Hạng B2
21/9/11
304
105
43
Mà để bù đắp khoảng hao hụt đó cũng công phu quá bác dragon ơi, chiều nay mới mới làm thêm được 1 tí nữa thôi, cuối tuần này leo đèo coi nó có cảm giác gì hông :)



Cảm ơn bác dragon đã giúp em thực hiện chương trình này
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Hôm nay có ít thời gian rảnh em thử nghiệm tiếp cái air intake aFe. Kích thước air filter hình nón của aFe khá lớn, so với hộp air box của xe và air filter thông thường (K&N) như vầy:
Chia sẻ về làm exhaust , air-intake, strutbar...(performance) cho Escape

K&N sau khoảng 20k km, hơn 5k km gần đây chưa vệ sinh vẫn còn rất mới :):
Chia sẻ về làm exhaust , air-intake, strutbar...(performance) cho Escape

Nhân tiện em vệ sinh cảm biến MAF, cảm biến nhiệt độ air intake bằng hóa chất chuyên dụng luôn. Cái này hình như trong hãng không quan tâm (hihi các bác BTF có xem thì tư vấn em nhe), mặc dù không nhất thiết vệ sinh thường xuyên nhưng nếu lâu ngày hoặc không bao giờ vệ sinh thì có lẽ không ổn, cảm biết lưu luợng khí và nhiệt độ có thể không còn chính xác ảnh hưởng đến vận hành của xe.
Chia sẻ về làm exhaust , air-intake, strutbar...(performance) cho Escape


Sau khi lắp đặt xong thì trông nó thế này trong khoang máy đây các bác:
Chia sẻ về làm exhaust , air-intake, strutbar...(performance) cho Escape


Em mới chỉ thử chạy được chút ít ở khu vực đường thông thoáng, xe tăng ga nhẹ và vọt hơn, hy vọng là phù hợp với chạy đường trường và như vậy cũng tránh được vấn đề heat soak nếu lưu thông trong nội thành đường kẹt xe. Hy vọng cuối tuần tới em có thể chạy một chuyến xa để cảm nhận kỹ hơn và theo dõi air intake temp luôn. :)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Em đã theo dõi intake air temp & performance của aFe air intake khoảng 100km đường nội thành và 600km đường trường. Vấn đề nhiệt độ chính xác là đáng quan tâm của air intake loại này các bác à.
- Với điều kiện di chuyển chậm trong thành phố, dừng đèn xanh đèn đỏ liên tục, nhiệt độ intake air temp có thể cao hơn nhiệt độ môi trường vài chục độ C, intake air temp có thể lên đến trên 70*C :confused: (nhiệt độ không khí khoảng 30-35*C).
- Nhiệt độ intake air thay đổi (giảm & tăng) khá nhanh tùy theo tốc độ di chuyển của xe, do các thành phần của air intake đều bằng nhựa nên không bị thấm nhiệt hay giải nhiệt chậm. Em nghĩ loại air intake có ống intake tube bằng kim loại chắc chắn sẽ bị heat soak nếu di chuyển lâu và chậm trong điều kiện giao thông trong thành phố. Nếu thay air intake có cả tube thì nên chọn loại tube bằng vật liệu phi kim loại, nếu là kim loại thì phải cách nhiệt cho nó.
- Trên đường trường khi duy trì tốc độ tương đối trở lên nhiệt độ intake air chỉ hơn nhiệt độ không khí khoảng dưới 10*C, có lúc chỉ hơn khoảng 4-5*C kể cả trên quãng đường dài (trên 6 tiếng, 300km), như vậy đi đường trường không có gì lo ngại.
- Chênh lệch nhiệt độ môi trường ban ngày và buổi tối cũng không làm thay đổi sự chênh lệch air intake temp là mấy, sự giảm nhiệt khoang máy (mà air intake hút vào) chủ yếu ảnh hưởng bởi tốc độ xe.
- Khi di chuyển trong thành phố và nhiệt độ intake air lên cao, khoảng trên 50*C trở lên có thể cảm thấy xe hơi ì, công suất bắt đầu sụt giảm, đi trong thành phố thì cũng bò từ từ và không cần phải tăng tốc nhanh nhưng bị như vậy thì cảm thấy bực :mad:. Em có nghiên cứu chút ít trên net thì cũng thấy nói vấn đề intake air temp ở ngưỡng khoảng 120*F / 50*C. Sau hai ngày phải dùng xe đi trong thành phố em định lắp air box và K&N vào trở lại nhưng quyết định đợi thử trên đường trường xem sao đã.
- Về performance thì khi không bị nhiệt, trên đường trường tăng tốc tốt và mạnh mẽ, em thấy hơn K&N trong air box, tốc độ càng cao (vòng tua càng cao) tăng tốc càng mượt và mạnh :), cái này có vẻ chuyên trị đường trường và tốc độ cao :D. Khi ấn mạnh ga tăng tốc và vòng tua máy cao, tiếng kêu nghe dòn đúng nghĩa pô air ;). Em đi từ vùng nóng lên vùng khí hậu mát và ngược lại đều thấy performance rất ổn.
- Có vấn đề em lo lắng khi đi xa mà chưa gặp phải là leo đèo gặp kẹt xe hay là đường xấu di chuyển chậm (như kiểu đèo Ngoạn Mục), chắc lúc đó xe có thể bị ì nhiều :(.
- Thêm một lợi điểm của air intake này là cổ hút gió không còn nằm ở vị trí mép dưới đèn pha nữa, đỡ lo việc nước bị sóng và hút vào động cơ khi gặp đường ngập nước tương đối.

