Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
tutrung nói:
Các bác tham khảo thêm thông tin bên dưới hoặc tham khảo đầy đủ thông tin về hộp số tự động tại http://en.wikipedia.org/wiki/Automatic_transmission

Xin lỗi, các bác chịu khó đọc tiếng Anh chút xíu. Bác nào có khả năng dịch lại giùm. Cám ơn.

-------------------

Park (P) – This selection mechanically locks the transmission, restricting the car from moving in any direction. A parking pawl prevents the transmission—and therefore the vehicle—from moving, although the vehicle's non-drive wheels may still spin freely. For this reason, it is recommended to use the hand brake (or parking brake) because this actually locks (in most cases) the rear wheels and prevents them from moving. This also increases the life of the transmission and the park pin mechanism, because parking on an incline with the transmission in park without the parking brake engaged will cause undue stress on the parking pin. An efficiently-adjusted hand brake should also prevent the car from moving if a worn selector accidentally drops into reverse gear during early morning fast-idle engine warmups.
A car should be allowed to come to a complete stop before setting the transmission into park to prevent damage. Usually, PARK is one of only two selections in which the car's engine can be started. In many modern cars and trucks (notably those sold in the US), the driver must have the footbrake applied before the transmission can be taken out of park. The Park position is omitted on buses/coaches with automatic transmission (on which a parking pawl is not practical), which must be placed in neutral with the parking brakes set.
----------------------

Công viên (P) - lựa chọn này mechanically khóa việc chuyển giao, hạn chế việc di chuyển trong xe hơi từ bất kỳ hướng. Một bãi đậu xe pawl ngăn cản việc chuyển giao và do đó có chiếc xe từ di chuyển, mặc dù chiếc xe của người lái xe không phải là bánh xe có thể vẫn spin tự do. Vì lý do này, nó được đề nghị để sử dụng phanh tay (hoặc đậu xe phanh), vì thực sự ổ khóa này (trong hầu hết các trường hợp) bánh xe phía sau và ngăn ngừa chúng từ di chuyển. Điều này cũng làm tăng tuổi thọ của việc chuyển giao và công viên pin cơ chế, bởi vì đậu xe trên một nghiêng với truyền trong công viên mà không có bãi đậu xe phanh undue tham gia sẽ gây ra căng thẳng trên các bãi đậu xe pin. -Điều chỉnh một cách hiệu quả phanh tay cũng nên ngăn không cho xe di chuyển, nếu chọn một mòn vô tình đảo ngược gear giọt vào buổi sáng sớm trong thời gian nhàn rỗi nhanh chóng động cơ warmups.
Một xe hơi nên được cho phép để đến với một cửa trước khi cài đặt hoàn tất việc chuyển giao thành công viên để tránh thiệt hại. Thông thường, tiền là một trong những chỉ có hai lựa chọn, trong đó động cơ xe hơi có thể được bắt đầu. Trong nhiều xe tải và xe hơi hiện đại (đặc biệt là những người được bán tại Mỹ), người lái xe phải có footbrake áp dụng trước khi việc truyền có thể được đưa ra khỏi công viên. Tại hội thảo, là bỏ qua vị trí trên xe buýt / coaches với truyền tự động (mà trên đó một bãi đậu xe pawl không phải là thực tế), mà phải được đặt trong trung tính với các bãi đậu xe đặt phanh.
Em dùng Google translate: P: công viên :)
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.727
113
lancer2005 nói:
tutrung nói:
Các bác tham khảo thêm thông tin bên dưới hoặc tham khảo đầy đủ thông tin về hộp số tự động tại http://en.wikipedia.org/wiki/Automatic_transmission

Xin lỗi, các bác chịu khó đọc tiếng Anh chút xíu. Bác nào có khả năng dịch lại giùm. Cám ơn.

-------------------

Park (P) – This selection mechanically locks the transmission, restricting the car from moving in any direction. A parking pawl prevents the transmission—and therefore the vehicle—from moving, although the vehicle's non-drive wheels may still spin freely. For this reason, it is recommended to use the hand brake (or parking brake) because this actually locks (in most cases) the rear wheels and prevents them from moving. This also increases the life of the transmission and the park pin mechanism, because parking on an incline with the transmission in park without the parking brake engaged will cause undue stress on the parking pin. An efficiently-adjusted hand brake should also prevent the car from moving if a worn selector accidentally drops into reverse gear during early morning fast-idle engine warmups.
A car should be allowed to come to a complete stop before setting the transmission into park to prevent damage. Usually, PARK is one of only two selections in which the car's engine can be started. In many modern cars and trucks (notably those sold in the US), the driver must have the footbrake applied before the transmission can be taken out of park. The Park position is omitted on buses/coaches with automatic transmission (on which a parking pawl is not practical), which must be placed in neutral with the parking brakes set.
----------------------

