Hạng C
6/3/11
865
607
93
1. Chào bác, bác có thể giới thiệu một chút về chiếc Camry mà bác đang sở hữu như đời xe, phiên bản, số km đã đi,... ?

=> Chiếc Camry mà tôi đang sở hữu là đời 2016 mua vào tháng 01/2016 thuộc bản cao nhất 2.5Q. Đến nay sau 8 tháng xe đi được 12.000 km.
View attachment 534475
Với biển này thì bấm vào tháng mấy vậy mấy bác ?????
nhà bạn em bấm Audi Q5 - 51F 712.XX vào tháng 7/2016 ạ
tại 282 NTL đó
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
14/8/14
1.433
895
113
Sử dụng xe nào là quyền cá nhân. Tất nhiên nếu tính về kinh tế thì xe Nhật chắc rồi, còn nếu tính về mặt oai, sướng, thì xe Đức tất nhiên thôi. mà đã là nguoii nhiều xèng thì chi phí không là gì cả miễn là sướng thôi.
Cá nhân mình ít xèng nên vẫn chọn em civic thôi. chào nhé
 
Hạng B2
7/6/15
251
329
63
38
em có tham khảo tổng chí phí bảo dưỡng 1 năm 20.000 km (bao gồm 4 kỳ bảo dưỡng 5000, 10000, 15000 và 20000) của Toyota Việt Nam là 4.2 chưa VAT, nếu tính VAT vô là 4.6 triệu bao gồm công và vật tư thay thế. Xe Đức cụ thể BMW bảo dưỡng 10.000 km / lần, mỗi lần chi phí dao động từ 2.4tr đến 2.8tr. vị chi tổng 20.000 km là 4.8tr đến 5.6tr đã có VAT. Trong 5 năm đầu tiên ngoài những chi phí bảo dưỡng này ra chỉ có đổ xăng và chạy. Tuy nhiên đi BMW sẽ phát sinh rất nhiều chi phí ngoài lề như là tiền độ xe và tiền khám bệnh vì độ xong đẹp quá lên tăng xông phải đi gặp BS.

toyota1.jpg

Tiền công của lần bảo dưỡng 10k mắc quá, xe em vừa làm bảo dưỡng 10k xong. Tiền công có 180k, mà làm 1h lận chứ có 40' như Toyota mà Fortuner 450k, Camry 425k thì sao nói Toyota bảo trì bảo dưỡng rẻ dc trời :(
 
Tập Lái
15/3/16
13
24
3
xe cá nhân các bác hay ném đá, em lấy trường hợp xe cty em vậy.

Bên em năm 2008 mua 530i cho Chủ tịch đi, 130k từ mới tinh, chạy ~15v, 2015 bán lại 580tr. Bổ máy thay hơi 1 lần ở 14v lúc máy xịt khói xanh lét, mỗi lần vào hãng (xe cty lại chẳng vào hãng thì vào đâu) là buốt ruột đến đó, hỏng cái gì cũng thấy tiền chục đến trăm triệu. Cụ nào ở trên đi E250 nói chuẩn đấy, khoản nào cũng thâm da tái thịt hết. Cửa hít sau 10v đã bắt đầu lịch kịch, động cơ sau 10v bắt đầu nổ to chứ không êm ái nữa.

Năm 2012 mua 1 chiếc 320i cho bà Giám đốc, 8v rồi, sáng ra tài xế nổ máy xong là có người hỏi xe này chạy máy ... dầu à?

trong khi đó, cty em có 3 con Grandis, con nhiều chạy ... 40v, con ít hơn chạy 26v, con ít nhất chạy 10v (em đang chạy), máy móc chưa con nào phải sờ đến, số, gầm, cầu v.v. cũng lành hết luôn, tất nhiên, vào hãng thì cũng khá tốn, nhưng chẳng mấy khi phải sửa.

Vậy, vấn đề ở đây là gì?

các cụ đi Bim thì đề cao sự an toàn của nó. OK, nó an toàn, nhưng với điều kiện đường xá, tốc độ ở nước ta, cụ có cần sự an toàn ấy không? Nên nhớ, một khi đã đâm, thì an toàn bằng giời vẫn có thể toi (tài xế của Putin là ví dụ), còn nếu lái điềm đạm, thì Matiz chắc gì đã làm sao.

Tất nhiên, Grandis thì có gì mà oai, nhưng được cái nó lành, cứ lên xe là chạy, mấy chục vạn cũng không đáng lo. thử hỏi các cụ đi BIM hai chục vạn có cụ nào không lo nó nằm đường, gọi cứu hộ. (BIM to xác mà cũng hay đòi được cõng lắm đấy)

Còn đâu, tùy các cụ muốn chọn em nào chạy thì chạy.

Mình đọc comments gần 2 giờ đồng hồ, đến trang 19 này phải login và like cho câu "các cụ đi Bim thì đề cao sự an toàn của nó. OK, nó an toàn, nhưng với điều kiện đường xá, tốc độ ở nước ta, cụ có cần sự an toàn ấy không?" rất đúng với suy nghĩ của tôi, các bác cứ thích xe tốt, tốc độ cao và cái kết cho sự liều lĩnh này thì các bác cứ đọc 1 số trang tin tức về giao thông sẽ thấy các xe có độ an toàn cao, tốc độ cao ...thì đa phần tâm lý của bác tài là xe sẽ luôn bảo vệ mình và phan tới và cái kết thì các bác biết rồi đó!
 
Hạng D
9/2/15
1.519
7.543
113
41
View attachment 534251

Riêng cá nhân tôi thì do tính chất công việc phải thường xuyên đi tỉnh ở Miền Đông, Miền Tây nên cần 1 chiếc xe dễ mần ăn, có tính hình ảnh khi gặp đối tác, vận hành ổn định, “cày tốt” nên chọn Camry.
Sau gần 2 năm sở hữu chiếc BMW 523i với số odo gần 34.000 km, bác Hùng có nick trên diễn đàn Otosaigon là @tonyhung

=> Chiếc Camry mà tôi đang sở hữu là đời 2016 mua vào tháng 01/2016 thuộc bản cao nhất 2.5Q. Đến nay sau 8 tháng xe đi được 12.000 km.
3. Chiếc Camry bác đang sở hữu được sử dụng vào mục đích nào nhiều nhất ? (Gia đình, kinh doanh,….)

=> Cả 2 chiếc Camry đều đa số phục vụ mục đích kinh doanh cả và phải thường xuyên đi công tác. Có tháng mỗi xe đi hết 13 triệu tiền xăng.
Nói về có hình ảnh, nhớ lức trước có ông anh chạy LandRover, mỗi lần đi công tác với mấy bác cán bộ nhà nước phải chạy Camry tới.
Vì đi Land tới mấy a ấy bảo: CHú mày chạy Land luôn anh chỉ được chạy Camry nên tụi anh đâu xứng để làm ăn với chú mày.
Có tháng 13tr tiền xăng một tháng thôi em tính trung bình 8tr = 470l xăng
Chạy 100 cây 10l vị chi chạy 1 tháng hết 4700km
Chiếc 523 của bác mua 2 năm chạy 34.000km vị chi 1 tháng chạy khoảng 1300km
Camry mua 2013 chạy tới nay 80.000 km tới nay là 36 tháng vị chi 1 tháng 2200km
Camry mua 2016 tới nay 8 tháng chạy 12000km vị chi 1 tháng 1.500km
Hãy để tư duy logic của 1 đứa học sinh lớp 3 đưa ra bình luận về những con số này, rồi hỏi tụi nó có tin được không nhé bác Hùng gì đó rroif bác mod này nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
O_O
Hạng B2
13/3/15
102
101
43
45
xe cá nhân các bác hay ném đá, em lấy trường hợp xe cty em vậy.

Bên em năm 2008 mua 530i cho Chủ tịch đi, 130k từ mới tinh, chạy ~15v, 2015 bán lại 580tr. Bổ máy thay hơi 1 lần ở 14v lúc máy xịt khói xanh lét, mỗi lần vào hãng (xe cty lại chẳng vào hãng thì vào đâu) là buốt ruột đến đó, hỏng cái gì cũng thấy tiền chục đến trăm triệu. Cụ nào ở trên đi E250 nói chuẩn đấy, khoản nào cũng thâm da tái thịt hết. Cửa hít sau 10v đã bắt đầu lịch kịch, động cơ sau 10v bắt đầu nổ to chứ không êm ái nữa.

Năm 2012 mua 1 chiếc 320i cho bà Giám đốc, 8v rồi, sáng ra tài xế nổ máy xong là có người hỏi xe này chạy máy ... dầu à?

trong khi đó, cty em có 3 con Grandis, con nhiều chạy ... 40v, con ít hơn chạy 26v, con ít nhất chạy 10v (em đang chạy), máy móc chưa con nào phải sờ đến, số, gầm, cầu v.v. cũng lành hết luôn, tất nhiên, vào hãng thì cũng khá tốn, nhưng chẳng mấy khi phải sửa.

Vậy, vấn đề ở đây là gì?

các cụ đi Bim thì đề cao sự an toàn của nó. OK, nó an toàn, nhưng với điều kiện đường xá, tốc độ ở nước ta, cụ có cần sự an toàn ấy không? Nên nhớ, một khi đã đâm, thì an toàn bằng giời vẫn có thể toi (tài xế của Putin là ví dụ), còn nếu lái điềm đạm, thì Matiz chắc gì đã làm sao.

Tất nhiên, Grandis thì có gì mà oai, nhưng được cái nó lành, cứ lên xe là chạy, mấy chục vạn cũng không đáng lo. thử hỏi các cụ đi BIM hai chục vạn có cụ nào không lo nó nằm đường, gọi cứu hộ. (BIM to xác mà cũng hay đòi được cõng lắm đấy)

Còn đâu, tùy các cụ muốn chọn em nào chạy thì chạy.

Của bền tại người, nhất là đối với xe Đức đỏng đảnh.
Xe cty bác mà phải bổ máy hay xì khói thì lỗi do người lái xe chứ ko phải xe rồi. Nhất là mấy bác tài xế cty vô tâm vô tính nữa.
Cửa hít ko khớp còn do người dùng cứ đóng cửa cái rầm cái thì xe nào chịu nổi.
Phải so sánh với các xe cá nhân, chủ bỏ tiền túi thì may ra chính xác.