Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
hdtoan nói:
Theo như hiểu biết hạn hẹp của em thì bác Fi5 hơi cố chấp. Đường 2 làn đồng quyền (cấm 2B) ko phân làn thì xe con đi lane phải mà bắt lỗi thì chả nhẽ xe container đi lane trái là đúng à??
Sorry em tranh luận dựa trên hình ảnh biển báo thôi. Bác có hình ảnh phản biện nào thì đưa lên khai sáng giúp em. Cám ơn bác.



mời Fi5 hoặc bác Ha Sonata trả lời phần này ? để mọi người có thêm thông tin bổ ích ... nếu ko trả lời đc . thì topic đóng tại đây . tránh mất hòa khí
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.476
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Bác biết là em không tranh luận về luật.
Em chỉ "có tâm nguyện" : post bài về sự kiện nên có tài liệu chứng cứ và cần đảm bảo khách quan. "Hết sức khách quan - Lịch sử cụ thể"
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Em đi qua khúc này cách nay vài tháng và cũng chạy giống bác chủ. Lúc có CSGT đứng chốt ngay đây nhưng lại không bị ngoắt vào ạ. Xe em biển tỉnh 61
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.024
113
Cường69 nói:
Fi5 nói:
Cường69 nói:
Fi5 nói:
Cường69 nói:
Ha Sonata nói:
Viết và kể như vậy, ai chả viết được.
Em biết bác có tính khách quan ... nhưng lúc đó hoãng quá nên em ko dám bật ghi âm nửa ... nếu như làm tới bặt ghi ấm và quay phim ... tí bị giang hồ hốt thiệt có phải chết em ko ? em cũng ko muốn chuốc thêm rắc rồi, cũng như ko tự nhiên vựng chuyện, từ đầu em đã ko muốn post ... nhưng cái thái độ của anh xxx nên em phải nói ra để cánh báo tình trạng tranh luận với xxx đề phóng giang hồ ... còn bác nào ko tin cứ xem như chuyện đùa thì tùy các bác vậy


Nói thật là em rất khó chịu với mấy bài viết kiểu này vì mấy lý do sau:
- Bác chủ đã có thể không phải gặp rắc rối vớ CSGT nếu bác chịu tôn trọng luật giao thông. Bác nói vượt phải để tránh ùn tắc giao thông, còn em cũng có thể nói bác vượt phải chỉ để chen lấn đi trước khi có kẹt xe. Nếu thực sự bác có ý tốt muốn tránh kẹt xe thì trách nhiệm của bác khi tham gia giao thông là phải tuân thủ hiệu lệnh giao thông. Ai cũng tham gia giao thông theo ý chí của riêng mình chứ không phải theo luật giao thông thì tình hình giao thông sẽ hỗn lọan tới mức nào? Thế nên em không đồng ý quan điểm “tự xử” khi có sự cố giao thông. Còn nếu đã “tự xử” thì phải xác định rõ mình đang vi phạm luật và sẵn sang chịu chế tài, không đổ lỗi cho tình huống.
- Đúng ra bác nên có bằng chứng cụ thể để trước hết tự bảo vệ bác trước các rắc rối liên quan đến pháp luật, sau là để câu chuyện của bác đáng tin hơn. Chứ nếu bác chủ chỉ đưa ra một câu chuyện không bằng, không chứng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh lực lượng C.A. mà lại nói không muốn gặp rắc rối thì cũng lạ. Theo luật thì bác đã tự đẩy mình vào một rắc rối lớn nếu bên C.A. muốn dung luật pháp để nói chuyện với bác mà bác lại không có bằng chứng để chứng minh những gì bác nói là sự thưc.
Dạ thưa bác ... đường này 2 lane thì sao gọi là vượt phải ... bác đi qua khúc này mấy lần ? mà dám bảo 1 lane ?
Đường này trước đây 2 lane ... có vạch nét ở giữa rất rõ ràng, nhưng theo thời gian container nó chạy tạo thành sóng trâu rất là to vì thế GTCC nó chấp vá liên tục nên mất đi mấy cái vạch nét và mũi tên đi thẳng ở giửa ... bác có để ý là đầu đoạn và cuối đoan còn 2 cái mũi tên đi thẳng nằm sát bên phải ko ? nếu 1 lane sao ko kẽ mũi tên ở giữa? bác hiểu chửa bác ? :D


- Bác lái dịch vụ có nghĩa bác là tài chuyên nghiệp. Là tài chuyên nghiệp bác có biết mũi tên kẻ đường chỉ có 1 ý nghĩa duy nhất là chỉ dẫn hướng lưu thông không? Và trên cùng một hướng lưu thông, dù có kẻ nhiều lane, theo qui định của luật GTĐB của Việt Nam, lọai xe của bác phải lưu thông trên lane nào bác có biết không?
- Nếu đường có nhiều lane và các lane đồng quyền thì đầu đường cắm các biển gì để xe bác có thể lưu thông trên các lane khác nhau bác có biết không ạ?
- Nếu đầu đường không có các biển thỏa mãn điều em muốn hỏi bác ở trên thì bác phải tham gia giao thông như thế nào? Và bác có được phép vượt lên ở lane bên phải không?
Theo em, nếu thực sự bác là tài chạy dịch vụ thì bác nên hiểu kỹ hơn về luật giao thông, vì tính mạng của những người thuê xe của bác.
Em xin trả lời ngắn và gọn ... những vấn đề liền quan tới topic của em để chứng minh em đi là đúng ... còn mấy câu hỏi chung chung về luật của bác thì mời bác mở luật ra mà đọc
Đoạn này ko phần lane và có BB cấm 2B, thì em cứ đi 1 trong 2 lane ... miễn là em đi ko vượt quá tốc độ cho phép thì ko phải gọi là vượt phải ...
p/s : xin bác đừng đá đọng đến chuyện cá nhân cùa em, dù em có làm nghề gì đi nửa ... thì cũng đúng luật mà chạy, không biết giữ tính mạng ai, nhưng em sẽ giữ tính mạng của em trước nên bác đừng lo. cảm ơn bác
Ủng hộ bác Cường!
Không việc gì phải "dạy luật" cho những ai không biết đọc!
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
fourwheel nói:
Ha Sonata nói:
Fi5 nói:
Cường69 nói:
Fi5 nói:
Cường69 nói:
Ha Sonata nói:
Viết và kể như vậy, ai chả viết được.
Em biết bác có tính khách quan ... nhưng lúc đó hoãng quá nên em ko dám bật ghi âm nửa ... nếu như làm tới bặt ghi ấm và quay phim ... tí bị giang hồ hốt thiệt có phải chết em ko ? em cũng ko muốn chuốc thêm rắc rồi, cũng như ko tự nhiên vựng chuyện, từ đầu em đã ko muốn post ... nhưng cái thái độ của anh xxx nên em phải nói ra để cánh báo tình trạng tranh luận với xxx đề phóng giang hồ ... còn bác nào ko tin cứ xem như chuyện đùa thì tùy các bác vậy


Nói thật là em rất khó chịu với mấy bài viết kiểu này vì mấy lý do sau:
- Bác chủ đã có thể không phải gặp rắc rối vớ CSGT nếu bác chịu tôn trọng luật giao thông. Bác nói vượt phải để tránh ùn tắc giao thông, còn em cũng có thể nói bác vượt phải chỉ để chen lấn đi trước khi có kẹt xe. Nếu thực sự bác có ý tốt muốn tránh kẹt xe thì trách nhiệm của bác khi tham gia giao thông là phải tuân thủ hiệu lệnh giao thông. Ai cũng tham gia giao thông theo ý chí của riêng mình chứ không phải theo luật giao thông thì tình hình giao thông sẽ hỗn lọan tới mức nào? Thế nên em không đồng ý quan điểm “tự xử” khi có sự cố giao thông. Còn nếu đã “tự xử” thì phải xác định rõ mình đang vi phạm luật và sẵn sang chịu chế tài, không đổ lỗi cho tình huống.
- Đúng ra bác nên có bằng chứng cụ thể để trước hết tự bảo vệ bác trước các rắc rối liên quan đến pháp luật, sau là để câu chuyện của bác đáng tin hơn. Chứ nếu bác chủ chỉ đưa ra một câu chuyện không bằng, không chứng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh lực lượng C.A. mà lại nói không muốn gặp rắc rối thì cũng lạ. Theo luật thì bác đã tự đẩy mình vào một rắc rối lớn nếu bên C.A. muốn dung luật pháp để nói chuyện với bác mà bác lại không có bằng chứng để chứng minh những gì bác nói là sự thưc.
Dạ thưa bác ... đường này 2 lane thì sao gọi là vượt phải ... bác đi qua khúc này mấy lần ? mà dám bảo 1 lane ?
Đường này trước đây 2 lane ... có vạch nét ở giữa rất rõ ràng, nhưng theo thời gian container nó chạy tạo thành sóng trâu rất là to vì thế GTCC nó chấp vá liên tục nên mất đi mấy cái vạch nét và mũi tên đi thẳng ở giửa ... bác có để ý là đầu đoạn và cuối đoan còn 2 cái mũi tên đi thẳng nằm sát bên phải ko ? nếu 1 lane sao ko kẽ mũi tên ở giữa? bác hiểu chửa bác ? :D


- Bác lái dịch vụ có nghĩa bác là tài chuyên nghiệp. Là tài chuyên nghiệp bác có biết mũi tên kẻ đường chỉ có 1 ý nghĩa duy nhất là chỉ dẫn hướng lưu thông không? Và trên cùng một hướng lưu thông, dù có kẻ nhiều lane, theo qui định của luật GTĐB của Việt Nam, lọai xe của bác phải lưu thông trên lane nào bác có biết không?
- Nếu đường có nhiều lane và các lane đồng quyền thì đầu đường cắm các biển gì để xe bác có thể lưu thông trên các lane khác nhau bác có biết không ạ?
- Nếu đầu đường không có các biển thỏa mãn điều em muốn hỏi bác ở trên thì bác phải tham gia giao thông như thế nào? Và bác có được phép vượt lên ở lane bên phải không?
Theo em, nếu thực sự bác là tài chạy dịch vụ thì bác nên hiểu kỹ hơn về luật giao thông, vì tính mạng của những người thuê xe của bác.
Cmt hay! Chất vấn hay! Thái độ đúng mực!
Mình thì thấy comment vừa rồi của bác Fi5 chẳng có gì hay, thái độ cũng chẳng có gì là đúng mực!
Mình không rành đoạn đường bác chủ nêu, nhưng qua chuyện này biết thêm đoạn đó mà đi như vậy có khả năng sẽ bị vịn, nên lần sau có đi đoạn đó mình sẽ để ý, vì dù đúng hay sai, bị vịn lại thì điều chắc chắn là mất thời gian.
Còn còm của bác Fi5 mình đọc xong chẳng thấy có điều gì hay ho, mà chỉ có cảm giác như bác í muốn dạy dỗ gì đó. Nếu bác Fi5 nêu ra những điểm nếu...thì... cho trường hợp này, chắc có lẽ sẽ hữu ích hơn!
Có cùng cảm nhận như bác!
 
Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
Clip em chèn nhạc ngoại, nên chắc bị chặn ở một số quốc gia và có thể các bác không xem được. Chỉ có mình em xem được.

Em thấy lane trong này là lane cũ dành cho 4B lên nhánh phải của cầu RC trước đây, lúc đó dải phân cách cứng bằng bê tông bên phải còn đặt tuốt trong, nên việc 4B chạy 2 lane là bình thường để lên cầu. Còn hiện nay chúng đã được dời ra phía ngoài, phần nào đã làm cho phần đường 4B hẹp và bị thắt lại.

Em gửi Clip gốc hầu các bác:
[tube]http://youtu.be/TZ8ZsntlUAg[/tube]
 
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
xxx mà kết hợp với giang hồ thì dân chỉ còn con đường chết, bây giờ còn định ăn thua đủ với chúng ta. Ôi bất hạnh thay cho ai làm dân VN quá
 
Hạng C
29/5/13
631
217
43
43
Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác thanhlan nêu ra ... do qua khúc đèn đỏ sẽ bị thu hẹp dần, chính vì thế đa số mấy anh container toàn đi lane trái ra ngoài, để dể dàng nhập lane hơn,bên phải mấy anh GTCC lại cho mấy cục bê tông vào nửa nên càng thu hẹp ( khúc hẹp chổ 2 anh xxx đứng, làm thể chắc là để giử sự an toàn cho 2B khúc ra XLHN ) lâu dần tạo thành thói quen nên ai cũng đi lane trái ... có lẽ chính vì thế xxx canh bắt những xe nào đi lẻ bên phải ( thối quen lưu thông ở VN thường theo nhóm đông nên đi lẻ cứ nghĩ mình đi sai ^^ ) khúc này lúc nào cũng di chuyển với tốc độ chậm do 1 dàn xe luôn nối đuôi bên lane trái ...
Một lần nửa em cảm ơn mấy bác SOS hiểu đc ý em muốn chia sẽ ... về vấn nạn giang hồ bảo kệ