Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Chào Bác Xù, em theo dõi diễn đàn đã lâu nhưng nay mới có duyên lấy được em Wagon. Mới tham gia nhưng xin phép làm phiền Bác xíu, hôm qua em mở khoang máy ra thấy có 1 sợi dây điện bị đứt nhưng em ko biết nó là gì, vẫn thấy xe chạy bình thường, em vừa chạy saigon vũng tàu chơi về bình thường. Vậy em gửi Ảnh nhờ Anh xem giùm với. Cám ơn Bác nhiều.View attachment 744322
Thứ 5 tuần sau em tính ra Nha trang chơi, trong hội mình có Bác nào thổ địa cho em giao lưu cafe với nhá :)
Một hình như thế thì cũng khó mà biết như thế nào.
Trên nguyên tắc bác thấy không sao, hệ thống mọi thứ đều OK thì chắc là không sao. Đối với dây điện này nếu nó bị hở thì bác kiểm tra xem nó có mang điện không? Nếu có thì bác cho băng lại bằng keo điện để tránh chạm chập. Thôi thì bác cho băng keo luôn và dùng dây nhựa rút để bó lại cho gọn gàng và đẹp khoang máy một chút.
Thứ năm tuần sau bác đến Nha Trang, thì chiều thứ sáu em cũng có mặt tại Nha Trang. Ở đây có một bác thợ già chuyên sửa xe wagon cho anh em ở Nha Trang. Có gì hẹn nhau đến nhà bác ấy chơi.
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng C
4/12/14
880
8.772
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cảm biến số de. Gài số de đèn trắng sau xe sẽ sáng báo cho ngta bít bác de. Đứt rồi thì cài số de đèn ko sáng. Chỉ có thế, ngoài ra chả ảnh hưởng gì? Muốn test thì ko nổ máy, bật chìa khóa, cài số de, ra sau xe coi đèn có sáng ko là bít!
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Hút vết móp
Trong quá trình sử dụng xe, cho dù kỹ đến đâu thì cũng không thể tránh được những vết móp trên thân xe. Yêu xe, ngắm xe hàng ngày thì sẽ cảm thấy khó chịu vô cùng với những vết móp như thế này
Một dụng cụ chuyên dùng nhưng cực kỳ hiệu quả cho bác nào muốn tự DIY
Đây là một vết móp và đường sước từ tay lái xe gắn máy khi cố gắng chen lấn trong lúc kẹt xe
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Với bộ dụng cụ đã giới thiệu tại đây. Nếu đem xe đến thợ hút chuyên nghiệp sẽ phải sơn tút lại do họ phải mài sơn cho đến phần sắt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Vị trí này rất cứng do nằm ngay góc
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Với dụng cụ này đầu dính bằng keo nên không cần mài sơn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Sau khi hút phần keo dính trên bề mặt sơn được lau sạch bằng dầu lửa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Kết quả vết móp được hút nhưng không hề bị tróc sơn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Bề mặt không hoàn toàn như zin mới nhưng cũng chấp nhận được với vết móp được phục hồi đến 99.8% :)
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Tập Lái
3/11/16
10
14
3
40
Một hình như thế thì cũng khó mà biết như thế nào.
Trên nguyên tắc bác thấy không sao, hệ thống mọi thứ đều OK thì chắc là không sao. Đối với dây điện này nếu nó bị hở thì bác kiểm tra xem nó có mang điện không? Nếu có thì bác cho băng lại bằng keo điện để tránh chạm chập. Thôi thì bác cho băng keo luôn và dùng dây nhựa rút để bó lại cho gọn gàng và đẹp khoang máy một chút.
Thứ năm tuần sau bác đến Nha Trang, thì chiều thứ sáu em cũng có mặt tại Nha Trang. Ở đây có một bác thợ già chuyên sửa xe wagon cho anh em ở Nha Trang. Có gì hẹn nhau đến nhà bác ấy chơi.
Hi Em hẹn Bác Xù chiều thứ 6 tại Nha Trang nhen, em sẻ chủ động alo cho Bác :)

Cảm biến số de. Gài số de đèn trắng sau xe sẽ sáng báo cho ngta bít bác de. Đứt rồi thì cài số de đèn ko sáng. Chỉ có thế, ngoài ra chả ảnh hưởng gì? Muốn test thì ko nổ máy, bật chìa khóa, cài số de, ra sau xe coi đèn có sáng ko là bít!

Em cám ơn Bác josephvn nhiều, rất mong được giao lưu với Bác, em ở Saigon ;)
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Tập Lái
11/6/07
48
75
18
BA RIA VUNG TAU
Chạy thận nhân tạo cho Wagon:
Em ko đủ tự tin để tháo két ra vệ sinh nên tìm cách khác để "lọc máu" cho e Wagon.
Tạm thời thay đường ống từ động cơ đến két nước bằng đoạn ống có gắn loc chữ Y:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon



Xe e ko còn van hằng nhiệt nên chỉ cần cho nổ máy 5 phút cho nước luân chuyển và tháo ra ngoài xem kết quả. Lúc này nước chỉ mới âm ấm, chưa nóng sôi.
Rỉ sét đọng lại trong lọc:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cận cảnh rỉ sét đã lấy ra ngoài:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Sau khi lọc xong thì gắn trả lại ống cũ, ko nên để xe chạy với ống có lọc vì có nguy cơ bị nghẹt lọc, làm cho xe bị quá nhiệt.
Đây chỉ là biện pháp tình thế để lọc bớt cặn bẩn trong nước, đề phòng mòn cánh bơm, chứ để giải quyết triệt để thì phải tháo cả két nước ra súc rửa như là bác Huy và bác nào đó đã làm trước đây.
Một đóng góp nhỏ của e, hi vọng là sẽ có ích cho mọi người.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Chạy thận nhân tạo cho Wagon:
Em ko đủ tự tin để tháo két ra vệ sinh nên tìm cách khác để "lọc máu" cho e Wagon.
Tạm thời thay đường ống từ động cơ đến két nước bằng đoạn ống có gắn loc chữ Y:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon



Xe e ko còn van hằng nhiệt nên chỉ cần cho nổ máy 5 phút cho nước luân chuyển và tháo ra ngoài xem kết quả. Lúc này nước chỉ mới âm ấm, chưa nóng sôi.
Rỉ sét đọng lại trong lọc:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cận cảnh rỉ sét đã lấy ra ngoài:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Sau khi lọc xong thì gắn trả lại ống cũ, ko nên để xe chạy với ống có lọc vì có nguy cơ bị nghẹt lọc, làm cho xe bị quá nhiệt.
Đây chỉ là biện pháp tình thế để lọc bớt cặn bẩn trong nước, đề phòng mòn cánh bơm, chứ để giải quyết triệt để thì phải tháo cả két nước ra súc rửa như là bác Huy và bác nào đó đã làm trước đây.
Một đóng góp nhỏ của e, hi vọng là sẽ có ích cho mọi người.
Theo như hình, đoán chắc cái ống sắt từ động cơ đến ống cao su đến dưới két nước bị mục. Bác nên tháo ra kiểm tra và nếu mục thì cho thay ống khác.
 
Hạng B2
18/4/16
110
60
28
47
Báo cáo bác choixongxu là em đã thay xong "điếu cày" cho V3, bây giờ thì xe hỏng chứ ống không hỏng được.:)
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: choixongxu
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Báo cáo bác choixongxu là em đã thay xong "điếu cày" cho V3, bây giờ thì xe hỏng chứ ống không hỏng được.:)View attachment 752599 View attachment 752600
Quá tuyệt vời. Xem những hình ảnh như thế này CXX cảm thấy rất vui vì cũng giúp cho anh em một phần nào trong việc chăm sóc xe tốt hơn
Chạy thận nhân tạo cho Wagon:
Em ko đủ tự tin để tháo két ra vệ sinh nên tìm cách khác để "lọc máu" cho e Wagon.
Tạm thời thay đường ống từ động cơ đến két nước bằng đoạn ống có gắn loc chữ Y:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon



Xe e ko còn van hằng nhiệt nên chỉ cần cho nổ máy 5 phút cho nước luân chuyển và tháo ra ngoài xem kết quả. Lúc này nước chỉ mới âm ấm, chưa nóng sôi.
Rỉ sét đọng lại trong lọc:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cận cảnh rỉ sét đã lấy ra ngoài:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Sau khi lọc xong thì gắn trả lại ống cũ, ko nên để xe chạy với ống có lọc vì có nguy cơ bị nghẹt lọc, làm cho xe bị quá nhiệt.
Đây chỉ là biện pháp tình thế để lọc bớt cặn bẩn trong nước, đề phòng mòn cánh bơm, chứ để giải quyết triệt để thì phải tháo cả két nước ra súc rửa như là bác Huy và bác nào đó đã làm trước đây.
Một đóng góp nhỏ của e, hi vọng là sẽ có ích cho mọi người.
Việc tháo két nước ra cũng rất dễ, nếu bác không tự tin cạy nắp két nước để xúc rửa thì bác cho nước vào bên dưới và để két ngược trên xuống dưới lúc đó sẽ lấy được khá nhiều mạt sắt vụn như thế này.
Những vụn gỉ sắt sẽ rất nguy hiểm khi đi vào hệ thống, nguy hiểm nhất nó sẽ làm nghẹt đường nước trên ron cuilat, thường xử lý việc sôi nước khi đã hết bài thì cái cuối cùng là thay ron cuilat sẽ hết hoàn toàn việc sôi nước.
Không có van hằng nhiệt sẽ làm nặng xe, ở những nơi có khí hậu lạnh nếu không có van hằng nhiệt bác sẽ cảm nhận thấy xe bị ỳ rất rõ. Tuy nhiên nếu ở SG bác đi vào sáng sớm bác sẽ thấy kim nhiệt xuống thấp lúc đó xe cũng bị ỳ, bác sẽ đạp ga lớn hơn và sẽ hao xăng hơn.
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Để đi vào một nghề chuyên nghiệp là cực kỳ khó. Làm cho xe mình sao cũng được, nhưng xe đến làm nhiều khi với tính giao lưu giúp thôi thì cũng phải cần chính xác, lâu bền là cái ưu tiên hàng đầu. Không thể là vừa cho về nhà thì nó hư trở lại.
Những bài học hồi học ở trường Bách Khoa cũng giúp nhiều cho việc vọc vạch hiểu hết nguyên lý hệ thống lạnh, cùng với những bài học của anh Minh máy lạnh giúp cho CXX giờ đây đã biết rất nhiều về hệ thống máy lạnh.
Tuy nhiên để đến được cái chuyên sâu tuyệt đỉnh của từng hệ thống lạnh trên xe cùng với mỗi loại xe có 1 cái lốc lạnh khác nhau thì cần phải có 1 cái mô hình nào đó để thực tập thí nghiệm.
Sau biết bao tháng ấp ủ, nay CXX sẽ rất vất vả với những món này đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đi sâu tìm hiểu vào hệ thống lạnh ô tô có rất nhiều cái hay làm mê mẩn đến độ trong đầu luôn nghĩ đến nó.
Hy vọng sẽ có nhiều cái hay trong những bài viết tiếp theo
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Tập Lái
1/8/16
16
5
3
38
Hix, tình hình là em muốn tháo cái trần xe ra để làm chống nóng nhưng xem hết các bài của bác cxx vẫn ko biết phải bắt đầu tháo thế nào hjc. Bác cxx xem có bài nào chỉ chi tiết 1 tý thì bảo em với,hjc