Hạng D
21/9/10
1.952
11.223
113
Tôi đi Mer E250/2011được khoảng 3 năm, tổng thiệt hại thay thế bảo dưỡng từ lúc mua đến lúc bán hết khoảng 650 triệu. Xe mua lại của người quen năm 2013 (ODO: 11,000km), giá lúc mua 1,4 tỷ, thay thêm các đồ chơi theo ý thích lúc mua hết thêm 90 triệu (dán kính V-Kool: 12 triệu, 4 thảm cao su chính hãng: 2,7 triệu, camera hanh trình: 7,5 triệu, lót sàn: 5,5 triệu, khay nhựa cốp sau: 4,5 triệu, bảo hiểm liberty 27 triệu, đăng kiểm phí đường bộ: 2 triệu, thay tất cả các loại dầu máy cho yên tâm: 3,5 triệu...). Tổng giá trị khi đem xe về nhà: 1 tỷ 480 triệu.
đi cực ngon, chẳng hỏng hóc gì cả nhưng phí bảo trì bảo dưỡng thay thế phụ tùng tốn kếm quá, cứ hết service A rồi đến service B.
sau khi sở hữu em Mer E250 khoảng 2,5 năm tốn kém để nuôi em nó như sau:
7 lần service A: 24,5 triệu ( 1 lần khoảng 3,5 triệu), 4 lần service B: 48 triệu (1 lần khoảng 13 triệu), thay khối CD 125 triệu, dàn lóc lạnh: 75 triệu, 4 cây rotuyn: 10 triệu, 4 logo banh xe (bị gở trộm): 2 triệu, bộ áp lực dầu máy ( khối có gắn nhiều ống sắt nối vào nằm bên phải gần chổ để acquy khi mở nắp cabo): 250 triệu, 4 vỏ xe michelin: 24 triệu ( thay ở 35 ngàn km), dây curoa máy: 4,5 triệu, mua mới cặp kính chiếu hậu bị trộm khi gửi xe ven đường Phạm Ngũ Lão Quận 1: 65 triệu, mặt calang trước: 12 triệu (cái này thì được bảo hiểm đền), 4 cái bố thắng gốm: 16 triệu, thay 4 bộ giảm sóc và các thứ dính kèm theo: 35 triệu, bộ bạc cổ trục: 80 triệu, bạc biên lái phụ: 15 triệu, thướt lái: 110 triệu, đèn pha phải 47 triệu ( bảo hiểm đền)...
tổng thiệt hại khi sở hữu em nó trong 2,5 năm: khoảng 680 triệu ( tổng tiền bảo dưỡng và thau thế phụ tùng trong quá trình sử dụng trong 2,5 năm)

hiện tại đã bán xe được 3 tháng. mua xe 1,4 tỷ + bảo trì bảo dưỡng sữa chữa 650 triệu + mua them phu kiện khi mới mua xe: 80 triệu = 2 tỷ 170 triệu

bán xe được : 980 triệu

hiện tại đang đi con Camry 2.5Q 2016, mới đi được 2 tháng không biết có tốn kém như con Mer không!
2.5 năm bảo dưỡng 11 lần (Mer bảo dưỡng mỗi 8k km) --> chạy 88k km/2.5 năm --> mỗi ngày chạy 241 km không ngừng nghỉ
Chắc bác làm ca sĩ liên tục chạy show Nam kỳ lục tỉnh như NSƯT Minh Vương hay "danh ca" Ngọc Sơn :D

A quan tâm đến hoa đơn hay tiền bảo dưỡng của người khác làm gì. Đó h những ai từng sở hữu hay chơi xe Đức chưa khi nào bảo tiền bảo dưỡng hay dịch vụ service của nó rẻ cả. Nhưng quan trọng a nên biết rằng, mỗi cái nó có lợi ích khác nhau. Mấy anh than phiền về xe Đức sẽ nằm trong 2 trường hợp chính sau:
_Mấy anh chưa đủ kinh tế để thỏa mãn nó. (Mua chiếc xe nào cũng vậy luôn có tiền mua xe và nuôi xe. Và mấy a hay bỏ quên khoản nuôi xe)
_Mấy anh sử dụng sai mục đích chiếc xe hoặc chưa dự trù được mình sẽ cần gì nên lựa chọn sai sản phẩm

Mấy loại dìm hàng, PR, đả kích, đá xoáy, quảng cáo v...v.. tôi cho wa 1 bên vì nó ko phải thành phần chính mua xe nên ko tính vào

Còn về còm sáng nay trang 1 của tôi có thể tóm như sau cho a nào thắc mắc. Do tôi lười type nên sẽ tóm tắt, a nào hiểu thế nào tùy mấy anh
Bác nói đúng, đã chơi xe Đức thì phải nên lường trước các chi phí phát sinh
 
Hạng D
Lần đầu tiên đọc bài PR thô thiển thế này,

Xin lỗi các bác fan toy nhé, nhà em chạy Camry LE nhập, nhưng e chưa bao giờ thấy ưa được cách mà Toy kinh doanh ở VN.

Xe thì tôn mỏng, option chẳng có gì, lắp rắp thì hàng TQ, hàng thái, Nhật trộn nấu xào xào, cuối cùng ra cái xe nhìn sang nhưng bản chất không có giá trị gì ngoài cái thương hiệu bền, và option mang tên "bền- vì không có option gì. An toàn của người trên xe ở VN, có vẻ như là 1 điều xa xỉ và Toy cho rằng không cần thiết, ngay cả khi nói tới cái xe mang tiếng là xe sedan "sang trọng" 2.5Q Camry, ở nước ngoài nó còn cho bản cao nhất Safety Sense tăng cường an toàn. Ở VN, mang tiếng là 2.5Q là option nhất, cũng không có cái đó. cá. Lâu lâu cho các bác cái camera lùi, được cái cảm biến, là sale hét : " đưa xe Toy về đúng giá trị thật" là thấy các bác ủng hộ ngay.

Vấn nạn túi khí của xe Toy đã ai quên đâu, vấn nạn hay lật..v..v..v giá trị về an toàn của các xe Toy luôn là thứ yếu và không cần thiết. Giá xe thì đang cạnh tranh với BMW và Mereces :3dcuoi: Cơ mà chẳng ai dạy ai được cách xài tiền. Sau đợt Toy tăng giá, e cũng gạch tên ra khỏi danh sách mua sắp tới, chỉ dám lót dép hóng Toy VN "đưa xe quay về đúng giá trị thế nào". Riêng em, thì e đang ngồi chờ Teanan 2016 và Accord (nhập cho nó sướng), không thì Mazda 6 hay Huynhdai Sonata.

Toy đi xa quá, Toy đi xa em quá :3dcuoigif:
Bác muốn có thêm cái Option gì nữa ạ. Có những cái Option của Camry 2.5Q thì những xe đối thủ khác không có sao Bác không nêu ra ạ. Rồi trang thiết bị an toàn của Camry 2.5Q Bác thấy thiếu cái món gì ạ.
Em không có ý phản Bác ý kiến của Bác. Nhưng Em đọc qua thì có lẽ Bác chưa xem qua bản Camry 2.5Q.
 
Hạng D
21/10/14
1.721
3.729
113
1. Chào bác, bác có thể giới thiệu một chút về chiếc Camry mà bác đang sở hữu như đời xe, phiên bản, số km đã đi,... ?

=> Chiếc Camry mà tôi đang sở hữu là đời 2016 mua vào tháng 01/2016 thuộc bản cao nhất 2.5Q. Đến nay sau 8 tháng xe đi được 12.000 km.
View attachment 534475
Với biển này thì bấm vào tháng mấy vậy mấy bác ?????
Không biết, nhưng em bấm số khoảng 19 - 20/03/2016( không nhớ rõ 0, ra số 51F-63X.XX
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Lần đầu tiên đọc bài PR thô thiển thế này,

Xin lỗi các bác fan toy nhé, nhà em chạy Camry LE nhập, nhưng e chưa bao giờ thấy ưa được cách mà Toy kinh doanh ở VN.

Xe thì tôn mỏng, option chẳng có gì, lắp rắp thì hàng TQ, hàng thái, Nhật trộn nấu xào xào, cuối cùng ra cái xe nhìn sang nhưng bản chất không có giá trị gì ngoài cái thương hiệu bền, và option mang tên "bền- vì không có option gì. An toàn của người trên xe ở VN, có vẻ như là 1 điều xa xỉ và Toy cho rằng không cần thiết, ngay cả khi nói tới cái xe mang tiếng là xe sedan "sang trọng" 2.5Q Camry, ở nước ngoài nó còn cho bản cao nhất Safety Sense tăng cường an toàn. Ở VN, mang tiếng là 2.5Q là option nhất, cũng không có cái đó. cá. Lâu lâu cho các bác cái camera lùi, được cái cảm biến, là sale hét : " đưa xe Toy về đúng giá trị thật" là thấy các bác ủng hộ ngay.

Vấn nạn túi khí của xe Toy đã ai quên đâu, vấn nạn hay lật..v..v..v giá trị về an toàn của các xe Toy luôn là thứ yếu và không cần thiết. Giá xe thì đang cạnh tranh với BMW và Mereces :3dcuoi: Cơ mà chẳng ai dạy ai được cách xài tiền. Sau đợt Toy tăng giá, e cũng gạch tên ra khỏi danh sách mua sắp tới, chỉ dám lót dép hóng Toy VN "đưa xe quay về đúng giá trị thế nào". Riêng em, thì e đang ngồi chờ Teanan 2016 và Accord (nhập cho nó sướng), không thì Mazda 6 hay Huynhdai Sonata.

Toy đi xa quá, Toy đi xa em quá :3dcuoigif:
...
Mình thì không biết là bạn có thù hằn gì với hãng mazda ko? nhưng mời bạn chứng minh nó là hàng tàu ạ.
...
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng C
6/6/16
653
873
93
Nói về có hình ảnh, nhớ lức trước có ông anh chạy LandRover, mỗi lần đi công tác với mấy bác cán bộ nhà nước phải chạy Camry tới.
Vì đi Land tới mấy a ấy bảo: CHú mày chạy Land luôn anh chỉ được chạy Camry nên tụi anh đâu xứng để làm ăn với chú mày.

Năm kia sếp em mua con Cam nhập để vợ sếp tự lái (công ty có cấp cho 1 con Cam ráp + 1 con Innova rồi). Bữa nọ họp mặt hội chơi golf ở Hoằng Long Q1, kẹt tài xế nên nhờ em lái sẵn đi việc riêng dùm luôn. Mới có 30p ổng gọi "con chạy xe chú về luôn, mấy anh đưa chú về, sẵn xem ai quen kiu bán dùm chú cái xe luôn". Quái... ODO chưa được 1 vạn. Tưởng ổng khè hay cá độ gì mấy ông bạn, hôm sau hỏi lại cho kỹ. Ai ngờ "có mấy thằng nó đứng trước cửa, tao xuống xe, thấy mày lái nó nói ông vậy mà chỉ sắm được cho thằng con chiếc Cam thôi à, đi với bạn không sơ nó bị cười à". Vài tháng sau thì nhờ em đi lấy con Q7 về dùm. Tiếc là lúc đó em đang chạy Civic rồi mà cũng chưa có nhu cầu mua thêm xe như năm nay nên cũng hơi uổng vì giá rẻ hơn thị trường khoảng 40 chai.

Khác với bác chủ xe là đang có Mec và Cam ráp 13 rồi mà vì công việc, vì làm ăn nên phải bán Mec để mua thêm con Cam ráp 16 nữa để có được "Song Cam hợp bích".
 
Hạng D
4/2/09
1.140
366
83
xe cá nhân các bác hay ném đá, em lấy trường hợp xe cty em vậy.

Bên em năm 2008 mua 530i cho Chủ tịch đi, 130k từ mới tinh, chạy ~15v, 2015 bán lại 580tr. Bổ máy thay hơi 1 lần ở 14v lúc máy xịt khói xanh lét, mỗi lần vào hãng (xe cty lại chẳng vào hãng thì vào đâu) là buốt ruột đến đó, hỏng cái gì cũng thấy tiền chục đến trăm triệu. Cụ nào ở trên đi E250 nói chuẩn đấy, khoản nào cũng thâm da tái thịt hết. Cửa hít sau 10v đã bắt đầu lịch kịch, động cơ sau 10v bắt đầu nổ to chứ không êm ái nữa.

Năm 2012 mua 1 chiếc 320i cho bà Giám đốc, 8v rồi, sáng ra tài xế nổ máy xong là có người hỏi xe này chạy máy ... dầu à?

trong khi đó, cty em có 3 con Grandis, con nhiều chạy ... 40v, con ít hơn chạy 26v, con ít nhất chạy 10v (em đang chạy), máy móc chưa con nào phải sờ đến, số, gầm, cầu v.v. cũng lành hết luôn, tất nhiên, vào hãng thì cũng khá tốn, nhưng chẳng mấy khi phải sửa.

Vậy, vấn đề ở đây là gì?

các cụ đi Bim thì đề cao sự an toàn của nó. OK, nó an toàn, nhưng với điều kiện đường xá, tốc độ ở nước ta, cụ có cần sự an toàn ấy không? Nên nhớ, một khi đã đâm, thì an toàn bằng giời vẫn có thể toi (tài xế của Putin là ví dụ), còn nếu lái điềm đạm, thì Matiz chắc gì đã làm sao.

Tất nhiên, Grandis thì có gì mà oai, nhưng được cái nó lành, cứ lên xe là chạy, mấy chục vạn cũng không đáng lo. thử hỏi các cụ đi BIM hai chục vạn có cụ nào không lo nó nằm đường, gọi cứu hộ. (BIM to xác mà cũng hay đòi được cõng lắm đấy)

Còn đâu, tùy các cụ muốn chọn em nào chạy thì chạy.
em chỉ hỏi bác một câu thôi, xe cty có được bảo dưỡng đúng kỳ đúng km hay không? Yes em nghe rất nhiều xe cty than thở xe hỏng rồi trục trặc đủ kiểu nhưng lúc tìm hiểu thâm sâu hơn thì hóa ra tiếc tiền bảo dưỡng nên thay vì 06 tháng hoặc đúng km đi làm thì toàn đợi cả năm hoặc có khi 2 năm mới làm bảo dưỡng. Chính vì thế các cty rất thích Toy là vì vậy, lành có chậm bảo dưỡng hay thay thế cũng chả sao.
 
Hạng D
12/11/14
1.280
1.624
113
Hay cho câu a nói, và mình rất buồn cười vì có 1 thắc mắc sau
Xin hỏi cái comment lúc sáng của mình ngay trang 1 đâu, và ai đã xóa rồi nhỉ

P/s: xin thưa vs các bác chưa hiểu gì là sáng sau khi bài này vừa đăng là mình đã xem và có comment rất thẳng thắn và khách quan về quan điểm của mình nhưng h trưa về cái còm đó mất ko rõ lý do :D
đôi khi em còn bị thay đổi nội dung còm, và có khi mod tự lấy acc của mình còm luôn đó bác, lại con inbox dọa khóa acc nữa cơ,hic.
 
Hạng B2
14/2/15
431
683
93
tình trạng em cũng giống như bác ấy. Sao một thời gian chạy KIA Morning, em đã quay trở lại với xe Nhật ... Wave Alpha mới, em không chọn Yamaha hay Suzuki vì cách đây 10 năm em cũng chạy Wave 110 thấy cũng rất bền. Cuối cùng em đã thấy quyết định của em thật sáng suốt. Nếu có lựa chọn đổi xe trong thời gian tới em sẽ hốt Vios thần thánh
:3dup:
 
Hạng C
6/3/11
865
607
93
Năm kia sếp em mua con Cam nhập để vợ sếp tự lái (công ty có cấp cho 1 con Cam ráp + 1 con Innova rồi). Bữa nọ họp mặt hội chơi golf ở Hoằng Long Q1, kẹt tài xế nên nhờ em lái sẵn đi việc riêng dùm luôn. Mới có 30p ổng gọi "con chạy xe chú về luôn, mấy anh đưa chú về, sẵn xem ai quen kiu bán dùm chú cái xe luôn". Quái... ODO chưa được 1 vạn. Tưởng ổng khè hay cá độ gì mấy ông bạn, hôm sau hỏi lại cho kỹ. Ai ngờ "có mấy thằng nó đứng trước cửa, tao xuống xe, thấy mày lái nó nói ông vậy mà chỉ sắm được cho thằng con chiếc Cam thôi à, đi với bạn không sơ nó bị cười à". Vài tháng sau thì nhờ em đi lấy con Q7 về dùm. Tiếc là lúc đó em đang chạy Civic rồi mà cũng chưa có nhu cầu mua thêm xe như năm nay nên cũng hơi uổng vì giá rẻ hơn thị trường khoảng 40 chai.

Khác với bác chủ xe là đang có Mec và Cam ráp 13 rồi mà vì công việc, vì làm ăn nên phải bán Mec để mua thêm con Cam ráp 16 nữa để có được "Song Cam hợp bích".
bác ơi
quan chức nhà nước, mua xe cá nhân ko dám chạy xe hơn Cam đâu, cùng lắm là chơi tới Highlander chứ nào dám Mec BW ( mặc dù High giá còn cao hơn cả BM 5, Mẹc E )
cái này là em xác nhận luôn.

Sếp cao hơn mà chạy Cam bố thằng nào dám chạy Mẹc, em thề luôn đấy!