Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Bác Lam-bò phán chuẩn đấy, hôm nào
57.gif
bác nhé!

Autobahn mới xây rất hoành tráng, còn những đoạn cũ như đoạn từ nhà tôi lên SB FRA thì cũng đa phần chỉ có 2 làn, lại rất đông xe tải (xe của cả châu Âu dùng chung Autobahn rất nhiều), nên chạy khá là "bức xúc".

Đường xá Mẽo thì xúc động về độ "to" rồi! Concept của dân Bắc Mỹ là giao thông cá nhân mà, còn thể hiện cái "tôi" chứ! Nói chung đường xá trong phố ở Mỹ là lớn bằng 2 ở Đức, còn ở Đức thì bằng rưỡi ở Thụy sĩ, đại loại là vậy :)

Đất chật người đông thì đường xá, nhà cửa cũng phải nhỏ thôi, nghe cũng hợp lý các bác nhỉ :D?!
 
Tập Lái
12/3/09
27
0
3
Đường xá Mẽo bự hơn dành cho các tay lái kém lụa thích đi kiểu zickzack.
 
Hạng B2
7/12/10
110
1
18
Sài Gòn
Coi clip này em thấy mình như được trải nghiệm những tình huống thực tế vậy. :D
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=9_9ZHMKYxxQ[/tube]
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Các bác xem xong clip chạy Bim thể thao M3 trên Autobahn rất thực của bác Minolta thì xin mời trả lời 2 câu hỏi hết sức tầm thường sau:
- khi nào thì các xe được đi ở làn ngoài cùng (làn vượt) của Autobahn?
- và khi nào thì các xe không được đi ở làn ngoài cùng của Autobahn, mà phải lui vào làn trong?

Bác nào trả lời đúng và đầy đủ thì coi như là đã ... lái xe đúng luật trên Autobahn no speed limit
21.gif
!
 
Hạng B2
7/12/10
110
1
18
Sài Gòn
Em xin được trả lời 2 câu hỏi của bác Golf06 theo cảm nhận như sau:
- Ở thời điểm hiện tại nếu xe em có tốc độ cao nhất trên đường thì cứ việc chạy lane bên trái ngoài cùng, nếu có xe phía trước đang chạy với tốc độ thấp hơn thì em cứ việc xin nhan trái + nháy đèn xin vượt.
- Nếu thấy phía sau có xe chạy nhanh hơn mình và xin vượt thì mình vẫn có thể không nhường và tăng tốc chạy tiếp, sau khoảng thời gian mà cảm thấy gan mình hơi yếu xuống, với lại xe mình không bằng xe người ta thì nên xin nhan phải vào trong chờ người ta qua mặt rồi lại tiếp tục lấy ra ngoài chạy tiếp và đu theo xe trước. :D
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Minolta nói:
Em xin được trả lời 2 câu hỏi của bác Golf06 theo cảm nhận như sau:
- Ở thời điểm hiện tại nếu xe em có tốc độ cao nhất trên đường thì cứ việc chạy lane bên trái ngoài cùng, nếu có xe phía trước đang chạy với tốc độ thấp hơn thì em cứ việc xin nhan trái + nháy đèn xin vượt.
- Nếu thấy phía sau có xe chạy nhanh hơn mình và xin vượt thì mình vẫn có thể không nhường và tăng tốc chạy tiếp, sau khoảng thời gian mà cảm thấy gan mình hơi yếu xuống, với lại xe mình không bằng xe người ta thì nên xin nhan phải vào trong chờ người ta qua mặt rồi lại tiếp tục lấy ra ngoài chạy tiếp và đu theo xe trước. :D

Không biết ở Đức ra sao, chứ Mỹ và Canada không hề có vụ "nháy đèn xin vượt" như ở VN mình. Ngộ hé? :D

Bác MLTB5B, bác đừng tưởng trong phim sao thì ngoài đời y vậy nhé bác, xa lộ Mỹ mà em nào cứ zic zac một đoạn thử xem, bỗng đâu xuất hiện giàn đèn còi hụ ngay, he he...
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Bác Minolta trả lời nhanh và nhiệt tình, nhưng cũng chưa đạt :D.

Mời các bác khác. Tranh thủ thêm hai câu hỏi so sánh:
- ở Autobahn có được vượt phải không? Và nói chung thì khi nào xe cộ được vượt phải?
- ở Freeway của Mẽo có được vượt phải không?

Thôi em trả lời luôn hộ câu hỏi thứ 2 là vượt từa lưa luôn! Giờ mới tới câu hỏi tiếp để "đền" các bác là "tại sao lại như vậy", Freeway và Autobahn cùng là đường cao tốc, tại sao luật GT lại có thể khác nhau được nhỉ :D?
 
Tập Lái
12/3/09
27
0
3
Rón rén giơ tay phát biểu: Autobahn có được vượt phải không? khi nào xe cộ được vượt phải?
§ 5 đoạn 1 StVO về cơ bản nói: "Đó là trái để vượt qua".
Trong tình huống sau đây có thể vượt qua bạn và ngay khi nó không vượt quá Höchstgeschwindikgeit phép:
* Nếu đánh dấu vào xây dựng một số tuyến đường cho một hướng (xe có tổng trọng lượng có tải lên đến 3,5 tấn có thể lái xe nhanh hơn sau đó bên phải). Sự vắng mặt của dấu làn đường, điều này là không được phép.
* Mũi tên theo các hướng khác nhau khi các mũi tên được bên cạnh mỗi điểm, các hướng khác nhau
* Khi một chiếc xe để lại biến và công bố chính nó đã được phân loại
* Trong làn đường tăng tốc (ví dụ như đường cao tốc) nhưng không phải trong dải trì hoãn
* Trong hàng đợi xe trên nhiều tuyến đường cho một hướng trong một ách tắc giao thông, giao thông chậm nặng (nếu bên trái là tốc độ tối đa xuống 60, sau đó tối đa 20 km / h được phép vượt qua nhanh hơn)
* Trong diện tích của một trao đổi đường cao tốc, nếu có dấu hiệu đột quỵ rộng và hướng có mặt: các loại xe trên đường vượt qua được cho phép
* Vượt xe điện (xe điện thậm chí phải đại tu ngay, ngoại trừ bằng cách này hay nếu các đường ray được đặt ở bên phải)

Ngữ nghĩa phải nói là rất tối, cóp bài bác Gù.
 
Hạng F
5/3/10
6.014
36.208
113
em không chắc là em rành về Mỹ nhưng em nhớ có khu vực (hình như Đông Bắc Mỹ) hay có biển "left lane (for) passing only". Còn khu vực Tây & Nam như Texas hay Cali thì không có khái niệm vượt phải mà mạnh lane nào lane đó đi