Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
@ Xedap ơi, Ford nói chung gặp khó (và cả mấy anh như Mit, Su, Chevy, . . .) với Toy vì nhiều lý do chứ không ít đâu nhé.
Đầu tiên là tất cả các lý do mà các bác đã nêu ở trên, sau bổ sung & tóm tắt thêm:
- Dân Việt vẫn rất "cảm tính" khi chọn mua xe
- Số người "hiểu xe" đi mua xe vẫn < số người có khả năng mua xe nhưng "không biết" xe, bởi thế có thêm mấy cái 4R như thế này cũng chưa chắc đã thay đổi được tình hình
* Hơn nữa, khi dân ta "dòm ngó" qua quê hương của Ford & bác Ohbama thì sao, hầu như tòan xe Nhật chiếm lĩnh bảng vàng hàng năm mà thôi, cái này tuy xa mà nó cũng ảnh hưởng không ít.

Nếu muốn thay đổi, e phải có một cuộc cách mạng kiểu như Samsung đã làm trong lĩnh vực điện tử. Khi ấy nội lực phải "thâm hậu" lắm bác Xedap ;)
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.868
113
45
Xe dap nói:
Thân chào các bác.
Sáng nay em vào văn phòng nhận được cái email nhờ phỏng vấn các khách hàng đi xe Toyota Camry.Những câu hỏi phỏng vấn này do phòng Marketting của Ford Việt Nam soạn ra nhằm tìm hiểu vì sao xe Ford Mondeo có Option cũng như các tính năng khác hơn xe Toyota Camry cũng như giá cả rẻ hơn rất nhiều ( Khoảng 6000 USD) nhưng vẫn là một cái "Bóng" của Camry ở thị trường Việt Nam.
Em xin nêu từng cầu hỏi nhé."
Câu 1: Tại sao khách hàng quyết định mua xe Camry?Và khách hàng đi xe Camry có hài lòng về xe không?
.................
Câu 2: Khi có ý định mua xe khách hàng đã đi tham khảo những loại xe gì?
.................
Câu 3: Nếu khách hàng có tham khảo xe Mondeo , thì tại sao khách lại không mua xe Mondeo mà lại mua xe Camry?
................
Câu 4: Nếu khách hàng không tham khảo xe Mondeo thì nguyên nhân tại sao? Có phải là khách hàng không biết Ford có Mondeo mới tại thị trường Việt Nam?
...........
Câu 5:Ford cần làm gì để khác hàng quyết định mua Mondeo thay vì Camry.

Các bác có thể Comment trực tiếp trên Topic này hoặc nếu bác nào có thời gian phỏng vấn khoảng 5 phút bằng điện thoại thì PM giúp em các thông tin sau:
Tên, Tuổi, Số điện thoại, Email để bên em có thể điện thoại phỏng vấn và bên phòng Marketing sẽ gởi tặng các bác một ly giữ nhiệt của Ford.

Chân thành cảm ơn các bác.

Cho em xin hóng hớt tí ạ.
Nếu em có đủ tiền để xem xét chỉ có 2 em trên em sẽ chọn Cam; vì những lý do sau đây:
1. Năm 2005~2006 Sếp em có 1 con Mon; lúc đó Mon nhìn chất hơn Camry cùng đời nhưng thực sự mà nói nhìn nó không có chút gì là sang trọng; và nhìn lâu lâu nó cứ cu cũ thế nào ấy. Khiến em cảm giác nó không bền. Mặc dù chưa được ngồi ké xem thế nào. Do đó em nghĩ lý do Ngoại hình khá quan trọng. Em nhìn em Cam đời 99 trông rất khỏe khoắn.

2. Em được nghe đồn nhiều là Ford nhìn chung tốn xăng; và xe cũ rồi thì không bền. Tài sản lớn em không dám mạo hiểm. Cái này Ford nên giải quyết dứt điểm về thiết kế; độ bền và mức độ tiêu hao nhiên liệu trong tất cả các loại xe.

3. Những gì em biết thì mới dám hành động; không dám làm thử với tài sản lớn. Cũng vì em sang xứ Hàn thì biết chất lượng xe của Hyundai và Kia rồi cho nên khi mua xe em sẽ cho hai em này vào danh sách. Ngoài ra do số lượng lớn người VN tin dùng Toy nên Toy cũng đã được vào danh sách cân nhắc; tuy nhiên Toy đã bị loại vì giá cao so với chủng loại xe tương đương của Kia & Hyundai, chất lượng Toy CÓ THỂ sẽ hơn KIA & HYUNDAI nhưng không đủ để tạo ra khoảng cách. Cái này em ở Hàn vài năm rồi nên em dám khẳng định như thế. Bác nào là Fan của Toyota không tin em thì cứ sang Hàn sống rồi khác biết!

4. Truyền miệng ở VN có tác dụng quá lớn tín sùng vào chất lượng của Toy so với các hãng khác; mặc dù thực tế không phải như vậy. Đã có video so sánh hai xe Innova & Lavina; Innova kém hơn mọi thứ nhưng vẫn được ưa chuộng. Điều đó cho thấy rằng cứ lái xe nào được hỏi là xe Toy này tốt không thì nói tốt lắm; giữ giá nữa. Vậy là mọi người trong đó có mẹ em khi sang thăm em nói "mua xe cứ Toy mà chơi, nó bền lắm"; trong khi mẹ em có biết lái xe đâu. Lúc đó em nói "Không mẹ ạ; con sẽ chọn loại xe nào đó chất lượng và giá tiền tương xứng nhau; vì con dùng xe để đi chứ không có ý nghĩ bán lại".
Cái này Ford nên giải quyết dứt điểm dần dần để mọi người tin dùng như em đã nói ở mục số 2.

