Em mới đi xem em ford laser, mép nắp capo như vầy là làm lại rồi phải không các bác?
Có thể xe anh bị làm lại rồi, xe zin nắp capo nó có dây ron cùng màu với sơn xe chạy theo viền mép capo, cách mép capo khoảng 1 cm hay vài cm tùy xe, anh lấy móng tay ấn vào thì nó để lại vết ấn, một lát sau vết ấn đó đàn hồi và biến mất do dây ron này làm bằng cao su.
Viền cửa xe cũng có dây ron này, nắp capo sau, hay cửa sau cũng có dây ron này.
Xe đâm đụng, bị làm lại thì dây ron này sẽ không còn nữa.
Thợ ngoài hay thợ hãng chỉ thua cái sợi dây ron này thôi, còn lại các chi tiết...thì họ bao giống xe zin luôn.
Em sẽ up hình sợi dây ron này cho anh xem.
Hóng thủy kích là ntn và các bệnh nếu gặp thì không nên mua?
Xe thủy kích, ngập luôn nội thất coi như bỏ nhé anh
Ôtô ngập nước coi như ‘đồ bỏ’
Làm gì để “cứu” ô tô ngập nước?
20 ôtô chết ngập trong một tầng hầm chung cư
Xem bài khác trên Vef.vn
Từ giữa tháng 9 đến nay, nhiều trận mưa lớn kéo dài đã khiến cho nhiều khu vực tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội chìm trong biển nước. Hàng loạt ô tô bị ngập nước.
Thiệt hại nặng nhất kể đến là 20 chiếc ô tô để trong tầng hầm của chung cư Green Hills (P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.HCM) bị ngập sâu, trong đó phần lớn là xe tiền tỷ. Tại Hà Nội mới đây cũng đã có một số ô tô đỗ trong tầng hầm tòa chung cư bị ngập nước gần tới nóc.
[xtable=bcenter|cellpadding:0|cellspacing:0|400x@]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Xe ngập nước trong hầm chung cư tại Hà Nội sau trận mưa lớn đêm 21/9/2015.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Xe bị ngập nước thiệt hại vô cùng lớn. Theo ông Hà Minh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty AnyCar, chuyên kinh doanh xe cũ, nếu xe đã bị ngập nước đến nắp capo thì có thể xem như “đồ bỏ”.
Nước đã đến nắp capo thì động cơ, hút gió cũng bị ngập. Khi đó, nước lọt vào trong các xy-lanh, thông qua hốc gió, hoặc hệ thống xả và nằm lại đó.
Cho dù xe có được mang đi xưởng để xử lý, nước đã được rút sạch ra khỏi xy-lanh, thì vẫn có nguy cơ xy-lanh “ngậm” nước, nổ máy vẫn có thể bị hiện tượng thủy kích. Nếu xe bị thủy kích thì nhẹ nhất cũng phải dỡ máy, thay tay biên và nặng là lốc máy vị vỡ, nứt thì phải thay động cơ.
Trường hợp không bị thủy kích, nhưng nguy cơ xy-lanh “ngậm” nước, cũng sẽ làm cho lòng xy-lanh có thể bị gỉ. Như vậy, động cơ sẽ "uống xăng như uống nước" và hoạt động không ổn định.
Ngoài động cơ, các bộ phận khác cũng thiệt hại vô cùng lớn. Nước sẽ phá hỏng hoặc gây trục trặc các bộ phận điện của xe. Hệ thống dây điện chạy quanh thân xe, các đầu nối sẽ bị nước thâm nhập, đặc biệt ở khu vực bệ trung tâm, để lại nhiều hậu quả sau này.
[xtable=bcenter|cellpadding:0|cellspacing:0|400x@]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Xe ngập nước tại tầng hầm chung cư Green Hills đêm 15/9/2015.
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Bệ trung tâm là khu vực chứa rất nhiều hệ thống điều khiển phức tạp như hộp số, hệ thống điều khiển đa năng thông minh, đàm thoại, túi khí,... khi bị ngập nước sẽ dẫn đến các hậu quả lâu dài như hoạt động trục trặc, tín hiệu không chính xác, dễ bị chập cháy.
Các bộ phận điều khiển bị ngập sớm nhất chính là những công tắc điều khiển ghế. Nước thâm nhập sẽ làm hỏng các mô-tơ, làm tê liệt bộ phận điều khiển ghế ngồi với xe có ghế ngồi điều chỉnh điện.
Cánh cửa xe bị ngập nước sẽ đọng rất nhiều nước bên trong, ảnh hưởng đến hệ thống loa và dây dẫn. Hệ thống chiếu sáng cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Cho dù có hút sạch nước và sấy khô, khả năng xảy ra các rủi ro sau này như đường dây bị chập cháy, hở, bị ăn mòn tại các tiếp điểm là khó tránh khỏi.
Với nhiều dòng xe, đặc biệt là xe Nhật, hệ thống điều khiển túi khí đặt ngay dưới sàn xe ở khu vực bệ trung tâm. Nước lọt vào có thể làm tê liệt hoạt động của hệ thống này. Túi khí sẽ không bung khi có va chạm, gây nguy hiểm đến tính mạng.
[xtable=bcenter|cellpadding:0|cellspacing:0|400x@]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Nội thất 1 chiếc ô tô ngập nước bị tháo tung để sấy khô, trong trận "đại hồng thủy" năm 2008 tại Hà Nội.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Ngoài ra, hệ thống truyền động cũng bị ảnh hưởng, bị nước làm gỉ sét dẫn đến hoạt động thiếu ổn định. Cùng với đó toàn bộ nội thất như ghế xe, trần, các tấm ốp đều phải dỡ ra, tháo tung sấy khô, cái nào hỏng phải bỏ và thay mới...
Những xe này, sau khi khắc phục hoạt động không ổn định và tin cậy, bán rất khó, cho dù giá vô cùng rẻ, ông Tuấn cho biết. Theo ông Tuấn, thời gian qua 1 số xe ngập nước đến trung tâm kỹ thuật cả AnyCar tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để kiểm tra, đánh giá. Tùy từng trường hợp, mức độ nặng, nhẹ mà đánh giá thiệt hại. Nhưng nói chung, xe đã bị ngập nước, để nước tràn vào khoang hành khách thì thiệt hại nhẹ nhất cũng khoảng 30% giá trị, còn ngập nặng tới nắp capo như đã nói, thì coi như bỏ.
Vụ mưa ngập hầm chung cư Green Hills vừa qua, chủ nhân của chiếc Toyota Camry cho biết, xe mới mua, giá 1,3 tỉ đồng. Đưa ra sửa chữa thì hãng báo thiệt hại khoảng 610 triệu đồng; hay chiếc xe Mercedes GL350 mang đến xưởng, cũng nhận được báo giá tổn phí hơn 500 triệu đồng. Mức thiệt hại này tương đương với khoảng 1/3-/1/2 giá trị xe. Tuy nhiên như đã nói, khắc phục xong, xe chưa chắc đã hoạt động ổn định như trước. Bán lại rất khó và giá rất rẻ, tính ra có thể tiền khắc phục còn lớn hơn tiền bán xe thu được.
Theo ông Tuấn, xe cũ có 2 vấn đề luôn khiến người mua lo ngại, là bị ngập nước, thủy kích và bị tai nạn. Nếu không có kinh nghiệm, sẽ rất khó phát hiện. Vì vậy mua xe cũ, cần qua các trung tâm kỹ thuật, có đầy đủ các thiết bị kiểm tra loại trừ những nguyên nhân này.
Trần Thủy
Có thể xe anh bị làm lại rồi, xe zin nắp capo nó có dây ron cùng màu với sơn xe chạy theo viền mép capo, cách mép capo khoảng 1 cm hay vài cm tùy xe, anh lấy móng tay ấn vào thì nó để lại vết ấn, một lát sau vết ấn đó đàn hồi và biến mất do dây ron này làm bằng cao su.
Viền cửa xe cũng có dây ron này, nắp capo sau, hay cửa sau cũng có dây ron này.
Xe đâm đụng, bị làm lại thì dây ron này sẽ không còn nữa.
Thợ ngoài hay thợ hãng chỉ thua cái sợi dây ron này thôi, còn lại các chi tiết...thì họ bao giống xe zin luôn.
4 cửa và cốp đêuf có viền như anh nói, chỉ có nắp capo là nhìn nham nhở, nên em quyết định không lấy mặc dù xe rất đẹp
Em mới đi xem em ford laser, mép nắp capo như vầy là làm lại rồi phải không các bác?
Xem xe thì còn phải tùy giá trị là xe dã được bao năm nữa mà cân nhắc bác. Ví dụ xe quá cũ mà ko đụng nặng thì có chấp nhận cho qua hay ko cho qua những ca nhẹ nữa bác. Có thể va quẹt móp miết chút xíu sơn lại cũng là lẽ thường.
Hình chụp ko thể như nhìn thật tế mà đánh giá được.
Xe nào cũng có hả pác?Có thể xe anh bị làm lại rồi, xe zin nắp capo nó có dây ron cùng màu với sơn xe chạy theo viền mép capo, cách mép capo khoảng 1 cm hay vài cm tùy xe, anh lấy móng tay ấn vào thì nó để lại vết ấn, một lát sau vết ấn đó đàn hồi và biến mất do dây ron này làm bằng cao su.
Viền cửa xe cũng có dây ron này, nắp capo sau, hay cửa sau cũng có dây ron này.
Xe đâm đụng, bị làm lại thì dây ron này sẽ không còn nữa.
Thợ ngoài hay thợ hãng chỉ thua cái sợi dây ron này thôi, còn lại các chi tiết...thì họ bao giống xe zin luôn.
Em sẽ up hình sợi dây ron này cho anh xem.
Em thấy có dấu sơn bị chảy. Mấy chổ dơ trong mấy chổ dập mí bác chùi không ra cũng có thể phán đoán là đã sơn lại.Lý do xe cũ là làm vệ sinh không kỹ, sau đó sơn phủ bóng trùm lên thì làm sao chùi ra nữa.Em mới đi xem em ford laser, mép nắp capo như vầy là làm lại rồi phải không các bác?
Xem xe thì còn phải tùy giá trị là xe dã được bao năm nữa mà cân nhắc bác. Ví dụ xe quá cũ mà ko đụng nặng thì có chấp nhận cho qua hay ko cho qua những ca nhẹ nữa bác. Có thể va quẹt móp miết chút xíu sơn lại cũng là lẽ thường.
Hình chụp ko thể như nhìn thật tế mà đánh giá được.
Xe em xem là chiếc này
http://www.bonbanh.com/Xe-Ford-Laser-Ghia-1.8MT-2002-350486.html