@Richievn: Welcome bác chia sẻ kinh nghiệm performance tuning. Xe bác Gala 2.0 chắc là hàng để độ nhiều hơn và dễ tìm hơn Escape. Bản thân em thì muốn cải thiện performance cũng chỉ để xe mạnh mẽ và vận hành tốt hơn trên đường trường, đường đèo dốc mà em hay đi...hehe chứ không phải muốn biến nó thành racing car. Lúc đầu em cũng không định làm exhaust vì sợ quá ồn, sau khi tham khảo bác H_03 thì thấy cũng không đến nỗi nào, thử hàng Marco thì thấy cũng cải thiện về hiệu suất máy, vậy cũng ổn. Lúc đầu em tính ship Magnaflow nguyên bộ cho Escape về nhưng thấy thiệt hại nhiều quá đành thôi
.
K&N không có SRI cho Escape, em order hàng aFe nhưng phải chờ người nhà tháng 6 mới mang về, nóng ruột quá ngồi lót dép xem bác H_03 test cái vụ intake air temp đấy. Có lần em nhớ bác cũng tìm phương án cách nhiệt cho SRI xe bác phải không? Bác đã làm được chưa bác?
Về PCM/ECU tuning thì Escape 3.0 (đời trước) có chip/programmer một vài hãng bên Mỹ. Em thấy piggyback nếu loại bán đại trà theo car model nhưng không customize theo PCM code (catch code)/strategy có vẻ không hiệu quả. Loại bác dùng có theo PCM code xe bác không bác? Em cũng đang chờ programmer của SCT có custom tune dành cho Escape 3.0, em mới order thử một tune 93 octane performance xem thế nào, hy vọng tăng 7%-10% công suất
, hic hic em vẫn phải chờ người mang về. Piggyback thì gắn thêm chip vào PCM nếu không ổn thì gỡ ra, còn programmer thì flash lại PCM với custom tune mới đầu thấy cũng hơi ớn nhưng em nghĩ về kỹ thuật phần mềm thì cái này cũng không phải là quá rủi ro gì.
Về handling thì strut bar và các loại tương tự cho Escape lại hiếm nữa bác. Em tìm mãi mới mua được cái strut bar (mặc dù chưa ưng ý lắm), em đang ngắm nghía thêm cái subframe brace nữa.
Hôm nào bác rảnh cafe xem xe cho vui bác. Em có thời gian ngắn đi xe giống bác, hiện giờ em vẫn còn thấy thích nó lắm
.