Hạng D
27/5/05
1.543
20
38
Biên Hòa
Theo em nó có cột B đó bác Ngựasọc,vì tay nắm mở cửa sau nó ở phía sau.Các tấm hình ko có cột B là họ làm để show nội thất .

tata-nano-assembly-line.jpg



Nếu ko có cột B tay nắm này sẽ ở gần tay nắm cửa trước và mở ra phía sau như lọai xe dưới .

clipboard02.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/2/08
557
11
18
thế nào rồi mấy hãng lớn cũng chạy theo làm xe giá rẻ cho coi...lúc ấy VN mình kẹt xe chết ngắt.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Hehe motor của em nó đặt sau (giống Con bọ) bác ui!

Mà chú ý là nói vậy chưa chắc đã phải vậy nhé! Giá xe ban đầu rẻ chưa chắc đã là rẻ!

Còn phải chú ý tới cả các chi phí tổng thể và khấu hao (mất giá) hàng năm nữa. Theo nhiều tính toán cuối cùng thì các xe rẻ bèo, của các hãng Noname nói chung sẽ mắc hơn xe của các hãng có tên tuổi có giá ban đầu hơi cao chút nhưng tốc độ "trượt giá" thấp hơn (các bác tham khảo thêm bài này "Các chi phí khi sở hữu xe hơi": http://www.otosaigon.com/forum/m805196.aspx )

Thí dụ đây là danh sách các xe rẻ ở Đức, có tính cả các chi phí sở hửu (xăng cộ, sửa chữa, mất giá ...) hàng tháng:

Thương hiệu, dung tích máy, giá xe ban đầu, chi phí hàng tháng, chi phí trung bình cho mỗi km đường:

Toyota Aygo 1.1, 8950 €, 252 €, 0,26 €/km
Chevrolet Matiz 0.8, 7890 €, 276 €, 0,29 €/km
Ford Ka Student 7990 €, 283 €, 0,30 €/km
Fiat Panda 1.1, 8590 €, 285 €, 0,30 €/km
VW Fox 1.2, 9045 €, 294 €, 0,31 €/km
Suzuki Alto 1.1 Club 8350 €, 298 €, 0,31 €/km
Daihatsu Cuore 1.0, 7995 €, 300 €, 0,31 €/km
Renault Twingo 1.2, 9050 €, 303 €, 0,32 €/km
Kia Picanto 1.1, 8700 €, 304 €, 0,32 €/km
Hyundai Atos 1.1, 8590 €, 306 €, 0,32 €/km
Dacia Logan 1.6, 7200 €, 320 €, 0,33 €/km
Lada 21101 7990 €, 367 €, 0,38 €/km

Bà con vì vậy đang chờ đợi chiếc xe rẻ nhất của VW là VW Ups, được hứa hẹn là sẽ ra đời vào 2010 với giá <8000 Oi, trang bị đầy đủ, ngon lành cành đào như sau:



800px-VW_up%212.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Tất nhiên là với giá xe mới của em Tata Nano là ~1700 € như vậy thì cũng không còn gì để mà mất :)
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Máy Nano đặt sau:

443.jpg


Nội thất cũng đủ rộng rãi:

450.jpg



Bình xăng 15 litre cho chạy đủ 300km (và được đặt ngay dưới ghế bác tài :D):
439.jpg


Chỉ cần 9s sẽ lên 60km/h, 35s lên 100 km/h, và tới đây thì vì lý do an toàn thì được fixed lại:


448.jpg


453.jpg



Với Tata Nano thì nhiều GĐ ở nông thôn và thành thị Ấn độ sẽ được nếm mùi xe hơi lần đầu tiên trong đời:
- thay vì "Năm anh em trên một chiếc mofa" như thế này:


Indien11.JPG




sẽ là những chiếc xe con Tata Nano lịch sự:



449.jpg



Cool :D
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Tài thật. Họ làm thế nào mà cái thiết bị di động này giống hệt chiếc ô tô các bác nhỉ? :D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Quần hùng đang so sánh sự kiện ra đời chiếc Tata Nano của Ấn độ có ý nghĩa như việc oto được sx dây chuyền với Cty Ford đầu thế kỷ trước, hoặc như sự ra đời hàng loạt của chiếc Con bọ những năm 50 cho quần chúng ND LĐ những năm 50, 60 của TK trước.

Một trong những lý do có thể gọi Tata Nano là một cuộc CM nhỏ trong CN xe hơi là Tata Nano (có thể) sẽ giúp giải quyết một phấn vấn đề Tai nạn GT ở Ấn độ, một vấn đề đau đầu y chang như ở VN chúng ta, chỉ với mức độ 10 lần nghiêm trọng hơn, vì dân số Ấn cũng gấp ~15 lần dân số nước ta.

Mỗi năm ở Ấn độ có hơn 100.000 người chết vì TNGT, chiếm kỷ lục TG! TNGT ở Ấn độ làm nhiều người chết hơn cả SIDA, bệnh sốt rét và bệnh lao cộng lại, theo BBC. Thêm vào đó là 2 triệu người bị thương hàng năm đang làm giảm BIP của đất nước Ấn độ tới 3%/năm.

Cứ sau mỗi TNGT thì sẽ có 1 GĐ người Ấn sẽ khuynh gia bại sản vì GĐ bị mất đi lao động chính, mất nguồn thu nhập tài chính, cũng như các phí tổn chữa chạy các hậu quả của TNGT sau đó phải bỏ ra.

TNGT được đánh giá ở Ấn độ ngày nay như là một khủng hoảng dân tộc ("national crisis"), không chỉ vì số lượng TNGT mà còn vì việc xâm phạm các luật lệ ATGT trên đường phố đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Trong bối cảnh này thì chiếc Tata Nano sẽ đóng vai trò tích cực khi nó sẽ thay thế dần các xe máy trên đường phố Ấn, góp phần làm giảm TNGT do xe máy gây ra, cũng như việc xâm phạm luật lệ GT quá dễ dàng do đi xe máy!

Nếu cứ thay danh từ Ấn độ bằng danh từ Việt nam thì ta sẽ ra các vấn đề và lời giải cho giao thông VN ngày hôm nay :)
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.867
113
đây
[/size]Toyota Aygo 1.1, 8950 €, 252 €, 0,26 €/km
Chevrolet Matiz 0.8, 7890 €, 276 €, 0,29 €/km
Ford Ka Student 7990 €, 283 €, 0,30 €/km
Fiat Panda 1.1, 8590 €, 285 €, 0,30 €/km
VW Fox 1.2, 9045 €, 294 €, 0,31 €/km
Suzuki Alto 1.1 Club 8350 €, 298 €, 0,31 €/km
Daihatsu Cuore 1.0, 7995 €, 300 €, 0,31 €/km
Renault Twingo 1.2, 9050 €, 303 €, 0,32 €/km
Kia Picanto 1.1, 8700 €, 304 €, 0,32 €/km
Hyundai Atos 1.1, 8590 €, 306 €, 0,32 €/km
Dacia Logan 1.6, 7200 €, 320 €, 0,33 €/km
Lada 21101 7990 €, 367 €, 0,38 €/km
[/size]