Hạng B2
18/4/16
110
60
28
47
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Bác choixongxu cho em hỏi cái bộ này lắp ở vị trí nào trong hệ thống phanh nhỉ. Khi mua xe em được chủ cũ đưa cho cái này và nói là trong hệ thống phanh. Em chưa rõ tác dụng của nó là gì và lắp như thế nào.
 
Hạng B1
12/2/13
58
8
8
Cụm này lắp dưới gầm gần bình xăng, có tác dụng giảm áp lực phanh vào 2 bánh sau, tránh bị trượt đít khi phanh gấp. Nhưng lâu ngày thường bị ngẹt nên phân phối lực phanh không đều cho 2 bánh sau nên đăng kiểm bị rớt, do vậy thường bị tháo ra đấu trực tiếp vào phanh tổng. Nếu bác Xù kiếm được hàng cho anh em thay thế thì tốt.
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Cụm này lắp dưới gầm gần bình xăng, có tác dụng giảm áp lực phanh vào 2 bánh sau, tránh bị trượt đít khi phanh gấp. Nhưng lâu ngày thường bị ngẹt nên phân phối lực phanh không đều cho 2 bánh sau nên đăng kiểm bị rớt, do vậy thường bị tháo ra đấu trực tiếp vào phanh tổng. Nếu bác Xù kiếm được hàng cho anh em thay thế thì tốt.
Định ngày mai trả lời bằng hình ảnh cụ thể cho bác nhưng cám ơn bác Cường đã trả lời giúp.
Em sẽ có nhũng hạng mục bảo trì cho xe trước khi đăng kiểm. Cuối tuần mới làm được
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng B2
18/4/16
110
60
28
47
Định ngày mai trả lời bằng hình ảnh cụ thể cho bác nhưng cám ơn bác Cường đã trả lời giúp.
Em sẽ có nhũng hạng mục bảo trì cho xe trước khi đăng kiểm. Cuối tuần mới làm được
Bác xù chụp giúp em cái ảnh vị trí lắp cái cụm chia dầu phanh sau nhé. Em tính khôi phục lại bộ này. Rất mong bác chia sẻ những hạng mục bảo trì cho xe trước khi đăng kiểm. Đợt vừa rồi nhà em đi đăng kiểm thấy khá vướng vụ phanh sau, mặc dù đã thay cả bộ cupben và má phanh mới nhưng đăng kiểm vẫn kêu là lực phanh yếu và lệch nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Bác xù chụp giúp em cái ảnh vị trí lắp cái cụm chia dầu phanh sau nhé. Em tính khôi phục lại bộ này. Rất mong bác chia sẻ những hạng mục bảo trì cho xe trước khi đăng kiểm. Đợt vừa rồi nhà em đi đăng kiểm thấy khá vướng vụ phanh sau, mặc dù đã thay cả bộ cupben và má phanh mới nhưng đăng kiểm vẫn kêu là lực phanh yếu và lệch nhiều.
Cũng các hạng mục thắng, chỉnh xăng và còn có hạng mục này nữa nè bác. Chưa làm bao giờ và tự làm tự học nên chắc nhiều lủng củng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng B1
12/2/13
58
8
8
Sẵn nhờ bác Xù hướng dẫn điểm đặt kích nâng gầm xe an toàn. Các điểm đặt kích trong hướng dẫn sử dụng (dưới các cánh cửa) không còn an toàn vì thân xe lâu năm không còn chắc chắn nữa.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Sẵn nhờ bác Xù hướng dẫn điểm đặt kích nâng gầm xe an toàn. Các điểm đặt kích trong hướng dẫn sử dụng (dưới các cánh cửa) không còn an toàn vì thân xe lâu năm không còn chắc chắn nữa.
Cũng rất lâu rồi không có bài nào chăm sóc chiếc xế yêu thấy khó chịu quá, hôm nay làm mọt quả hoành tráng.
Về nâng xe thấy có nhiều bác đặt con đội dưới lường xe làm cho lường xe lún trông rất xấu, đặc biệt mấy chú thợ lười biếng cúi xuống chẳng chịu đặt đúng nơi đúng chỗ.
Việc nâng xe lên bảo trì với chiếc xe này cũng phải rất nhiều, đối với phía sau thì đặt ngay thanh ngang của hệ thống gầm, thanh này bằng thép nên vô tư không hề sợ gì
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cây chống cũng đạt ngay trên thanh này luôn, chắc chắn & an toàn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Phía trước thì đặt con đội ngay trên thanh chữ U phía trước,
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Cây chống cũng trên thanh này luôn.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Nếu muốn nâng 1 bên thì ta đặt về 1 bên.
Tuyệt đối không được làm theo hướng dẫn là đặt dưới lường xe ngay dưới cánh cửa vì sẽ làm móp thân xe trông xấu lăm lắm ")
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=rgb(51, 204, 204)]Khắc phục bệnh khó vào số và cần số trông như bị lỏng.[/BCOLOR]
Rất nhiều chiếc SWG khi lên chạy thử thì cần số khi đã vào số rồi nhưng nó bị lỏng le lỏng lét ...:)
Trước đây (chỉ mới ngày hôm qua thôi) thì cứ ngỡ là dòng xe này nó vậy, hay cũng là xe cũ rồi cái gì nó cũng là như ông già răng cỏ lung lay rồi .... rụng.
Rồi có nhiều bác than rằng: xe sao mà khó vào số, ôi thì xe em cũng thế, khởi động xong thì chơi chiêu đạp côn vào số 3 xong trả mo và ... vào số 1 rất ư là nhẹ nhàng. Mấy bác không biết chiêu này đó thôi: Vào số 1 rất nhẹ lắm, nhưng trước đó phải vào số 3 trước ...
Rồi cũng cái bệnh là cài số lùi thì nó kêu rẹt rẹt hộp số - ôi thì chắc đạp côn không hết hoặc là hộp số nó có vấn đề.
Rồi gần đây, có bác mới mua xe than thở xe em bị mất số 5. Có nghĩa là đẩy hết qua phải và nhấn mạnh lên giống như tập tạ gồng nổi cả gân tay thì em nó hự lên 1 tiếng và ăn vào số 3... Mua xe cho ông già chạy thì ừ nhỉ xe này đểu thật nói là 5 số nhưng thật ra là 4 - chắc cần số không phải của SWG - thế là chạy 4 số ... Nhưng nay xe em cũng lãnh nốt cái bệnh này - mỗi lần cần sang số sờ đến cần số là nản luôn, nó lỏng như muốn rơi ra. Tức quá quăng nó ở nhà và... nghiên cứu sách vỡ thì ra cái này
1-jpg.550700
Hỏi nhiều bác thì nói là số 7 là "Đầu thầy chùa" ăn với cái bạc đồng, bạc này lỏng thì cần số lỏng và mất đi tầm lừa số.
Sách vở thì sách vở nhưng cũng phải bắt tay vào thực tế mới biết được
Nào soạn đồ nghề ra, nâng xe lên và chui xuống gầm
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Nằm xuống và ngắm xem em nó thế nào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tuy nhiên, để mà hoàn toàn tin tưởng 4 cái cây chống thì thật không dám tý nào, xuống xưởng vào là ngay 2 cái hộp bằng gỗ để lót ngay dưới gầm thì mới yên tâm
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Từ dưới nhìn lên thì chẳng thấy đầu thầy chùa đâu, chắc ở phía trên
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Để kiểm tra hết thì xem luôn phía trên, việc xì nhớt như thế là không được rồi, nhưng đưa đến thợ ở Đà Lạt thì nói là phải rã hộp số mới rút được cái cần lừa để thay cái phốt, nhưng nhớt này cũng phải 4 năm nay nó vẫn vậy, chỉ rịn ra như thế nhưng không nhỏ giọt xuống sàn, thôi thì cũng được. Sắp đến đây có đi Sì phố thì cũng ráng sắp xếp thời gian cho em nó vào hãng, ở đó mấy anh thợ hãng tay nghề cao thay cái phốt này không cần phải rã hộp số - hic nghe thế thôi thấy chóng cả mặt.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Nằm dưới gầm cầm tay truyền số xem thử sao mà nó lỏng thì phát hiện
Ôi quá thích luôn - thế thì chẳng cần phải xem đầu thầy chùa làm gì - xử ngay tại chỗ này luôn. Tháo ra thì chẳng còn lời nào bàn đến - chính xác là nguyên nhân từ đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Lục trong đống đồ phụ tùng thì thật may sao được cái chính hãng còn mới tinh chưa tỳ vết - à thì ra em nó bằng nhựa chịu đựng bàn tay lực sỹ 15 năm nay như thế là khá lắm rồi đây - giờ đây em nó chỉ còn vài mảnh vụn chẳng ra hình thù gì...
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Con bu lon cũng khá đặc biệt nhưng cũng có tỳ vết do sắt đụng sắt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Ôi thật không ngờ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Nào cùng ngắm em nó
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Xem lại cần lừa, có đầu to
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đầu nhỏ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Ấn em nó vào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Cũng khá nghiệt ngã cho việc thiết kế đưa con bu lon từ trong ra ngoài cũng với việc khoen nhựa có độ kín khít rất khó cho đưa con bu lon vào như thế này. Đủ chiêu đủ cảo tưởng như bỏ cuộc nhưng rồi cuối cùng cũng thành công
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đồ nghề cuối cùng là nhờ món này - kềm bầm rất lạ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Cùng xem lại từ thanh truyền cho đến cần lừa số như thế này thì gom hết các bệnh mô tả trên là d nguyên nhân từ đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Xong test thử thì cần số chắc chắn như xe sang, việc vào số nhẹ nhàng, khi vào số rồi lắc nhẹ cần rất cứng không có độ rơ lắc như trước đây.