Tập Lái
18/2/15
43
45
18
36
Bác Lã Bố với bác phuquy nói chí lý, phân khúc SUV giờ sắp lộn tùng phèo thật. Cap thật ra chỉ là compact suv ghế kiểu 5+2, khung gầm kiểu unibody, còn Trail là mid-size suv khung gầm là body-on-frame do phát triển từ pickup. Tuy nhiên, mình đọc một số bài viết lại nói rằng khung gầm unibody chịu lực, chịu vặn xoắn tốt hơn khung gầm kiểu body-on-frame, lại có trọng tâm thấp hơn, thích hợp đi tốc độ cao hơn. Khung gầm body-on-frame chỉ được cái là đơn giản, dễ chế tạo và sửa chữa.
Hơn nữa, cap revv lại kéo dài thân xe, cho ghế sau rộng rãi hơn...Nên trong tương lai, chưa nói trước được là loại khung gầm nào của suv sẽ bị khai tử.
 
Hạng B2
11/3/16
154
146
43
Brisbane, QLD, Australia
Trước khi Isuzu Mu-x ra mắt, cũng có vài topic y chang topic này, cố gắng tạo ra định hướng sai lệch về dòng xe mới, sau đó định giá cao ngất, cuối cùng thì ế! Mình thấy topic này cũng giống bên Isuzu trước đây, chắc cùng 1 nhóm pr?! Thậm chí Captiva đã được chính hãng sx Chevrolet xếp vào nhóm SUV, vô trang web Chevrolet VN, Thaland hay Australia đều thấy chữ SUV to đùng, vậy mà mấy em tập lái cố cải cho bằng được, mục đích có thể thấy là cố gắng hạ thấp phân khúc Cap, để có thể định giá cao hơn cho Trailblz?!
Ý bác 'Tập lái' là sao ạ:D tập lái trên diễn đàn và tập lái ngoài đời nó khác nhau, bác đâu thể dựa vào cái nick mà đánh giá kiến thức người khác đc :D còn ló do vì sao xếp cap vào suv em cũng đã nói trên rồi, nếu bác có google thì cũng sẽ ra những lí do tương tự vậy thôi :D cái này tranh luận nên quan điểm mỗi ng mỗi khác, định nghĩa suv hay cuv bị chính các hãng xe gây mâu thuẫn ng tiêu dùng thôi :D
 
  • Like
Reactions: donvvvn
Hạng B2
10/9/15
193
146
43
36
- Ở Úc, Captiva được Holden/GM Úc xếp vào nhóm SUV! Có thể là do trình bọn Holden/GM Úc không cao bằng anh chăng?!
- Ở VN, Captiva cũng được GM VN liệt vào nhóm SUV, bọn GM dốt toàn cầu nhỉ?!
:3dcuoi:

CHEVROLET CAPTIVA REVV MỚI
Kết hợp hài hoà giữa sức mạnh vượt trội và phong cách thời thượng, Chevrolet Captiva Revv mới xứng danh là dòng SUV mạnh mẽ và cao cấp của Mỹ. Thiết kế lịch lãm cùng công nghệ an toàn 5 sao tiên tiến nhất, mẫu SUV thế hệ mới này sẽ mang đến bạn trải nghiệm khó quên khi cầm lái dù ở trong phố hay trên xa lộ.
http://www.chevrolet.com.vn/cars/captiva/model-overview.html

- An irresistibly styled compact exterior and car-like maneuverability
redefine what you should expect from a family-sized SUV.
- Designed for maximum versatility, the 2016 Captiva has plenty of room for everyone and everything.
With up to three rows of easily adjustable seating, this incredibly spacious SUV is just as comfortable
accommodating up to seven people as it is a cabin full of gear.
https://www.holden.com.au/cars/captiva

For many car experts, the difference between the two is simple: A crossover is based on a car's platform, while an SUV uses the chassis of a truck. The result is that crossovers use "unibody" architecture, meaning the body and frame are one piece, while SUVs use a "body on frame" design.
A crossover or crossover utility vehicle (CUV), is a vehicle built on a car platform and combining, in highly variable degrees, features of a sport utility vehicle (SUV) with features from a passenger vehicle, especially those of a station wagon orhatchback.
SUV vs. Crossover: What's the Difference? - Autotrader

www.autotrader.com/car-shopping/suv-vs-crossover-whats-the-difference-215843


Em ko nói trình em cao hơn ai anh ạ. Em cũng từng làm tại Toy và Mec nên có ít kiến thức nông cạn mời anh đọc ạ. Các hãng nó không ngu, sỡ dĩ các hãng đánh đồng CUV với SUV chủ yếu là để marketing, anh nghe thấy SUV có cảm giác nó bự, thoải mái hơn là nghe 1 con crossover ko ạ. Nếu tất cả các xe như thế này thì cái xe nào là CUV, Crossover ?????Do vậy anh sẽ ko bao giờ thấy các hãng dùng từ CUV họ sẽ gọi tất cả các con xe crossover của họ là SUV không thì cùng lắm là COMPACT SUV.
1 con CUV không bao giờ có thể to như 1 con SUV và cấu trúc khung gầm luôn khác nhau. Anh ko thể build con trailblazer trên khung gầm con captiva được bởi vì sao anh biết không ạ?
 
Tập Lái
19/1/15
5
3
3
49
Nói thật là có rất nhiều người nhầm lẫn khái niệm SUV, CUV như bác Lã Bố, kể cả là người làm trong các hãng xe.
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
- Ở Úc, Captiva được Holden/GM Úc xếp vào nhóm SUV! Có thể là do trình bọn Holden/GM Úc không cao bằng anh chăng?!
- Ở VN, Captiva cũng được GM VN liệt vào nhóm SUV, bọn GM dốt toàn cầu nhỉ?!
:3dcuoi:

CHEVROLET CAPTIVA REVV MỚI
Kết hợp hài hoà giữa sức mạnh vượt trội và phong cách thời thượng, Chevrolet Captiva Revv mới xứng danh là dòng SUV mạnh mẽ và cao cấp của Mỹ. Thiết kế lịch lãm cùng công nghệ an toàn 5 sao tiên tiến nhất, mẫu SUV thế hệ mới này sẽ mang đến bạn trải nghiệm khó quên khi cầm lái dù ở trong phố hay trên xa lộ.
http://www.chevrolet.com.vn/cars/captiva/model-overview.html

- An irresistibly styled compact exterior and car-like maneuverability
redefine what you should expect from a family-sized SUV.
- Designed for maximum versatility, the 2016 Captiva has plenty of room for everyone and everything.
With up to three rows of easily adjustable seating, this incredibly spacious SUV is just as comfortable
accommodating up to seven people as it is a cabin full of gear.
https://www.holden.com.au/cars/captiva


Em cũng đồng ý với việc gọi như vậy để tiện phân biệt, có phải ai cũng rành hết rồi phân ra cụ thể kiểu này thì dòng này, khung gầm kiểu này thì phải dòng kia cho nó đau cmn đầu.

Em nghĩ khái niệm SUV, CUV, SAV giờ nó cũng hơi na ná nhau cả., Ông Bê mờ vờ thì làm con xe không giống bố con thằng nào rồi bảo là dòng CUV, dòng SAV... cho nó ... khác người. Các hãng khác cung Copy & phệt có tí "tinh chỉnh" rồi cũng đưa ra các em na ná nhau.

Em thấy dòng SUV (hay gọi là nôm nà là họ nhà SUV nó lộn tùng phèo hết rồi). Ngay cái trang goodcarbadcar nó cũng chỉ xếp đại loại là: Mini SUV (compact hoặc Sờ mo SUV), Mid SUV, Large SUV... rồi gộp chung hết những thằng giống nhau lại thống kê thôi.

