Tập Lái
28/12/09
3
0
1
49
Chào bác Golf06,
em là lính mới xin mạo muội góp 1 chút thông tin về vụ này. Cái cầu taxi-way (Rollbrücke) qua Autobahn A14 của sân bay Leipzig/Halle này trước đây không thiết kế cho A 380, nhưng tính toán lại vẫn cõng được em này nên em ấy vẫn chạy qua thử cho các bác chụp ảnh thôi.

Để phục vụ riêng cho em này lâu dài người ta đã thiết kế 1 cầu mới bên cạnh rồi ạ (gồm cầu chính và 2 cầu phụ rộng tổng cộng 8,5 m + 45 m + 8,5 m ~ 60 m, tải trọng thiết kế 750 ton). Cuối năm ngoái em được giao tính 2 cái con con bên cạnh (rộng 8,5 m ạ) cùng với 1 em khác tính cái cầu chính để phục vụ cho sếp em (là chuyên gia lớn) phản biện cái thiết kế và kết quả thẩm tra thiết kế của cái cầu này, vì vậy bản tính và các bản vẽ vẫn nằm trong máy em ạ. Có vài điểm đáng quan tâm trong so sánh với cầu thông thường như sau:
1. Cầu nằm trên đường lăn (không phải trên đường băng) nên không có vấn đề động năng như bác Giáo Già ngại. Nếu nó nằm trên đường băng thì cũng tính được ngay lực động thôi.
2. Về tác động chung đến cầu thì tải trọng của em A 380 này không quá lớn, 2 cụm bánh lại phân bố trên phạm vi khá rộng: 2x(4,9 m x 4,9 m) --> phần kết cấu tham gia chịu lực nhiều nên các tham số chung về kích thước (tỷ lệ chiều cao dầm và chiều dài nhịp, cự ly tim dầm theo phương ngang) không khác đáng kể so với cầu thông thường trên Autobahn.
3. Tác động cục bộ của bánh xe lên bản mặt cầu (cái phần bê-tông đổ sau nối các dầm lắp ghép - như mấy cái dầm Pháp Vân, Chợ Gạo bị gãy hôm trước) thì đáng kể ạ. Tuy nhiên các bạn thiết kế đã tính sai phần này và thiết kế 450 kg thép/m2, vượt gần 3 lần dự tính của chủ đầu tư --> do đó chúng em mới có việc ạ. Chúng em đã rút xuống ~ 200 kg thép/m2 (còn khoảng 240 kg/m2 - vẫn nhiều hơn gấp rưỡi cầu thông thường), toàn bộ mặt cầu khoảng 12000 m2 --> tiết kiệm khoảng 2400 tấn tương đương 2 mil. euro tiền thép.

Em chỉ biết đến thế, xin hết ạ. Chúc bác Golf và các bác cuối tuần vui vẻ.

Booby Car

PS. Bác có cái ảnh đẹp quá, em chạy qua chỉ gặp được mấy chú DHL ghẻ thôi.
 
Hạng B2
2/5/08
209
0
0
31
www.softvnn.com
Bobby Car nói:
Chào bác Golf06,
em là lính mới xin mạo muội góp 1 chút thông tin về vụ này. Cái cầu taxi-way (Rollbrücke) qua Autobahn A14 của sân bay Leipzig/Halle này trước đây không thiết kế cho A 380, nhưng tính toán lại vẫn cõng được em này nên em ấy vẫn chạy qua thử cho các bác chụp ảnh thôi.

Để phục vụ riêng cho em này lâu dài người ta đã thiết kế 1 cầu mới bên cạnh rồi ạ (gồm cầu chính và 2 cầu phụ rộng tổng cộng 8,5 m + 45 m + 8,5 m ~ 60 m, tải trọng thiết kế 750 ton). Cuối năm ngoái em được giao tính 2 cái con con bên cạnh (rộng 8,5 m ạ) cùng với 1 em khác tính cái cầu chính để phục vụ cho sếp em (là chuyên gia lớn) phản biện cái thiết kế và kết quả thẩm tra thiết kế của cái cầu này, vì vậy bản tính và các bản vẽ vẫn nằm trong máy em ạ. Có vài điểm đáng quan tâm trong so sánh với cầu thông thường như sau:
1. Cầu nằm trên đường lăn (không phải trên đường băng) nên không có vấn đề động năng như bác Giáo Già ngại. Nếu nó nằm trên đường băng thì cũng tính được ngay lực động thôi.
2. Về tác động chung đến cầu thì tải trọng của em A 380 này không quá lớn, 2 cụm bánh lại phân bố trên phạm vi khá rộng: 2x(4,9 m x 4,9 m) --> phần kết cấu tham gia chịu lực nhiều nên các tham số chung về kích thước (tỷ lệ chiều cao dầm và chiều dài nhịp, cự ly tim dầm theo phương ngang) không khác đáng kể so với cầu thông thường trên Autobahn.
3. Tác động cục bộ của bánh xe lên bản mặt cầu (cái phần bê-tông đổ sau nối các dầm lắp ghép - như mấy cái dầm Pháp Vân, Chợ Gạo bị gãy hôm trước) thì đáng kể ạ. Tuy nhiên các bạn thiết kế đã tính sai phần này và thiết kế 450 kg thép/m2, vượt gần 3 lần dự tính của chủ đầu tư --> do đó chúng em mới có việc ạ. Chúng em đã rút xuống ~ 200 kg thép/m2 (còn khoảng 240 kg/m2 - vẫn nhiều hơn gấp rưỡi cầu thông thường), toàn bộ mặt cầu khoảng 12000 m2 --> tiết kiệm khoảng 2400 tấn tương đương 2 mil. euro tiền thép.

Em chỉ biết đến thế, xin hết ạ. Chúc bác Golf và các bác cuối tuần vui vẻ.

Booby Car

PS. Bác có cái ảnh đẹp quá, em chạy qua chỉ gặp được mấy chú DHL ghẻ thôi.

"Thợ" đã ra tay :)).
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Cái tiêu đề bác chủ thớt viết bị sai chính tả phải không nhỉ ????
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
đó chúng em mới có việc
Bobby Car nói:
Chào bác Golf06,
em là lính mới xin mạo muội góp 1 chút thông tin về vụ này. Cái cầu taxi-way (Rollbrücke) qua Autobahn A14 của sân bay Leipzig/Halle này trước đây không thiết kế cho A 380, nhưng tính toán lại vẫn cõng được em này nên em ấy vẫn chạy qua thử cho các bác chụp ảnh thôi.

Để phục vụ riêng cho em này lâu dài người ta đã thiết kế 1 cầu mới bên cạnh rồi ạ (gồm cầu chính và 2 cầu phụ rộng tổng cộng 8,5 m + 45 m + 8,5 m ~ 60 m, tải trọng thiết kế 750 ton). Cuối năm ngoái em được giao tính 2 cái con con bên cạnh (rộng 8,5 m ạ) cùng với 1 em khác tính cái cầu chính để phục vụ cho sếp em (là chuyên gia lớn) phản biện cái thiết kế và kết quả thẩm tra thiết kế của cái cầu này, vì vậy bản tính và các bản vẽ vẫn nằm trong máy em ạ. Có vài điểm đáng quan tâm trong so sánh với cầu thông thường như sau:
1. Cầu nằm trên đường lăn (không phải trên đường băng) nên không có vấn đề động năng như bác Giáo Già ngại. Nếu nó nằm trên đường băng thì cũng tính được ngay lực động thôi.
2. Về tác động chung đến cầu thì tải trọng của em A 380 này không quá lớn, 2 cụm bánh lại phân bố trên phạm vi khá rộng: 2x(4,9 m x 4,9 m) --> phần kết cấu tham gia chịu lực nhiều nên các tham số chung về kích thước (tỷ lệ chiều cao dầm và chiều dài nhịp, cự ly tim dầm theo phương ngang) không khác đáng kể so với cầu thông thường trên Autobahn.
3. Tác động cục bộ của bánh xe lên bản mặt cầu (cái phần bê-tông đổ sau nối các dầm lắp ghép - như mấy cái dầm Pháp Vân, Chợ Gạo bị gãy hôm trước) thì đáng kể ạ. Tuy nhiên các bạn thiết kế đã tính sai phần này và thiết kế 450 kg thép/m2, vượt gần 3 lần dự tính của chủ đầu tư --> do đó chúng em mới có việc ạ. Chúng em đã rút xuống ~ 200 kg thép/m2 (còn khoảng 240 kg/m2 - vẫn nhiều hơn gấp rưỡi cầu thông thường), toàn bộ mặt cầu khoảng 12000 m2 --> tiết kiệm khoảng 2400 tấn tương đương 2 mil. euro tiền thép.

Em chỉ biết đến thế, xin hết ạ. Chúc bác Golf và các bác cuối tuần vui vẻ.

Booby Car

PS. Bác có cái ảnh đẹp quá, em chạy qua chỉ gặp được mấy chú DHL ghẻ thôi.

"thiết kế 450 kg thép/m2, vượt gần 3 lần dự tính của chủ đầu tư --> do đó chúng em mới có việc ạ. Chúng em đã rút xuống ~ 200 kg thép/m2 (còn khoảng 240 kg/m2 - vẫn nhiều hơn gấp rưỡi cầu thông thường)"

vuợt gần 3 lần có nghĩa là hệ số an tòan là 3,có lần em nghe 1 bác kỷ sư xây dựng nói đây là hệ số ngu.:D. còn theo cách bac trình bày trên là hệ số lãng phí.. 2 triệu Mil Euro.. dưng đó là chuyện bên xứ trời Tây, cái gì củng standard hết trong phạm vi cho phép , trong trường hợp này là trọng lưộng của phương tiện di chuyễn trên cầu... dưng qua VN.. hệ số này là vừa đủ, ko có ngu jhay lãng phí gì đâu vi xe tải xứ ta tòan chở gấp 2, gấp 3 lần mức cho phép quen phong cách Trường Sơn năm xưa
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Mấy bác này kiến thức tốt thật mình như người mù
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
cowardsp nói:
Boeing hiện chĩ có dự án B 747-8 với hai tầng , tầng trên kéo dài ra thêm..dĩ nhiên vẫn thua Airbus 380 Boeing và Airbus đi theo hai hướng khác nhau: Boeing vối 787 tiết kiệm xăng, tầm xa.. Airbus A 380 chở nhiều khách hơn.. Đây là hai triết lý khác nhau để xác định xem triết lý nào có hiệu quả kinh tế hơn...

Boeing's developed Dreamliner B787 betting on the future of point-to-point flies, whereas A380: on hub-to-hub flies !

Here is a comment in favor of A380:
[link]http://www.leeham.net/filelib/A380_Lawler.pdf[/link]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Gzelka nói:
:D Các bác nói phi công Nga vừa bay vừa vodka thì em không biết, nhưng mà chính em chứng kiến pilot VNA sang Nga, đêm trước khi bay các bố ngả sòng vưa sát phạt vưa nhậu cả đêm với nhau không ngủ. Có bố còn gọi xxx về vui chơi trong khách sạn nữa. Sau khi thấy em đến ngại khi bay với phi công VNA.

Delay Airlines chắc phải có thêm tên mới Deadly Airlines !

Mấy hôm nữa giao cho vận hành Nuclear Power Plant với lị Bullet Trains chắc có nhiều kịch hay để xem đây !
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.128
113
Sì Gòn
phi công Delay Airlines ăn nhậu nên ngủ gục hoài, qua Châu Âu bị máy bay chiến đấu áp sát 2 lần, khách đi máy bay mà nhìn ra cửa sổ thấy máy bay chiến đấu chắc là hãi lắm :confused:
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.627
113
Đồng Nai
vuợt gần 3 lần có nghĩa là hệ số an tòan là 3,có lần em nghe 1 bác kỷ sư xây dựng nói đây là hệ số ngu.:D. còn theo cách bac trình bày trên là hệ số lãng phí.. 2 triệu Mil Euro.. dưng đó là chuyện bên xứ trời Tây, cái gì củng standard hết trong phạm vi cho phép , trong trường hợp này là trọng lưộng của phương tiện di chuyễn trên cầu... dưng qua VN.. hệ số này là vừa đủ, ko có ngu jhay lãng phí gì đâu vi xe tải xứ ta tòan chở gấp 2, gấp 3 lần mức cho phép quen phong cách Trường Sơn năm xưa

Ko phải là quen mà là do đời nó bắt mình thế bác ợ, lúc trước có trạm cân ở khắp tỉnh thành dọc QL1A thì 100% các xe đều chở đủ tải. Từ khi xxx dẹp trạm cân, cước vận chuyển theo thị trường nên cực thấp, ko chở quá tải thì lấy gì mà ăn hở bác? Từ khi thí điểm trạm cân Dầu Giây, tiêu cực lại thêm tiêu cực...