Hạng F
9/3/06
6.465
4.128
113
Sì Gòn
euro car nói:
nếu là máy bay thương mại thì A380 khủng thật. Nhưng so với thế giới thì kích thước khổng lồ của nó so với An226 chỉ là muỗi, còn có C17 nữa chứ. Em không biết công nghệ A380 có gì hay không mà được PR suốt mấy năm qua. Trong khi chỉ cần cải tạo & nâng cấp AN 226 hoặc C17 từ quân sự sang dân dụng thì đâu có khó khăn gì mà phải tốn thêm tiền nghiên cứu 1 cái chẳng thấy mới mẻ gì.

máy bay vận tải quân sự với máy bay dân dụng chở người có gì giống nhau bác, còn AN225 và A380 mà không có gì khác nhau à? :D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Các bác không dám leo lên máy bay của HKDD Nga là đúng rùi, phi công vừa bay vừa nốc vodka đó :)

Thêm vài video cho các bác tám:

Airbus A380 show với các vòng cua gấp làm nghẹt thở người xem :)

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=-89AUENrJB4&feature=related[/tube]

Test cất cánh ở tốc độ nhỏ nhất có thể ("thẳng đứng" :)):

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=1dhCnGMKw1I&feature=related[/tube]

Aerobatics show của HK Emirates, bác nào tiền đình kém, hay chóng mặt thì đứng dưới coi show chứ không leo lên nghe:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=oWQdxvhZ0Sc[/tube]

Landing, view hoành tráng từ trong cabin:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=joxQkOSkToI[/tube]

Test phanh của A380 ở tải trọng tăng dần, tăng cao cho tới lúc má phanh bốc lửa ngùn ngụt:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=m1dv_y_3EK0&feature=related[/tube]

Takeoff & Landing test với gió ngang (cross wind):

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=dMbdFbgbFXM&feature=related[/tube]

Extreme driving - test các khả năng aerobatics của A380 (simulation only :D):

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=9aPArC7akaI[/tube]
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
theo em thì kiểu dáng A 380 ko đẹp do cái đầu nhô lên như cái trán vồ, có lẽ do thiét kế cockpit nằm thấp phía dưới, khác với 747 có cockpit nằm trên cao , Ngoài ra đuôi quá cao.. ko có thon thả , hài hoa` như B 747 . Xem hình cutaway của bấc Golf thì thấy rõ A 380 có đến 3 tầng: hai tầng chở khách, 1 tầng nhà hàng+ pantry..
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/2/08
1.552
65
48
54
câu này em muốn hỏi lâu òi, chặng bay nào dài nhất các bác nhỉ, ý em là TG với khoảng cách luôn íh, ko tính transit. đợt đi mẽo thì bay từ Japan wa Boston mất đâu 18h, ngồi mệt mỏi luôn.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Thai Airways tới 6 chiếc...
Delay Airlines chừng nào có nhỉ, trước hết phải lấy xe bơm xăng tông thử xem A380 có móp không đã...
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.128
113
Sì Gòn
thanhmap nói:
câu này em muốn hỏi lâu òi, chặng bay nào dài nhất các bác nhỉ, ý em là TG với khoảng cách luôn íh, ko tính transit. đợt đi mẽo thì bay từ Japan wa Boston mất đâu 18h, ngồi mệt mỏi luôn.

chặng dài nhất theo em biết tới giờ là chặng bay thẳng Singapore - New York, 18 tiếng liên tục không nghỉ
080402cool_prv.gif
, không transit gì hết. Chặng này do Singapore Airlines thực hiện.
@Sonnguyen: hãng delay nếu có mua A380 thì chắc chỉ bay cho chặng SG - HN vì chặng này quá đông khách. Nhưng tài chính ta đâu có mạnh lắm, ai sẽ cho vay mua A380 đây? BIDV???
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
bác nói Ẳ 380 nhỏ như con muỗi khi so với AN 225 là sai hoàn toàn. A 380 tuy nhỏ hơn A N 225 nhưng ko phải đến mức ví như con muỗi đâu bác..
C17 vẫn nhõ hơn Boeing 747 và dĩ nhiên A 380, hơn nữa là hàng của Mỹ... làm sao mà copy và nâng cấp được. C17 chở max có 77-78 tấn., trong khi đó B 747 là 115 tấn-120 tấn... còn A 380 là 150 tấn..

còn AN 225 chỉ có hai chiếc thôi. hiệu quả ko có.. là chiếc xe tãi bay..làm sao đem đi so với máy bay chở khách được
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Haha có mỗi một việc sử dụng cho nó cẩn thận cái MB (nói đúng hơn là cái xe tiếp dầu, xuống xe làm ơn kéo hộ cái phanh tay!) mà người Dziệc mình cũng làm không xong thì không nên đặt con chim to hơn về làm gì?!