Công viên (P) - lựa chọn này mechanically khóa việc chuyển giao, hạn chế việc di chuyển trong xe hơi từ bất kỳ hướng. Một bãi đậu xe pawl ngăn cản việc chuyển giao và do đó có chiếc xe từ di chuyển, mặc dù chiếc xe của người lái xe không phải là bánh xe có thể vẫn spin tự do. Vì lý do này, nó được đề nghị để sử dụng phanh tay (hoặc đậu xe phanh), vì thực sự ổ khóa này (trong hầu hết các trường hợp) bánh xe phía sau và ngăn ngừa chúng từ di chuyển. Điều này cũng làm tăng tuổi thọ của việc chuyển giao và công viên pin cơ chế, bởi vì đậu xe trên một nghiêng với truyền trong công viên mà không có bãi đậu xe phanh undue tham gia sẽ gây ra căng thẳng trên các bãi đậu xe pin. -Điều chỉnh một cách hiệu quả phanh tay cũng nên ngăn không cho xe di chuyển, nếu chọn một mòn vô tình đảo ngược gear giọt vào buổi sáng sớm trong thời gian nhàn rỗi nhanh chóng động cơ warmups.
Một xe hơi nên được cho phép để đến với một cửa trước khi cài đặt hoàn tất việc chuyển giao thành công viên để tránh thiệt hại. Thông thường, tiền là một trong những chỉ có hai lựa chọn, trong đó động cơ xe hơi có thể được bắt đầu. Trong nhiều xe tải và xe hơi hiện đại (đặc biệt là những người được bán tại Mỹ), người lái xe phải có footbrake áp dụng trước khi việc truyền có thể được đưa ra khỏi công viên. Tại hội thảo, là bỏ qua vị trí trên xe buýt / coaches với truyền tự động (mà trên đó một bãi đậu xe pawl không phải là thực tế), mà phải được đặt trong trung tính với các bãi đậu xe đặt phanh.
Em dùng Google translate: P: công viên :)

Hớ hớ hớ! :D :D :D

Cho em xin mấy viên aspirin!
18.gif
18.gif
18.gif
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.284
113
Der Fahrer nói:
Thế thì túm lại : P để làm gì nếu đã có thắng tay ?

Câu hỏi của bác em đã tìm ra,
Vị trí P trên xe AT là tương tự chúng ta cài số trên xe MT nhằm tránh xe trôi phòng khi thắng tay bị trục trặc.

Bác nào chưa tâm phục nữa thì phản biện thêm, em tham khảo vài forum của người Nhật thì họ cũng có cùng ý kiến như trên.
Link (tiếng Nhật): [link]http://oshiete1.goo.ne.jp/qa3863025.html[/link]

Và họ nói P không thay thế thắng tay, thắng tay cho đến thời điểm thiết kế bây giờ vẫn cần thiết khi dùng để đậu xe.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.284
113
Đây là hình chốt gài khi ở vị trí P
automatic-transmission-park2.jpg


và cái chốt đó sẽ ăn khớm vào trục bánh răng
automatic-transmission-park1.jpg
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.201
113
Hoan hô bác lienthanhquyet đã kiếm ra cái hình dẫn chứng
41.gif
41.gif
41.gif

Ý của em thì đã nói hết ở các bài trên rồi. Và một lần nữa em khẳng định muốn gãy cái chốt gài bánh răng này là hơi bị khó, ngoại trừ cố ý phá bằng cách xe đang lăn bánh mà về P.
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
viktor nói:
Các chuyên gia có ý kiến giúp, em đang sử dụng xe số tự động, lúng túng quá!!! [8|]
1. Khi xe đậu, nên:
- Chỉ dùng thắng tay.
- Chỉ dùng P.
- Dùng P kết hợp thắng tay.

2. Khi dừng đèn đỏ:
- Chuyển về N ngay.
- Chuyển về N nếu lâu hơn 10 giây.
- Cứ để P, chỉ cần lưu ý kéo thắng tay hoặc đè phanh chân - lưu ý sao cho an toàn (tức là hạn chế tối đa việc chuyển qua lại N-D).
Em chưa từng chạy AT, nhưng đọc xong bài của các chuyên gia thì em trả lời bác thế này:
1. Khi xe đậu:
- Chỉ dùng thắng tay khi bác đậu trên đường bằng
- Dùng thắng tay kết hợp với số P nếu đậu trên đường dốc. Số P có tác dụng như việc MT tắt máy, vào số 1 vậy
2. Khi dừng đèn đỏ
- Chuyển về N nếu lâu hơn 10s
- Chả có lý do gì mà lại về P cả.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
hoadat nói:
Hoan hô bác lienthanhquyet đã kiếm ra cái hình dẫn chứng
41.gif
41.gif
41.gif

Ý của em thì đã nói hết ở các bài trên rồi. Và một lần nữa em khẳng định muốn gãy cái chốt gài bánh răng này là hơi bị khó, ngoại trừ cố ý phá bằng cách xe đang lăn bánh mà về P.

