Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Trieu_Giang nói:
hai bác có muốn thử bộ này ko ạ
Chia sẻ về làm exhaust , air-intake, strutbar...(performance) cho Escape
Air intake này hiệu BMC ha bác? Có đúng loại cho Escape 3.0 không bác? Bác cho thêm thông tin nhé. Mà sao bác chỉ hỏi có "hai bác" muốn thử hay không vậy bác :D?

Em đã có cái aFe, ít hôm có thời gian em sẽ lắp thử xem thế nào. :)
 
Hạng B2
21/9/11
304
105
43
@dragon: hạ ống lạnh đơn giản mà phải không bác, hôm nào e phải qua xem nguyên combo này như thế nào hehe
@BMC: e chờ thông tin của bác
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Không thấy BTF kêu la phức tạp hay phải xả ga bơm ga gì lại cả bác ơi. :D
H_03 nói:
@dragon: hạ ống lạnh đơn giản mà phải không bác, hôm nào e phải qua xem nguyên combo này như thế nào hehe
 
Hạng B2
6/6/12
434
58
28
dragon nói:
Trieu_Giang nói:
hai bác có muốn thử bộ này ko ạ
Chia sẻ về làm exhaust , air-intake, strutbar...(performance) cho Escape
Air intake này hiệu BMC ha bác? Có đúng loại cho Escape 3.0 không bác? Bác cho thêm thông tin nhé. Mà sao bác chỉ hỏi có "hai bác" muốn thử hay không vậy bác :D?

Em đã có cái aFe, ít hôm có thời gian em sẽ lắp thử xem thế nào. :)
sorry các bác. ko cần phải đúng loại cho escape 3.0 dau bác. loại này là universal. gắn được trên các xe V6 và V8.em đang lấy về một bộ cho bác jackibi cho chiếc ê46 của bác ấy
em chưa chèn link được nên các bác thông cảm. Bác vào youtube, gõ search bmc cda là sẽ thấy ngay ạ.

hôm nọ em thấy bác dragon hỏi bác cerato5921 cái vụ breather air đó bác. bên em cũng có luôn nha. bác cho em biết kích thước đi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
@Trieu_Giang: Thanks bác đã cho thông tin :). Em nghĩ dù sao nếu đúng loại cho xe vẫn tối ưu hơn vì đã dyno test, đặc thù, không cần thêm adapter/chế gì... hihi và hàng độ cho Escape (xe Mỹ) thì Mỹ là số một ạ :D (K&N, aFe, Weapon R).

Về cái breather air filter em sẽ check lại và hỏi bác, có lẽ nếu được thì đo trực tiếp loại mẫu của bác dễ hơn chứ em cũng không phải là dân thạo cơ khí chính xác, đo xong lắp không vừa thì mắc công lại đổi :). Vấn đề lớn là xe 3.0 máy V6 có đến hai đường breather mà lại ở hai góc rất khó lắp thêm gì, chỉ có cách lắp breather filter ở cổ góp chung (từ hai đường ống thở kia) vào trên thân air intake tube mới tiện lợi. Giải pháp này em lo sợ thoát hơi không kịp - 1 breather filter cho cả hai đường thở :D. Nếu bác thấy máy V6 nào lắp rồi và phương án ra sao tư vấn cho em nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/6/12
434
58
28
dragon nói:
@Trieu_Giang: Thanks bác đã cho thông tin :). Em nghĩ dù sao nếu đúng loại cho xe vẫn tối ưu hơn vì đã dyno test, đặc thù, không cần thêm adapter/chế gì... hihi và hàng độ cho Escape (xe Mỹ) thì Mỹ là số một ạ :D (K&N, aFe, Weapon R).

Về cái breather air filter em sẽ check lại và hỏi bác, có lẽ nếu được thì đo trực tiếp loại mẫu của bác dễ hơn chứ em cũng không phải là dân thạo cơ khí chính xác, đo xong lắp không vừa thì mắc công lại đổi :). Vấn đề lớn là xe 3.0 máy V6 có đến hai đường breather mà lại ở hai góc rất khó lắp thêm gì, chỉ có cách lắp breather filter ở cổ góp chung (từ hai đường ống thở kia) vào trên thân air intake tube mới tiện lợi. Giải pháp này em lo sợ thoát hơi không kịp - 1 breather filter cho cả hai đường thở :D. Nếu bác thấy máy V6 nào lắp rồi và phương án ra sao tư vấn cho em nhé.
ok bác
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Kenne Bell Supercharger cho Escape 3.0, bay gio mua hang second hand van con do bac, bac H_03 thu nhe :).
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Nhân tiện nói về Supercharger (SC) cho Ford Escape, em ké thêm tí về công suất - mã lực của xe. Theo chủ nhân chiếc xe trong hình, sau khi lắp SC, kết quả dyno test lần đầu như sau:
482856_268_full.jpg

Trong hình thì max HP = 196.52; theo chủ chiếc xe thì lần test thứ 2 đã cho kết quả chính xác hơn, max HP trên 200HP một ít. Đây là HP thực tế đo tại bánh xe, chứ không phải HP tại flywheel theo thông tin kỹ thuật của xe chúng ta thường thấy. Escape 3.0 có công suất cực đại tại flywheel là 200HP, công suất bị hạo hut do hệ thống truyền động làm cho tại 4 bánh chỉ còn khoảng ~155HP, mất đi ~22.5%! Vậy SC đã giúp tăng khoảng 45-50HP tại bánh xe, tương đương khoảng 60-65HP tại flywheel.
Với Escape 2.3, công suất cực đại tại flywheel là 142HP thì công suất cực đại thực tế tại bánh xe có thể chỉ còn 110HP ;) (em tạm tính Escape 3.0 và 2.3 tại Vietnam đều vẫn là thế hệ thứ 1 của Escape, xem như tỉ lệ hao hụt công suất là như nhau). Hihi, như vậy các bác đang sử dụng Escape 2.3 cũng nên cân nhắc và có lý do để tìm cách tăng thêm chút mã lực cho chiến mã của mình nhé :D.
 
Last edited by a moderator: