kangoulai nói:Thôi vậy, thật sự là bất đồng quan điểm, không có trọng tài thì tốt nhất là tránh nhau. Đỡ phải qua lại . Byebye bác Fi5 vậy. Cám ơn bác đã giải thích
Bác này thâm thúy nhỉ !!!raulgonzalez nói:Em nghe kể hồi xưa tụi Pháp nó độc ác nên áp sưu cao thuế nặng, cường hào ác bá hoành hành.
Ủng hộ bác hdtoan & kangoulai.
Luật em hiểu :
1. Một làn : Cả mớ chạy chung, mạnh chạy bên trái, yếu chạy bên phải.
2. Hai làn : Mạnh trái, yếu phải. Môtô 2B mà mạnh cũng chạy trái được, thấy CSGT thì đi bình thường ở làn trái, thấy xxx thì chịu khó đi vào làn bên phải để tránh xung đột mất thời gian hoặc bật xin nhan trái.
3. Ba làn : Con trái, Tải giữa, 2B trong. Môtô 2B mà mạnh thì chạy làn giữa, .... (áp dụng như trên)
Các loại thuế xưa nè bác:raulgonzalez nói:Em nghe kể hồi xưa tụi Pháp nó độc ác nên áp sưu cao thuế nặng, cường hào ác bá hoành hành.
Các hạng thuế các làng thương mãi...
Hết đinh điền rồi lại trâu bò
Thuế chó cũi, thuế lợn lò
Thuế muối, thuế rượu, thuế đò, thuế ghe
thuế sản vật, thuế chè thuế thuốc
Thuế môn bài, thuế nước thuế đèn
Thuế nhà cửa, thuế chùa chiền
Thuế rừng tre gỗ, thuế thuyền bán buôn
thuế cả hết phấn son đường phố
Thuế những anh thuốc lọ gầy còm
Thuế gò, thuế bãi, thuế cồn
Thuế người chức sắc, thuế con hát đàn.
...
Thuế con gái đĩ, thuế thằng đi xia.
...
Thuế đường , mật, thuế xe mọi chợ
Thuế gạo ngô, thuế đỗ, thuế bông
Thuế nhôm, thuế sắt, thuế đồng
Thuế chim, thuế cá khắp trong lưỡng kỳ
Các hạng thuế kể chi cho xiết
Thuế xí kia mới thiệt lạ lùng
Làm cho thập thất cửu không
Làm cho đau đớn khốn cùng chưa thôi...!
So với bi giờ thế nào cá bác ?
Chạy kiểu đó thì có chết chắc. Giờ rất nhiều đường xe tải phải chạy bên trái rồi nhá.anhtuanpro nói:3. Ba làn : Con trái, Tải giữa, 2B trong. Môtô 2B mà mạnh thì chạy làn giữa, .... (áp dụng như trên)
Bác đi thế này không ổn bác ạ. Không ổn cho bác và cũng không ổn cho người cùng tham gia giao thông.anhtuanpro nói:Bác này thâm thúy nhỉ !!!raulgonzalez nói:Em nghe kể hồi xưa tụi Pháp nó độc ác nên áp sưu cao thuế nặng, cường hào ác bá hoành hành.
Ủng hộ bác hdtoan & kangoulai.
Luật em hiểu :
1. Một làn : Cả mớ chạy chung, mạnh chạy bên trái, yếu chạy bên phải.
2. Hai làn : Mạnh trái, yếu phải. Môtô 2B mà mạnh cũng chạy trái được, thấy CSGT thì đi bình thường ở làn trái, thấy xxx thì chịu khó đi vào làn bên phải để tránh xung đột mất thời gian hoặc bật xin nhan trái.
3. Ba làn : Con trái, Tải giữa, 2B trong. Môtô 2B mà mạnh thì chạy làn giữa, .... (áp dụng như trên)
Fi5 nói:...Bác nói tới đường 2 làn đồng quyền. Vậy em xin lưu ý bác là theo điều 13.3 luật GTĐB thì xe du lịch chỉ được phép lưu thông ở lane ngòai cùng phía trái vì nó có vận tốc tối đa cao nhất theo luật định. Nó chỉ được phép đi vào lane trong bên phải khi có thêm bảng chỉ dẫn 403 cho phép xe du lịch được đi vào lane bên phải. Nếu không có biển 403, bác sẽ bị phạt theo điều 43.3 vì đi không đúng phần đường qui định.
Ko rõ bác không hiểu luật hay cố tình bóp méo luật nữa.
Trích Luật GTĐB: "
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải. "
Các bác tranh luận với gió làm chi cho mất công.
Mình ủng hộ cách đi của bác chủ thớt.
Xin phép được quote lại ý kiến cá nhân mình đã post tại thớt "Ngã 3 Cát lái ..." như dưới đây nhé.
[post lại]
Ý kiến cá nhân mình về 3 mục trên của bác như sau:
2- Bác có quyền chạy làn sát lề. Làn đó có mũi tên cho phép xe nào đi thẳng đều được chạy vào. Minh hoạ bằng hình #1 phía dưới.
3- Tại đó vẫn còn vạch phân làn, bác à. Vạch phân làn còn chạy tuốt qua vị trí anh tài xế xe trước đứng đó bác. Bác xem Hình #2 nhé.
5- xxx không thể bắt bác theo lỗi đó được, đơn giản vì trong luật không có lỗi đó. Luật cũng không cho phép suy diễn lỗi.
Trong luật chỉ chế tài chủ thể (1) là các xe có tốc độ thấp hơn thì phải có hành vi (2) là đi vào phía trong.
Đúng ra, bác có thể bắt lỗi xxx điều hành giao thông sai luật, không điều phối để các xe có tốc độ thấp hơn (con te nơ) phải đi vào làn trong, trực tiếp gây cản trở việc lưu thông của bác. Dẫn chứng hình #3.
#1
#2
#3
Link:
[link]http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/6380601[/link]
Mình ủng hộ cách đi của bác chủ thớt.
Xin phép được quote lại ý kiến cá nhân mình đã post tại thớt "Ngã 3 Cát lái ..." như dưới đây nhé.
[post lại]
lvtphong nói:2. ... Em quyết định chạy lane sát lề vì ít xe và không thấy biển báo cấm...
3. Từ đầu đến giữa đoạn nhánh này có vạch sơn phân chia đường có 02 lane xe nhưng không thấy biển báo phân cho xe loại nào chạy ở lane nào.
Đến cuối đường nhánh có cái đèn xanh đỏ, và đường tại đây không thấy có vạch chia 02 lane xe nữa, mặt dù bề rộng lòng đường không thay đổi.
5- Các bác cho em hỏi trong trường hợp này nếu các xx bắt em lỗi là xe có tốc độ cao phải chạy lane ngoài cùng thì có đúng không vậy.
Ý kiến cá nhân mình về 3 mục trên của bác như sau:
2- Bác có quyền chạy làn sát lề. Làn đó có mũi tên cho phép xe nào đi thẳng đều được chạy vào. Minh hoạ bằng hình #1 phía dưới.
3- Tại đó vẫn còn vạch phân làn, bác à. Vạch phân làn còn chạy tuốt qua vị trí anh tài xế xe trước đứng đó bác. Bác xem Hình #2 nhé.
5- xxx không thể bắt bác theo lỗi đó được, đơn giản vì trong luật không có lỗi đó. Luật cũng không cho phép suy diễn lỗi.
Trong luật chỉ chế tài chủ thể (1) là các xe có tốc độ thấp hơn thì phải có hành vi (2) là đi vào phía trong.
Đúng ra, bác có thể bắt lỗi xxx điều hành giao thông sai luật, không điều phối để các xe có tốc độ thấp hơn (con te nơ) phải đi vào làn trong, trực tiếp gây cản trở việc lưu thông của bác. Dẫn chứng hình #3.
#1
#2
#3
Link:
[link]http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/6380601[/link]