Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
43
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape

dragon nói:
Lúc trước em theo dõi thread của bác có chia sẻ vụ này nên em dọ dự chưa thử, nay có bác H_03 cũng "đam mê" quá nên bác ấy và em đang định test thử xem thế nào đó bác. Hy vọng xe đi đường trường nhiều, ít bị kẹt xe thì ổn hơn. Đo nhiệt độ intake air temp theo dõi xem có tăng so với khi dùng air box hay không nhưng nếu công suất có bị ảnh hưởng thì có lẽ cũng phải qua cảm nhận thôi ha bác. Em đang dùng K&N air filter đây, <span style=""color: #ff0000;"">em sẽ thử xem air intake mang đến khác biệt thế nào. </span>
Bác Cerato có còn nghiên cứu vụ nâng cấp PCM/ECU không bác? :)
Cerato5921 nói:
Theo ý kiến cá nhân, ở VN mình xài SRI lẫn CAI k có lợi (bỏ qua tiếng ồn vì cái này tùy mỗi người cảm nhận) vì:
* SRI: nóng nhanh, bụi nhanh, giảm công suất
* CAI: mát nhưng cũng bụi nhanh, dễ ngập nước
Giải pháp tốt nhất có lẽ là hi-flow drop in air filter: nằm trong hộp cách nhiệt zin theo xe, nóng chậm, âm vừa phải, ít bụi, ga nhẹ.
tks bác đã quan tâm các thớt nghịch xe của em :p
dạo này em busy quá, đến vợ 2 còn k có time để rửa nên k có nghịch phá gì nữa
bác cứ thử xem air intake mang đến khác biệt thế nào, em sure là có khác biệt về công suất, nhưng chỉ được chừng 30p đầu nếu hôm nào nắng nóng, còn trời mưa đường thoáng thì duy trì được lâu hơn.
Dùng nhớt tốt, thay bugi độ, drop in filter, kết hợp hạ gầm, thay header, CAT back exhaust system phù hợp cũng đã có thể mang lại 10-20HP tùy xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape

Cerato5921 nói:
dragon nói:
Lúc trước em theo dõi thread của bác có chia sẻ vụ này nên em dọ dự chưa thử, nay có bác H_03 cũng "đam mê" quá nên bác ấy và em đang định test thử xem thế nào đó bác. Hy vọng xe đi đường trường nhiều, ít bị kẹt xe thì ổn hơn. Đo nhiệt độ intake air temp theo dõi xem có tăng so với khi dùng air box hay không nhưng nếu công suất có bị ảnh hưởng thì có lẽ cũng phải qua cảm nhận thôi ha bác. Em đang dùng K&N air filter đây, <span style=""color: #ff0000;"">em sẽ thử xem air intake mang đến khác biệt thế nào. </span>
Bác Cerato có còn nghiên cứu vụ nâng cấp PCM/ECU không bác? :)
Cerato5921 nói:
Theo ý kiến cá nhân, ở VN mình xài SRI lẫn CAI k có lợi (bỏ qua tiếng ồn vì cái này tùy mỗi người cảm nhận) vì:
* SRI: nóng nhanh, bụi nhanh, giảm công suất
* CAI: mát nhưng cũng bụi nhanh, dễ ngập nước
Giải pháp tốt nhất có lẽ là hi-flow drop in air filter: nằm trong hộp cách nhiệt zin theo xe, nóng chậm, âm vừa phải, ít bụi, ga nhẹ.
tks bác đã quan tâm các thớt nghịch xe của em :p
dạo này em busy quá, đến vợ 2 còn k có time để rửa nên k có nghịch phá gì nữa
bác cứ thử xem air intake mang đến khác biệt thế nào, em sure là có khác biệt về công suất, nhưng chỉ được chừng 30p đầu nếu hôm nào nắng nóng, còn trời mưa đường thoáng thì duy trì được lâu hơn.
Dùng nhớt tốt, thay bugi độ, drop in filter, kết hợp hạ gầm, thay header, CAT back exhaust system phù hợp cũng đã có thể mang lại <span style=""color: #ff0000;"">10-20HP </span>tùy xe.
cái này hơi bị ngon ah,nhưng mà nóng máy lên ko khí trong cabin nóng theo thì hết
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re:Chia sẻ về làm exhaust cho Escape

Hehe em còn phải chờ cả tháng mới có air intake để thử, phải nhờ bác H_03 tích cực test trong nhiều điều kiện lái và với hành trình dài hơn thôi :p.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Mấy hôm trước em chỉ mới thử theo dõi intake air temp trong khoảng nửa tiếng: Lúc trời mưa nhiệt độ ngoài xe khoảng 27[sup]o[/sup]C, khi di chuyển vận tốc trung bình thì intake air temp khoảng 37[sup]o[/sup]C và giảm xuống thấp hơn khi xe di chuyển tốc độ cao hơn (>50km/h), còn lúc đi chậm hay dừng xe thì có thể lên đến 40[sup]o[/sup]C, 50[sup]o[/sup]C. Như vậy có lẽ intake air temp giao động từ nhiệt độ không khí bên ngoài cho đến cao hơn vài chục độ tùy tốc độ xe hoạt động. Cái này là với air filter nằm trong air box, cổ hút khí từ ngoài vào, còn với air intake / air filter nằm open trong khoang máy chắc là intake air temp sẽ chênh lệch nhiều trong điều kiện kẹt xe, di chuyển chậm...
 
Hạng B2
21/9/11
304
105
43
Mai em làm chuyến miền Tây sẵn test air-intake temp xem như thế nào rồi báo lại cho các bác, cũng may bác dragon hỗ trợ dụng cụ để test :)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Chúc bác H_03 đi mạnh khỏe để cảm nhận performance của xe :D. Em nghĩ, hy vọng air intake loại này đi đường trường, tốc độ cao sẽ ok bác. Air filter nằm ở ví trí này trong khoang máy Escape ngay đường lấy gió vào cũng thuận lợi, và khi xe ở tốc độ cao không khí bên ngoài sẽ bị đẩy vào trong khoang động cơ làm giảm nhiệt. Bác theo dõi max, min temp theo speed nhé :).
Chia sẻ về làm exhaust , air-intake, strutbar...(performance) cho Escape
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
H_03 nói:
ANDY1606 nói:
khi nào 2 bác họp vậy bửa giờ hỏi mà ko thấy 2 bác tra lời. em thu xếp ra coi tình hình thế nào
Vẫn chưa có ngày chính xác bác Andy ơi, vì cuối tuần bác dragon bận gia đình, nếu có hẹn mình sẽ rủ rê thêm vài bác cho vui mà, wait...wait :)
hé hé em có được đu theo ko ạh :D
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Bác H_03 test xong vụ nhiệt độ thì cuối tuần này gặp nhau cafe được rồi các bác. :)
gallardo_thanh nói:
H_03 nói:
ANDY1606 nói:
khi nào 2 bác họp vậy bửa giờ hỏi mà ko thấy 2 bác tra lời. em thu xếp ra coi tình hình thế nào
Vẫn chưa có ngày chính xác bác Andy ơi, vì cuối tuần bác dragon bận gia đình, nếu có hẹn mình sẽ rủ rê thêm vài bác cho vui mà, wait...wait :)
hé hé em có được đu theo ko ạh :D
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Air intake độ nhìn và nghe thấy cũng khoái quá các bác. Tuy vậy nếu mình dùng xe để đi lại thông thường (street application) thì nên cân nhắc loại vừa phải vì một số air intake vừa dùng để tăng performance và cả để show nữa, dùng off-road (trên race track).
- Về âm thanh thì loại ống intake tube kim loại (nhôm) ồn hơn loại tube bằng vật liệu không kim loại
- Về nhiệt thì ống kim loại cũng bị ảnh hưởng nhiều hơn. Có xe phải bọc lớp cách nhiệt fiber glass như vầy, hết ngầu luôn :D
truckpictures-002-800x600.jpg

- Air flow quá lớn có khi phải thay MAF sensor, lập trình lại PCM/ECU mới có hiệu quả...

Bởi vậy loại Weapon R cho Escape nhìn chiến đấu quá mà em không (chưa) dám mua thử. Đối với cái aFe hay như của bác H_03 vừa thay thì tìm hay chế thêm cái heat shield cho cái cone air filter chắc sẽ ổn hơn. Chạy đường trường mạnh mẽ là đạt yêu cầu. Mong tin bác H_03 test trên cao tốc Trung Lương!
 
Last edited by a moderator: