xe cá nhân các bác hay ném đá, em lấy trường hợp xe cty em vậy.
Bên em năm 2008 mua 530i cho Chủ tịch đi, 130k từ mới tinh, chạy ~15v, 2015 bán lại 580tr. Bổ máy thay hơi 1 lần ở 14v lúc máy xịt khói xanh lét, mỗi lần vào hãng (xe cty lại chẳng vào hãng thì vào đâu) là buốt ruột đến đó, hỏng cái gì cũng thấy tiền chục đến trăm triệu. Cụ nào ở trên đi E250 nói chuẩn đấy, khoản nào cũng thâm da tái thịt hết. Cửa hít sau 10v đã bắt đầu lịch kịch, động cơ sau 10v bắt đầu nổ to chứ không êm ái nữa.
Năm 2012 mua 1 chiếc 320i cho bà Giám đốc, 8v rồi, sáng ra tài xế nổ máy xong là có người hỏi xe này chạy máy ... dầu à?
trong khi đó, cty em có 3 con Grandis, con nhiều chạy ... 40v, con ít hơn chạy 26v, con ít nhất chạy 10v (em đang chạy), máy móc chưa con nào phải sờ đến, số, gầm, cầu v.v. cũng lành hết luôn, tất nhiên, vào hãng thì cũng khá tốn, nhưng chẳng mấy khi phải sửa.
Vậy, vấn đề ở đây là gì?
các cụ đi Bim thì đề cao sự an toàn của nó. OK, nó an toàn, nhưng với điều kiện đường xá, tốc độ ở nước ta, cụ có cần sự an toàn ấy không? Nên nhớ, một khi đã đâm, thì an toàn bằng giời vẫn có thể toi (tài xế của Putin là ví dụ), còn nếu lái điềm đạm, thì Matiz chắc gì đã làm sao.
Tất nhiên, Grandis thì có gì mà oai, nhưng được cái nó lành, cứ lên xe là chạy, mấy chục vạn cũng không đáng lo. thử hỏi các cụ đi BIM hai chục vạn có cụ nào không lo nó nằm đường, gọi cứu hộ. (BIM to xác mà cũng hay đòi được cõng lắm đấy)
Còn đâu, tùy các cụ muốn chọn em nào chạy thì chạy.