5. Nếu Ford muốn có phần lớn niềm tin của người Việt thì hãy:
- Quan tâm đến thiết kế, chất lượng, performance và độ bền.
- Thể hiện niềm tin yêu Việt Nam bằng cách tăng tỉ lệ nội địa hóa; làm giảm giá thành trông thấy.
- Thể hiện sự quan tâm sâu sát tới khách hàng một cách thực lòng ở mọi hoàn cảnh.

Em mong một ngày Ford sẽ nằm trong danh sách xe của em. Em mua xe ở VN chắc chỉ 1 lần để dùng lâu dài thôi, nhưng chưa phải lúc này.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Cám ơn comment rất hay của @adng!!!

E không phất biểu được gì thêm
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.640
113
Em có ng quen năm 03 , phân vân giữa em Cam & Mondeo . Quyết định cuối cùng là Mondeo vì lạ và ít ng sử dụng ;)

Khoảng chưa dc năm sau , ng bạn đó nói phải chi hồi đó chọn Cam :( , phí bảo dưỡng cao , ăn xăng , phụ tùng thay thế hỏng vặt , xe trùm mền là chủ yếu mà phải thay kim xăng gì đó ....

Giờ vẫn còn để chạy tới giờ , vì nó nghĩ khoảng đầu tư năm đó là khoảng 40 k $ ( 03 mà nhiêu đó giá trị lắm à ) , giờ bán chưa dc 20k , trong khi Cam 03 chắc chắn sẽ khoảng 25k .

Giờ ku đó sợ Ford lém roài ;)
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Mình có 1 góp ý nho nhỏ thế này, Ford hãy phát triển xe máy dầu, đừng đối đầu trực diện với Toy mà hãy đánh vào khe hở của thị trường. Nếu là máy dầu thì Toy không thể = Ford được. Mấy bác Ford nghiên cứu thử xem sao.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.610
113
Cơ bản vẫn là chất lượng của xe quyết định tất cả, không chỉ riêng ở vn mà trên toàn thế giới vẫn vậy. Khi nào Ford chứng minh bằng thực tiễn là xe của mình ít hỏng vặt, bền và đẹp hơn Camry lúc ấy Ford sẽ thắng thế. Nên nhớ rằng lịch sử của Camry đã lưu truyền qua 6 thế hệ rồi, bắt đầu từ năm 1982 đã có thế hệ đầu tiên. Và nó đã nối tiếp từ ngày xưa cho tới tận hôm nay, và tiếng tăm đã được lưu truyền----> điều này các bác sử dụng xe Ford có biết được Mondeo được khai sinh từ năm nào không? Và đã bao nhiêu thế hệ rồi? Cái này chắc bác Xe đạp rành, còn người tiêu dùng e rằng thua vì Ford mới tiếp cận thị trường vn sau này. Hehe ngay cả OS mình đây nếu mà hỏi Mondeo đã có bao thế hệ rồi ? Thì chắc chắn %câu trả lời đúng sẽ thấp hơn Camry đấy! Đó là hậu quả của cách tiếp cận của thị trường hay nói cách khác là khâu PR trong Marketing.:)
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.479
113
HCM
www.bsdinsight.com
@xe_dạp, petro: chiếc mon 2010 mới - có phải thiết kế của Tàu cự không bác?

(em nhìn cái mông của em nó đoán thế - nói bác đừng chửi em nhé, thiết kế phía trước của em này xinh bao nhiêu, thì phần mông của em xấu bí nhiêu)

trong các dòng của Ford, em chỉ chấm được cái em focus 5 cửa thôi - đang dành dụm tiền để làm cho bà cả con đó
 
Hạng D
16/3/09
3.300
55.306
113
www.tet.com
Xe dap nói:
Câu 1: Tại sao khách hàng quyết định mua xe Camry?Và khách hàng đi xe Camry có hài lòng về xe không?
Khi mua xe thì nghĩ đến hàng TOY,với giá 50k thì chọn ngay Cam, mức độ hài lòng Cam 9.5 điểm.
Câu 2: Khi có ý định mua xe khách hàng đã đi tham khảo những loại xe gì?
Không có ý định gì ngoài TOY.
Câu 3: Nếu khách hàng có tham khảo xe Mondeo , thì tại sao khách lại không mua xe Mondeo mà lại mua xe Camry?
Xe Modeo đi hao xăng hơn Cam,nên không nghĩ tới.
Câu 4: Nếu khách hàng không tham khảo xe Mondeo thì nguyên nhân tại sao? Có phải là khách hàng không biết Ford có Mondeo mới tại thị trường Việt Nam?
Ford Mondeo không thay đổi mẫu mới như Cam.
Câu 5:Ford cần làm gì để khách hàng quyết định mua Mondeo thay vì Camry.
1 : Thay đổi mẫu mã
2 : Tiết kiệm nhiên liệu.
 
Last edited by a moderator:
VIP CARD MEMBER
15/12/09
132
13
18
theo e thấy rằng không phải chỉ riêng có ford mà hầu như các hãng xe khác nếu đem so sánh với toy đều có phần thua thiệt về thị phần.