Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
vâng, cám ơn bác. nhưng cái vụ lấy dây từ hộp cầu chì thì....e chưa mở nó ra đc! e có thấy nó thừa vài chổ để cắm cầu chì, nhưng lật đít nó lên để cắm jack vào hộp cầu chì thì k đc! còn vụ lòn dây thì e có xem bài của bác. e thấy lòn dây thì e làm đc
Bác phải cố gắng lấy dây từ hộp cầu chì thôi, vì em không biết xe bác là như thế nào nên nếu bác câu từ một nơi nào đó trong hệ thống sẽ làm cho tổng trở của nơi đó tăng lên và nguy hiểm nhất sẽ là báo lỗi trên đồng hồ taplo, lúc đó bác phải mất vài chục để xóa cái lỗi này.
Việc độ xe của em luôn dựa trên nguyên tắc là phần làm thêm không ảnh hưởng đến hệ thống, vì nếu muốn trả zin em chỉ cần lấy tay nắm mấy sợi làm thêm đó giựt mạnh là xong, nhanh, gọn :)
Nghe nói vậy bác đừng mất bình tĩnh, bác cần lấy tín hiệu nguồn + của bình, và tín hiệu từ công tắc cửa, lấy mass cho qua công tắc, cầu chì làm thêm ngoài là xong.
Còn nếu lấy công tắc cửa phức tạp thì bác làm bộ dây bên ngoài gắn vào cọc dương của bình cho qua công tắc và đến đèn, xong đâu đó bác đi dây cho gọn vào xe là xong.
Nếu lấy từ hộp cầu chì khó quá thì bác làm cái jack rồi nới ốc cọc bình và nhớ là nới ốc ra thôi chứ đừng tháo cọc bình ra luôn nhé, nhét nó vào rồi siết ốc lại thế là bác có nguồn rồi, từ đó vô tư làm đủ kiểu
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Bác phải cố gắng lấy dây từ hộp cầu chì thôi, vì em không biết xe bác là như thế nào nên nếu bác câu từ một nơi nào đó trong hệ thống sẽ làm cho tổng trở của nơi đó tăng lên và nguy hiểm nhất sẽ là báo lỗi trên đồng hồ taplo, lúc đó bác phải mất vài chục để xóa cái lỗi này.
Việc độ xe của em luôn dựa trên nguyên tắc là phần làm thêm không ảnh hưởng đến hệ thống, vì nếu muốn trả zin em chỉ cần lấy tay nắm mấy sợi làm thêm đó giựt mạnh là xong, nhanh, gọn :)
Nghe nói vậy bác đừng mất bình tĩnh, bác cần lấy tín hiệu nguồn + của bình, và tín hiệu từ công tắc cửa, lấy mass cho qua công tắc, cầu chì làm thêm ngoài là xong.
Còn nếu lấy công tắc cửa phức tạp thì bác làm bộ dây bên ngoài gắn vào cọc dương của bình cho qua công tắc và đến đèn, xong đâu đó bác đi dây cho gọn vào xe là xong.
Nếu lấy từ hộp cầu chì khó quá thì bác làm cái jack rồi nới ốc cọc bình và nhớ là nới ốc ra thôi chứ đừng tháo cọc bình ra luôn nhé, nhét nó vào rồi siết ốc lại thế là bác có nguồn rồi, từ đó vô tư làm đủ kiểu
View attachment 506749
Vâng, e sẽ cố câu dây từ cầu chì accu! Khó quá thì kêu thợ nó câu giúp, còn lại e sẽ tự làm. Cám ơn bác nhiều!
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Hổm rày có theo dõi bác, nhưng ko lên tiếng vì có bác xù giúp rùi. Bác quỡn tối chạy sang e e móc dây + cho bác. Rồi bác muốn làm gì thì làm!
Cám ơn bác nhiều. Để e ráng, k đc thì xin đc làm phiền bác!
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
bác @choixongxu : cái này e k hiểu bác ạ!
"nhớ là nới ốc ra thôi chứ đừng tháo cọc bình ra luôn nhé "tại sao vậy bác???
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Em xem hình đoán xe bác hiện đại nên có bộ xử lý trung tâm nên nếu mất điện bình sẽ báo lỗi.
SWG nhà em thì tháo ra lắp vào vô tư
dạ, chắc thế. nhưng có lần e bị chết bình. thợ cũng tháo ra thay bình thường. e muốn đấu dây vô cầu chì bình thì chắc phải tháo bình ra mới làm đc, vì bình nó làm vướng.... e cũng k biết tháo cọc bình ra thì có sao k nữa. để e ngâm cứu tiếp... cám ơn bác