Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Lắp cao su giảm chấn cho bánh trước
Một năm từ sau khi lắp cao su giảm chấn cho 2 bánh sau tại đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...-muc-luc-trang-1.8616854/page-30#post-9878969
Nay tiếp tực thử cho 2 bánh trước:
Đem ướm thử cho lò xo bánh sau
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Còn đây là cho lò xo bánh trước
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
So sánh thì cao su bánh trước nó thấp hơn bánh sau
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tiếp tục cho lắp vào. Cần phải nâng bánh xe lên để cho giãn lò xo ra
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Cặp nhún trước
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Nước và xà phòng cho trơn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Quá dễ dàng và vừa khít
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Dây thít chặt lại cho em nó được nằm chặt trên lò xo
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đay là cặp đềm cho bánh sau - gần 1 năm rồi :(
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và phần quan trọng nhất là cảm nhận sau khi lắp thử:
- Do là cao su đúng thông số nên cảm gíac ống nhún bị cứng hơn chỉ có 1 chút thôi không đáng kể lắm, hệ thống nhún phía trước vẫn làm việc tốt theo chức năng của nó.
- Cảm giác khi qua cua ở tốc độ nhanh mặc dù có thanh cân bằng làm cho khung xe chắc chắn nhưng khi ép mạnh quá sẽ làm cho ống nhún bị cụp sâu xuống giờ đây hết hẳn làm cho xe rất cân bằng, đây chính là ưu điểm của cặp cao su này.
- Cảm giác cao su hấp thu đi 1 phần âm thanh hay rung sóc khi bánh xe nện xuống mặt đường truyền ngược lên thân xe giảm đi 1 phần đáng kể làm cho tiếng rầm rầm trong phần nội thất. Cảm giác thấy bớt ồn hơn.
- Khi vào đường gồ ghề thì xe không bị nhảy lưng tưng, có thể cao su không làm cho lò xo co giãn tự do mà cưỡng bức cho nó đầm lại.
- Cảm giác bánh trước bám đường tốt hơn, vì trước đó cũng 1 tầm rà chân thắng như thế, nhưng khi lắp vào thì thấy rà thắng theo tầm cũ thì xe bj cắm đầu.
Chia sẻ cùng các bác món đồ chơi giúp cho xe đầm chắc rất hay.
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Tiếp tục hoàn thiện đèn EPS cho đồng hồ 2016 cho ông anh.
Bộ đồng hồ này đã giới thiệu nhiều rồi, nhưng khi lắp tại SG không đem theo dây đèn cho contermet nên nay tiếp tực hoàn thiện
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Dây thuộc hàng hiếm cho cụm jack contermet
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xong quá hoành tráng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và phần chuyển đổi bóng đèn 130% sang 150%
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Do kết cấu quá lạ cho cái thanh cài bóng đèn nên mất khá nhiều thời gian, cũng nhờ hình này mới biết được phải móc ngược cái thanh này vì nó đã bị chặn không cho lẫy ra ngoài
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Bóng 150% chuẩn bị lắp vào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Cảm giác thật khác lạ vì bóng đèn quá đẹp, mọi cái sắc xảo không chê vào đâu được
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cầm trên tay mới thấy nó phê như thế nào: Công suất 55/60 W vẫn tiêu thụ công suất như bóng tiêu chuẩn, độ phát nhiệt vẫn như bóng tiêu chuẩn nên không làm hư chóa đèn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Bóng này mua tai Đức nhưng sản xuất tại Ba Lan
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và kết quả thử lên đèn. Đây là CODE
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Đây là Phare
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Code
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và Phare
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Quá tuyệt vời, không thể chê vào đâu được. Vì đây là bộ bóng Halogen đỉnh nhất tại thời điểm này
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=#00ffff]Thợ điện múa rìu qua mắt thợ nói về lọc nhớt chuyên ngành ô tô[/BCOLOR]
Trước hết, mời các bác xem qua chế độ hoạt động của lọc nhớt ô tô, tầm quan trọng của nó như thế nào:
Có nhiều quan điểm khác nhau cho việc thay phụ tùng cho chiếc suzuki wagon, trong đó lọc dầu là cái mà nhiều người đắn đo nhất.
1. Nếu không có lọc nhớt:
Trong thành phần dầu nhớt có chứa một phần chất hữu cơ kém bền, dưới tác dụng nhiệt độ cao của máy nó sẽ bị nhiệt phân thành mụi than, cặn bẩn. Ngoài ra cũng không loại trừ được những hạt bụi, mạt sắt len lõi vào các bánh răng, xy lanh làm mài mòn các chi tiết kim loại nhanh hơn bình thường.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

2. Lọc nhớt: Lọc những hạt cát hạt bụi bẩn, cặn thừa, mạt kim loại v.v.. mà nó lọc được mang lại độ trong cho nhớt giúp động cơ được bôi trơn hoạt động tốt & bền vững.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Lọc dầu động cơ được chế tạo bằng chất liệu giấy thấm, đặc điểm của loại giấy này là :
1- Phòng chống thấm ngược: Ngay tại các lỗ vào của lọc dầu có 1 cơ cấu chặn ngay đầu vào (Có thể xem clip trên tại 5:14)
2- Giấy chịu được sự tác động bởi nhiệt và chống mủn. Giấy thông thường có kích thước mắt lưới là vài chục micron, bởi vậy hầu hết các hạt mà ta nhìn thấy là bị giữ lại trong lọc dầu không cho đến động cơ.
Phần tử lọc của lọc dầu thường có cấu trúc kép, lớp ngoài lọc thô, lớp trong lọc tinh, có tác dụng lọc cặn bẩn một cách có hiệu quả, chống quá trình tắc nghẽn.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

3- Phía dưới lọc dầu có 1 cái valve gọi là bypass valve, nguyên lý của nó chỉ để dầu chảy vào chứ không chảy ngược ra được. Cơ cấu này cần phải chính xác cho việc đóng hay mở đều có ảnh hưởng đến quá trình lọc nhớt cho động cơ (Các bác có thể xem từ phút 3:58 đến phút thứ 4:47)
Do cấu trúc phức tạp như thế cho nên cái lọc dầu tuy thấy đơn giản nhưng không hề giản đơn tý nào:
- Nếu dùng giấy lọc không tốt sẽ gây nên tắc nghẽn do nhiệt độ cao giấy sẽ bị mủn gây bít các lỗ lọc và dĩ nhiên nhớt không bơm lên được đến động cơ làm nóng máy gây quá nhiệt.
- Vật liệu không được chắc chắn sẽ bị cong vênh và chảy nhớt, xì nhớt trong quá trình vận hành, ngay tại đầu lọc nhớt em nó có 1 cái ron cao su, nếu không được tốt ron này bị biến dạng hoặc bị chai cứng do nhiệt độ cao cũng gây xì nhớt.
- Valve bypass kẹt cứng không mở hoặc không đóng sẽ gây quá nhiệt cho động cơ.
3- Thay lọc nhớt cho động cơ:
- Thông thường thay nhớt cho mỗi 5.000 km, tuy nhiên dân chơi xe cỏ lại sài sang nên mỗi 4.000 km là cho thay nhớt.
- Lọc nhớt theo khuyến cáo sưu tầm được thì mỗi 2 lần thay nhớt thì cho thay lọc. Theo CXX thi 2 lần hoặc 3 lần thay nhớt là thay lọc
- Tóm lại mỗi cái lọc em nó vận hành khoảng chừng 10.000 đến 12.000 km là phải thay để cho lọc được dầu nhớt tối ưu và kinh tế nhất.
4- Tháo lọc nhớt: Bằng dụng cụ chuyên dùng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

5- Lắp lọc nhớt:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Do em nó dễ bị móp méo và đặc biệt ở phía đầu có ron rất tốt nên chỉ phải siết bằng tay
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

