Hạng D
26/5/08
1.996
37
48
Đến khi nào VN ta mới có cái đường như vầy để thoả mãn máu tốc độ nhể? Chắc già rồi hay xuống lỗ cũng nên, buồn.[:O]
 
Hạng B2
18/9/11
476
2
28
Hơn 800km mà bác quất chỉ 5 tiếng là siêu đấy, xe nhân dân thì nhân dân chứ đạp lút cán thì kim xăng vẫn quay chóng mặt như thường:D. Trung bình hơn 160km/h, vậy là nhiều đoạn hết ga và trên 200km/h
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
18/9/11
476
2
28
shop2lua nói:
Xem mà thấy run. Tưởng tượng đi Vũng Tàu 150km chỉ 1/2 tiếng, đời cháu nội chắc cũng khó hưởng. Mà bên đó có trạm thu phí ko các bác
Sắp!
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Bác Golf đã từng lái xe ở Mỹ nên em hỏi câu này, bác có thấy làn (lane) ở Mỹ rộng hơn Ô-tô-ban không? Hay là như nhau? Em chưa sang Đức, nhưng thấy trong đoạn clip các xe tải chạy rất chật, thường cán lên cả vạch trắng mà phía bên kia cũng rất sát sao. Mỹ và Canada thì xe tải dù cho kéo 3 toa, dân gọi là "road train", đi cũng thấy thênh thang.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Em thấy đường ở US rộng hơn, freeway chỉ cho 75miles/h.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Đúng là freeway ở Mỹ hay có đoạn trống ở giữa nên nhìn rộng rãi thoáng mắt. Châu Âu và nước Đức đất chật người đông hơn Mỹ nhiều, nên giải phân cách chỉ bằng sắt thép rất hẹp, đường xá thì cũng có đoạn rộng đoạn hẹp, chứ không phải là chỗ nào cũng thênh thang như nhau!

Tuy nhiên Autobahn ở Đức là free of charge (ít nhất là cho tối giờ), và được chạy không giới hạn tốc độ, nên là đặc sản vào loại duy nhất trên TG :)
 
Hạng D
14/5/08
2.537
22.380
113
e đi tà tà từ Biên Hòa lúc 02h00am đến Phan Thiết 04h15am, hihi, 200km hết 2 tiếng 15 phút :D
à, thêm thông tin là e cưỡi con Hyundai Genesis 2 cửa 4 chỗ 3.8 2010 :p chở 4 người lớn

PT-SG chỉ khoảng 180 km, bác xuất phát từ BH thì có khi chỉ còn 150km. Thú thật là em không tin ai ở VN chạy trung bình 200km trong 2 tiếng, không có xe 4B thì có 2B cản đường, không 2B thì xe đạp, không xe đạp thì trâu bò dê, không trâu bò dê thì ...gặp người băng qua đường
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Golf06 nói:
Đúng là freeway ở Mỹ hay có đoạn trống ở giữa nên nhìn rộng rãi thoáng mắt. Châu Âu và nước Đức đất chật người đông hơn Mỹ nhiều, nên giải phân cách chỉ bằng sắt thép rất hẹp, đường xá thì cũng có đoạn rộng đoạn hẹp, chứ không phải là chỗ nào cũng thênh thang như nhau!

Tuy nhiên Autobahn ở Đức là free of charge (ít nhất là cho tối giờ), và được chạy không giới hạn tốc độ, nên là đặc sản vào loại duy nhất trên TG :)

Hình như bác Golf chưa hiểu câu hỏi của em, ý em là chiều rộng của một làn xe (lane).
Hôm nọ nghe một phóng viên xe cộ của Canada nói về đường xá, cô ấy nói "đường của chúng ta (Canada) có thể vẽ lại lane để dư ra thêm một lane dành cho xe đạp, các bạn hãy nhìn các lane ở châu Âu mà xem"

Bác Golf cần phơm giùm phát, đa tạ!
 
Hạng B2
18/9/11
476
2
28
@PMC:Autobahn Đức đoạn nào làm từ xưa thì làn khá hẹp, nhất là đoạn mà mỗi bên chỉ có hai làn rưỡi đường. Bữa nào sửa đường, đóng 1 làn, 1 làn rưỡi còn lại chia làm 2 làn thì chạy khít rịt luôn, chỉ cho phép 60-80km/h. Tuy nhiên autobahn mới xây, nhất là gần tp thì làn rộng hơn, có điều em nghĩ so với USA thì làn đường châu Âu vẫn hẹp do tính đặc thù của phương tiện giao thông là xe châu Âu thường kích thước nhỏ và hẹp hơn xe Mỹ, từ xe con đến xe tải.
p/s: em lanh chanh giúp bác Golf, vì nghe đồn bác Golf bị bác # cấm cửa rồi :D
 
Last edited by a moderator: