bác ơi same hay không mình nhìn thông số ra ngay. tucson là 4410x1820x1655- Os là 4295x1770x1625. thông số của hrv là gần như y hệt Os nên em mới bảo 2 con này bằng nhau về kích cỡ. thậm chí không gian cốp của hrv là 416 của Os có 414. tất nhiên chủ ý của mit làm ra em os để cạnh tranh với nhóm trên nhưng kích cỡ bên ngoài lại bằng nhóm dưới.e chắc chắn 1 điều HRV nhỏ hơn OS, kiểu dáng OS ở ngoài the same TUCSON thôi.
bác search google HRV vs Tucson là thấy rõ sự khác biệt.
Theo xu hướng phát triển chung, với xe cùng công suất, cùng loại, khuynh hướng phát triển từ xưa đến giờ là các bộ phận phụ ngăn lại (khoang máy) trọng lượng xe nhẹ đi. Bác cứ tìm và so sánh các đời xe từ xưa đến giờ.
OS CRV CX5 cùng cấp cùng công suất nhưng khoan máy OS ngắn, OS nhẹ hơn cả trăm ký.
OS dài bằng HRV, CX3 nhưng cấp cao hơn (room chổ ngồi rộng hơn)
Chứng tỏ về khung gầm OS đi trước CX5 và CRV một đời xe , riêng khung gầm thôi nhé.
Một đời xe khoảng 15 năm, đến khi nào so sánh 3 xe trên thì OS vẫn tân tiến hơn một thế hệ.
Bác có thể chê điểm này, điểm khác, nhưng điều bác cần công nhận là thế, về khung gầm OS đi trước CRV và CX5 một thế hệ -khoảng 15 năm.
Có thể, trong 5 năm tới, Mazda ra một đời xe có khung gầm tương đương, nhưng giờ, họ đang lạc hậu hơn,khi sử dụng mẫu CX5.
OS CRV CX5 cùng cấp cùng công suất nhưng khoan máy OS ngắn, OS nhẹ hơn cả trăm ký.
OS dài bằng HRV, CX3 nhưng cấp cao hơn (room chổ ngồi rộng hơn)
Chứng tỏ về khung gầm OS đi trước CX5 và CRV một đời xe , riêng khung gầm thôi nhé.
Một đời xe khoảng 15 năm, đến khi nào so sánh 3 xe trên thì OS vẫn tân tiến hơn một thế hệ.
Bác có thể chê điểm này, điểm khác, nhưng điều bác cần công nhận là thế, về khung gầm OS đi trước CRV và CX5 một thế hệ -khoảng 15 năm.
Có thể, trong 5 năm tới, Mazda ra một đời xe có khung gầm tương đương, nhưng giờ, họ đang lạc hậu hơn,khi sử dụng mẫu CX5.
Công nhận với bác là xu hướng các xe nhẹ dần đi giảm nhiên liệu, tăng tốc độ mà vẫn cứng cáp. Các xe đức và siêu xe luôn đi đầu trong lĩnh vực này.
Còn xe phổ thông thì em ví dụ như altis, i20, yaris, i10, mazda 2 đều thế hệ này đều dài hơn thế hệ sau 1 chút để tăng không gian bên trong cho xe. Ngay như CRV 2013 cũng dài hơn CRV đời trước xíu. Cũng có thể có ngược lại, cái này tùy hãng tùy giai đoạn. nhưng chốt lại là các hãng đều cố giữ hoặc tăng không gian bên trong mà ko phải tăng tổng thể.
Còn lý do OS bé mà ngồi vẫn ok như bọn to chứng tỏ khung gầm đi trước em nghĩ chưa thuyết phục, chả lẽ Mit đi trước tất cả các hãng khác như hon, toy, maz, nis, ford, hyun, kia???
Mit làm ra OS để cạnh tranh với những thằng có chiều dài tiêu chuẩn trong phân khúc này, đa phần đều loanh quanh 4,4+ x 1,8+ x 1,6+. Nó bé nhất nhưng nó nhập và rẻ...em chê nhất là nội thất chứ em cũng chả chê gì:d
Còn xe phổ thông thì em ví dụ như altis, i20, yaris, i10, mazda 2 đều thế hệ này đều dài hơn thế hệ sau 1 chút để tăng không gian bên trong cho xe. Ngay như CRV 2013 cũng dài hơn CRV đời trước xíu. Cũng có thể có ngược lại, cái này tùy hãng tùy giai đoạn. nhưng chốt lại là các hãng đều cố giữ hoặc tăng không gian bên trong mà ko phải tăng tổng thể.
Còn lý do OS bé mà ngồi vẫn ok như bọn to chứng tỏ khung gầm đi trước em nghĩ chưa thuyết phục, chả lẽ Mit đi trước tất cả các hãng khác như hon, toy, maz, nis, ford, hyun, kia???
Mit làm ra OS để cạnh tranh với những thằng có chiều dài tiêu chuẩn trong phân khúc này, đa phần đều loanh quanh 4,4+ x 1,8+ x 1,6+. Nó bé nhất nhưng nó nhập và rẻ...em chê nhất là nội thất chứ em cũng chả chê gì:d
Với Mer BMW Audi thì khỏi bàn.
Nhưng về khung gầm chiếc này và Mirage, chắc chắn Mit đi trước những xe trên.
Về ô tô điện, kỹ thuât Mit chắc chắn dẩn đầu và đi trước mọi xe hiện nay.
Đơn giản là họ bỏ hầu như tất cả để tập trung các vấn đề này. Đây là vấn đề liệu cơm gắp mắm thôi.
Nhưng về khung gầm chiếc này và Mirage, chắc chắn Mit đi trước những xe trên.
Về ô tô điện, kỹ thuât Mit chắc chắn dẩn đầu và đi trước mọi xe hiện nay.
Đơn giản là họ bỏ hầu như tất cả để tập trung các vấn đề này. Đây là vấn đề liệu cơm gắp mắm thôi.
e vẫn giữ quan điểm, xác xe form xe của HRV nhỏ hơn Os hehehe. OS và Tucson e đã có dịp thấy 2 con này đậu kề nhau ở ngoài đời. xem trên youtube thì Tucson to hơn "Vezel".Công nhận với bác là xu hướng các xe nhẹ dần đi giảm nhiên liệu, tăng tốc độ mà vẫn cứng cáp. Các xe đức và siêu xe luôn đi đầu trong lĩnh vực này.
Còn xe phổ thông thì em ví dụ như altis, i20, yaris, i10, mazda 2 đều thế hệ này đều dài hơn thế hệ sau 1 chút để tăng không gian bên trong cho xe. Ngay như CRV 2013 cũng dài hơn CRV đời trước xíu. Cũng có thể có ngược lại, cái này tùy hãng tùy giai đoạn. nhưng chốt lại là các hãng đều cố giữ hoặc tăng không gian bên trong mà ko phải tăng tổng thể.
Còn lý do OS bé mà ngồi vẫn ok như bọn to chứng tỏ khung gầm đi trước em nghĩ chưa thuyết phục, chả lẽ Mit đi trước tất cả các hãng khác như hon, toy, maz, nis, ford, hyun, kia???
Mit làm ra OS để cạnh tranh với những thằng có chiều dài tiêu chuẩn trong phân khúc này, đa phần đều loanh quanh 4,4+ x 1,8+ x 1,6+. Nó bé nhất nhưng nó nhập và rẻ...em chê nhất là nội thất chứ em cũng chả chê gì:d
nên e nghĩ là nhìn bằng mắt thường Os sẽ to hơn HRV. chứ nếu bằng nhau thì cuối năm HRV ra e xuống tiền ngay chứ ko phải lăn tăn giữa nó và OS
Chỉnh sửa cuối:
Đồ chơi, trang bị chỉ chiếm giá tro nhỏ trên xe, và nó tùy thẩm mỹ của mọi người.
Nhiều người đánh giá nôi thất là sang trọng. Bác không thích thì cứ tháo ra, độ theo ý bác. Chi phí nhỏ. Còn nếu phần cứng thì bỏ bao nhiêu tiền cũng không làm gì được. Và phân cứng OS rất tốt.
Nhiều người đánh giá nôi thất là sang trọng. Bác không thích thì cứ tháo ra, độ theo ý bác. Chi phí nhỏ. Còn nếu phần cứng thì bỏ bao nhiêu tiền cũng không làm gì được. Và phân cứng OS rất tốt.
Các bác cứ tranh cài hoài vẩn vậy. Sẽ mãi không có người thắng kẻ thua. Mổi chiếc xe trước khi được đưa vào sx đả được xác định trước thi trường và khách hàng rời. Vì vậy sè co ngưới thích người không.
Bác nao thich hoanh trang thì CRV, CX5, nho gon thi Tuscon, OS. Muon gon hon ti nua thi co Eco Sport
Em dang chay OS and mua no vì nó gọn, nhẹ. Nội thất đơn giản nhưng nhin kha pro. Cón bác nào thích nội thất hầm hố chút. Bang điều khiền phải có nhiều nut bấm điều khiển một chút thì chon xe khac. Ford Fiesta chang han
Bác nao thich hoanh trang thì CRV, CX5, nho gon thi Tuscon, OS. Muon gon hon ti nua thi co Eco Sport
Em dang chay OS and mua no vì nó gọn, nhẹ. Nội thất đơn giản nhưng nhin kha pro. Cón bác nào thích nội thất hầm hố chút. Bang điều khiền phải có nhiều nut bấm điều khiển một chút thì chon xe khac. Ford Fiesta chang han
Bác nào thông thái giải thích giúp tôi cái thắc mắc dở hơi này chút..
.
sedan trọng tâm thấp hơn cuv,ôm cua đỡ chao lắc hơn đỡ nguy hiểm hơn.vậy sao nhà sản xuất vẫn gắn thêm thiết bị ổn định thân xe.ESP.VSA.
cx5 có,crv cũng có..sao os ko có?
cái xe nó lao cả 100/h,các cụ ko chất vấn nhau về an toàn.mà toàn hỏi về đồ chơi là sao nhỉ.
ý cá nhân tôi,nếu có thể OS bỏ dc gì cứ bỏ,nhưng gắn đủ thiết bị an toàn.
ai yêu vợ con mình giơ tay tôi điểm danh!
Các bác có biết tại sao ng Việt chê xe và dịch vụ của ford ở Việt Nam nhiều vậy,sao họ vẫn nhúc nhắc bán dc hàng...
vì xe của họ có ba cái thiết bị an toàn đó,mặc dù chẳng biết nó có hoạt động tốt hay ko!
các bác có thể vô youtube tìm và xem cực dễ hiểu.
ví dụ đây.http://youtu.be/mCsPwN42_F4
.
sedan trọng tâm thấp hơn cuv,ôm cua đỡ chao lắc hơn đỡ nguy hiểm hơn.vậy sao nhà sản xuất vẫn gắn thêm thiết bị ổn định thân xe.ESP.VSA.
cx5 có,crv cũng có..sao os ko có?
cái xe nó lao cả 100/h,các cụ ko chất vấn nhau về an toàn.mà toàn hỏi về đồ chơi là sao nhỉ.
ý cá nhân tôi,nếu có thể OS bỏ dc gì cứ bỏ,nhưng gắn đủ thiết bị an toàn.
ai yêu vợ con mình giơ tay tôi điểm danh!
Các bác có biết tại sao ng Việt chê xe và dịch vụ của ford ở Việt Nam nhiều vậy,sao họ vẫn nhúc nhắc bán dc hàng...
vì xe của họ có ba cái thiết bị an toàn đó,mặc dù chẳng biết nó có hoạt động tốt hay ko!
các bác có thể vô youtube tìm và xem cực dễ hiểu.
ví dụ đây.http://youtu.be/mCsPwN42_F4
Chỉnh sửa cuối:
Em nghĩ xe Ford bán được không phải vì nó có cái ESP gi đó. Mà vì nó chất thật. Em cũng từng tham khao ford nhưng vì con Eco Sport hoi nho so với nhu cầu cua em nên thoi.
Về vụ an toàn em chưa thấy tai nạn xe car nào o VN là do chay tốc độ cao, đường trơn trượt không thắng được do xe không có ASP cả. Mà chủ yếu là do đâm đụng nhau or nhầm chân thắng và gas. Mà cái vu này thì ESP. VSA cũng bó tay.
Nghĩ lai thấy tay ky su người Nhật giải thích vu ky sư Tạch cũng đúng. Đướng sá o VN chạy xe tốc độ cao không được nên chả cần phải theo tiêu chuẩn thế giới!
Về vụ an toàn em chưa thấy tai nạn xe car nào o VN là do chay tốc độ cao, đường trơn trượt không thắng được do xe không có ASP cả. Mà chủ yếu là do đâm đụng nhau or nhầm chân thắng và gas. Mà cái vu này thì ESP. VSA cũng bó tay.
Nghĩ lai thấy tay ky su người Nhật giải thích vu ky sư Tạch cũng đúng. Đướng sá o VN chạy xe tốc độ cao không được nên chả cần phải theo tiêu chuẩn thế giới!