Túm lại món air intake này có điểm lợi mà cũng có điểm bất lợi, tùy điều kiện sử dụng. Như xe em đa số là đi đường trường em thấy ok. Bây giờ em cố gắng tìm cách giảm nhiệt cho những lúc di chuyển trong thành phố (độ nắp ca pô :D).
 
Hạng B2
6/6/12
434
58
28
dragon nói:
Em đã theo dõi intake air temp & performance của aFe air intake khoảng 100km đường nội thành và 600km đường trường. Vấn đề nhiệt độ chính xác là đáng quan tâm của air intake loại này các bác à.
- Với điều kiện di chuyển chậm trong thành phố, dừng đèn xanh đèn đỏ liên tục, nhiệt độ intake air temp có thể cao hơn nhiệt độ môi trường vài chục độ C, intake air temp có thể lên đến trên 70*C :confused: (nhiệt độ không khí khoảng 30-35*C).
- Nhiệt độ intake air thay đổi (giảm & tăng) khá nhanh tùy theo tốc độ di chuyển của xe, do các thành phần của air intake đều bằng nhựa nên không bị thấm nhiệt hay giải nhiệt chậm. Em nghĩ loại air intake có ống intake tube bằng kim loại chắc chắn sẽ bị heat soak nếu di chuyển lâu và chậm trong điều kiện giao thông trong thành phố. Nếu thay air intake có cả tube thì nên chọn loại tube bằng vật liệu phi kim loại, nếu là kim loại thì phải cách nhiệt cho nó.
- Trên đường trường khi duy trì tốc độ tương đối trở lên nhiệt độ intake air chỉ hơn nhiệt độ không khí khoảng dưới 10*C, có lúc chỉ hơn khoảng 4-5*C kể cả trên quãng đường dài (trên 6 tiếng, 300km), như vậy đi đường trường không có gì lo ngại.
- Chênh lệch nhiệt độ môi trường ban ngày và buổi tối cũng không làm thay đổi sự chênh lệch air intake temp là mấy, sự giảm nhiệt khoang máy (mà air intake hút vào) chủ yếu ảnh hưởng bởi tốc độ xe.
- Khi di chuyển trong thành phố và nhiệt độ intake air lên cao, khoảng trên 50*C trở lên có thể cảm thấy xe hơi ì, công suất bắt đầu sụt giảm, đi trong thành phố thì cũng bò từ từ và không cần phải tăng tốc nhanh nhưng bị như vậy thì cảm thấy bực :mad:. Em có nghiên cứu chút ít trên net thì cũng thấy nói vấn đề intake air temp ở ngưỡng khoảng 120*F / 50*C. Sau hai ngày phải dùng xe đi trong thành phố em định lắp air box và K&N vào trở lại nhưng quyết định đợi thử trên đường trường xem sao đã.
- Về performance thì khi không bị nhiệt, trên đường trường tăng tốc tốt và mạnh mẽ, em thấy hơn K&N trong air box, tốc độ càng cao (vòng tua càng cao) tăng tốc càng mượt và mạnh :), cái này có vẻ chuyên trị đường trường và tốc độ cao :D. Khi ấn mạnh ga tăng tốc và vòng tua máy cao, tiếng kêu nghe dòn đúng nghĩa pô air ;). Em đi từ vùng nóng lên vùng khí hậu mát và ngược lại đều thấy performance rất ổn.
- Có vấn đề em lo lắng khi đi xa mà chưa gặp phải là leo đèo gặp kẹt xe hay là đường xấu di chuyển chậm (như kiểu đèo Ngoạn Mục), chắc lúc đó xe có thể bị ì nhiều :(.
- Thêm một lợi điểm của air intake này là cổ hút gió không còn nằm ở vị trí mép dưới đèn pha nữa, đỡ lo việc nước bị sóng và hút vào động cơ khi gặp đường ngập nước tương đối.

