@ Dragon : Tổng thiệt hại hết bi nhiêu bác, em sẽ thử xe bác ở NVL xem êm ko. Bô Marco bác làm là ở VN chế tạo hả bác ,à cái dây chia OBD em nói khi nào bác tháo ra kìa, bác vẫn xài thì thôi . em la tính gắn vào cái OBD của em thôi mà vì em chỉ xài tab nên hay tháo ra tháo vào sở đầu zin mau lỏng thôi bác
Vậy cuối tuần này đi mấy bác. Em còn kẹt vụ họp phụ huynh học sinh cho 2 nhóc, nên chắc ngày mai em mới biết là em buổi nào được, sáng/chiều thứ bảy hay CN ạ.
Vừa nãy tối em mới làm một vòng gần nhà em thử lại, tiếng pô nghe có mạnh hơn trước hihi nhưng không đến nỗi quá ồn, nhưng được cái máy nhẹ chạy cảm giác thích thú hơn . Theo bác Tuner thì ống xả 2" phù hợp đi đường trường, mạnh mẽ trên đường dài, hehe phù hợp với xe việt dã như Escape. Bác nào thích tiếng pô dòn hơn thì chọn vật liệu inox, còn em dùng loại nhôm theo bác H_03 cho vừa phải.
Vừa nãy tối em mới làm một vòng gần nhà em thử lại, tiếng pô nghe có mạnh hơn trước hihi nhưng không đến nỗi quá ồn, nhưng được cái máy nhẹ chạy cảm giác thích thú hơn . Theo bác Tuner thì ống xả 2" phù hợp đi đường trường, mạnh mẽ trên đường dài, hehe phù hợp với xe việt dã như Escape. Bác nào thích tiếng pô dòn hơn thì chọn vật liệu inox, còn em dùng loại nhôm theo bác H_03 cho vừa phải.
Vẫn chưa có ngày chính xác bác Andy ơi, vì cuối tuần bác dragon bận gia đình, nếu có hẹn mình sẽ rủ rê thêm vài bác cho vui mà, wait...waitANDY1606 nói:khi nào 2 bác họp vậy bửa giờ hỏi mà ko thấy 2 bác tra lời. em thu xếp ra coi tình hình thế nào
Marco hàng độ của Malaysia đó bác, em nghĩ là khá tốt, so với Magnagflow hàng Mỹ em không biết thế nào nhưng ở VN thì không có. Bác thử xe em lần này đảm bảo là thích .
chiumon nói:@ Dragon : Tổng thiệt hại hết bi nhiêu bác, em sẽ thử xe bác ở NVL xem êm ko. Bô Marco bác làm là ở VN chế tạo hả bác ,à cái dây chia OBD em nói khi nào bác tháo ra kìa, bác vẫn xài thì thôi . em la tính gắn vào cái OBD của em thôi mà vì em chỉ xài tab nên hay tháo ra tháo vào sở đầu zin mau lỏng thôi bác
Cái này cũng giống như của mấy hiệu chuyên về air-intake hả bác, thay cả filter và ống hút luôn, thằng này giống Cafe Việt đó, "cafe gì mạnh dữ"TrieuGiang nói:có ai thử loại này chưa ạ, chính em cũng chưa thử
http://www.youtube.com/watch?v=p2XUn3y_BpA
Last edited by a moderator:
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape
Theo ý kiến cá nhân, ở VN mình xài SRI lẫn CAI k có lợi (bỏ qua tiếng ồn vì cái này tùy mỗi người cảm nhận) vì:
* SRI: nóng nhanh, bụi nhanh, giảm công suất
* CAI: mát nhưng cũng bụi nhanh, dễ ngập nước
Giải pháp tốt nhất có lẽ là hi-flow drop in air filter: nằm trong hộp cách nhiệt zin theo xe, nóng chậm, âm vừa phải, ít bụi, ga nhẹ.
Theo ý kiến cá nhân, ở VN mình xài SRI lẫn CAI k có lợi (bỏ qua tiếng ồn vì cái này tùy mỗi người cảm nhận) vì:
* SRI: nóng nhanh, bụi nhanh, giảm công suất
* CAI: mát nhưng cũng bụi nhanh, dễ ngập nước
Giải pháp tốt nhất có lẽ là hi-flow drop in air filter: nằm trong hộp cách nhiệt zin theo xe, nóng chậm, âm vừa phải, ít bụi, ga nhẹ.
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape
Lúc trước em theo dõi thread của bác có chia sẻ vụ này nên em dọ dự chưa thử, nay có bác H_03 cũng "đam mê" quá nên bác ấy và em đang định test thử xem thế nào đó bác. Hy vọng xe đi đường trường nhiều, ít bị kẹt xe thì ổn hơn. Đo nhiệt độ intake air temp theo dõi xem có tăng so với khi dùng air box hay không nhưng nếu công suất có bị ảnh hưởng thì có lẽ cũng phải qua cảm nhận thôi ha bác. Em đang dùng K&N air filter đây, em sẽ thử xem air intake mang đến khác biệt thế nào.
Bác Cerato có còn nghiên cứu vụ nâng cấp PCM/ECU không bác?
Lúc trước em theo dõi thread của bác có chia sẻ vụ này nên em dọ dự chưa thử, nay có bác H_03 cũng "đam mê" quá nên bác ấy và em đang định test thử xem thế nào đó bác. Hy vọng xe đi đường trường nhiều, ít bị kẹt xe thì ổn hơn. Đo nhiệt độ intake air temp theo dõi xem có tăng so với khi dùng air box hay không nhưng nếu công suất có bị ảnh hưởng thì có lẽ cũng phải qua cảm nhận thôi ha bác. Em đang dùng K&N air filter đây, em sẽ thử xem air intake mang đến khác biệt thế nào.
Bác Cerato có còn nghiên cứu vụ nâng cấp PCM/ECU không bác?
Cerato5921 nói:Theo ý kiến cá nhân, ở VN mình xài SRI lẫn CAI k có lợi (bỏ qua tiếng ồn vì cái này tùy mỗi người cảm nhận) vì:
* SRI: nóng nhanh, bụi nhanh, giảm công suất
* CAI: mát nhưng cũng bụi nhanh, dễ ngập nước
Giải pháp tốt nhất có lẽ là hi-flow drop in air filter: nằm trong hộp cách nhiệt zin theo xe, nóng chậm, âm vừa phải, ít bụi, ga nhẹ.