nhau để phân loại dòng xe của mình, với Mer cùi bắp thì nó là SUV, với Isuzu lừng danh :))) thì nó là CUV, cái đó đúng! Nhưng trao đổi trong bài này dựa vào tiêu chí của cùng 1 hãng sản xuất, Chevrolet Captiva và Chevrolet Trailblazer, cả 02 chiếc đều được Chevrolet xếp vào dòng SUV! Không lẽ GM không thể phân loại nổi các dòng xe của mình?! Nếu vậy chắc vài bữa Cruze cũng sẽ xếp vô dòng SUV cho dễ bán?!
Bác nói cũng đúng mà bác kia nói cũng có phần đúng. Tựu chung 2 bác đều đúng :D. Bác kia dựa vào định nghĩa SUV là body-on-frame, còn CUV là unibody, không sai chút nào. Nhưng như em đã nói là thời điểm hiện tại ranh giới giữa cuv hay suv gì nó mong manh lắm. Nói con Captiva là suv cũng đúng mà cuv cũng đúng. Phân khúc này chồng lấn lên phân khúc kia là chuyện rất ư là bình thường. Chuyện bác nói Cruze xếp vô phân khúc SUV cho dễ bán thì không thể xảy ra. Tuy nhiên ai biết được tương lai anh GM nâng gầm Cruze cho ra đời con SUV sao, đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra :D. Như Fiesta nâng gầm thành compact SUV EcoSport, i20 nâng gầm thành i20 Active cũng là compact SUV.

Chuyện GM bán ra toàn cầu cùng lúc 2 con SUV có kích thước tương đồng, 1 con unibody 1 con body-on-frame là chuyện dễ hiểu vì Captiva vốn thừa hưởng từ Daewoo, còn Trailblazer họ tự phát triển, và thời buổi đa dạng hoá sản phẩm thì bán càng nhiều mẫu cho nhiều thị trường khác nhau càng tốt. Chiến lược hãng thấy thị trường nào phù hợp với Captiva thì đem về, thị trường nào chuộng trailblazer thì đem về, còn không thì bán cả 2 con như Thái cho đa dạng cũng tốt :D. Trailblazer và Captiva nước sông không chạm nước giếng, ai thích gì mua nấy, không thằng nào chiếm thị phần của thằng nào :D.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/11/10
3.971
61.632
113
Bác nói đúng là các định nghĩa về SUV/CUV hiện tại khá mong manh, có người quá chú trọng đến những khái niệm, trong khi những người khác lại chú trọng đến công năng, ví dụ như khả năng offroad.. Công nghệ tiến bộ thì những điểm yếu của cả SUV lẫn CUV dần được khắc phục, bởi vậy mới có thêm 1 cụm từ là Crossover SUV, tức là 1 chiếc SUV sử dụng khung gầm Unibody!
Bác nói cũng đúng mà bác kia nói cũng có phần đúng. Tựu chung 2 bác đều đúng :D. Bác kia dựa vào định nghĩa SUV là body-on-frame, còn CUV là unibody, không sai chút nào. Nhưng như em đã nói là thời điểm hiện tại ranh giới giữa cuv hay suv gì nó mong manh lắm. Nói con Captiva là suv cũng đúng mà cuv cũng đúng. Phân khúc này chồng lấn lên phân khúc kia là chuyện rất ư là bình thường. Chuyện bác nói Cruze xếp vô phân khúc SUV cho dễ bán thì không thể xảy ra. Tuy nhiên ai biết được tương lai anh GM nâng gầm Cruze cho ra đời con SUV sao, đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra :D. Như Fiesta nâng gầm thành compact SUV EcoSport, i20 nâng gầm thành i20 Active cũng là compact SUV.

Chuyện GM bán ra toàn cầu cùng lúc 2 con SUV có kích thước tương đồng, 1 con unibody 1 con body-on-frame là chuyện dễ hiểu vì Captiva vốn thừa hưởng từ Daewoo, còn Trailblazer họ tự phát triển, và thời buổi đa dạng hoá sản phẩm thì bán càng nhiều mẫu cho nhiều thị trường khác nhau càng tốt. Chiến lược hãng thấy thị trường nào phù hợp với Captiva thì đem về, thị trường nào chuộng trailblazer thì đem về, còn không thì bán cả 2 con như Thái cho đa dạng cũng tốt :D. Trailblazer và Captiva nước sông không chạm nước giếng, ai thích gì mua nấy, không thằng nào chiếm thị phần của thằng nào :D.