Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Những món hàng chiến lược để dành nhưng một bác cần nên chuyển giao:
Khi đặt mua những món này về nếu đem so sánh với giá của hãng thì em nó không hề rẽ hơn là mấy nhưng với tính cầu kỳ thì sợ chi.
Bài này post lên để giới thiệu với bác nào muốn dùng hàng xịn thì đây là một lựa chọn vì em nó hiệu Gate được mua và ship từ USA, còn nếu dùng hàng bình dân thì đã giới thiệu ở đây:
https://www.otosaigon.com/threads/c...-muc-luc-trang-1.8616854/page-12#post-9381622
Đây là cặp dây cuaroa cho Dyanmo và block lạnh, cặp dây này đã thử nghiệm em nó chỉ chịu được khoảng 1 đến 3 tháng là tối đa.
Còn đối với dây cuaroa cam thì bắt buộc dùng dây chính hãng.
Đây là cặp dây cho Dyanmo và block lạnh
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây là day cuaroa cam

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Khi thay dây có tem dán nhắc nhở thời gian thay và thời hạn kế tiếp phải thay dây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đay là cặp phốt cho láp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Dây này sẽ rất êm
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đóng hộp ....
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Giao lưu bảo trì giúp chú em mới mua xe một số hạng mục
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Nhưng sau đó đành phải tháo bỏ dây cuaroa máy lạnh vì em nó kêu quá kêu như máy xay lúa, dự định bảo trì máy phát nhưng đành để sau vậy. Trước mắt để vậy đi, sau Tết sẽ làm một số hạng mục.
 
Hạng B2
29/10/08
166
13
18
33
Sài Gòn
Em đang tìm mua 1 em Suzuki Wagon R+ tình cờ vào xem đc topic của bác đến giờ cũng gần 5 giờ sáng mà chỉ mới đọc đến trang 20. Quá nể bác! Trước tết tây e cũng đi Đà Lạt 1 chuyến và thấy 1,2 con Wagon R trên đó có tem otosaigon dám là bác rồi.
Em cũng mới bắt đầu vô nghề, với 1 ít đồ làm mộc để sửa shop bán hoa của vợ em. Mục tiêu sau Tết của em là kiếm đc 1 em Suzuki Wagon R+ còn zin để về làm lại nội thất, cách nhiệt chống nóng, chống ồn để có thể chở gia đình và ngoại em đi vi vu.
Hôm rồi em có đi xem 1 em màu trắng trên banxehoi (87tr) nhưng dàn lông và lòng đều đi hết vì xe chạy những 187.000kms. Sẵn tiện bác giúp em bí quyết để tìm 1 em còn ngon đc k bác ợ? em xin hậu tạ nếu tìm đc em SWG ưng ý. :3dgoidien:
Thân.
 
  • Like
Reactions: choixongxu
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Cho em cái link chỗ bác hd làm cái này ạ
Tối nay nha bác. Hôm qua em định viết bài nhưng thiếu hình nên sáng nay mới chụp thêm vài tấm để cho đủ, cũng có 1 số vấn đề cần lưu ý nên để em viết cho đủ chứ không thì bác làm cho thêm xấu chiếc xe đấy.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Em đang tìm mua 1 em Suzuki Wagon R+ tình cờ vào xem đc topic của bác đến giờ cũng gần 5 giờ sáng mà chỉ mới đọc đến trang 20. Quá nể bác! Trước tết tây e cũng đi Đà Lạt 1 chuyến và thấy 1,2 con Wagon R trên đó có tem otosaigon dám là bác rồi.
Em cũng mới bắt đầu vô nghề, với 1 ít đồ làm mộc để sửa shop bán hoa của vợ em. Mục tiêu sau Tết của em là kiếm đc 1 em Suzuki Wagon R+ còn zin để về làm lại nội thất, cách nhiệt chống nóng, chống ồn để có thể chở gia đình và ngoại em đi vi vu.
Hôm rồi em có đi xem 1 em màu trắng trên banxehoi (87tr) nhưng dàn lông và lòng đều đi hết vì xe chạy những 187.000kms. Sẵn tiện bác giúp em bí quyết để tìm 1 em còn ngon đc k bác ợ? em xin hậu tạ nếu tìm đc em SWG ưng ý. :3dgoidien:
Thân.
Cùng tâm trạng của bác cách đây vài năm khi mà em chập chững đi tìm xe, lúc đó hoàn toàn chưa có khái niệm gì về xe và cũng chẳng biết gì. Ngay cả khi đến Long An mua 1 chiếc xe mà em không biết nước làm mát chỗ nào, nhớt chỗ nào.... thậm chí bác chủ xe còn phải kiểm tra tay lái xem thử có đủ trình để đưa em nó về đà lạt không?
Lúc đó biết nhờ ai đây???? Vào diễn đàn Suzuki hoạt động náo nhiệt nhưng khi nhờ xem xe hay tư vấn mua xe thì hoàn toàn nhận được sự im lặng thế mới có cái tên "Chơi xong xù". Nay bác tìm xe thì bác gặp Choixongxu là đúng người vì Choixongxu không để cho cái tình trạng như trước đây xảy ra, nếu cần tư vấn rõ thêm thì bác chịu khó gọi điện thoại (số cập nhật đầu trang) để rõ hơn vì chuyện xem chiếc xe có nhiều vấn đề dài dòng không thể viết ra hết đây được.
Chúc bác tìm được chiếc xe tốt phù hợp cho bác và gia đình.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=rgb(0, 255, 255)]Đánh bóng sơn[/BCOLOR]
Việc giữ cho nước sơn thật vô cùng khó khăn tuy nhiên cũng rất đơn giản vì chỉ cần đem ra thợ là xong.
Nếu đưa cho thợ thì hãy xem chừng họ sẽ dùng máy đánh bóng sơn cùng kem đánh bóng không được tốt hoặc vì lông cừu bị cũ hoặc nhiều lý do thì bề mặt sơn sẽ bị sước tạo nhiều vòng tròn mà khi dưới ánh đèn trông chiếc xe nó như là .... con chó đốm :). Lưu ý là để xóa vết này thì rất là khó đấy hầu như là không được và chỉ có giải pháp là sơn lại chiếc xe mà thôi.
Một miếng lông cừu loại tốt giá khoảng 850K thì mới yên tâm cho việc đánh bóng nên bởi vậy để làm cho bóng chiếc xe thì giá công thợ cũng không hề ít tiền.
Với chiếc xe cũ, việc giữ cho nước sơn được bóng như gương và nếu là tự làm thì chứng tỏ bác chủ xe là một người thật là sành điệu, mà thường là những người tự làm là chính, cũng vất vả lắm đấy
Sau bao nhiêu loại thì cuối cùng chọn loại Nu Finish là cảm thấy tốt nhất, ngay cả một cửa hàng chuyên về ô tô tại Đức Trọng cũng đánh giá như thế và họ làm đại lý cho hãng này luôn (Hòan toàn không quảng cáo cho hãng này - chỉ chia sẻ trên đánh giá sản phẩm đã dùng thấy tốt để không mất công các bác đi tìm)
Các bác có thể vào đây xem đại lý nào gần thì liên hệ: http://www.nufinish.com.vn/
Trước hết, phải hiểu được từng loại kem đánh bóng mỗi loại có 1 chúc năng riêng của nó, thường em dùng đến 3 loại và hoàn toàn không dùng máy mà đánh bằng tay, vì đánh bằng máy phải là người có kinh nghiệm vì một lỗi lầm sẽ hư ngay nước sơn.
1. Pat Cana: Loại này phá sơn rất tốt, nhanh dùng cho những nơi sơn bị sước nhiều nhưng chưa đến phần sơn lót bên trong. Bôi 1 ít lên bề mặt và dùng khăn vải Coton chà lên bề mặt cho đến khô nếu vết sước còn thì cho thêm lên bề mặt 1 ít và đánh tiếp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tiếp theo Scratch Doctor - loại này được quảng cáo là xóa vết sước nhưng cũng không hiệu quả lắm và được dùng cho xóa vết sước do Cana gây ra mà thôi. Nó được dùng sau khi xóa vết xước bằng Cana.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và cuối cùng là Nu Finish the once year - loại này sẽ tạo cho bề mặt sơn bóng như gương, nó hoàn toàn hầu như không ăn sơn mà có tác dụng làm sạch và tạo bóng trên bề mặt
Với những vết sước như thế này khó mà xem trên máy chụp hình, thôi thì diễn giải ra đây cũng tùy theo nếu bề mặt không sước nhiều thì ta dùng này The once year car polish và dùng vải chà cho đến khô bề mặt và sau đó dùng khăn lau sạch là được
Nếu sước ít thì dùng Scratch doctor, nếu nhiều hơn thì đến Cana...
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Ngoài ra để nhanh thì cho kem bóng và lon nhỏ và quét lên bề mặt sơn - môi lần cho ít thôi
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Với tay nắm cửa và đặc biệt ron cao su thì nên tránh ra vì nếu kem bóng dính vào sẽ làm lão hóa và đổi màu cao su - Lưu ý nên nhớ vấn đề này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Với những nơi lỡ dính kem đánh bóng thì sau khi đánh bóng xong dùng bàn chải đánh răng pha ít nước rửa chén và chà rửa sạch sẽ hết kem bóng để không làm đổi màu chi tiết nhựa và cao su
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Rửa xong lau sạch
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Trước khi rửa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
và sau khi rửa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Về khăn thì dùng đến 3 miếng:
- Miếng thứ nhất nhỏ thôi bằng Coton dùng để chà kem bóng lên bề mặt
- Miếng thứ hai bằng vải thun mềm để lau sạch
- Miếng thứ 3 bằng vải mềm để lau lại cho thật sạch
Clip:
Chúc các bác chăm xe cho thật đẹp
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=rgb(0, 204, 255)]Giải pháp chống rung cửa khi max volume[/BCOLOR]
Sau thời gian nâng cấp âm thanh nhưng vẫn cảm thấy chưa đủ phê cho độ dội, độ nện của những âm bass, treeble trên những loa Clarion. Tuy đã làm cách âm rất bài bản và đã cảm thấy độ khác biệt rất lớn trước và sau cách âm, nhưng phải công nhận 1 điều độ cách âm trên chiếc xế cỏ su wagon cũng chưa hẳn là hoàn toàn tuyệt đối, nó vẫn còn quá lớn so với những chiếc Camry, Lexus,.... nên những tạp âm bên ngoài vẫn còn vang vào, rồi nào thì âm thanh vẫn còn hình như bị thất thoát đi đâu 1 phần không truyền vào hẳn bên trong.
Qua kiểm tra khi volume chưa lớn lắm thì cái Tappi cửa bị rung, điều này chứng tỏ âm thanh vẫn còn bị truyền ngược vào bên trong nên ví cánh cửa như cái thùng loa thì thùng loa này thật sự quá tệ.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Mở Tappi thì mặt trong này chẳng có gì ngoài tấm Nylon được dán tuy kín nhưng chỉ có tác dụng là ..... che bụi.
Kiểm tra tiếp bên trong thì bên ngoài cho cách âm rất tốt
Lang thang trên các trang chuyên về âm thanh cho ô tô đều thấy họ thường dán tấm này vào cánh cửa, trước đây do ít tiền và theo tiêu chí "Ngon - bổ - rẽ" thì bitum là loại chống thấm trong công trình xây dựng được ưu tiên chọn lựa hàng đầu. Nay do tò mò và đua đòi theo người ta nên bấm bụng đặt hàng triển luôn cho thỏa mãn cái tính tò mò
Giá khá đắt với kích thước 46 x 82 cm, cân nặng 2 kg/ tấm thì đem nó về không hề đơn giản
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nói là butyl nhưng thật ra trông nó giống cao su non
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Độ bám dính tốt, rất dẻo
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Dày
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Mặt bên ngoài được dập nỗi 3D cho tán xạ âm thanh - rất chuyên nghiệp.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đến đây công việc là quá đơn giản cho việc chỉ tháo tấm lót và dán
Kích thước vừa vặn cho 1 cánh cửa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Làm đến đây, nhận được điện thoại của 1 bác muốn thi công trên chiếc CRV thác mắc về dán bi tum có thể gây hại do chất bitum nóng chảy thì có hình minh họa cho bác luôn đây
Thuở ấy, khi làm ta còn vụng về nhiều diều nên dán không được đẹp lắm, về sau này bác nào gọi điện thoại thì em tư vấn dán đẹp hơn, tuy nhiên chiếc xe này cũng có phơi nắng, đi khắp nơi đủ kiểu nên chất bitum cũng chưa hề thấy nó chảy ra làm hư chiếc xe, và nếu bác có muốn trở về nguyên bản thì thấy gỡ ra dễ dàng.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cận cảnh chất bi tum không hề chảy ra đâu nhé
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Qua bên cánh cửa phụ thì sau Tappi cũng chỉ là miếng ny lon sơ sài
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chẳng có gì là làm kín âm thanh
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Xong, nhanh - cực nhanh vì chất liệu kết dính rất tốt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và cuối cùng là cái mong chờ lớn nhất sau khi đọc hết bài quá dài dòng:
- Cách âm rất tốt: Âm thanh bên trong xe hoàn toàn tĩnh lặng và cho chất âm thanh nghe cực hay, các tần số thấp và cao được nâng lên rõ rệt, âm thanh hoàn toàn sạch và mạnh không hề bị loãng.
- Cách cửa xe đóng nghe chắc và rất đầm do phải cõng thêm 2 kg cho cái tấm cách âm này.
- Cảm giác xe đi rất đầm qua các ổ gà âm thanh gần như đi đâu mất - đem lại một sự ngạc nhiên ngồi xe suzuki wagon mà tưởng như ngồi trên chiếc Audi Q5 hay tương tự như Prado chẳng hạn.
- Tăng tốc nhiều khi chẳng nghe tiếng máy gầm mà cứ tưởng gần như xe không nổ máy, liếc nhìn đồng hồ thì thấy vòng tua hơn 2K thì mới giật mình chuyển số....
- ......