Hạng B2
24/9/15
172
34
18
48
Xe em tappi cửa cũ kỹ qúa. Nhìn ngứa mắt. Có bác nào bọc lại/thay lại tappi cửa vui lòng chia sẻ kinh nghiệm cho em với
 
Hạng B2
24/7/15
276
363
63
Nay em di danc kiem e nó . làm theo loi bac huy cho 1 it boi tron the la e nó wa tuot
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
bỗng từ xa thấy 1 e wagon cái chạy lại.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
em nay moi chay 2 vạn còn cứng nguyên . chủ dể đi nuoc ngoià jờ về nước lay ra chạy tiep . h0h0h0. Anh em đanh giao lưu
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
khoan máy còn mới tinh . ko thể tin duoc có em mới hơn mính nữa .
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
rất tiếc e ấy ko bôi trơn nên bị vịn lại nhiều hạng mục ak
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
nhìn xe e bác chủ mê cánh gió lém hỏi e ngay
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
mê mẩn e này thiệt cón mới tinh. Rat tiec la bác chủ bỏ bê ko chăm sóc da cho e nó lắm .
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Bộ thanh cân bằng cho một bác ở Biên Hòa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đang chờ chủ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Tắc kê đợt này lấy rất đẹp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Van hằng nhiệt - hàng tốt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đèn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Có cả bóng đèn luôn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Món này phục vụ DIY ngày mai -
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nhiều khi một cho tiết nhỏ mà đành phải mua lấy 1 cây to đùng luôn.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hàng quá đẹp.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Ngày mai có việc làm tiếp tục :). Hy vọng lắp được cái đồng hồ và lên full led trong đồng hồ :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/9/15
172
34
18
48
Phương án giảm tải cho bộ công tắc và tăng ánh sáng đèn pha
Đa số các xe SWG cho đến nay cũng đã tròm trèm 10 tuổi rồi. Hệ thống dây điện trong xe cũng đã bắt đầu xuống cấp, đặc biệt đối với những sợi dây dẫn điện chịu dòng lớn và liên tục. Một trong những sợi dây điện đó là dây đèn pha & cos - đặc điểm của dây này là nó chịu dòng điện dương B+ thường trực nên nó dễ bị ô xy hóa dẫn đến mục và dẫn điện kém.
Để khắc phục vần đề này, tìm mua bộ tăng sáng được bán trên ebay: http://www.ebay.com/itm/2-HEADLIGHT...-PLUGS-RELAY-WIRING-HARNESS-KIT-/251468061874
Tuy nhiên bác chủ trước có làm mạch tăng sáng. Qua quá trình sử dụng thì em thấy hệ thống mạch điện quá nhiều dây:
View attachment 158873

Các dây điện được lấy từ cọc B+ quá nhiều thấy nó tùm lum không được gọn gàng lắm
View attachment 158874

Trước đây, Em lắp đèn gầm qua relay để bảo vệ công tắc, tuy nhiên sau này em đã cải tạo lại hệ thống đèn gầm bằng con Led 10W nên cũng nhẹ tải
View attachment 158875

Dây B+ lấy từ cọc bình nhiều
View attachment 158876

Cục chip bip bip khi remote đóng mở cửa cũng nằm không được gọn gàng
View attachment 158877

Đưa hẳn vào bên trong cho gọn:
View attachment 158878

Đây là hộp 2 relay và cầu chì xịn hàng bãi nên nó rất xịn
View attachment 158879

Tiến hành làm, em tìm đến 1 loại nhựa dẻo bền đó là nắp công tơ điện
View attachment 158880

Quá thủ công, lấy mẫu bằng miếng giấy sau đó vẽ lên để cắt
View attachment 158881

Được 1 cặp:
View attachment 158882

Và lắp ướm thử vào:
View attachment 158883

Kết quả sau khi thực hiện, cái cũ VS cái mới:

- Trước khi cải tạo:

View attachment 158884

Sau khi cải tạo:
View attachment 158885

Trước khi cải tạo hệ thống:
View attachment 158886

Sau khi cải tạo hệ thống:
View attachment 158887

Trước khi cải tạo dàn điện:
View attachment 158888

Toàn cảnh sau khi cải tạo:
View attachment 158889

Mối nối mẫu, mất rất nhiều thời gian
View attachment 158890

Gel nhiệt bảo vệ, ít sử dụng keo nano
View attachment 158891

Làm thử đo điện áp ở chế độ xe nổ ralenti và tiến hành đo ở 2 cái đầu dây zin và dây tăng sáng, tất cả thang đo DCV 50
- Đầu dây Zin:
View attachment 158892

- Đầu dây tăng sáng:
View attachment 158893

Chế độ tắt máy, đầu dây zin

View attachment 158894

Đầu dây tăng sáng đã cải tạo
View attachment 158895

Như vậy điện áp sau khi cải tạo lại hệ thống có điện áp cao hơn, tải dòng lớn hơn sẽ cho ánh sáng đèn sáng hơn. Đạt được 100% công suất đèn.
Dòng điện đi qua bộ phận công tắc và hệ thống điện zin chỉ là dòng của cuộn dây relay nên không bị cháy tiếp điểm công tắc do đó sẽ bền cho bộ công tắc và an toàn cho hệ thống.
Cuối cùng, ánh sáng đèn pha với khoảng cách 60 - 70 mét
img_1096-jpg.74111


Như thế cũng đủ nói chuyện với mấy anh xe nhớn hay để quên đèn pha bắt nạt xe nhỏ.:3dcuoi:
Từ lúc lắp hệ thống tăng sáng em yên tâm chạy buổi tối rồi
 
  • Like
Reactions: HVU