Crashed test của máy bay VNA với oto chở dầu, mà sau đó thì MB nằm bẹp một chỗ, làm VNA bị thiệt hàng tỷ đồng mỗi ngày, xem. Với quãng đường HN-SG có ~1500km thì VNA chắc cũng không nên sử dụng A380 rồi?! Nếu để bay quốc tế, thí dụ như tới Mẽo hoặc Đức/Pháp và đủ hành khách thì dùng A380 ngon. Ở hai chặng này thì hiện nay VNA đang được hưởng lợi nhờ số lượng người Việt đông đảo ở châu Âu và USA đang đi lại VN, đặc biệt vào các dịp lễ tết, thế nên nếu đủ xèng thì chắc các bác Tổng bên VNA cũng nghĩ tới rồi (thì cũng lại đi vay với bảo trợ của các NH quốc tế như các NH Mỹ vụ mua 4 chiếc Boeing mới đây nhất thôi!), nhưng chắc là kẹt xèng và do KT khủng hoảng, vay ngân hàng khó hơn xưa nên VNA chưa có quyết định mua loại MB chở nhiều khách lớn nhất TG này?!

Theo số liệu 5 năm trước của VNA thì đội bay đường dài của Vietnam Airlines có 7 chiếc 777-200 ER và 3 chiếc 767-300ER (ER: Extended Range), trong đó có bốn chiếc 777 được mua trực tiếp của Boeing, số còn lại đi thuê. Hệ thống đường bay quốc tế của VNA kết nối Hà Nội, TP.HCM với các thành phố Frankfurt, Moscow, Paris, Bắc Kinh, Sydney, Melbourne, Seoul, Osaka, Tokyo, Đài Bắc, Manila ...

Trả lời bác thanhmap: kỷ lục bay đường dài thương mại lớn nhất, "world's longest non-stop passenger flight" do chiếc Boeing 777-200LR lập tháng 09.2005 và vượt qua quãng đường ~21k km trên từ Hong Kong tới London (LR: Long Range). Chuyến bay đã kéo dài hơn 22h với 8 bác pilots đã thay nhau điều khiển, trong đó có Suzanna Darcy-Henneman là người test pilot phụ nữ đầu tiên của Boeing. Mặc dù chiếc máy bay có tới 300 chỗ ngồi, chỉ có 27 hành khách đã tham gia gồm các bác VIP ở hãng Boeing, vài kỹ sư Boeing 777, đại diện General Electric cũng như 1 tá nhà báo khắp TG.

Một chiếc Long-Range 777-200LR của United Airlines:

United_Airlines_B777-200_N780UA.jpg


Các phiên bản của B777-200LR là A: 7,800 km, B: 12,200 km và C-market: 14,400 km (các bác lại có thể "sực nhớ" tới scandal ở VNA trong mua động cơ máy bay Boeing ER).

Hình động cơ khủng GE90-110B engine của B777-200-LR:

GE90_B777-200LR_engine.jpg


Đứng đầu các chuyến bay siêu dài, ultra long-haul flights, này là Emirates và Singapore Airlines, thí dụ với đoạn đường New York City (JFK / Newark) tới Hong Kong hoặc Singapore được biết đến như là những "longest non-stop route in the world".

Top5 các chuyến bay thương mại có chiều dài lớn nhất TG hiện nay:
Route, hãng HK, khoảng cách, thời gian, MB sử dụng:
1 Newark-Singapore, Singapore Airlines, 15,345km, 18hr 50min, Airbus A340-500
2 Los Angeles-Singapore, Singapore Airlines, 14,114km, 17hr 20min, Airbus A340-500
3 Johannesburg-Atlanta, Delta Air Lines, 13,582km, 16hr 40min, Boeing 777-200LR
4 Dubai -Los Angeles, Emirates, 13,420 km, 16hr 35min, Boeing 777-200LR
5 LA-Bangkok, Thai Airways International, 13,309km, 17hr 30min, Airbus A340-500
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.128
113
Sì Gòn
Bác Golf biết chặng bay thương mại dài nhất là chặng nào ko? Có phải chặng Sin-New York như em nói? Còn chặng HK-London 22 tiếng với pilot hình như chỉ để lập kỉ lục?