Liên quan đến chiến lược thì để anh Johnnie trả lời anh nhé, em chỉ phản biện về indicator của anh thôianh đang nói đúng ý em muốn nói rồi đấy, trong lúc a V bán đc 10.000 món đồ mỹ kí 3 triệu/ món thì a D bán đc mấy lượng Sjc rồi anh?
Có khi nao a John dang hau tra a Duong de hoi ve chien luoc roi moi len day tra loi?Liên quan đến chiến lược thì để anh Johnnie trả lời anh nhé, em chỉ phản biện về indicator của anh thôi
Chủ nhật nghỉ ngơi tí đi mấy anh Thứ hai mình hầu. Chiến lược là cái lược của thày Chiến Chiến lược luôn luôn phải gắn liền với mục tiêu, nói chiến lược mà không nói mục tiêu là vô nghĩa.Chờ mãi ko thấy vision với chiến lược của DQM như anh @Johnnie371 hứa. Ảnh bận lâu thiệt.
Ảnh nói mình chém sai xong rồi bỏ đi ra làm mình ấm ức quá, mất ngủ mấy đêm
Anh @kenlehai bênh anh Chôn thì vào mở mang cho em nghe coi em nhầm giữa strategy vs tactics như thế nào đối với case DQM.
Chờ tin các anh
Và vì thế không chỉ có 1 chiến lược mà có các chiến lược cho các mục tiêu khác nhau, chiến lược cho mục tiêu dài hạn, chiến lược cho mục tiêu ngắn hạn, vv...
Chỉnh sửa cuối:
Bằng hay không bằng còn phải dựa trên tiêu chí nào nữa.thằng tổng tài sản 10 tỷ, doanh số 1 tỷ/năm với thằng tổng tài sản có 5 tỷ mà doanh thu 700 chai...tất cả yếu tố khác ko đổi coi như là như nhau...thì anh gì bảo thằng 700 ko bằng thằng 1 tỷ hả...?
Thằng làm ra 1 tỷ có khi hơn thằng chỉ làm ra 700 chai nếu xét trên tiêu chí này, thằng làm ra 700 chai lại hơn thằng làm ra 1 tỷ trên tiêu chí khác.
Absolutely chiến lược vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Nhiều anh chưa hiểu rõ chiến lược là gì. Các anh đừng nhìn vào tiểu tiết chẳng khác nào thày bói xem voi. Các công ty đa tập đoàn đều phải có tầm nhìn và chiến lược đúng đắn. Nokia hay Blackberry một thời huy hoàng rồi lụn bại, Facebook từ ký túc xá thành doanh nghiệp tỷ đô, trong nước HAGL từng là trùm BĐS rồi lụn bại, Vin, Thaco, Masan, Vinamilk tăng trưởng hàng nghìn lần, vv..., những doanh nghiệp thành công để được như ngày hôm nay đều phải có tầm nhìn và chiến lược đúng đắn.
vâng em cảm ơn anh đã bổ túc kiến thức cho em về tầm quan trọng của chiến lược. Em học lâu quá rồi quên mất (chắc anh mới học nên nhớ kĩ phết )Absolutely chiến lược vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Nhiều anh chưa hiểu rõ chiến lược là gì. Các anh đừng nhìn vào tiểu tiết chẳng khác nào thày bói xem voi. Các công ty đa tập đoàn đều phải có tầm nhìn và chiến lược đúng đắn. Nokia hay Blackberry một thời huy hoàng rồi lụn bại, Facebook từ ký túc xá thành doanh nghiệp tỷ đô, trong nước HAGL từng là trùm BĐS rồi lụn bại, Vin, Thaco, Masan, Vinamilk tăng trưởng hàng nghìn lần, vv..., những doanh nghiệp thành công để được như ngày hôm nay đều phải có tầm nhìn và chiến lược đúng đắn.
vậy chiến lược kinh doanh của DQM là gì anh? A có thể mở mang cho em đc ko?
Ngắn gọn ý em thế này
Vin = sản phẩm shit + chiến lược kinh doanh bán hàng quá tuyệt vời
DQM = sản phẩm tốt + chiến lược kinh doanh shit
p/s: Mô hình/ chiến lược/ chiến thuật kinh doanh của a V ở mảng BDS là kì quan của giới kinh doanh BDS ở Vn mà còn lâu nữa mới có ng bắt chước đc.
Em xin hết ý kiến
Mình không nghĩ chiến lược của Vin là sp shit + chiến lược bán hàng tuyệt vời hay ĐQM chiến lược là sp tốt + chiến lược shit. Cái anh nói chỉ là hiện tượng. Ở đây đang nói về chiến lược chứ không phải là sound bite tốt/dở mà cần nói cụ thể phạm trù chiến lượcvâng em cảm ơn anh đã bổ túc kiến thức cho em về tầm quan trọng của chiến lược. Em học lâu quá rồi quên mất (chắc anh mới học nên nhớ kĩ phết )
vậy chiến lược kinh doanh của DQM là gì anh? A có thể mở mang cho em đc ko?
Ngắn gọn ý em thế này
Vin = sản phẩm shit + chiến lược kinh doanh bán hàng quá tuyệt vời
DQM = sản phẩm tốt + chiến lược kinh doanh shit
p/s: Mô hình/ chiến lược/ chiến thuật kinh doanh của a V ở mảng BDS là kì quan của giới kinh doanh BDS ở Vn mà còn lâu nữa mới có ng bắt chước đc.
Em xin hết ý kiến
Anh liên tục nhắc đến từ chiến lược, nhưng cụ thể nó là cái gì ở DQM thì a chưa trả lời em.Mình không nghĩ chiến lược của Vin là sp shit + chiến lược bán hàng tuyệt vời hay ĐQM chiến lược là sp tốt + chiến lược shit. Cái anh nói chỉ là hiện tượng. Ở đây đang nói về chiến lược chứ không phải là sound bite tốt/dở mà cần nói cụ thể phạm trù chiến lược
Thôi a cứ sắp xếp tư duy 1 lúc nữa đi, em ko gấp đâu
Bác bị bác Chôn troll rồi. Kiểu giải thích chiến lược của bác Chôn ở topic này kô khác kiểu giải thích về "Giá trị thật" của bác ấy ở topic trước đây: Giá trị thật chính là giá trị cốt lõi. Còn giá trị cốt lõi là làm sao để sản phẩm mang giá trị thật...Anh liên tục nhắc đến từ chiến lược, nhưng cụ thể nó là cái gì ở DQM thì a chưa trả lời em.
Thôi a cứ sắp xếp tư duy 1 lúc nữa đi, em ko gấp đâu