Haha có mỗi một việc sử dụng cho nó cẩn thận cái MB (nói đúng hơn là cái xe tiếp dầu, xuống xe làm ơn kéo hộ cái phanh tay!) mà người Dziệc mình cũng làm không xong thì không nên đặt con chim to hơn về làm gì?!
Crashed test của máy bay VNA với oto chở dầu, mà sau đó thì MB nằm bẹp một chỗ, làm VNA bị thiệt hàng tỷ đồng mỗi ngày,
xem. Với quãng đường HN-SG có ~1500km thì VNA chắc cũng không nên sử dụng A380 rồi?! Nếu để bay quốc tế, thí dụ như tới Mẽo hoặc Đức/Pháp và đủ hành khách thì dùng A380 ngon. Ở hai chặng này thì hiện nay VNA đang được hưởng lợi nhờ số lượng người Việt đông đảo ở châu Âu và USA đang đi lại VN, đặc biệt vào các dịp lễ tết, thế nên nếu đủ xèng thì chắc các bác Tổng bên VNA cũng nghĩ tới rồi (thì cũng lại đi vay với bảo trợ của các NH quốc tế như các NH Mỹ vụ mua 4 chiếc Boeing mới đây nhất thôi!), nhưng chắc là kẹt xèng và do KT khủng hoảng, vay ngân hàng khó hơn xưa nên VNA chưa có quyết định mua loại MB chở nhiều khách lớn nhất TG này?!
Theo số liệu 5 năm trước của VNA thì đội bay đường dài của Vietnam Airlines có 7 chiếc 777-200 ER và 3 chiếc 767-300ER (ER: Extended Range), trong đó có bốn chiếc 777 được mua trực tiếp của Boeing, số còn lại đi thuê. Hệ thống đường bay quốc tế của VNA kết nối Hà Nội, TP.HCM với các thành phố Frankfurt, Moscow, Paris, Bắc Kinh, Sydney, Melbourne, Seoul, Osaka, Tokyo, Đài Bắc, Manila ...
Trả lời bác thanhmap: kỷ lục bay đường dài thương mại lớn nhất, "world's longest non-stop passenger flight" do chiếc Boeing 777-200LR lập tháng 09.2005 và vượt qua quãng đường ~21k km trên từ Hong Kong tới London (LR: Long Range). Chuyến bay đã kéo dài hơn 22h với 8 bác pilots đã thay nhau điều khiển, trong đó có Suzanna Darcy-Henneman là người test pilot phụ nữ đầu tiên của Boeing. Mặc dù chiếc máy bay có tới 300 chỗ ngồi, chỉ có 27 hành khách đã tham gia gồm các bác VIP ở hãng Boeing, vài kỹ sư Boeing 777, đại diện General Electric cũng như 1 tá nhà báo khắp TG.
Một chiếc Long-Range 777-200LR của United Airlines:
Các phiên bản của B777-200LR là A: 7,800 km, B: 12,200 km và C-market: 14,400 km (các bác lại có thể "sực nhớ" tới
scandal ở VNA trong mua động cơ máy bay Boeing ER).
Hình động cơ khủng GE90-110B engine của B777-200-LR:
Đứng đầu các chuyến bay siêu dài, ultra long-haul flights, này là Emirates và Singapore Airlines, thí dụ với đoạn đường New York City (JFK / Newark) tới Hong Kong hoặc Singapore được biết đến như là những "longest non-stop route in the world".
Top5 các chuyến bay thương mại có chiều dài lớn nhất TG hiện nay:
Route, hãng HK, khoảng cách, thời gian, MB sử dụng:
1 Newark-Singapore, Singapore Airlines, 15,345km, 18hr 50min, Airbus A340-500
2 Los Angeles-Singapore, Singapore Airlines, 14,114km, 17hr 20min, Airbus A340-500
3 Johannesburg-Atlanta, Delta Air Lines, 13,582km, 16hr 40min, Boeing 777-200LR
4 Dubai -Los Angeles, Emirates, 13,420 km, 16hr 35min, Boeing 777-200LR
5 LA-Bangkok, Thai Airways International, 13,309km, 17hr 30min, Airbus A340-500