Camry hay mondeo gì thì em cũng hổ đủ tiền để mua. Nhưng mà nếu có tiền thì em cũng nghía cả 2 em, sau đó chọn cam (pó tay?)...Ráng thêm 6.000USD cũng kêu vợ cho thêm (khổ thế). Có thể vì em thấy cam nhiều, biết cam nhiều hơn, ... cam hư em gửi SG kiếm hàng chợ trời dễ và rẻ hơn,... Lỡ gặp khó khăn em đẩy nó đi cũng dễ hơn và đỡ mất giá hơn. Còn về chất lượng, thương hiệu, mức hao phí nhiên liệu cũng xem xem.
1/ Toy ít mất giá hơn Ford
(Hôm trước em nói thế này mà có bác còn nói em "tiếc mấy đồng bạc mất giá mà coi thường tính mạng" giời lại tiếp tục nói xem có bị chửi nữa không?).
2/ Chưa thay đổi được định kiến "Ford thì cũng tốt đấy nhưng hao xăng lắm!"
3/ Em thấy ở VN, xe cũ > 3 năm thường họ ít vào hãng để sửa. Phụ tùng Ford ở thị trường chợ đen hiếm nên cũng lài 1 bất lợi lớn.
4/ (Có thể) người châu Á thích sd thương hiệu châu Á hơn.
(Hôm trước em nói thế này mà có bác còn nói em "tiếc mấy đồng bạc mất giá mà coi thường tính mạng" giời lại tiếp tục nói xem có bị chửi nữa không?).
2/ Chưa thay đổi được định kiến "Ford thì cũng tốt đấy nhưng hao xăng lắm!"
3/ Em thấy ở VN, xe cũ > 3 năm thường họ ít vào hãng để sửa. Phụ tùng Ford ở thị trường chợ đen hiếm nên cũng lài 1 bất lợi lớn.
4/ (Có thể) người châu Á thích sd thương hiệu châu Á hơn.
Xe dap nói:Thân chào các bác.
Sáng nay em vào văn phòng nhận được cái email nhờ phỏng vấn các khách hàng đi xe Toyota Camry.Những câu hỏi phỏng vấn này do phòng Marketting của Ford Việt Nam soạn ra nhằm tìm hiểu vì sao xe Ford Mondeo có Option cũng như các tính năng khác hơn xe Toyota Camry cũng như giá cả rẻ hơn rất nhiều ( Khoảng 6000 USD) nhưng vẫn là một cái "Bóng" của Camry ở thị trường Việt Nam.
Em xin nêu từng cầu hỏi nhé."
Câu 1: Tại sao khách hàng quyết định mua xe Camry?Và khách hàng đi xe Camry có hài lòng về xe không?
.................Mondeo có kiểu dáng và nội thất không phù hợp với cá nhân tôi, các option đều ngon hơn hẳn, nhưng kiểu dáng rất quan trọng. Ngoài ra cánh cửa đóng nghe rất chán, tạo cho người xem cảm giác xe không chắc chắn. Về nội thất, cụ thề là tap lo quá đơn giản và không có độ hài lòng của mức giá gần 50k. Đó là chưa cần test xe, tôi nghĩ tương đương về tính năng chạy, Ford có thể ít hao xăng hơn căn cứ vào dung tích máy, công suất, trọng lượng, hộp số. Đi Camry, không có độ hài lòng khih đi mặt đường xấu ( bộc lộ xe này cũng rất thường), có nghĩa, đưởng tốt, thấy ngon, đường xấu thấy, thấy chán.
Câu 2: Khi có ý định mua xe khách hàng đã đi tham khảo những loại xe gì?
.................Mon, Cam, CRV, SANTA FE
Câu 3: Nếu khách hàng có tham khảo xe Mondeo , thì tại sao khách lại không mua xe Mondeo mà lại mua xe Camry?
................Xem câu 1
Câu 4: Nếu khách hàng không tham khảo xe Mondeo thì nguyên nhân tại sao? Có phải là khách hàng không biết Ford có Mondeo mới tại thị trường Việt Nam?
...........
Câu 5:Ford cần làm gì để khác hàng quyết định mua Mondeo thay vì Camry.
Ford sẽ lắp phiên bản máy Eco-Boost cho tất cả các phiên bản phổ thông của Ford. Loại động cơ này có hiệu suất rất cao, và tiết kiệm xăng ( công nghệ đột phá), với 2.0 đã lên đến 200h hp từ 2010 ( thông tin trên báo chí), nếu Ford VN lắp máy loại này, lợi thế thấy được ngay.
Kiểu dáng thì tuỳ người, tôi không có ý kiến,
Tap lô cần xem việc thoả mãn độ hài lòng của khách hàng bỏ ra số tiển lớn.
Khẩn cấp cải tiến nguyên nhân dẫn đến việc đóng cửa cho cảm giá của xe bèo, chứ không phải xe hạng trung.
Các bác có thể Comment trực tiếp trên Topic này hoặc nếu bác nào có thời gian phỏng vấn khoảng 5 phút bằng điện thoại thì PM giúp em các thông tin sau:
Tên, Tuổi, Số điện thoại, Email để bên em có thể điện thoại phỏng vấn và bên phòng Marketing sẽ gởi tặng các bác một ly giữ nhiệt của Ford.
Chân thành cảm ơn các bác.
Bác anhtuanpro nói rất chính xác, những người mua xe lần đầu cần sự yên tâm, và họ nghĩ To, Honda làm họ yêm tâm hơn, và chỉ có vậy mới yên tâm, cái này các bạn bè mình mua xe, ngay cả trong gia đình họ đều có ý kiến như vậy, nói tóm lại, là ý kiến của người không rành về xe, nhưng dám trả thêm tiền cho sự yên tâm khi quyết định ( rất quan trọng). Việc này thuộc về tên tuổi, thương hiệu, marketing là chính, chứ không liên quan gì đến sản phẩm cụ thế ( nghe có vẻ hài hước).
Các phần bác hỏi tôi xin trả lời chi tiết phần trên cho bác vì tôi là người xem xét Mondeo, CRV, Cam, Santafe ( xấp xỉ giá) sau đó chọn Cam. Chiếc này là đời thứ 3, và không quan tâm lắm đến thương hiệu, mà quan tâm đến sự hài lòng khi mua.
Các ý kiến của tôi trên cơ sở yêu thích cách làm giá của Ford, nhưng rất oải khi ford cắt chất lượng ( cụ thể xem new focus thấy bèo hơn focus cũ)
Em nghĩ, phần đông người sử dụng xe ở VN chưa rành về xe cộ nên họ sẽ chọn mác xe thông dụng, trước khi mua xe họ có tham vấn bạn bè nhưng bạn họ phần đông cũng xử dụng TOY nên họ cũng sẽ mua TOY. một số ít hiểu biết về xe sẽ chọn xe theo tính năng và sở thích riêng. Do đó Ford muốn cải thiện hình ảnh của mình (Ford hao xăng hay hỏng vặt v.v) thì trước tiên phải chú ý vào khâu chất lượng sau đó đến khâu dịch vụ sau bán hàng cuối cùng là tích cực quảng cáo (nhưng cũng đừng nên ăn lời nhiều nha!!!).
Chúc FORD ăn nên làm ra trên toàn cầu. em cũng thích FORD lắm.
Chúc FORD ăn nên làm ra trên toàn cầu. em cũng thích FORD lắm.
Người Việt Nam chúng ta vốn xem chiếc xe bốn bánh là tài sản và là niềm kiêu hãnh khi ra đường . Tây nó khác . Chiếc xe chỉ là phương tiện giúp con người di chuyển từ nơi này đến nơi khác thuận tiện và nhanh chóng hơn . 2 cách nhìn nhận khác nhau cho nên khi chọn lựa hãng xe cũng khác nhau . Ford không phát triển kiểu dáng hợp với thị hiếu người Châu á và không đáp ứng tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu nên luôn đứng sau Toy .
Đó là quá khứ . Hiện nay Tôi nghí nếu chọn giữa Mon và Cam , bản thân tôi sẽ chọn Mon . Ford đã cải tiến rất nhiều so với trước đây ( Tôi không phải là sale của Ford nhé ) nhưng khi ngắm Escap 2010 và Mon 2010 quả thật là không thể rời mắt khỏi nó được . Chỉ tiếc là nội thất của Mon sử dụng màu tối quá . Hôm trước có đứa em mua chiếc Civic 2.0 , cản nó mãi không được vì từ nào đến giờ nó chỉ luôn nhòm ngó đến Honda . Giờ đem con Vit đặt bên con Mon thì ôi thôi ....
Đó là quá khứ . Hiện nay Tôi nghí nếu chọn giữa Mon và Cam , bản thân tôi sẽ chọn Mon . Ford đã cải tiến rất nhiều so với trước đây ( Tôi không phải là sale của Ford nhé ) nhưng khi ngắm Escap 2010 và Mon 2010 quả thật là không thể rời mắt khỏi nó được . Chỉ tiếc là nội thất của Mon sử dụng màu tối quá . Hôm trước có đứa em mua chiếc Civic 2.0 , cản nó mãi không được vì từ nào đến giờ nó chỉ luôn nhòm ngó đến Honda . Giờ đem con Vit đặt bên con Mon thì ôi thôi ....
Nói thì nói thế thôi, chứ Toy dù gì cũng là hãng xe hàng đầu - giờ có xuống dốc đi chăng nữa thì cũng đứng thứ 2, hoặc thứ 3 - trong khi Ford để được vị trí đó, còn rất rất lâu nữa
Nếu Mon 2010 và CAM 2010 - một lần nữa, em vẫn chọn CAM, Mon chạy không phê bằng CAM, trông vào nội thất, cảm nhận đầu tiên là chiếc xe không được nét, sắc bén (giống như là đồ giả của một sản phẩm cao cấp hàng hiệu vậy)
Nếu Mon 2010 và CAM 2010 - một lần nữa, em vẫn chọn CAM, Mon chạy không phê bằng CAM, trông vào nội thất, cảm nhận đầu tiên là chiếc xe không được nét, sắc bén (giống như là đồ giả của một sản phẩm cao cấp hàng hiệu vậy)
cho em comment với,
Trước đây em đã từng sử dụng 3 con Escape và 1 con Everest (hiện vẫn còn đang s.dụng), thời điểm năm 2003 ra đường mà chạy Escape thì cũng hòanh tráng đấy các bác ah, nhưng nói thật em nó uống xăng kinh quá, em dùng xe cho công việc nên em cũng ko quan tâm lắm đến vụ xăng cộ này, nhưng khi nghe anh em OS nói nhiều về việc uống xăng thì em mới canh thử (lúc đó em đã s.dụng 2 năm mà chưa hề canh xăng xem nó uống bao nhiêu), quả thật nó uống kinh khủng, sau đó thì em bán hết 3 con Escape và chuyển sang đi Nissan 1 thời gian, đúng là hàng Nhật nó tiết kiệm xăng hơn nhiều, sau đó thì vì lý do kinh tế mà em chia tay em Nissan dù em rất yêu nó, và mới trước Tết em rước về em Ford Mondeo sau 1 thời gian lăng tăng giữa em nó và Camry. Em quyết định chọn Mondeo mà ko chọn Camry vì 1 số lý do sau:
1/ Camry chạy đầy đường nên nhìn nhiều chán mắt
2/ Nghe nhiều anh em trên OS than phiền về cách phục vụ của Toy VN
3/ Option của Cam thì rõ chán, chẳng có gì hay
4/ Em đã gọi qua Toy VN hỏi về Cam thì được trả lời là phải chờ vài tháng mới có xe và Sale Toy rất chảnh chẹ nên em ghét, có tiền mua otô mà giống như đi xin xỏ vậy.
5/ Body của Cam em thấy quá mỏng manh và kiểu dáng chẳng có gì đột phá.
6. Đã xem báo Xì-căng-đan Toy VN ráp Innova bằng máy cũ bỏ quên ở cảng, nghĩa là khách hàng bị quá coi thường vì các chú Toy nghĩ ko hãng nào có thể qua đuợc Toy tại thị trường VN
Vì những lý do đó mà em quyết định chọn Mondeo và sau thời gian s.dụng chưa đến 1 tháng em ko có phàn gì về em nó và tin tưởng Ford hiện tại đã thay đổi nhiều so với thời em còn đi Escape 3.0, chỉ có 1 góp ý nhỏ là dàn táp lô phía trước sử dụng nhựa ko đẹp lắm làm mất giá trị xe, còn về kiểu dáng thì em ko chạy theo số đông, em cảm nhận nó đẹp là em mua, việc mất giá cũng ko quan trọng vì mình mua mình đi và mình thỏai mái và hạnh phúc khi s.dụng chứ ko phải mua vì sở thích người khác để bán lại ít lỗ.
Thân chào các bác
Trước đây em đã từng sử dụng 3 con Escape và 1 con Everest (hiện vẫn còn đang s.dụng), thời điểm năm 2003 ra đường mà chạy Escape thì cũng hòanh tráng đấy các bác ah, nhưng nói thật em nó uống xăng kinh quá, em dùng xe cho công việc nên em cũng ko quan tâm lắm đến vụ xăng cộ này, nhưng khi nghe anh em OS nói nhiều về việc uống xăng thì em mới canh thử (lúc đó em đã s.dụng 2 năm mà chưa hề canh xăng xem nó uống bao nhiêu), quả thật nó uống kinh khủng, sau đó thì em bán hết 3 con Escape và chuyển sang đi Nissan 1 thời gian, đúng là hàng Nhật nó tiết kiệm xăng hơn nhiều, sau đó thì vì lý do kinh tế mà em chia tay em Nissan dù em rất yêu nó, và mới trước Tết em rước về em Ford Mondeo sau 1 thời gian lăng tăng giữa em nó và Camry. Em quyết định chọn Mondeo mà ko chọn Camry vì 1 số lý do sau:
1/ Camry chạy đầy đường nên nhìn nhiều chán mắt
2/ Nghe nhiều anh em trên OS than phiền về cách phục vụ của Toy VN
3/ Option của Cam thì rõ chán, chẳng có gì hay
4/ Em đã gọi qua Toy VN hỏi về Cam thì được trả lời là phải chờ vài tháng mới có xe và Sale Toy rất chảnh chẹ nên em ghét, có tiền mua otô mà giống như đi xin xỏ vậy.
5/ Body của Cam em thấy quá mỏng manh và kiểu dáng chẳng có gì đột phá.
6. Đã xem báo Xì-căng-đan Toy VN ráp Innova bằng máy cũ bỏ quên ở cảng, nghĩa là khách hàng bị quá coi thường vì các chú Toy nghĩ ko hãng nào có thể qua đuợc Toy tại thị trường VN
Vì những lý do đó mà em quyết định chọn Mondeo và sau thời gian s.dụng chưa đến 1 tháng em ko có phàn gì về em nó và tin tưởng Ford hiện tại đã thay đổi nhiều so với thời em còn đi Escape 3.0, chỉ có 1 góp ý nhỏ là dàn táp lô phía trước sử dụng nhựa ko đẹp lắm làm mất giá trị xe, còn về kiểu dáng thì em ko chạy theo số đông, em cảm nhận nó đẹp là em mua, việc mất giá cũng ko quan trọng vì mình mua mình đi và mình thỏai mái và hạnh phúc khi s.dụng chứ ko phải mua vì sở thích người khác để bán lại ít lỗ.
Thân chào các bác
theo em thì thế này:
.Bác hãy so sánh con cam 2003 và con mon 2003 chẳng hạn,so sanh về giá cả,hiệu quả kinh tế khi sử dụng,tính ổn định của các thiết bị & động cơ...,nay đã là 2010,nếu mua xe cũ 1 trong 2 chiếc này thì đa phần là người ta chọn cam.
