Bệnh này bác cho vào số 2 phổ Quang bảo đảm hết. Có những bệnh tốn tiền loanh quanh mấy gara ở ngoài không bao giờ hết .hôm trước xe em có bệnh nan y là chạy bình thường chừng 5 đến 7 km là máy mất garanty cái máy nó giật như súng AK và khi mở máy lạnh thì hiện tượng trên xảy ra nhanh hơn chừng 3km là bị mà lạ 1 điều là khi bị thì mình tắt máy rồi xong đề xe lại thì xe trở lại bình thường như không có gì xảy ra rồi chạy tiếp thế là 3km bị bệnh tiếp. Em đem cho 3 gara tốn 3 triệu tiền mò bệnh nào là xúc bình xăng con thay bơm xăng lọc xăng 4 bugi dây phim nhức cả đầu mà cũng chẳng hết cuối cùng đem vào hãng bác Phước làm trong 1 nốt nhạc . Cuối cùng là bị bình xăng con bác phũớc nói thay ở trong bình con 2 3 cái gì đó mì nh ko biết và viện phí bèo nhèo 1200k .em khuyên bác chịu khó vào hãng đối với những bệnh khó trị nàyXe em bị tình trạng này nhờ anh Huy và mấy bác kinh nghiệm bắt bệnh em cái, sửa mất 3tr mà bệnh cũ vẫn tái phát bực mình quá. Chả là e đi chuyến Ban Mê về thì có hiện tượng bánh trước bên phụ cứ kêu lục cục, nhớn ga lên theo đà càng kêu to. Mang ra bác Văn Ní lần đầu thì bác thay bạc đạn trục, vệ sinh bố thắng, thay dây thắng tay, chạy về vân lục cục như cũ, gọi a Ní báo chắc do rotuyn trụ đứng dưới nên e liên hệ bác Huy gửi e cái để thay. Chiều nay chạy xe qua bác Ní để thay với xúc rửa bình xăng,thay nước giải nhiệt. Hí hửng tưởng bệnh cũ hết ai ngờ...vẫn như cũ. Mặc dù a Ní kiểm tra thắng, rotuyn rất kỹ nhưng ko phát hiện ra. Ai đã gặp T.H giống e thì cho e biết cách xử lý với chứ đi thế này em rất bực mình.
[BCOLOR=rgb(0, 204, 255)]Bộ ron lắp thêm giúp cho xe êm và cứng cáp hơn[/BCOLOR]
Gần đây thấy quảng cáo các ron lắp thêm cho các xe sang nhiều quá, CXX cũng đã lắp thêm cho chiếc Ỉn và thấy hiệu quả cách âm rất tốt, nguyên cả bộ ron lắp thêm có giá trị chỉ bằng 1 cọng ron gắn trên chiếc xe nên nhiều khi phương án gắn ron lắp thêm này xem ra hiệu quả và kinh tế hơn là thay ron zin của nó.Với SWG thì ron theo xe cũng không đến nỗi nào quá đắt nhưng cảm nhận bộ ron này cũng không thể nào kín hơi và có độ cách âm tốt được. Thôi thì cũng phải thử làm chuột bạch thí nghiệm xem nó như thế nào, nó tốt hay nó xấu cũng đều đem đến cho người thử nghiệm đầu tiên cái cảm giác vui buồn khó tả hết được.
Sau khi thử vài vòng với nhiều đoạn đường xấu tốt khác nhau, bây giờ mới dám đem vào threat chia sẽ với anh em một món đồ chơi rất hay.
Yêu cầu với bộ ron lắp thêm này không được cứng để làm cho cánh cửa đóng lại quá nặng nề phải dập mạnh mới gài được khóa. Do đó yêu cầu ron phài có kích thước đúng và cao su phải mềm.
Toàn bộ bao gồm 4 loại ron:
Ron D nhỏ : 13 mét
Ron D lớn 8 mét
Ron P: 4 mét
Ron Z: 2 mét
Ron P
Chú ý có cái lỗ thoát nước nên lỗ này nằm ở dưới, nếu không để ý em nó nằm lên trên vô tình lại là nơi ngấm nước
Quá đẹp
Trên nắp capo
Được bao hết cánh cửa
Và khi đóng cửa lại thì Ngay phần hở của cánh cửa thấy có ron cao su bịt kín
Không chê chỗ nào
D nhỏ cho 4 cánh cửa chính, chú ý cái lỗ thoát nước của ron phải được nằm ở dưới
Hai lớp ron trên mỗi cánh cửa dảm bảo cách âm sẽ rất tốt
Không chê vào đâu được
và cuối cùng Clip test cho việc đóng mở cửa
Và trong quá trình làm ron lại vô tình phát hiện ra bản lề cửa có vấn đề.
Kết quả tạo sự khác biệt rất lớn, tiếng nổ máy xe bây giờ nghe nhỏ hơn, rất êm khi chạy trên đường.
Chuyện này cũng bình thường thôi, chỉ nói khẽ cho nhau thôi nhá: alo hay ib gì đó mới hiểu hết được.Bệnh này bác cho vào số 2 phổ Quang bảo đảm hết. Có những bệnh tốn tiền loanh quanh mấy gara ở ngoài không bao giờ hết .hôm trước xe em có bệnh nan y là chạy bình thường chừng 5 đến 7 km là máy mất garanty cái máy nó giật như súng AK và khi mở máy lạnh thì hiện tượng trên xảy ra nhanh hơn chừng 3km là bị mà lạ 1 điều là khi bị thì mình tắt máy rồi xong đề xe lại thì xe trở lại bình thường như không có gì xảy ra rồi chạy tiếp thế là 3km bị bệnh tiếp. Em đem cho 3 gara tốn 3 triệu tiền mò bệnh nào là xúc bình xăng con thay bơm xăng lọc xăng 4 bugi dây phim nhức cả đầu mà cũng chẳng hết cuối cùng đem vào hãng bác Phước làm trong 1 nốt nhạc . Cuối cùng là bị bình xăng con bác phũớc nói thay ở trong bình con 2 3 cái gì đó mì nh ko biết và viện phí bèo nhèo 1200k .em khuyên bác chịu khó vào hãng đối với những bệnh khó trị này
Bệnh của bác chủ cũng không khó lắm chứ không phải là nan y, dàn gầm SWG đơn giản nên có cái gì đó chưa đúng. Đã điện thoại cho bác Tùng rồi đó.
Bơm xăng cho suzuki wagon
Vừa tuyển được hàng hay, khoe với các bác
Vừa tuyển được hàng hay, khoe với các bác
Em rất cám ơn anh Huy và các ae hội đã nhiệt tình tư vấn cho xe của em. Một lần nữa em cám ơn anh Huy đã ko quản ngại khó, khổ để gửi em mấy cái nút cao su cánh cửa. Về các hạng mục DIY trên đây e dám chắc chả có ai nhiệt tình và cẩn thận như bác Huy cả, e rất nể phục bác về vấn đề này. Trước đây e đã từng chạy rất nhiều xe 2bánh có, 4bánh có nhưng để "phá" thì e chỉ dám phá 2bánh thôi vì nghĩ nhỡ có việc gì còn vác xe sửa đc chứ cái 4banh chỉ có ngồi...khóc. Nhưng từ ngày đọc nhiều bài các bác e cũng tự làm và thấy rằng...ko có iệc gì khó cả, quan trọng là đam mê. Nên bắt đầu e cũng mày mò và sẽ tự làm mọi cái. E nghĩ, mình đi e nó hằng ngày ko ai hiểu e nó bằng mình,vì vậy bệnh tình e nó ra sao mình là người đoán bệnh rõ nhất và quan trọng hơn nữa lá thú vui, là ko mất tiền vào gara mà chưa chắc đã là thành công. Vài lời chia sẻ.
Một lần nữa e cám ơn a Huy và các ae đã giúp đỡ. Thân!
Một lần nữa e cám ơn a Huy và các ae đã giúp đỡ. Thân!
Cái này trông quen à nghe, hình như vừa rồi em mới được thay.Bơm xăng cho suzuki wagon
Vừa tuyển được hàng hay, khoe với các bác
View attachment 713157 View attachment 713158 View attachment 713159 View attachment 713160
Bảo trì hệ thống lạnh
Lời đầu tiên rất cám ơn bác Minh máy lạnh đường Trần Quang Cơ đã tận tình hướng dẫn và nay CXX đã hoàn toàn thành công trong việc bảo trì máy lạnh trên chiếc xe nhỏ suzuki wagon
Bộ đồ nghề
Hình ảnh mới lắp đồng hồ đo ga vào hệ thống
Rút ga ra khỏi hệ thống. Thường thì ga rút ra này được chứa vào bình riêng, bình này thường xả bỏ nếu là ga R134a vì chắc rằng ga có tạp chất mặc dù trước đó hệ thống hoạt động bình thường
Công đoạn thử rò rỉ hệ thống
Bơm lên áp lực cao và để 30 phút xem đồng hồ có bị tụt không
Nhớt lạnh được châm thêm để bù vào lượng thất thoát. Lượng này là bao nhiêu tùy theo kinh nghiệm chứ chẳng có 1 lượng nhất định nào
17 kG là cân nặng của bình ga
Nạp vào hệ thống
Ga Mỹ
Thành công
Tuy nhiên để trãi nghiệm hết các bài tập, cho thêm 1 tí vào nữa để cho hệ thống dư ga, với lượng dư thế này thì hệ thống lạnh bắt đầu hết lạnh.
Và thực hiện bài rút ga vào bình chứa.
Sau khi rút ga đúng lượng cho phép của hệ thống thì ống ga bắt đầu lạnh đến đóng tuyết luôn.
Thế là thành công
Lời đầu tiên rất cám ơn bác Minh máy lạnh đường Trần Quang Cơ đã tận tình hướng dẫn và nay CXX đã hoàn toàn thành công trong việc bảo trì máy lạnh trên chiếc xe nhỏ suzuki wagon
Bộ đồ nghề
Hình ảnh mới lắp đồng hồ đo ga vào hệ thống
Rút ga ra khỏi hệ thống. Thường thì ga rút ra này được chứa vào bình riêng, bình này thường xả bỏ nếu là ga R134a vì chắc rằng ga có tạp chất mặc dù trước đó hệ thống hoạt động bình thường
Công đoạn thử rò rỉ hệ thống
Bơm lên áp lực cao và để 30 phút xem đồng hồ có bị tụt không
17 kG là cân nặng của bình ga
Nạp vào hệ thống
Ga Mỹ
Thành công
Sau khi rút ga đúng lượng cho phép của hệ thống thì ống ga bắt đầu lạnh đến đóng tuyết luôn.
Thế là thành công
[BCOLOR=#ccffff]Thay bản lề cửa cho xe suzuki wagon[/BCOLOR]
Với xe cũ, chuyện xe nó có tiếng kêu rầm rầm phát ra khi vào đường xấu đôi khi cũng là chuyện bình thường. Nếu có ai hỏi thì nhận được câu trả lời xe cũ mà sao bằng xe mới được, thế thì cũng chấp nhận thôi.Tuy nhiên, không thể nào chịu được cảnh sống chung với lũ như thế được, để hết các bài khắc phục sao cho nó êm như xe mới thì cũng khá công phu vì người chủ xe phải hiểu hết các bài, các bệnh, các nguyên nhân phát ra tiếng kêu khó chịu đó???? Từ cái băng ghế bị lỏng ở đâu đó cho đến các phần nhựa ốp nội thất có bị bỏng cái chốt nào không cho đến ron cửa, đến cao su gầm và hệ thống ống nhún....
Rồi đến khi đã tìm hết rồi, đã xử lý hết rồi mà mỗi khi lên xe thì tiếng rầm rầm rầm vẫn phát ra làm nản chí không thể tưởng được thì một nguyên nhân nữa mà các bác chưa nghĩ đến đó là cái bản lề cửa.
Cùng kiểm tra bằng cách mở cửa ở các vị trí khác nhau từ mở hẳn cho đến mở hé ra thôi rồi cầm cánh cửa dỡ lên dỡ xuống, lắc qua lắc lại sẽ thấy ngay tiếng kêu lạ ngay thôi
Việc thay bản lề tưởng chừng như đơn giản nhưng thức chất không hề giản đơn tí nào.
Đầu tiên tháo bánh xe
Thao ốp cánh gà bên hông, xác định mấy con bulon
Sau khi tháo bản lề kiểm tra xem em nó bị lỏng như thế nào
Phía bên này
Đến phần này là phần đòi hỏi phải cẩn thận, tỉ mỉ từng chút một đó là chỉnh bản lề cửa sao cho cánh cửa được thẳng
Ngay giữa thì việc đóng cửa mới nhẹ nhàng
Việc cân chỉnh dòi hỏi tỉ mỉ thôi chứ thực ra không khó - việc này có thể tự làm được
Phần cửa sau hơi khó hơn cửa trước, cần phải có người giữ cửa để rút được cái bản lề cửa ra ngoài do loại lề này có chốt
Chốt của nó là con bulon 6 li xuyên qua trụ cửa và khóa bằng con tán ở đây. Phần này phải tháo ốp trụ cửa
Còn 1 cánh ngày mai sẽ hoàn thiện và up hình sau
Không thuộc su wagon, nhưng chém gió một tí
Hoàn thành bơm ga cho 1 em Falcon 1960
Quá tuyệt vời
Hoàn thành bơm ga cho 1 em Falcon 1960
Quá tuyệt vời