Lược sử thời gian quá trình tiến hóa của các chú lùn nhà VW
- VW Lupo, 1998-2005, tới 2005 thì ngừng sx (nên bác Mỳ tôm thấy biến mất khỏi giang hồ là phải), giá ~5000 €:
- Hậu duệ của VW Lupo là VW Fox , được sx ở Brasil và Argentina từ 2004, giá 9000 €:
- Hậu duệ đời thứ 3 của các chú lùn VW hy vọng là Lupo II, hay sẽ được gọi là VW Up!, như đã giớii thiệu có giá dự định <8000 €
- VW Lupo, 1998-2005, tới 2005 thì ngừng sx (nên bác Mỳ tôm thấy biến mất khỏi giang hồ là phải), giá ~5000 €:
- Hậu duệ của VW Lupo là VW Fox , được sx ở Brasil và Argentina từ 2004, giá 9000 €:
- Hậu duệ đời thứ 3 của các chú lùn VW hy vọng là Lupo II, hay sẽ được gọi là VW Up!, như đã giớii thiệu có giá dự định <8000 €
VW Up! nội thất nhìn hiện đại quá , mang hơi thở " khoa học giả tưởng " tý
Xe đẹp thật , nhưng có lẽ hàng ghế sau hơi chật - theo em quan sát
Xe đẹp thật , nhưng có lẽ hàng ghế sau hơi chật - theo em quan sát
Trùi bác, xe tí hon thế mong gì ghế sau. Người châu A ngồi thì hoạ may người ngồi sau có thể bỏ chân chạm sàn xe trong tư thế ko mấy dễ chịu chứ bọn Tây nó vào ngồi kéo ghế cái rẹt là lưng ghế trước chạm luôn ghế sau. Băng sau lúc này chỉ để trẻ em bé hoặc để đồ.xedom nói:VW Up! nội thất nhìn hiện đại quá , mang hơi thở " khoa học giả tưởng " tý
Xe đẹp thật , nhưng có lẽ hàng ghế sau hơi chật - theo em quan sát
đề tài này nói thì chẳng bao giờ lỗi thời nhỉ. Khi nào mà cả thế giới như Somali, Malawi, Rwanda....Vietnam mà có cơ sở hạ tầng & thu nhập =1/2 như EU hiện giờ thì mới mong không còn đất sống cho Tata. 1 và năm tới, Oto China giá =2/3 Tata có khi tràn ngập Việt Nam đấy. Giống như xe máy TQ thôi, vẫn còn là vấn đề thời sự cho xã hội Việt Nam.
Golf06 nói:Thí dụ về một dự án oto hoành tráng của ta từ 2004:
- Ngày 18/7 năm 2004, trong lễ động thổ xây dựng nhà máy ô tô VEAM Thanh Hoá với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, các quan chức của VEAM tuyên bố: "Sau 18 tháng nữa nhà máy sẽ sản xuất, cung ứng ôtô cho thị trường Việt Nam, các nước Đông Nam Á và Hàn Quốc!".
http://vietbao.vn/Kinh-te/VEAM-da-qua-mat-Bo-Cong-nghiep-va-Chinh-phu/70009337/87/
- Thực tế ra sao?
kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với những cá nhân có sai phạm trong dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô tại Thanh Hóa.
http://irv.moi.gov.vn/sodauthang/sukienvande1/2006/10/16293.ttvn
http://www.vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2008/01/3B9FEC81/
- Thôi thì không 18 tháng thì 48 tháng cũng được:
"Nhà máy Ô tô Veam Thanh Hóa: phấn đấu cho ra đời xe thương hiệu Việt Nam vào cuối năm 2008" http://irv.moi.gov.vn/KH-CN/tintucsukien/2008/11/20677.ttvn
- "Hết năm 2008 rùi, giờ thì những chiếc xe oto đó đang ở đâu?"
- "Cái gì? Nhà máy nào, oto nào cơ? Làm gì có cái gì mà hỏi!"
Nhắc chuyện này em mới nhớ là nhà máy điện thoại di động 100% VN ở Đà Nẵng cũng dẹp tiệm luôn rồi. Ôi chán VN quá.
Ấn độ có Tata Nano cho bà con nghèo có giấc mơ xe hơi và lo cho an toàn giao thông. Đó là điều em nghĩ về sự thành công nhất của Tata... Nếu bên Ta cũng lo một cái gì cho Ta thì tốt biết bao. Kiểu "thi thoảng" rồi "thường xuyên" tăng giá xe một cách "vi tính" như thế này thì "giấc mơ" xe hơi của bao người dân bao giờ mới đạt được. Còn chuyện giảm tai nạn hay ùn tắc giao thông hãy đừng đổ lỗi cho xe hơi. Bởi lẽ, việc còn người ngày càng sử dụng hơn các sản phẩm tiên tiến, tiện nghi đó là một quy luật xã hội... chẳng nhẽ stop tất cả lại.
NANO là một hình thích "kích cầu" đúng hướng để đẩy mạnh tiêu dùng, không giống như ở VN mình "cho dân vay tiền để mua TV, tu lạnh".
Từ xe máy sang Oto đúng là 1 cuộc cách mạng đòi hỏi thay đổi vô cùng to lớn. Đầu tiên là tư duy: coi xe Oto là phương tiện đi lại đại chúng chú không là bảng hiệu của đẳng cấp, túi tiền hay quyền lực. Hitler trong 1 lần đi đường vào ban đêm trong chiếc Merc hiện đại của mình, lúc đó trời mưa to, đường ngập. Chiếc xe Mẻrc của ông phóng nhanh té nước làm ướt hết 1 người đang di xe máy ngược chiều. Ông nhìn lại thấy người đi xe máy co rúm lại vì rét, đã nói rằng ông muốn làm cho tất cả người Đức có xe oto để đi đẻ không còn cảnh đó xảy ra nữa. Đó cũng là 1 nguyên nhân con bọ huyền thoại ra đời.
Một khi có tu duy Oto, nó sẽ ảnh hưởng tới mọi khía cạnh khác của XH. Ví dụ quy hoạch khu dân cư sẽ không còn "phân lô bán nền" để nhà nhà ngoi ra mặt tiền, mà thay vào là những chung cư cao tầng, tiết kiệm được nhiều quỹ đất. Dân chúng không cần thiết phải sống gần trung tâm thành phố mà có thể sống ở ngoại thành, giảm bớt áp lực về dân số cho các đô thị. Cơ sở hạ tầng giao thông sẽ phải thay đổi... nhiều đường treo và cầu vượt sẽ phải xây dựng để đáp ứng nhu cầu. Kết hợp với giao thông công cộng như tầu điện ngầm, tàu điện treo. Xe máy sẽ phải đi vào lich sử. Và cuối cùng là người dân sẽ có 1 cuộc sống văn minh hiện đại và... an toàn.
Đó là 1 kịch bản lý tưởng hay không tưởng ở ta, nhưng đã và đang xảy ra TQ, thủ phạm cung cấp xe máy rẻ cho VN(TQ đã cấm hết xe máy trong các thành phố lớn)
Từ xe máy sang Oto đúng là 1 cuộc cách mạng đòi hỏi thay đổi vô cùng to lớn. Đầu tiên là tư duy: coi xe Oto là phương tiện đi lại đại chúng chú không là bảng hiệu của đẳng cấp, túi tiền hay quyền lực. Hitler trong 1 lần đi đường vào ban đêm trong chiếc Merc hiện đại của mình, lúc đó trời mưa to, đường ngập. Chiếc xe Mẻrc của ông phóng nhanh té nước làm ướt hết 1 người đang di xe máy ngược chiều. Ông nhìn lại thấy người đi xe máy co rúm lại vì rét, đã nói rằng ông muốn làm cho tất cả người Đức có xe oto để đi đẻ không còn cảnh đó xảy ra nữa. Đó cũng là 1 nguyên nhân con bọ huyền thoại ra đời.
Một khi có tu duy Oto, nó sẽ ảnh hưởng tới mọi khía cạnh khác của XH. Ví dụ quy hoạch khu dân cư sẽ không còn "phân lô bán nền" để nhà nhà ngoi ra mặt tiền, mà thay vào là những chung cư cao tầng, tiết kiệm được nhiều quỹ đất. Dân chúng không cần thiết phải sống gần trung tâm thành phố mà có thể sống ở ngoại thành, giảm bớt áp lực về dân số cho các đô thị. Cơ sở hạ tầng giao thông sẽ phải thay đổi... nhiều đường treo và cầu vượt sẽ phải xây dựng để đáp ứng nhu cầu. Kết hợp với giao thông công cộng như tầu điện ngầm, tàu điện treo. Xe máy sẽ phải đi vào lich sử. Và cuối cùng là người dân sẽ có 1 cuộc sống văn minh hiện đại và... an toàn.
Đó là 1 kịch bản lý tưởng hay không tưởng ở ta, nhưng đã và đang xảy ra TQ, thủ phạm cung cấp xe máy rẻ cho VN(TQ đã cấm hết xe máy trong các thành phố lớn)