.Khi mua 1 chiếc xe mới giữa Cam & Mon thì hầu như người ta lại chon Cam,bởi 1 phần các lý do mà em đã nêu trên,dù chưa chắc em Cam có chạy đã bằng em Mon.
.Tất cả nguyên nhân làm người ta chọn em Cam phần lớn là dựa vào tâm lý,kể cả người có kiến thức am hiểu về xe hơi đôi khi cũng phải dựa vào trào lưu tâm lý chung mà chọn thôi,sau này dễ bán lại mà.
. Chiếc MOn mới muốn bán được như Cam thì phải cho khách hàng thấy được sự khác biệt so với em Mon cũ trước đây,phải xoá hết định kiến về cái nhìn đó là 1 em xe hao nhiên liệu,hay hỏng vặt,...để rồi bị mất giá khi bán lại,mặt dù nghe nói em này chạy rất sướng.
Tiếc thay cho em Mon sinh sống tại Việt Nam nên rơi phải hoàn cảnh trớ trêu như vậy.
.Bác hãy so sánh con cam 2003 và con mon 2003 chẳng hạn,so sanh về giá cả,hiệu quả kinh tế khi sử dụng,tính ổn định của các thiết bị & động cơ...,nay đã là 2010,nếu mua xe cũ 1 trong 2 chiếc này thì đa phần là người ta chọn cam.
.Khi mua 1 chiếc xe mới giữa Cam & Mon thì hầu như người ta lại chon Cam,bởi 1 phần các lý do mà em đã nêu trên,dù chưa chắc em Cam có chạy đã bằng em Mon.
.Tất cả nguyên nhân làm người ta chọn em Cam phần lớn là dựa vào tâm lý,kể cả người có kiến thức am hiểu về xe hơi đôi khi cũng phải dựa vào trào lưu tâm lý chung mà chọn thôi,sau này dễ bán lại mà.
. Chiếc MOn mới muốn bán được như Cam thì phải cho khách hàng thấy được sự khác biệt so với em Mon cũ trước đây,phải xoá hết định kiến về cái nhìn đó là 1 em xe hao nhiên liệu,hay hỏng vặt,...để rồi bị mất giá khi bán lại,mặt dù nghe nói em này chạy rất sướng.
Tiếc thay cho em Mon sinh sống tại Việt Nam nên rơi phải hoàn cảnh trớ trêu như vậy.
Cảm ơn các bác đã Comment.Em xin trả lời câu hỏi của từng bác nhé.
@Cafe402002: Nếu nói Ford làm xe như chiếc Lexus để bán như giá xe Mondeo thì không thể làm được bác ạ.Ford đã có thương hiệu Linconl để so sánh với xe Lexus. Ở Topic này là em đang muốn tìm hiểu vì sao xe khách hàng khi mua xe thì chọn Camry nhiều hơn là Mondeo.
Nếu so sánh giữa Camry và Mondeo về kích thước thì Mondeo nhỉnh hơn bác ạ.Không những nhỉnh hơn về kích thước mà Mondeo còn nhỉnh hơn ở Option như : Hộp số 6 cấp, Sunroof, Đèn pha AFS theo góc lái....
Cảm on bác đã trả lời câu của em .Nhưng bác đã hiểu sai ý em muốn nói rồi.em so sánh với lesux không phải về chất lượng như bác nói mà muốn nói Mon có cái gì đó hao hao như les chẳng hạn như dáng vuốt của xe nhưng ngược lại nhìn đầu và đít rất xấu ngay cả mắt kiểu 2010 cũng không đẹp.
trong khi đó bác so sánh một số trang bị hơn hẳn em đồng ý nhưng không thể lấy cái đó để làm hài lòng hoàn toàn được sự lựa chọn. Ford đã bỏ tiền nâng cấp những cái tiên tiến nhưng thiết kế lại không xem xét chi tiết thẩm mỹ(em muốn nói đến hãy nhìn thiết kế của les mà học tập thôi) chính vì vậy mà rất uổng cho trang bị hiện đại.Bác hãy nghe mọi người góp ý thêm về chất lượng và thẩm mỹ của nội thất.Ngay cả Ford laser cũng vậy xấu chưa từng thấy trong khi xe cùng hạng của Toy hay Honda lại đẹp hơn rất nhiều. (ai cũng muốn đuợc nhìn và sở hưũ một cô gái đẹp cho dù chưa biết cô đó như thế nào chứ đâu có thích một cô xấu hoắc cho dù biết cô đó chân chất và rất tốt và nhiệt tình)
Ngay xe Hàn cũng vậy đâu có tốt hơn được gì nhưng thẩm mỹ đã đánh trúng thị hiếu.Thằng Tàu tại sao phải bắt trước mẫu xe của các hãng ? Tại sao người Việt lai cứ thích mua các xe giống này giống nọ.Có một câu mà em không nhớ của một nhà thiết kế Đưc đã nói đại ý là thiết kế quyết định tất cả..Do vậy em chỉ muốn Mon có chiếc xe đẹp như Les nhưng đầy đủ đồ chơi như Mon là được và tiện dụng với tốt ngang Cam thì ắt hẳn người Việt sẽ thay đổi suy nghĩ thôi.Đến một giai đoạn nào đó cái định kiến sử dụng xe mất giá sẽ thay đổi
@Cafe402002: Nếu nói Ford làm xe như chiếc Lexus để bán như giá xe Mondeo thì không thể làm được bác ạ.Ford đã có thương hiệu Linconl để so sánh với xe Lexus. Ở Topic này là em đang muốn tìm hiểu vì sao xe khách hàng khi mua xe thì chọn Camry nhiều hơn là Mondeo.
Nếu so sánh giữa Camry và Mondeo về kích thước thì Mondeo nhỉnh hơn bác ạ.Không những nhỉnh hơn về kích thước mà Mondeo còn nhỉnh hơn ở Option như : Hộp số 6 cấp, Sunroof, Đèn pha AFS theo góc lái....
Cảm on bác đã trả lời câu của em .Nhưng bác đã hiểu sai ý em muốn nói rồi.em so sánh với lesux không phải về chất lượng như bác nói mà muốn nói Mon có cái gì đó hao hao như les chẳng hạn như dáng vuốt của xe nhưng ngược lại nhìn đầu và đít rất xấu ngay cả mắt kiểu 2010 cũng không đẹp.
trong khi đó bác so sánh một số trang bị hơn hẳn em đồng ý nhưng không thể lấy cái đó để làm hài lòng hoàn toàn được sự lựa chọn. Ford đã bỏ tiền nâng cấp những cái tiên tiến nhưng thiết kế lại không xem xét chi tiết thẩm mỹ(em muốn nói đến hãy nhìn thiết kế của les mà học tập thôi) chính vì vậy mà rất uổng cho trang bị hiện đại.Bác hãy nghe mọi người góp ý thêm về chất lượng và thẩm mỹ của nội thất.Ngay cả Ford laser cũng vậy xấu chưa từng thấy trong khi xe cùng hạng của Toy hay Honda lại đẹp hơn rất nhiều. (ai cũng muốn đuợc nhìn và sở hưũ một cô gái đẹp cho dù chưa biết cô đó như thế nào chứ đâu có thích một cô xấu hoắc cho dù biết cô đó chân chất và rất tốt và nhiệt tình)
Ngay xe Hàn cũng vậy đâu có tốt hơn được gì nhưng thẩm mỹ đã đánh trúng thị hiếu.Thằng Tàu tại sao phải bắt trước mẫu xe của các hãng ? Tại sao người Việt lai cứ thích mua các xe giống này giống nọ.Có một câu mà em không nhớ của một nhà thiết kế Đưc đã nói đại ý là thiết kế quyết định tất cả..Do vậy em chỉ muốn Mon có chiếc xe đẹp như Les nhưng đầy đủ đồ chơi như Mon là được và tiện dụng với tốt ngang Cam thì ắt hẳn người Việt sẽ thay đổi suy nghĩ thôi.Đến một giai đoạn nào đó cái định kiến sử dụng xe mất giá sẽ thay đổi
Last edited by a moderator: