Hai thằng cùng phân khúc, lại có họ hàng, giống nhau cũng đúng rồi!
Ơ sao trụ C y chang thằng MU-X vậy
- Ở Úc, Captiva được Holden/GM Úc xếp vào nhóm SUV! Có thể là do trình bọn Holden/GM Úc không cao bằng anh chăng?!
- Ở VN, Captiva cũng được GM VN liệt vào nhóm SUV, bọn GM dốt toàn cầu nhỉ?!
CHEVROLET CAPTIVA REVV MỚI
Kết hợp hài hoà giữa sức mạnh vượt trội và phong cách thời thượng, Chevrolet Captiva Revv mới xứng danh là dòng SUV mạnh mẽ và cao cấp của Mỹ. Thiết kế lịch lãm cùng công nghệ an toàn 5 sao tiên tiến nhất, mẫu SUV thế hệ mới này sẽ mang đến bạn trải nghiệm khó quên khi cầm lái dù ở trong phố hay trên xa lộ.
http://www.chevrolet.com.vn/cars/captiva/model-overview.html
- An irresistibly styled compact exterior and car-like maneuverability
redefine what you should expect from a family-sized SUV.
- Designed for maximum versatility, the 2016 Captiva has plenty of room for everyone and everything.
With up to three rows of easily adjustable seating, this incredibly spacious SUV is just as comfortable
accommodating up to seven people as it is a cabin full of gear.
https://www.holden.com.au/cars/captiva
- Ở VN, Captiva cũng được GM VN liệt vào nhóm SUV, bọn GM dốt toàn cầu nhỉ?!
CHEVROLET CAPTIVA REVV MỚI
Kết hợp hài hoà giữa sức mạnh vượt trội và phong cách thời thượng, Chevrolet Captiva Revv mới xứng danh là dòng SUV mạnh mẽ và cao cấp của Mỹ. Thiết kế lịch lãm cùng công nghệ an toàn 5 sao tiên tiến nhất, mẫu SUV thế hệ mới này sẽ mang đến bạn trải nghiệm khó quên khi cầm lái dù ở trong phố hay trên xa lộ.
http://www.chevrolet.com.vn/cars/captiva/model-overview.html
- An irresistibly styled compact exterior and car-like maneuverability
redefine what you should expect from a family-sized SUV.
- Designed for maximum versatility, the 2016 Captiva has plenty of room for everyone and everything.
With up to three rows of easily adjustable seating, this incredibly spacious SUV is just as comfortable
accommodating up to seven people as it is a cabin full of gear.
https://www.holden.com.au/cars/captiva
Đôi khi có nhiều người không phân biệt nổi CUV và SUV nhưng lại luôn đi phổ biến cái kiến thức cóp nhặt, làm méo nhận thức của người khác.
Trail blazer là một con SUV đúng nghĩa.
Chỉnh sửa cuối:
bác em thấy hiểu biết đấy. lã bố thì có vẻ hơi cực đoan suy xét chê bai. nhưng cái sai của bác là đi bảo ông kia dốt ) ông ấy chả tức ) . rút kinh nghiệm nhé :dCái loại chưa chi đã đổ vấy cho người khác làm sale hãng, tức là chả biết lý lẽ gì khá hơn. Thôi, đây không nhiều lời. Chỉ nói ngắn gọn thế này: về bản chất Captiva là crossover, nó hướng đến gia đình nên bản base bắt buộc phải duy trì một lượng option tiện nghi nhất định; trong khi Trailblazer có vai trò như Fò Tủn hiện nay, vừa có bản cấu hình cao cho gia đình, vừa có bản base cắt giảm option tối đa dành cho doanh nghiệp chạy dịch vụ. Thế nên giá khởi điểm Trailblazer mới thấp hơn, đó là giá bản base (LT, 1 cầu, số sàn)! Thử lấy bản LTZ cao cấp nhất (2 cầu, số tự động) ra mà so xem, nó chả bỏ xa Captiva luôn ấy chứ.
Bất cứ ai thực sự rành về xe sẽ hiểu những gì tôi nói là đúng. Không như khứa Lã Bố hầm hồ
p/s: Đám sale hãng mà dám thẳng thắn cãi lộn thế này á? Thách.
Chervy VN muốn thành công và bán đc thì nên dừng bán những dòng xe mà có nhiều tai tiếng trước đây ở VN như Captiva. Vì người VN cái gì mà xấu thì nhớ rất là dai, nên dù Cap Rev thế hệ mới cải tiến rất nhiều nhưng nhiều người vẫn còn dg rất sợ. Nên nhập con này về và bán với gia ngang hoặc cao hơn Captiva thì chắc chắn sẽ bán đc tốt vì người VN ham cái gì mới và lạ.
Cap không phải là SUV mà là Crossover vì dùng cấu trúc unibody. Còn SUV (Sport Ultility Vehicle) dùng chung chassis từ dòng xe bán tải như ford everest, mu-x, trailblazer. Sở dĩ Cap Holden hay các hãng khác dùng từ 'SUV' là khiến cho người ko hiểu rõ nghĩ rằng đó là SUV, điều này gây ra sự hiểu lầm, khiến họ nghĩ rằng cứ xe nào gầm cao 5 hoặc 7 chỗ đều là SUVs hết, và từ đó họ bán được xe, vì cũng chẳng nước nào có luật định nghĩa đúng loại xe nên họ ko phạm luật, họ chỉ cần bán được xe thôi Cap phục vụ gia đình nên nó được trang bị nhiều options hơn thì giá sẽ cao hơn bản base của Trailblazer rồi. Nhưng về xếp hạng thì Trailblazer vẫn hơn Cap một bậc khi rộng rãi hơn, cao ráo hơn, máy móc mạnh hơn, option cũng tương đương cho bản LTZ, hệ dẫn động 4x4.- Ở Úc, Captiva được Holden/GM Úc xếp vào nhóm SUV! Có thể là do trình bọn Holden/GM Úc không cao bằng anh chăng?!
- Ở VN, Captiva cũng được GM VN liệt vào nhóm SUV, bọn GM dốt toàn cầu nhỉ?!
CHEVROLET CAPTIVA REVV MỚI
Kết hợp hài hoà giữa sức mạnh vượt trội và phong cách thời thượng, Chevrolet Captiva Revv mới xứng danh là dòng SUV mạnh mẽ và cao cấp của Mỹ. Thiết kế lịch lãm cùng công nghệ an toàn 5 sao tiên tiến nhất, mẫu SUV thế hệ mới này sẽ mang đến bạn trải nghiệm khó quên khi cầm lái dù ở trong phố hay trên xa lộ.
http://www.chevrolet.com.vn/cars/captiva/model-overview.html
- An irresistibly styled compact exterior and car-like maneuverability
redefine what you should expect from a family-sized SUV.
- Designed for maximum versatility, the 2016 Captiva has plenty of room for everyone and everything.
With up to three rows of easily adjustable seating, this incredibly spacious SUV is just as comfortable
accommodating up to seven people as it is a cabin full of gear.
https://www.holden.com.au/cars/captiva
Ngay trong định nghĩa của SUV cũng đã phân biệt được rồi: ultility = đa dụng. Vậy trailblazer hay cap đa dụng hơn? Chiếc nào có 2 cầu, chiếc nào có khả năng offroad? Đó là sự đa dụng khi mà chiếc xe phục vụ gia đình trên mọi cung đường. Em nghĩ bác cũng có câu trả lời
Chỉnh sửa cuối:
Mấy anh giỏi hơn nhà sản xuất đã sản xuất ra chiếc xe?! GM đã xếp Captiva vào nhóm SUV, tại sao phải tranh cải?!
Cap không phải là SUV mà là Crossover vì dùng cấu trúc unibody. Còn SUV (Sport Ultility Vehicle) dùng chung chassis từ dòng xe bán tải như ford everest, mu-x, trailblazer. Sở dĩ Cap Holden hay các hãng khác dùng từ 'SUV' là khiến cho người ko hiểu rõ nghĩ rằng đó là SUV, điều này gây ra sự hiểu lầm, khiến họ nghĩ rằng cứ xe nào gầm cao 5 hoặc 7 chỗ đều là SUVs hết, và từ đó họ bán được xe, vì cũng chẳng nước nào có luật định nghĩa đúng loại xe nên họ ko phạm luật, họ chỉ cần bán được xe thôi Cap phục vụ gia đình nên nó được trang bị nhiều options hơn thì giá sẽ cao hơn bản base của Trailblazer rồi. Nhưng về xếp hạng thì Trailblazer vẫn hơn Cap một bậc khi rộng rãi hơn, cao ráo hơn, máy móc mạnh hơn, option cũng tương đương cho bản LTZ, hệ dẫn động 4x4.
Ngay trong định nghĩa của SUV cũng đã phân biệt được rồi: ultility = đa dụng. Vậy trailblazer hay cap đa dụng hơn? Chiếc nào có 2 cầu, chiếc nào có khả năng offroad? Đó là sự đa dụng khi mà chiếc xe phục vụ gia đình trên mọi cung đường. Em nghĩ bác cũng có câu trả lời
Trước khi Isuzu Mu-x ra mắt, cũng có vài topic y chang topic này, cố gắng tạo ra định hướng sai lệch về dòng xe mới, sau đó định giá cao ngất, cuối cùng thì ế! Mình thấy topic này cũng giống bên Isuzu trước đây, chắc cùng 1 nhóm pr?! Thậm chí Captiva đã được chính hãng sx Chevrolet xếp vào nhóm SUV, vô trang web Chevrolet VN, Thaland hay Australia đều thấy chữ SUV to đùng, vậy mà mấy em tập lái cố cải cho bằng được, mục đích có thể thấy là cố gắng hạ thấp phân khúc Cap, để có thể định giá cao hơn cho Trailblz?!
Trailblazer chắc chưa có kế hoạch về VN đâu. Mấy bạn làm sales chưa chắc đã nắm rõ hết, trừ phi cty ĐÃ có kế hoạch triển khai bán hàng.
Nhưng nếu có về mà đúng như Lã Bố nói thì chắc hỏng thật chứ chẳng chơi. Trừ phi thay cái lô gô = Toy. Mà nhìn cũng có dáng giông giống con phò nhỉ?
Định nghĩ CUV hay SUV giờ nó lộn tùng phèo với nhau hết rồi. Không chỉ ở tầm giá này mà xe cao cấp cũng vậy . Mấy bác cãi nhau tới sáng cũng chưa ra. Hãng thì thích nó là SUV hay CUV thì còn tùy vào cách marketing.
Ngày xưa đúng là có vụ phân chia xe unibody liền khối gầm cao thì gọi là CUV, còn xe body-on-frame, khung tách liền với body thì gọi là SUV. Tuy nhiên, hiện tại để cắt giảm trọng lượng, giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu thì xe unibody là lựa chọn tối ưu hơn. Đây không còn là cách đúng để phân chia CUV/SUV nữa.
Em lấy ví dụ Mercedes GLS-Class, Audi Q7 hiện tại đều dùng cấu trúc unibody đó, mà họ toàn gọi 2 xe này là SUV hạng sang. Mercedes GLS còn chia sẻ khung gầm với GLE kìa. Thế mà con GLE được gọi là crossover còn GLS gọi là SUV .
Nếu mà cứ chia theo kiểu unibody/body-on-frame như ngày xưa thì chắc xe hạng sang chỉ còn LX570 với Cadillac Escalade là SUV chính nghĩa quá, đám còn lại là CUV.
Cấu trúc body-on-frame thì chắc chắn là SUV, còn unibody, thì có thể là SUV, mà gọi nó là CUV cũng đúng, như trường hợp của captiva.
Ngày xưa đúng là có vụ phân chia xe unibody liền khối gầm cao thì gọi là CUV, còn xe body-on-frame, khung tách liền với body thì gọi là SUV. Tuy nhiên, hiện tại để cắt giảm trọng lượng, giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu thì xe unibody là lựa chọn tối ưu hơn. Đây không còn là cách đúng để phân chia CUV/SUV nữa.
Em lấy ví dụ Mercedes GLS-Class, Audi Q7 hiện tại đều dùng cấu trúc unibody đó, mà họ toàn gọi 2 xe này là SUV hạng sang. Mercedes GLS còn chia sẻ khung gầm với GLE kìa. Thế mà con GLE được gọi là crossover còn GLS gọi là SUV .
Nếu mà cứ chia theo kiểu unibody/body-on-frame như ngày xưa thì chắc xe hạng sang chỉ còn LX570 với Cadillac Escalade là SUV chính nghĩa quá, đám còn lại là CUV.
Cấu trúc body-on-frame thì chắc chắn là SUV, còn unibody, thì có thể là SUV, mà gọi nó là CUV cũng đúng, như trường hợp của captiva.