Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
gentledog nói:
Mấy hôm nữa giao cho vận hành Nuclear Power Plant với lị Bullet Trains chắc có nhiều kịch hay để xem đây !

Ấy bác ơi, mấy "show" kịch này cũng không nên ham xem vì nếu có xem thì cũng chỉ xem được có 1 lần thôi (xem xong là tèo!). Cá nhân em cũng được xem (từ xa) "show" nổ nhà máy nguyên tử Chernobyl tháng 04.1986 rồi, nên chỉ mong dân VN sẽ không phải xem các "show" kịch tương tự!

Các nạn nhân mãi tận sau này của "show" Chernobyl 1986:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=lCdKYsU3JdY[/tube]
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
vậy là phi vụ vận chuyển đầu tiên của A380 Lufthansa đã mang về 4 quả banh chiến thắng rồi đấy nhỉ
033102beer_1_prv.gif

chúc mừng tuyển Đức
 
Hạng B1
16/6/09
66
0
6
Bobby Car nói:
Chào bác Golf06,
em là lính mới xin mạo muội góp 1 chút thông tin về vụ này. Cái cầu taxi-way (Rollbrücke) qua Autobahn A14 của sân bay Leipzig/Halle này trước đây không thiết kế cho A 380, nhưng tính toán lại vẫn cõng được em này nên em ấy vẫn chạy qua thử cho các bác chụp ảnh thôi.

Để phục vụ riêng cho em này lâu dài người ta đã thiết kế 1 cầu mới bên cạnh rồi ạ (gồm cầu chính và 2 cầu phụ rộng tổng cộng 8,5 m + 45 m + 8,5 m ~ 60 m, tải trọng thiết kế 750 ton). Cuối năm ngoái em được giao tính 2 cái con con bên cạnh (rộng 8,5 m ạ) cùng với 1 em khác tính cái cầu chính để phục vụ cho sếp em (là chuyên gia lớn) phản biện cái thiết kế và kết quả thẩm tra thiết kế của cái cầu này, vì vậy bản tính và các bản vẽ vẫn nằm trong máy em ạ. Có vài điểm đáng quan tâm trong so sánh với cầu thông thường như sau:
1. Cầu nằm trên đường lăn (không phải trên đường băng) nên không có vấn đề động năng như bác Giáo Già ngại. Nếu nó nằm trên đường băng thì cũng tính được ngay lực động thôi.
2. Về tác động chung đến cầu thì tải trọng của em A 380 này không quá lớn, 2 cụm bánh lại phân bố trên phạm vi khá rộng: 2x(4,9 m x 4,9 m) --> phần kết cấu tham gia chịu lực nhiều nên các tham số chung về kích thước (tỷ lệ chiều cao dầm và chiều dài nhịp, cự ly tim dầm theo phương ngang) không khác đáng kể so với cầu thông thường trên Autobahn.
3. Tác động cục bộ của bánh xe lên bản mặt cầu (cái phần bê-tông đổ sau nối các dầm lắp ghép - như mấy cái dầm Pháp Vân, Chợ Gạo bị gãy hôm trước) thì đáng kể ạ. Tuy nhiên các bạn thiết kế đã tính sai phần này và thiết kế 450 kg thép/m2, vượt gần 3 lần dự tính của chủ đầu tư --> do đó chúng em mới có việc ạ. Chúng em đã rút xuống ~ 200 kg thép/m2 (còn khoảng 240 kg/m2 - vẫn nhiều hơn gấp rưỡi cầu thông thường), toàn bộ mặt cầu khoảng 12000 m2 --> tiết kiệm khoảng 2400 tấn tương đương 2 mil. euro tiền thép.

Em chỉ biết đến thế, xin hết ạ. Chúc bác Golf và các bác cuối tuần vui vẻ.

Booby Car

PS. Bác có cái ảnh đẹp quá, em chạy qua chỉ gặp được mấy chú DHL ghẻ thôi.

Em nghĩ phải là 200kg thép / m3 Bê tông thì mới hợp lý ạh!!
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
dtl1987 nói:
vuợt gần 3 lần có nghĩa là hệ số an tòan là 3,có lần em nghe 1 bác kỷ sư xây dựng nói đây là hệ số ngu.:D. còn theo cách bac trình bày trên là hệ số lãng phí.. 2 triệu Mil Euro.. dưng đó là chuyện bên xứ trời Tây, cái gì củng standard hết trong phạm vi cho phép , trong trường hợp này là trọng lưộng của phương tiện di chuyễn trên cầu... dưng qua VN.. hệ số này là vừa đủ, ko có ngu jhay lãng phí gì đâu vi xe tải xứ ta tòan chở gấp 2, gấp 3 lần mức cho phép quen phong cách Trường Sơn năm xưa

Ko phải là quen mà là do đời nó bắt mình thế bác ợ, lúc trước có trạm cân ở khắp tỉnh thành dọc QL1A thì 100% các xe đều chở đủ tải. Từ khi xxx dẹp trạm cân, cước vận chuyển theo thị trường nên cực thấp, ko chở quá tải thì lấy gì mà ăn hở bác? Từ khi thí điểm trạm cân Dầu Giây, tiêu cực lại thêm tiêu cực...

em qua trạm cân này mấy lần mà có thấy xe nào vào cân đâu, cái booth ko một bóng người
 
Tập Lái
28/12/09
3
0
1
49
phamvanthao nói:
Em nghĩ phải là 200kg thép / m3 Bê tông thì mới hợp lý ạh!!

Cảm ơn bác, em sai ạ. Xin nhận lỗi với các bác đã đưa thông tin thiếu chính xác, vì thế cái lượng thép giảm đi chỉ được 0,3 lần cái số kia thôi ạ (0,3 m là chiều dầy bản bê-tông - em xin phép bác Thao mở ngoặc cái để các bác khác dễ hình dung).

Chúc bác đồng nghiệp và các bác mạnh khoẻ - xem world cup vui vẻ.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Chim sắt đưa Đội tuyển Đức trở về nhà và hạ cánh xuống SB Frankfurt với HC Đồng WC2010 mới cách đây hơn 3 tuần:

252930-das-dfb-team-um-bundestrainer-joachim-loew-ist-aus-suedafrika-zurueckgekehrt_485x364.jpg


A-380-Deutschland-WM_ddp_Martin_Oeser.jpg


ankunft_Aufmacher__1151479s.jpg
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Những hình ảnh mới nhất của Chim sắt A380 tại Đại hội quần hùng Airshow Berlin tháng 6 vừa qua:

Hội chợ hàng không và vũ trụ quốc tế ILA và A380 (Internationale Luft- und Raumfahrtausstellung (ILA) (tiếng Anh: International Aerospace Exhibition)


<hr/>
view109.jpg


view696.jpg


view699.jpg


view723.jpg


view670.jpg


view856.jpg


view883.jpg


view660.jpg


view912.jpg


view652.jpg


view655.jpg


view657.jpg


view656.jpg


view658.jpg


view659.jpg


view660.jpg


view662.jpg


view663.jpg


view757.jpg


view758.jpg


view243.jpg


view443.jpg


view330.jpg


view383.jpg


view327.jpg
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Màn biểu diễn vô vùng ấn tượng của A380 tại ILA 2010:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=1irtY6j6I6c[/tube]

Cất cánh thẳng đứng như phản lực cơ chiến đấu :)

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=VNetETduiGQ&feature=related[/tube]

Hạ cánh nhẹ nhàng như nhung lụa, as smooth as silk :)

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=D76YqUVcsPc&feature=channel[/tube]

Hãng HK của các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất Emirates, khách hàng lớn nhất của A380 (với hợp đồng lớn chiếm ~25% tổng số máy bay A380 sắp tới) tại ILA Berlin 2010:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=p1nKUBmw7gs&feature=related[/tube]
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Tính đến cuối tháng 07 2010 đang có 33 chiếc Airbus 380 phục vụ cho gần 20 địa điểm lớn trên TG:
- Emirates có 11 chiếc
- Singapore có 11 chiếc
- Qantas có 6 chiếc
- Air France có 3 chiếc
- Lufthansa có 2 chiếc

Cũng theo thông tin của Airbus, những chiếc A380s cho tới này đã bay tổng cộng tới 156.000 giờ bay (tính cả test, huấn luyện và thương mại), chuyên chở trên 6 tr. hành khách tới 20 điểm lớn trên TG.

Những hành khách đầu tiên được hưởng các dịch vụ của Emirates Airlines với A380 là các hành khách trên chặng Dubai -Trung quốc Từ đầu tháng 8 thì sẽ có chuyến bay thường kỳ Dubai - Beijing của Emirates vào các ngày chủ nhật.

Những HK trên những chiếc A380 tại Capital International Airport ở thủ đô Beijing:

13426170_11n.jpg


13426170_21n.jpg


13426170_31n.jpg


13426170_41n.jpg


13426170_61n.jpg
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Một ngày không xa thì chắc VNA cũng sẽ lên kế hoạch mua A380 để thỏa mãn nhu cầu vận chuyển HK ngày càng cao của VN, một đất nước có 80 tr. dân nên HK vẫn là phương tiện vận chuyển hành khách tốt nhất giữa hai đầu đất nước là HN và SG?

Tạm thời thì VN cũng vẫn mua Airbus mới đều đều, nhưng mới chỉ thế này :)

emie.jpg