Túm lại món air intake này có điểm lợi mà cũng có điểm bất lợi, tùy điều kiện sử dụng. Như xe em đa số là đi đường trường em thấy ok. Bây giờ em cố gắng tìm cách giảm nhiệt cho những lúc di chuyển trong thành phố (độ nắp ca pô :D).
cụ làm một quả CDA thử xem, em mới về hang của BMC, có gì cụ qua xem thử
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
em hỏi tí :D h em chơi quả intake - đứt vốn ---> ko chơi quả pô được. vậy được ko bác dragon. chỉ chơi intake thui
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
@Trieu_Giang: CDA cũng là loại air intake nằm trong khoang máy phải không bác? Nếu vậy thì vấn đề intake air temp cũng tương tự như em mô tả bên trên. Hì hì em cũng muốn xem thử cái BMC CDA nhưng chắc em không đầu tư thêm air intake được nữa ah :).
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
"Chơi" món nào bổ món đó bác ơi :D. Em cũng làm tuần tự, từng món một để cảm nhận và đánh giá hiệu quả cho dễ bác ah. :)
gallardo_thanh nói:
em hỏi tí :D h em chơi quả intake - đứt vốn ---> ko chơi quả pô được. vậy được ko bác dragon. chỉ chơi intake thui
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
dragon nói:
"Chơi" món nào bổ món đó bác ơi :D. Em cũng làm tuần tự, từng món một để cảm nhận và đánh giá hiệu quả cho dễ bác ah. :)
gallardo_thanh nói:
em hỏi tí :D h em chơi quả intake - đứt vốn ---> ko chơi quả pô được. vậy được ko bác dragon. chỉ chơi intake thui
dạ tại anh richien tư vấn em là mày cho nó ăn mà ko cho nó ị sao được :D nên em đang đi mò mẫm ngiên cứu coi sao chứ quất 1 hơi 2 món em kham ko nổi :D vậy lúc chưa thay pô mà thay intake bác thấy sao ạh
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Hihi em nghĩ không sao, bác cứ làm air intake trước, lần sau thêm ống pô cat-back sẽ thấy thay đổi hơn nữa, càng thích :).
gallardo_thanh nói:
dragon nói:
"Chơi" món nào bổ món đó bác ơi :D. Em cũng làm tuần tự, từng món một để cảm nhận và đánh giá hiệu quả cho dễ bác ah. :)
gallardo_thanh nói:
em hỏi tí :D h em chơi quả intake - đứt vốn ---> ko chơi quả pô được. vậy được ko bác dragon. chỉ chơi intake thui
dạ tại anh richien tư vấn em là mày cho nó ăn mà ko cho nó ị sao được :D nên em đang đi mò mẫm ngiên cứu coi sao chứ quất 1 hơi 2 món em kham ko nổi :D vậy lúc chưa thay pô mà thay intake bác thấy sao ạh