Hạng F
12/9/10
6.651
45.466
113
49
Bà Tó
Nissan89 nói:
Hehe, xuống đèo em cũng sợ ít dám rà thắng lắm!
Hôm cafe , định chờ bác ra , hỏi thêm về At nhưng phải đi nhanh .
Em dốt AT lắm .
 
Hạng D
13/3/11
1.494
378
83
Bây giờ em mới biết công dụng của lẫy số trên Vô Lăng cực kỳ hữu ít khi xuống đèo , xuống dốc nào cao lẫy về ( - ) , lúc tới đoạn đường bằng phẳng lẫy về ( + ) lúc này xe tăng tốc lên xíu , và đặc biệt khi xuống đèo Bảo Lộc em để 2 chân lên taplo luôn không sử dụng tới Thắng và Ga cứ thế mà đánh lái
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.337
113
đây
Azinomoto nói:
Bây giờ em mới biết công dụng của lẫy số trên Vô Lăng cực kỳ hữu ít khi xuống đèo , xuống dốc nào cao lẫy về ( - ) , lúc tới đoạn đường bằng phẳng lẫy về ( + ) lúc này xe tăng tốc lên xíu , và đặc biệt khi xuống đèo Bảo Lộc em để 2 chân lên taplo luôn không sử dụng tới Thắng và Ga cứ thế mà đánh lái
080402cool_prv.gif
phải có trên vô lăng mới đc sao bác :D em tưởng thiết kế +/- ở cần số cũng vậy thôi mà

markvo nói:
Theo e, chỉ xuống dốc thôi thì trả về N, rà thằng khi cần đc ko nhỉ????
17.gif
cách của bác hay nè, đi kiểu đó thì mau tới lắm :D
 
Hạng B2
7/9/09
342
2
18
53
Azinomoto nói:
Bây giờ em mới biết công dụng của lẫy số trên Vô Lăng cực kỳ hữu ít khi xuống đèo , xuống dốc nào cao lẫy về ( - ) , lúc tới đoạn đường bằng phẳng lẫy về ( + ) lúc này xe tăng tốc lên xíu , và <span style=""color: #ff6600;"">đặc biệt khi xuống đèo Bảo Lộc em để 2 chân lên taplo luôn không sử dụng tới Thắng và Ga cứ thế mà đánh lái </span>
080402cool_prv.gif

Phục bác luôn, bác lái xe tài quá.
 
Hạng B1
15/6/09
79
489
73
Câu hỏi này không bao giờ cũ, vì SG và các tỉnh miền tây hầu như không có đèo dốc nên các bác tài mới dễ quên bài của thầy khi hoc lái xe.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.150
113
Bác làm vậy đi, thế nào bác cũng có cơ hội ngồi trong một cái miễu bên lề đường đèo
markvo nói:
Theo e, chỉ xuống dốc thôi thì trả về N, rà thằng khi cần đc ko nhỉ????
17.gif
 
Hạng B2
27/12/09
267
9
18
69
HANOI
ngngvinh90 nói:
laonong nói:
tvdien nói:
laonong nói:
nếu đi đèo dốc cao em chuyển sang chế độ số sàn, đổ dốc để số 3 (hoặc 2 tùy tốc độ, độ dốc). Còn trong sì phố khi đổ dốc cầu mà kẹt xe (đứng dốc) em trả về N và nhấp thắng giữ cho xe đứng lại thôi, không biết như vậy có đúng không nữa.
AT lên dốc kẹt xe thời gian ngắn thì em về N và thắng chân ; nếu kẹt lâu thì em về P và thắng tay .
Về P thì em đọc đâu đó nói nếu lỡ xe sau mất thắng + tốc độ cao đun mình thì sợ đi luôn hộp số.
đúng rồi bác, tại có 1 cơ cấu nhỏ ngăn xe ko chuyển động khi cài số P, nhưng cơ cấu đó ko đủ mạnh giúp cho xe dừng khi có 1 lực tác động đột ngột làm xe tăng tốc đột ngột. Nên nếu về P mà ko kéo thắng tay thì bị đụng là tèo mất cái cơ cấu nhỏ đó, tiền sửa lại cũng thấm lắm.
User's Manual hướng dẫn dừng xe trên đường thì về P kéo thắng tay , ở VN hay tắc đường kẹt xe nên thêm cách về N và thắng chân để khi cần... nhích cho nhanh. Còn bị xe nào đấy phía sau lao lên hôn mông V2 thì đành chiệu các Bác nhỉ
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Hôm trước em đổ đèo Bảo Lộc để số 2-3, <40km/h, tua máy lên đến ~3000 rpm! Xót quá nên đến giữa đèo em chuyển về D, nhấp thắng kìm <50km/h lái như Fast & Furious, giờ nghĩ lại thấy liều thật. Dịp khác phải thử lại vụ hãm số sao cho àn toàn mà ngọt ngào hơn.

Nếu vẫn để D và chỉ nhấp thắng dứt khoát trước khi vào cua thì có an toàn? Và an toàn hơn là rà thắng liên tục không các bác? Cái này thì em nghe theo lời một bác tài xe tải đường dài.
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
tvdien nói:
User's Manual hướng dẫn dừng xe trên đường thì về P kéo thắng tay , ở VN hay tắc đường kẹt xe nên thêm cách về N và thắng chân để khi cần... nhích cho nhanh. Còn bị xe nào đấy phía sau lao lên hôn mông V2 thì đành chiệu các Bác nhỉ
Manual nào vậy bác? Cái này em thấy nhiều bác chơi lắm nè! Dừng đèn đỏ, khi chuẩn bị chạy, để ý thì thấy đèn de xe chớp lên 1 phát. Chứng tỏ là về lun tới P khi dừng đèn. Có thể vì "làm biếng", khi dừng, đẩy lên cái rẹt, khi vọt kéo xuống cái rẹt, khỏi "mắc công" quan tâm cái cần nó ở vị trí nào.
Em nghĩ cái vị trí P (Parking) chỉ dùng khi bác vào nhà, vào bãi đậu mà thôi.
 
Hạng D
13/3/11
1.494
378
83
dawmyl nói:
Azinomoto nói:
Bây giờ em mới biết công dụng của lẫy số trên Vô Lăng cực kỳ hữu ít khi xuống đèo , xuống dốc nào cao lẫy về ( - ) , lúc tới đoạn đường bằng phẳng lẫy về ( + ) lúc này xe tăng tốc lên xíu , và <span style=""color: #ff6600;"">đặc biệt khi xuống đèo Bảo Lộc em để 2 chân lên taplo luôn không sử dụng tới Thắng và Ga cứ thế mà đánh lái </span>
080402cool_prv.gif

Phục bác luôn, bác lái xe tài quá.
Em nói thật đó :D