Bác nói ko sai, muốn làm hỏng cái chốt này không dễ chút nào nó cũng giống như bác chạy xe thường xuyên ở tốc độ thấp số cao, xe bị rốc máy thường xuyên nhưng muốn làm hư máy thì chẳng dễ chút nào. Nhưng riêng cá nhân em khi chạy xe ko bao giờ chạy để xe bị rốc máy và không bao giờ dừng xe mà ko dùng thắng tay.
Chúc bác lái xe an toàn.
033102beer_1_prv.gif
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Bổ sung thêm tý :
Trong cả thời gian vận hành và bảo dưỡng xe cộ cũng như xử lý hư hỏng về bánh xe , thay lốp xe ...vvv , có những lúc người ta muốn cố định hoặc là đôi bánh trước , hoặc là đôi bánh sau để thuận tiên thao tác hay là an tòan cho công việc ( Ví dụ thay lốp , kéo hộ ...) do vậy nếu xe AT không thể dùng cách cài số hãm bánh thì vị trí P có ý nghĩa rất lớn , không chỉ dùng khi đậu xe , mà còn dùng trong tất cả các trường hợp có nhu cầu hãm chặt đôi bánh trước.
Nhiều người vẫn có thói quen chỉ sự dụng thắng tay khi đậu xe cũng là bình thường , xét ra còn yên tâm hơn vì lỡ có tay nào phía sau hay phía trước nó thúc mạnh một cái vào xe mình thì cúng không đến nỗi hư họp số .
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Dawnglow nói:
viktor nói:
Các chuyên gia có ý kiến giúp, em đang sử dụng xe số tự động, lúng túng quá!!! [8|]
1. Khi xe đậu, nên:
- Chỉ dùng thắng tay.
- Chỉ dùng P.
- Dùng P kết hợp thắng tay.

2. Khi dừng đèn đỏ:
- Chuyển về N ngay.
- Chuyển về N nếu lâu hơn 10 giây.
- Cứ để P, chỉ cần lưu ý kéo thắng tay hoặc đè phanh chân - lưu ý sao cho an toàn (tức là hạn chế tối đa việc chuyển qua lại N-D).
Em chưa từng chạy AT, nhưng đọc xong bài của các chuyên gia thì em trả lời bác thế này:
...

@Đào Lỗ : Bác nên xem lại nhé :)
1. Khi xe đậu:
- Chỉ dùng thắng tay khi bác đậu trên đường bằng -> Sai ! Trên chỗ phẳng chỉ cần dùng P là đủ . Dùng thêm "thắng tay" (Parking Brake) khi đậu nơi dốc cao, hoặc dốc trơn trượt (trên cầu rửa xe chẳng hạn), khi nâng con đội thay bánh xe (kèm theo chèn bánh đối diện).
- Dùng thắng tay kết hợp với số P nếu đậu trên đường dốc. Số P có tác dụng như việc MT tắt máy, vào số 1 vậy -> Số P có tác dụng trên bánh chủ động .
2. Khi dừng đèn đỏ

- Chuyển về N nếu lâu hơn 10s -> Đừng làm thế ! Chỉ khi nào biết chắc dừng hơn 60s . Nếu trả về N nhớ kéo "thắng tay" coi chừng xe trôi . (Nếu còn thắc mắc thì tìm đọc thêm nhiều bài cũ về việc này).
- Chả có lý do gì mà lại về P cả. -> Đúng ! Trừ khi tạm dừng sát lề .
3. Khi tạm dừng (nổ máy xe) : Về số P trước khi cho hành khách mở cửa bước ra. Nếu còn người trên xe, mà tài xế muốn ra khỏi xe thì nên kéo thêm thắng tay .
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
hoadat nói:
Hoan hô bác lienthanhquyet đã kiếm ra cái hình dẫn chứng
41.gif
41.gif
41.gif

Ý của em thì đã nói hết ở các bài trên rồi. Và một lần nữa em khẳng định muốn gãy cái chốt gài bánh răng này là hơi bị khó, ngoại trừ .... xe đang lăn bánh mà về P.

Em bị một lần rồi mà may không sao :(
(Lúc em buồn ngủ , mới đổi tài cho một bác chuyên lái xe số sàn )
Đang chạy tầm 30-40km/h, em kêu tấp lề -> Bác íh về số cái rẹt đến P : Xe thắng lết bánh giữa đường !
May mà không sao ! Hú hồn !