Khái niệm giờ chỉ mang tính tương đối để phân biệt thôi mà .
 
Tập Lái
18/2/15
43
45
18
36
Em cũng đồng ý với việc gọi như vậy để tiện phân biệt, có phải ai cũng rành hết rồi phân ra cụ thể kiểu này thì dòng này, khung gầm kiểu này thì phải dòng kia cho nó đau cmn đầu.

Em nghĩ khái niệm SUV, CUV, SAV giờ nó cũng hơi na ná nhau cả., Ông Bê mờ vờ thì làm con xe không giống bố con thằng nào rồi bảo là dòng CUV, dòng SAV... cho nó ... khác người. Các hãng khác cung Copy & phệt có tí "tinh chỉnh" rồi cũng đưa ra các em na ná nhau.

Em thấy dòng SUV (hay gọi là nôm nà là họ nhà SUV nó lộn tùng phèo hết rồi). Ngay cái trang goodcarbadcar nó cũng chỉ xếp đại loại là: Mini SUV (compact hoặc Sờ mo SUV), Mid SUV, Large SUV... rồi gộp chung hết những thằng giống nhau lại thống kê thôi.

Khái niệm giờ chỉ mang tính tương đối để phân biệt thôi mà .
Bác phán chuẩn, khái niệm bây giờ chỉ mang tính tương đối thôi. Em lấy ví dụ: CX-5, Tucson, HR-V, Cap to ngang nhau, khung gầm đều là unibody. Nhưng cap thì 7 chổ, liệt vào compact SUV, mấy em còn lại thì 5 chổ liệt vào CUV. Riêng CX-5 với HR-V thì lúc gọi CUV lúc gọi compact SUV?
HR-V sắp ra phiên bản 7 chổ nữa nè, vậy nó chắc là thành compact SUV nhỉ?
Kia Sorento cũng là một SUV 7 chổ hẳn hoi, nhưng khung gầm của em nó vẫn là unibody chứ có phải body-on-frame đâu.
Dựa vào khung gầm, số ghế, kiểu dẫn động thì chưa thể phân loại được các bác ạ. Mà phân loại rạch ròi cũng không cần thiết lắm đâu. Quan trọng là giờ không xiền mua chạy thôi :3dquaytay:
 
Hạng B1
9/5/16
67
103
33
43
Định nghĩ CUV hay SUV giờ nó lộn tùng phèo với nhau hết rồi. Không chỉ ở tầm giá này mà xe cao cấp cũng vậy :D. Mấy bác cãi nhau tới sáng cũng chưa ra. Hãng thì thích nó là SUV hay CUV thì còn tùy vào cách marketing.

Ngày xưa đúng là có vụ phân chia xe unibody liền khối gầm cao thì gọi là CUV, còn xe body-on-frame, khung tách liền với body thì gọi là SUV. Tuy nhiên, hiện tại để cắt giảm trọng lượng, giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu thì xe unibody là lựa chọn tối ưu hơn. Đây không còn là cách đúng để phân chia CUV/SUV nữa.

Em lấy ví dụ Mercedes GLS-Class, Audi Q7 hiện tại đều dùng cấu trúc unibody đó, mà họ toàn gọi 2 xe này là SUV hạng sang. Mercedes GLS còn chia sẻ khung gầm với GLE kìa. Thế mà con GLE được gọi là crossover còn GLS gọi là SUV :D.

Nếu mà cứ chia theo kiểu unibody/body-on-frame như ngày xưa thì chắc xe hạng sang chỉ còn LX570 với Cadillac Escalade là SUV chính nghĩa quá, đám còn lại là CUV.

Cấu trúc body-on-frame thì chắc chắn là SUV, còn unibody, thì có thể là SUV, mà gọi nó là CUV cũng đúng, như trường hợp của captiva.

Em thích cách tranh luận của bác.
 
  • Like
Reactions: donvvvn