Hạng C
6/4/10
777
2.917
93
Check kỹ như các bác thì kiếm xe lướt may ra mới có. Chứ xe chạy 4-5 năm rồi không đụng nặng thì cũng va quệt móp mép. Kiểu gì cũng phải đồng sơn lại. Cẩn thận qua chắc không kiếm được xe.
Quan trọng nhất là phần khung gầm. Nếu có dấu hiệu bất thường phần này thì nên tránh.
 
Tập Lái
22/6/07
9
2
3
Check kỹ như các bác thì kiếm xe lướt may ra mới có. Chứ xe chạy 4-5 năm rồi không đụng nặng thì cũng va quệt móp mép. Kiểu gì cũng phải đồng sơn lại. Cẩn thận qua chắc không kiếm được xe.
Quan trọng nhất là phần khung gầm. Nếu có dấu hiệu bất thường phần này thì nên tránh.
Kiểm tra khung gầm như thế nào vậy bác? Bác chia sẻ cho em xin ít kinh nghiệm với, mua con xe cũ vất vả thật :(
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.813
113
Check kỹ như các bác thì kiếm xe lướt may ra mới có. Chứ xe chạy 4-5 năm rồi không đụng nặng thì cũng va quệt móp mép. Kiểu gì cũng phải đồng sơn lại. Cẩn thận qua chắc không kiếm được xe.
Quan trọng nhất là phần khung gầm. Nếu có dấu hiệu bất thường phần này thì nên tránh.
Chính xác.
 
Hạng C
6/4/10
777
2.917
93
Kiểm tra khung gầm như thế nào vậy bác? Bác chia sẻ cho em xin ít kinh nghiệm với, mua con xe cũ vất vả thật :(
Em có kinh nghiệm gì đâu, chỉ học lỏm trên OS thôi.
Em mua con xe cũ của em cũng thế. Mang vô hãng check, đồng thời mình cũng chui xuống lấy đèn pin soi luôn.
Chủ yếu coi mấy cái xương chịu lực chính của xe, nếu bề mặt còn phẳng, đồng nhất từ trước ra sau thì OK. Nước sơn tĩnh điện zin của phần gầm rất đặc trưng, không bóng loáng mà nhám mờ. Nếu cái nào bóng loáng chắc là sơn lại.
Coi mấy cái giằng, rotuyn, không bị xước xát hay có dấu hiệu nắn lại là được.
Phần gầm này giờ nhiều xe hay xịt phủ gầm ccc gì đó nên chắc là khó kiểm tra.
Trong khoang máy thì coi chỗ đầu phuộc, so sánh 2 bên đều nhau, mép tôn không bị nhăn nhúm. Nếu xe bị đụng nặng thì phần này chắc chắn phải bị ảnh hưởng.
Tháo dàn ron vòng quanh cửa coi mép ghép tôn có phẳng không, nếu làm lại thì khu vực này hơi nham nhở. Chỗ này nếu trét matit thì sẽ bị lộ ngay vì mép ghép sẽ bị dày lên.
 
Hạng D
29/1/13
1.354
16.440
113
Quan trọng gì giàn ngoài của xe. Xe em chạy 4 năm tính ra làm bảo hiểm sơn móp hết quanh xe rồi đố kiếm được chỗ còn nước sơn rin của xe mà so sánh. Theo em chỉ kiểm tra khung gầm và máy móc thôi.