Bác nhờ kiểm tra lại đi bác, xe em không bị giật giật khi idle đâu mặc dù cảm giác máy mạnh mẽ hơn hihi. Lần trước em nghe anh thợ thay bugi cho em bên BTF nói trường hợp một xe Fiesta đó.
H_03 nói:Đúng là cao thủ performance em đang hơi khó chịu về cái vụ "giật giật" khi xài idrium nè anh, nhưng chắc phải tập làm quen quá
Em thêm chút cảm nhận về pô Marco. Từ hôm thay Marco cat-back đến giờ hôm qua em mới có dịp test pô trên đường trường 300km, xe vọt tốt và nhẹ, âm thanh cũng không ồn ào, khi bắt đầu tăng tốc từ khoảng 1,500 RPM là tiếng "gầm gừ" rõ nhất nhưng đến gần 2,000 RPM thì nhẹ nhàng trở lại. Bác Marco nói loại này lợi trên đường trường em thấy đúng, đi xa lộ rất ổn .
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape
Bác Dragon và H_03 ơi cho em hỏi chi tiết chức năng từng chân của cổng OBD II trên Escape đời từ 2001 - 2004. Em chỉ biết như sau
- chân 16 là VCC (Battery +)
- chân 4 là GND
- chân 5 là GND
Nếu em muốn lấy các thông số như tốc độ, vòng tua máy, tín hiệu xi nhan, accu, nhiệt độ coolant thì nằm ở những chân nào vậy ?
Các bác chỉ giúp em nhé, cám ơn các bác trước nhé _)
Bác Dragon và H_03 ơi cho em hỏi chi tiết chức năng từng chân của cổng OBD II trên Escape đời từ 2001 - 2004. Em chỉ biết như sau
- chân 16 là VCC (Battery +)
- chân 4 là GND
- chân 5 là GND
Nếu em muốn lấy các thông số như tốc độ, vòng tua máy, tín hiệu xi nhan, accu, nhiệt độ coolant thì nằm ở những chân nào vậy ?
Các bác chỉ giúp em nhé, cám ơn các bác trước nhé _)
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape
Em chưa tìm hiểu vụ này bao giờ bác ơi. Em dùng thiết bị ScanGuage hay OBD Bluetooth (với phần mềm Torque) để xem thông số thôi. OBD II em nghĩ là chuẩn, không theo đời / loại xe đâu bác (mà ngược lại, loại / đời xe hỗ trợ chuẩn này), còn cách đọc tín hiệu thế nào thì em chưa rõ.
Em chưa tìm hiểu vụ này bao giờ bác ơi. Em dùng thiết bị ScanGuage hay OBD Bluetooth (với phần mềm Torque) để xem thông số thôi. OBD II em nghĩ là chuẩn, không theo đời / loại xe đâu bác (mà ngược lại, loại / đời xe hỗ trợ chuẩn này), còn cách đọc tín hiệu thế nào thì em chưa rõ.
Alibaba☺ nói:Bác Dragon và H_03 ơi cho em hỏi chi tiết chức năng từng chân của cổng OBD II trên Escape đời từ 2001 - 2004. Em chỉ biết như sau
- chân 16 là VCC (Battery +)
- chân 4 là GND
- chân 5 là GND
Nếu em muốn lấy các thông số như tốc độ, vòng tua máy, tín hiệu xi nhan, accu, nhiệt độ coolant thì nằm ở những chân nào vậy ?
Các bác chỉ giúp em nhé, cám ơn các bác trước nhé _)
@bác Alibaba: Thấy bác hỏi ở mấy chỗ trên OS, em quay lại đây đóng góp ý kiến thêm cho bác .
Nếu dùng giải pháp phần mềm (lập trình) thì bác không cần quan tâm chân nào dùng để làm gì nữa , mà thực tế em nghĩ dữ liệu không đọc được từ từng chân riêng rẽ một đâu, phải theo chuẩn OBDII mà đọc dữ liệu từ tín hiệu nhận được từ cổng này (decode). Bác tìm sợi cáp nối từ cổng OBDII vào máy tính, bác tìm thư viện (library) đọc data chuẩn OBDII, em nghĩ là thư viện mã nguồn mở hay free có nhiều bác ạ, từ đó bác lấy được dữ liệu của thông số mà bác muốn đọc. Phần mềm Torque cũng chỉ vậy thôi, thay vì cáp nối vào cổng (ví dụ COM) của máy tính, dữ liệu truyền qua Bluetooth, và phần mềm embedded trên thiết bị di động. Lâu quá rồi em không phải viết chương trình nữa nên cũng lười search chi tiết, bác google vài phát chắc là tìm được mấy thư viện này ngay.
Còn nếu bác muốn chế tạo thiết bị điện tử đọc dữ liệu từ cổng OBDII thì em không biết thế nào.
Nếu dùng giải pháp phần mềm (lập trình) thì bác không cần quan tâm chân nào dùng để làm gì nữa , mà thực tế em nghĩ dữ liệu không đọc được từ từng chân riêng rẽ một đâu, phải theo chuẩn OBDII mà đọc dữ liệu từ tín hiệu nhận được từ cổng này (decode). Bác tìm sợi cáp nối từ cổng OBDII vào máy tính, bác tìm thư viện (library) đọc data chuẩn OBDII, em nghĩ là thư viện mã nguồn mở hay free có nhiều bác ạ, từ đó bác lấy được dữ liệu của thông số mà bác muốn đọc. Phần mềm Torque cũng chỉ vậy thôi, thay vì cáp nối vào cổng (ví dụ COM) của máy tính, dữ liệu truyền qua Bluetooth, và phần mềm embedded trên thiết bị di động. Lâu quá rồi em không phải viết chương trình nữa nên cũng lười search chi tiết, bác google vài phát chắc là tìm được mấy thư viện này ngay.
Còn nếu bác muốn chế tạo thiết bị điện tử đọc dữ liệu từ cổng OBDII thì em không biết thế nào.
Em cám ơn bác Dragon nhé, tối hôm qua em lên Google tìm hiểu đã thông được chút ít, thanks bác đã nhiệt tình.
Em thấy bác Dragon cũng thích nghiên cứu nên em đưa cái link sang đây cho bác xem:
http:// www.otosaigon.com /forum/Matiz-khoe-xe-bèo-nè-kaka-Cập-nhật-trang-1-m2966525-p475.aspx
http:// www.otosaigon.com /forum/tm.aspx?high=&m=3474026&mpage=119#4967579
Em thấy bác Dragon cũng thích nghiên cứu nên em đưa cái link sang đây cho bác xem:
http:// www.otosaigon.com /forum/Matiz-khoe-xe-bèo-nè-kaka-Cập-nhật-trang-1-m2966525-p475.aspx
http:// www.otosaigon.com /forum/tm.aspx?high=&m=3474026&mpage=119#4967579
Last edited by a moderator:
Mãi đến hôm qua em mới có thời gian đưa xe đi lắp cái front subframe brace Summit Racing, cái này không tự lắp được nên em vào BTF. Vị trí lắp từ khu vực thanh giằng chữ A hướng về phía sau, các bác xem hình (em chụp bằng dt bị chói nắng nên hơi mờ):
Và đây là cái front strut bar Summit Racing em thay cho đồng bộ luôn :
Và đây là cái front strut bar Summit Racing em thay cho đồng bộ luôn :