Hạng B2
21/9/11
304
105
43
Em vừa đăng kiểm về, vô tư về độ ồn và khí thải nhé các bác, passed hết
080402cool_prv.gif

Vụ air-intake em nghĩ anh em mình chơi semi-pro là ổn rồi các bác ơi, vì thực chất mình cũng đâu có làm full performance đâu (1 phần khó khăn về đồ và 1 phần cũng hao lúa quá), phục vụ gia đình thì cải thiện thế theo em là đạt rồi. Quan trọng là để em theo dõi độ ổn định như thế nào nhé các bác!
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
080402cool_prv.gif

H_03 nói:
Em vừa đăng kiểm về, vô tư về độ ồn và khí thải nhé các bác, passed hết
080402cool_prv.gif

Vụ air-intake em nghĩ anh em mình chơi semi-pro là ổn rồi các bác ơi, vì thực chất mình cũng đâu có làm full performance đâu (1 phần khó khăn về đồ và 1 phần cũng hao lúa quá), phục vụ gia đình thì cải thiện thế theo em là đạt rồi. Quan trọng là để em theo dõi độ ổn định như thế nào nhé các bác!
 
Hạng B2
21/9/11
304
105
43
Em vừa làm vài vòng về, chạy tốc độ trên dưới 40km/h thì air temp khoảng 58~65C, vô sân bay phi đường nội bộ 1 đoạn tương đối thì xuống còn 45C đó bác dragon, mai test cái high way nữa cho chuẩn hén bác :)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
@H_03: Như vậy hình như nhiệt độ cao hơn khi dùng air filter nằm trong air box thông thường, theo em quan sát hôm trước thì chạy khoảng 50km giờ thì nhiệt độ chệnh lệch <10 độ C (hôm đấy trời đang mưa)... Bác có cảm thấy công suất bị ảnh hưởng rõ rệt không bác? Mai bác đi đường trường, thời gian lâu hơn bác theo dõi thêm nhé.
 
Hạng B2
21/9/11
304
105
43
ok bác, trên cái scangauge mình thấy có phần hiển thị LOD (engine loading) không biết có phải là báo power engine không hả bác, mình thấy nó chú thích là "this is a percentage of the maximum power available currently being generated"
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Theo mình hiểu cái này là chỉ số % tải của máy so với tổng công suất máy sinh ra tại vòng tua máy (RPM) đó. Ví dụ cùng 2,000RPM nếu bác lên dốc và chở nặng bác sẽ thấy %LOD cao hơn so với đi đường bằng; cùng RPM đó cùng đi lên dốc đó nhưng xe chở nặng hơn thì %LOD sẽ cao hơn... :)
H_03 nói:
ok bác, trên cái scangauge mình thấy có phần hiển thị LOD (engine loading) không biết có phải là báo power engine không hả bác, mình thấy nó chú thích là "this is a percentage of the maximum power available currently being generated"
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.463
113
Em đang đi gala 2.0. Xe em đã gắn K&N SRI, làm nguyên dàn. Exhaust gồm marco cannon muffler, 14" resonator và 2.25" piping. Đã thay luôn hiflow cat của magnaflow. Còn thiếu header với downpipe thoi. Em lăn tăn vụ turbo nên chưa làm.

Về tuning thì xe em đang xài RRM piggyback (chạy phần mềm aplit second) để mod đường Fuel thôi còn timing em chưa dám dụng vào. Vì hộp số auto nên em chuea dám chơi ECU Flash vì không tìm ra definition file.

Hiện tại em đang order cái magnaflow oval mufler và vibrant ultra quiet resonator về cho bớt ồn và làm lại nguyên dàn piping luôn. Vì hiện tại khi xe nguooij thì không sao, nhưng khi nóng thì tiếng bô to (không khí nóng nên tỉ lệ oxy giảm, phải hút nhiều hơn, thải nhièu hơn nên tiếng to). Hơn nữa vấn đề chính của cái nufler của marco là droning trong cabin khá rõ ( k biết tiếng việt là gì nhưng nó là tiếng rần rần ah). Hy vọng em Magnaflow xử được vấn đề này.

Ở vn thì độ công suất thì cho vui là chính vì không có đồ và cũng không vó đường. Em nghĩ mấy bác làm theo đường handling thì tốt hơn. Đảm bỎ xe vận hành ngon lành trên đường. Em đang chờ nguyên bộ whiteline front strut bar và reaf sway bar về chơi đây
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
@Richievn: Welcome bác chia sẻ kinh nghiệm performance tuning. Xe bác Gala 2.0 chắc là hàng để độ nhiều hơn và dễ tìm hơn Escape. Bản thân em thì muốn cải thiện performance cũng chỉ để xe mạnh mẽ và vận hành tốt hơn trên đường trường, đường đèo dốc mà em hay đi...hehe chứ không phải muốn biến nó thành racing car. Lúc đầu em cũng không định làm exhaust vì sợ quá ồn, sau khi tham khảo bác H_03 thì thấy cũng không đến nỗi nào, thử hàng Marco thì thấy cũng cải thiện về hiệu suất máy, vậy cũng ổn. Lúc đầu em tính ship Magnaflow nguyên bộ cho Escape về nhưng thấy thiệt hại nhiều quá đành thôi ;).
K&N không có SRI cho Escape, em order hàng aFe nhưng phải chờ người nhà tháng 6 mới mang về, nóng ruột quá ngồi lót dép xem bác H_03 test cái vụ intake air temp đấy. Có lần em nhớ bác cũng tìm phương án cách nhiệt cho SRI xe bác phải không? Bác đã làm được chưa bác?
Về PCM/ECU tuning thì Escape 3.0 (đời trước) có chip/programmer một vài hãng bên Mỹ. Em thấy piggyback nếu loại bán đại trà theo car model nhưng không customize theo PCM code (catch code)/strategy có vẻ không hiệu quả. Loại bác dùng có theo PCM code xe bác không bác? Em cũng đang chờ programmer của SCT có custom tune dành cho Escape 3.0, em mới order thử một tune 93 octane performance xem thế nào, hy vọng tăng 7%-10% công suất :D, hic hic em vẫn phải chờ người mang về. Piggyback thì gắn thêm chip vào PCM nếu không ổn thì gỡ ra, còn programmer thì flash lại PCM với custom tune mới đầu thấy cũng hơi ớn nhưng em nghĩ về kỹ thuật phần mềm thì cái này cũng không phải là quá rủi ro gì.
Về handling thì strut bar và các loại tương tự cho Escape lại hiếm nữa bác. Em tìm mãi mới mua được cái strut bar (mặc dù chưa ưng ý lắm), em đang ngắm nghía thêm cái subframe brace nữa.
Hôm nào bác rảnh cafe xem xe cho vui bác. Em có thời gian ngắn đi xe giống bác, hiện giờ em vẫn còn thấy thích nó lắm :).
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
bác tham khảo tiếng pô xe ông richi nè :D xe gia đình chở F1 thì giảm tiếng pô là chuẩn còn xe cá nhân thì em vote độ tới bến :D
[youtube]http://youtu.be/39RSeXtpCbo[/youtube]