Hạng B2
14/9/04
394
3
18
hoadat nói:
trong hoang nói:
cho em hỏi khi đỗ đèo mình làm thế nào để hãm bớt tốc độ xe,xe em không có chế độ +-,sử dụng số 2-L

Thì cài số 2 hoặc L mà dùng khi đổ đèo bác ơi.

Khi đổ đèo các bác có nhấn pedan hay không? , nếu không nhấn sau khi thắng lại thì dù có cài ở D, 4,3,2... khống nhấn gas -> đều bắt đầu vào số 1hết.
Theo em chỉ khi các bác lên dốc, hay tải nặng, kéo theo ro-moc thì mới cần chuyển số ( xe em có nút B - được gỉải thích là để kéo tải nặng).
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.201
113
tuanle nói:
haichien nói:
Em bị một lần rồi mà may không sao :(
(Lúc em buồn ngủ , mới đổi tài cho một bác chuyên lái xe số sàn )
Đang chạy tầm 30-40km/h, em kêu tấp lề -> Bác íh về số cái rẹt đến P : Xe thắng lết bánh giữa đường !
May mà không sao ! Hú hồn !
xe em không thể về P nếu không đạp phanh, vì cái cần số nó còn một khấc khóa điện nữa (gọi tạm nấc 2), khi phanh có điện nó mới cho phép bóp cái nấc 2 này, khi đưa ra khỏi P cũng phải mở cái nấc 2 này bắng cách đạp phanh, rất an toàn

Yes, em thì cứ đang thắc mắc sao Bim & Merc không chơi chiêu này, may mà có bác nói vào, cái hệ thống an toàn này là của xe Ford Mondeo thì phải, nó được khiển qua một cái Solenoi phải không bác tuanle? Có cái ưu và cũng có mặt nhược,, lâu lâu dở hơi không về P được vì solenoi tèo không kéo lẫy được.:)
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.201
113
nipimor nói:
hoadat nói:
trong hoang nói:
cho em hỏi khi đỗ đèo mình làm thế nào để hãm bớt tốc độ xe,xe em không có chế độ +-,sử dụng số 2-L

Thì cài số 2 hoặc L mà dùng khi đổ đèo bác ơi.

Khi đổ đèo các bác có nhấn pedan hay không? , nếu không nhấn sau khi thắng lại thì dù có cài ở D, 4,3,2... khống nhấn gas -> đều bắt đầu vào số 1hết.
Theo em chỉ khi các bác lên dốc, hay tải nặng, kéo theo ro-moc thì mới cần chuyển số ( xe em có nút B - được gỉải thích là để kéo tải nặng).

Chết chắc bác ạ, hãy nhớ rằng nếu không kìm bằng số nhỏ thì khi vận tốc tăng do xuống dốc, nếu chỉ để ở D hệ thống nhảy số của xe sẽ tự động chuyển tới các số thích hợp cao hơn theo vòng tua máy thì bác làm sao đây?
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
mr.manhtuan nói:
duongxua nói:
Trời đã là số tự động thì làm gì đó chuyện phải về số khi lên dốc hả bác ?bác chỉ sang số mạnh hơn khi xuống dốc muốn dùng số để giảm bớt tốc độ xe thôi. Xe em đang chạy sang số xuôi thì không cần đạp thắng ( L-2-D) , không thể sang số ngược ( D-2-L) được nếu không đạp thắng .
Các bác cho em hỏi cách vượt khi sử dụng hộp số P-R-N-D-3-2-L vì em chưa dùng qua.
VD: khi xe đang ở vận tốc tầm 80km/h muốn vượt xe phía trước, như trường hợp em chạy có chế độ thể thao thì em thường chuyển D->S (thấy xe đang ở số 4) đánh "-" để về số 3 qua mặt rồi lại đánh "+" sang số hoặc chuyển về D bình thường.
- Với chế độ thể thao S - cứ nhấp thêm chân ga là được vì vốn đã dư vòng tua máy hơn chế độ D.
Em tự suy ra trường hợp nếu không có chế độ S thì muốn vượt chuyển D->3 (để xe về số 3) qua mặt rồi sang lại D bình thường có đúng không các Bác ?
- Đúng ! Bác thao tác theo vậy là đúng rồi .
Nhưng nếu theo như lời Bác duongxua thì không lẽ đang ở vận tốc 80km/h muốn về số để vượt lại phải làm động tác nhấp thắng sau đó mới được chuyển D->3 để vượt ? (Em đang thắc mắc chỗ này)
- Sai ! Xe số tự động không cần thao tác như kiểu "làm giảm tua máy" như thế. Cứ chuyển vô tư, không cần nghĩ ngợi gì cả .

Riêng Bác nào vượt xe bằng cách để D và đạp lút sàn thì em ko có ý kiến.
- Cũng còn tuỳ loại xe, nhất là dòng xe có thao tác đạp "nhồi ga" (kickdown). Khi đó động tác đạp ga có tác dụng sang số.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
hoadat nói:
tuanle nói:
haichien nói:
Em bị một lần rồi mà may không sao :(
(Lúc em buồn ngủ , mới đổi tài cho một bác chuyên lái xe số sàn )
Đang chạy tầm 30-40km/h, em kêu tấp lề -> Bác íh về số cái rẹt đến P : Xe thắng lết bánh giữa đường !
May mà không sao ! Hú hồn !
xe em không thể về P nếu không đạp phanh, vì cái cần số nó còn một khấc khóa điện nữa (gọi tạm nấc 2), khi phanh có điện nó mới cho phép bóp cái nấc 2 này, khi đưa ra khỏi P cũng phải mở cái nấc 2 này bắng cách đạp phanh, rất an toàn

Yes, em thì cứ đang thắc mắc sao Bim & Merc không chơi chiêu này, may mà có bác nói vào, cái hệ thống an toàn này là của xe Ford Mondeo thì phải, nó được khiển qua một cái Solenoi phải không bác tuanle? Có cái ưu và cũng có mặt nhược,, lâu lâu dở hơi không về P được vì solenoi tèo không kéo lẫy được.:)

Thì mở cái lỗ bên cạnh cần số rồi cắm cây tuốc nơ vít vào mà xài vô tư. Solenoi nó được nghỉ chơi cho khoẻ :)
 
Hạng D
31/10/08
2.614
94
48
HCMC
nhadatmiennam.vn
Em xin có vài ý kiến với các bác: P là chế độ khoá hộp số cho xe hoàn toàn không chuyển động.
Còn thắng tay chỉ để dừng xe tạm thời thôi, không đủ lực để giữ xe khỏi di chuyển khi có một lực tác động lớn.
Bằng chứng là nhiều bác mới lái hay bị quên thả thắng tay mà vẫn lái xe chạy ào ào, đến khi thấy xe lì lì hoặc nghe mùi khét mới nhớ ra...hihi..
m9.gif
Cũng có sao đâu..!
Còn lỡ có bác nào đi đường đèo dốc Đà Lạt mà mệt quá dưng lại nghỉ ngay lưng chừng dốc, rồi chỉ kéo thắng tay bước xuống trải cái áo mưa nằm trươc đầu xe hóng mát, rủi có con bò nào đi ngang ngứa sừng ủi vào đít xe thì eo ôi... em chả dám ví dụ tiếp đâu..
m14.gif
.
Tốt nhất khi đậu xe cứ về số P, kéo thắng tay(thao tác nào trước cũng được), thế là yên tâm vô phòng online với AE_OS hoặc ôm bà cả tâm sự..tuỳ hỉ
m9.gif
mà chẳng sợ hư hại gì...Đừng đậu lâu quá không chạy thì hư bình thôi..hihihi...
m9.gif
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
mr.manhtuan nói:
Nhưng nếu theo như lời Bác duongxua thì không lẽ đang ở vận tốc 80km/h muốn về số để vượt lại phải làm động tác nhấp thắng sau đó mới được chuyển D->3 để vượt ? (Em đang thắc mắc chỗ này)
Riêng Bác nào vượt xe bằng cách để D và đạp lút sàn thì em ko có ý kiến.

bác có 2 lựa chọn, nhấn OD (Overdrive) nếu có hoặc đạp ga sát sàn. tôi đã thử cả 2 cách với ls400 đời ông cụ, kết quả:

dùng OD: xe xuống số 3 (xe này chỉ có 4 số), táp lô báo đèn OD/Off màu cam. Lúc này ECU khởi động chế độ vượt nhanh, nhấn hết ga lưng dính vào ghế. xe sẽ chạy số 3 đến khi nào mình bấm nhả nút OD mới lên số 4

đạp sát sàn: cách này nhanh hơn, chỉ việc đạp hết ga, xe cũng tự xuống số để vượt nhanh. tuy nhiên, khác với OD, xe sẽ lên đến số 4 khi đạt tốc độ nào đó

cả hai cách đều ko đạp thắng
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.727
113
qha_vn nói:
mr.manhtuan nói:
Nhưng nếu theo như lời Bác duongxua thì không lẽ đang ở vận tốc 80km/h muốn về số để vượt lại phải làm động tác nhấp thắng sau đó mới được chuyển D->3 để vượt ? (Em đang thắc mắc chỗ này)
Riêng Bác nào vượt xe bằng cách để D và đạp lút sàn thì em ko có ý kiến.

bác có 2 lựa chọn, nhấn OD (Overdrive) nếu có hoặc đạp ga sát sàn. tôi đã thử cả 2 cách với ls400 đời ông cụ, kết quả:

dùng OD: xe xuống số 3 (xe này chỉ có 4 số), táp lô báo đèn OD/Off màu cam. Lúc này ECU khởi động chế độ vượt nhanh, nhấn hết ga lưng dính vào ghế. xe sẽ chạy số 3 đến khi nào mình bấm nhả nút OD mới lên số 4

đạp sát sàn: cách này nhanh hơn, chỉ việc đạp hết ga, xe cũng tự xuống số để vượt nhanh. tuy nhiên, khác với OD, xe sẽ lên đến số 4 khi đạt tốc độ nào đó

cả hai cách đều ko đạp thắng

Quá chuẩn!
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
Đây là đồ thị chế độ E (C) /S đối với xe Mec
Khi nhấn ga nhẹ thì chuyển số bắt đầu bằng số 2- tuỳ theo đạt vận tốc bao nhiêu thì chuyển tiếp.
sieuthiNHANH2009063018027zmnhzjewow57771.jpeg
 
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
qha_vn nói:
mr.manhtuan nói:
Nhưng nếu theo như lời Bác duongxua thì không lẽ đang ở vận tốc 80km/h muốn về số để vượt lại phải làm động tác nhấp thắng sau đó mới được chuyển D->3 để vượt ? (Em đang thắc mắc chỗ này)
Riêng Bác nào vượt xe bằng cách để D và đạp lút sàn thì em ko có ý kiến.

bác có 2 lựa chọn, nhấn OD (Overdrive) nếu có hoặc đạp ga sát sàn. tôi đã thử cả 2 cách với ls400 đời ông cụ, kết quả:

dùng OD: xe xuống số 3 (xe này chỉ có 4 số), táp lô báo đèn OD/Off màu cam. Lúc này ECU khởi động chế độ vượt nhanh, nhấn hết ga lưng dính vào ghế. xe sẽ chạy số 3 đến khi nào mình bấm nhả nút OD mới lên số 4

đạp sát sàn: cách này nhanh hơn, chỉ việc đạp hết ga, xe cũng tự xuống số để vượt nhanh. tuy nhiên, khác với OD, xe sẽ lên đến số 4 khi đạt tốc độ nào đó

cả hai cách đều ko đạp thắng

Hai trường hợp này có khác đôi chút nhé bác:
1- nhấn nút O/D OFF: đang ở số 4 sẽ về số 3
2- Nhấn hết bàn đạp ga xuống sàn: nếu đang ở số 4 có thể sẽ chuyển thẳng xuống số 2. Và đang ở số 3 có thể về số 1.