LƯU Ý CHỈ SIẾT BẰNG TAY, DÙNG 2 TAY ÔM CHẶT LỌC NHỚT VÀ SIẾT HẾT CỠ SIẾT CỦA MỘT LỰC SỸ LÀ ĐƯỢC.
Đối với lọc AC Delco theo giới thiệu của nhà sản xuất, em nó có thể lọc được 98% các hạt tạp chất có kích thước từ 25 đến 30 micron, dòng chảy lọc cao, nhất quán,...
Lọc nhớt được ví như quả thận cho động cơ, khi em nó khỏe mạnh thì động cơ hoạt động bền bỉ, lâu dài. Do đó, cũng không nên vì một chiếc xe nhỏ giá trị thấp mà lại trang bị cho nó 1 cái lọc nhớt rẽ tiền. Đâu cũng là nguyên nhân cái máy xe sao không bền, mau kêu mau xuống cấp cũng là do chủ xe cả. Tiêu chí "Ngon - bổ - rẽ" cũng tùy lúc tùy trường hợp mà ta áp dụng.
Chúc các bác chăm xe cho thật tốt để chiếc xe bền bỉ ngày đêm phục vụ cho các bác cùng gia đình.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
View attachment 600927 Em xin ké threard bác xù khoe khả năng chở người và đồ của wagon thần thánh.
Em xin thêm một tý cho thêm đậm đà về khả năng của wagon: Đó là khả năng chịu đựng trên đường dài và đèo dốc khi đầy tải của động cơ 1.0.
Chúc bác có kỳ nghỉ Tết đón năm mới vui vẻ và hạnh phúc.
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Gần đây bọn trộm xe thật táo bạo, không những xe 2 bánh mà nay bọn chúng dám trộm cả xe 4 bánh.
Nhận được tin mất xe vào 28 Âl, em cũng không biết giúp bác chủ gì hơn ngoài chuyện nói bác chủ xe đi báo Công An để phong tỏa các trạm thu phí, chốt Công An,...
Nay em mạo muội đưa tin này lên và xin phép bác chủ xe để cảnh báo các anh em đi ô tô phải cẩn thận đề phòng cho chiếc xe yếu dấu của mình.
Chia buồn với bác trong những ngày giáp Tết xảy ra chuyện như thế này thật là khổ, em cũng rất tiếc cho chiếc Suzuki wagon của bác là một chiếc xe thật nổi tiếng đối với anh em hội Suzuki Sài Gòn.
Cùng với anh em Suzuki wagon, sắp đến đây CXX sẽ có bài hướng dẫn chi tiết để bảo vệ cho cô vợ yêu quý của mình để tránh kẻ xấu hành hạ bằng những cách khóa xe, có thể là 1 công tắc bí mật để khóa phần điện hay là 1 dụng cụ khóa chân ga hoặc chân thắng, chân côn... chắc có lẽ khóa chân ga là hay nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng B2
18/4/16
109
60
28
47
Nhân dịp năm mới em xin chúc bác choixongxu và toàn thể gia đình một năm mới đầy sức khoẻ, an khang thịnh vượng. Chúc bác sẽ có thật nhiều khám phá và chia sẻ để giúp anh em và V2 SWG luôn vững tin trên mọi nẻo đường. :3dcuoi:
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=#00ffff]Vá lốp xe ô tô[/BCOLOR]
Cách vá lốp như thế này có thể nhiều người biết vì nó rất dễ. Tuy nhiên, chắc cũng giúp cho ai đó chưa bao giờ vá lốp Tubeless bao giờ.
Thường trước những chuyến đi xa phải kiểm tra lốp cho yên tâm vì em nó phải chịu ở tốc độ cao. Nếu ai có con đội thì nâng bánh xe lên kiểm tra, nếu không thì nhích xe cũng OK
Nâng xe lên
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Ghét nhất là mấy cục đá dăm như thế này nó cứ kêu lạt sạt khó chịu, kiểm tra xem lốp có bị đá chém sứt chỗ nào không
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Cho lấy ra hết
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Phía bên kia
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Bánh sau
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Lấy ra hết luôn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Oạch cẩn thận cũng không thừa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và đây là bộ dụng cụ vá xe và keo vá
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Như thế này thì vỉ này được 10 lần vá lốp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Cho vào dụng cụ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Cân đối như thế này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Không biết nó nằm trong đó từ hồi nào nhưng không hề non hơi, chỉ khi tháo ra nó mới xì hơi nghe rõ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chiến lợi phẩm thu được
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chuẩn bị
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

đẩy nó vào đến như thế này thì dừng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Rồi rút thẳng ra
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Với cơ cấu như thế này khi rút ra thì miếng keo được giữ lại bít cái lỗ thủng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Xong
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Bơm hơi đến áp suất như thế này cho bánh sau và 2,2 kg/cm2 cho bánh trước
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chiến lợi phẩm thu được cho mỗi lốp xe
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Bơm hơi xong cũng không quên cho tý nước để kiểm tra xem bị xì hơi không ? Tốt quá OK
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Khi mua loại này có loại tốt, loại kém hơn. Nhưng hình này là loại tốt nó dày hơn loại khác rất nhiều
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Vá lốp xong định vị điểm đến
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Em nó tung tăng tại thác Dambri Bảo Lộc
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Su wagon với full bộ thanh cân bằng và 4 cao su giảm chấn trên 4 lò xo ống nhún cho cảm giác đầm chắc khi vượt qua các cua cùi chỏ gấp khúc trên đèo Dran và đèo Ngoạn Mục.
Với các cao su giảm chấn hoàn toàn không bị cứng lò xo khi nhún. Cảm giác rất chắc xe đặc biệt ở đường xấu
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon