Hạng B2
15/10/15
151
225
43
47
Nhiệt độ cháy lý tưởng của độg cơ tầm trên 70c nếu nhiệt độ thấp hơn thì Ecu phải điều khiển phun nhiều nhiên liệu hơn để làm nóng động cơ, để động cơ ổn định và hoạt động tốt.
Bạn sai rồi.

Động cơ quá nguội sẽ dẫn tới ma sát nhiều làm mòn làm mòn các bộ phận. Chính vì vậy xe phải có thermostat để chỉ mở van nước giải nhiệt khi động cơ đủ nóng, lý tưởng là khoảng 80°C. Tuy nhiên khí nạp lại là 1 chuyện hoàn toàn khác.

Khí nạp càng mát thì không khí càng đậm đặc và giàu oxy, % nhiên liệu sẽ cháy hoàn toàn sẽ cao hơn => công suất & moment xoắn (khi có yêu cầu) sẽ đạt được sớm hơn & cao hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khí nạp mát sẽ làm buồng đốt và các bộ phận liên quan sẽ không bị quá nhiệt => động cơ bề hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
25/11/15
42
19
8
34
Bạn sai rồi.

Động cơ quá nguội sẽ dẫn tới ma sát nhiều làm mòn làm mòn các bộ phận. Chính vì vậy xe phải có thermostat để chỉ mở van nước giải nhiệt khi động cơ đủ nóng, lý tưởng là khoảng 80°C. Tuy nhiên khí nạp lại là 1 chuyện hoàn toàn khác.

Khí nạp càng mát thì không khí càng đậm đặc và giàu oxy, % nhiên liệu sẽ cháy hoàn toàn sẽ cao hơn => công suất & moment xoắn (khi có yêu cầu) sẽ đạt được sớm hơn & cao hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khí nạp mát sẽ làm buồng đốt và các bộ phận liên quan sẽ không bị quá nhiệt => động cơ bề hơn.
Đúng rồi anh, nén được nhiều khí nạp hơn, có điều thường khi phun nước vào thì cụm động cơ cũng có thể bị giảm nhiệt..
 
Tập Lái
3/8/16
5
1
3
35
Chắc bác và bác chủ chưa đi off road bao giờ nên chưa thấy giá trị của hỗ trợ đổ đèo và hỗ trợ leo dốc. Nhiều người lái số sàn lâu năm đến khi lên núi vẫn cháy côn như thường đó bác. Mới lái anh nào cũng thích phong cách này nọ, lái lâu rồi mới biết quan trọng là tới đích an toàn.
Nói tới phụ nữ với đàn ông, nhà bác có mấy chiếc 2 bánh mô tô, hay toàn scooter với Honda?
2 bánh moto là sao e ko hiểu? Offroad là 1 phạm trù hoàn toàn khác rồi sao bác lại đem nó ra :D Dĩ nhiên các tính năng an toàn nếu có thì cũng tốt, nhưng nếu ko có thì cũng chẳng quan trọng gì bác ạ! E chỉ thấy nhiều người thần thánh nó quá, xe full option mới chịu :)
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
817
1.648
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
2 bánh moto là sao e ko hiểu? Offroad là 1 phạm trù hoàn toàn khác rồi sao bác lại đem nó ra :D Dĩ nhiên các tính năng an toàn nếu có thì cũng tốt, nhưng nếu ko có thì cũng chẳng quan trọng gì bác ạ! E chỉ thấy nhiều người thần thánh nó quá, xe full option mới chịu :)
Vì bác nói nhiều chức năng trên xe hiện đại chỉ dành cho phụ nữ nên em kêu cụ chạy thử offroad với chức năng đổ đèo và leo dốc xem sao ấy mà.
Còn xe moto 2 bánh ý em là xe côn tay có thùng xăng phía trước, để phân biệt với xe tay ga hay xe số - cái mà ta gọi là kiểu dáng xe nữ, hay xe dành cho phụ nữ như bác nói ấy
 
h2c confirmed
Hạng B2
13/5/08
292
459
63
2 bánh moto là sao e ko hiểu? Offroad là 1 phạm trù hoàn toàn khác rồi sao bác lại đem nó ra :D Dĩ nhiên các tính năng an toàn nếu có thì cũng tốt, nhưng nếu ko có thì cũng chẳng quan trọng gì bác ạ! E chỉ thấy nhiều người thần thánh nó quá, xe full option mới chịu :)

Anh từng đạp con nào lên 150km/h dưới trời mưa như trút nước chưa ?
 
h2c confirmed
Hạng B2
13/5/08
292
459
63
Ko biết bác kia thế nào, nhưng trên Sơn La (ngoài bắc) mới có em này:

Mình từng, nhưng tất nhiên ko phải với con Ranger, càng ko phải với bán tải ! Đang thắc mắc a kia ko ham các tính năng an toàn?!?
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
817
1.648
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Mình từng, nhưng tất nhiên ko phải với con Ranger, càng ko phải với bán tải ! Đang thắc mắc a kia ko ham các tính năng an toàn?!?
vì cao tốc mới bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam nên nhiều người chưa thấy tầm quan trọng của nó.
Ngày xưa chạy 70km/h thì mấy ai nghĩ tới chuyện lật xe hay văng đít
 
Hạng C
14/12/14
670
2.657
93
Mình từng, nhưng tất nhiên ko phải với con Ranger, càng ko phải với bán tải ! Đang thắc mắc a kia ko ham các tính năng an toàn?!?
An toàn là do mình. Xe có trang bị an toàn đến thế nào đi nữa nhưng mình vượt quá giới hạn của các quy tắc vật lý về lực thì vẫn sẽ có tai nạn.

Một người phang 150kmh dưới trời mưa là một người không biết những quy tắc an toàn cơ bản, không biết tôn trọng pháp luật, không biết tôn trọng mạng sống của mình và của người khác. Nếu thích thì hãy làm chuyện đó ở đường đua. Còn đã bạt mạng như vậy thì đừng nói tới ưu hay khuyết của các tính năng an toàn ở đây