Xe dap nói:
Thân chào các bác.
Sáng nay em vào văn phòng nhận được cái email nhờ phỏng vấn các khách hàng đi xe Toyota Camry.Những câu hỏi phỏng vấn này do phòng Marketting của Ford Việt Nam soạn ra nhằm tìm hiểu vì sao xe Ford Mondeo có Option cũng như các tính năng khác hơn xe Toyota Camry cũng như giá cả rẻ hơn rất nhiều ( Khoảng 6000 USD) nhưng vẫn là một cái "Bóng" của Camry ở thị trường Việt Nam.
Em xin nêu từng cầu hỏi nhé."
Câu 1: Tại sao khách hàng quyết định mua xe Camry?Và khách hàng đi xe Camry có hài lòng về xe không?
.................
Câu 2: Khi có ý định mua xe khách hàng đã đi tham khảo những loại xe gì?
.................
Câu 3: Nếu khách hàng có tham khảo xe Mondeo , thì tại sao khách lại không mua xe Mondeo mà lại mua xe Camry?
................
Câu 4: Nếu khách hàng không tham khảo xe Mondeo thì nguyên nhân tại sao? Có phải là khách hàng không biết Ford có Mondeo mới tại thị trường Việt Nam?
...........
Câu 5:Ford cần làm gì để khác hàng quyết định mua Mondeo thay vì Camry.
Các bác có thể Comment trực tiếp trên Topic này hoặc nếu bác nào có thời gian phỏng vấn khoảng 5 phút bằng điện thoại thì PM giúp em các thông tin sau:
Tên, Tuổi, Số điện thoại, Email để bên em có thể điện thoại phỏng vấn và bên phòng Marketing sẽ gởi tặng các bác một ly giữ nhiệt của Ford.
Chân thành cảm ơn các bác.
Cho em xin hóng hớt tí ạ.
Nếu em có đủ tiền để xem xét chỉ có 2 em trên em sẽ chọn Cam; vì những lý do sau đây:
1. Năm 2005~2006 Sếp em có 1 con Mon; lúc đó Mon nhìn chất hơn Camry cùng đời nhưng thực sự mà nói nhìn nó không có chút gì là sang trọng; và nhìn lâu lâu nó cứ cu cũ thế nào ấy. Khiến em cảm giác nó không bền. Mặc dù chưa được ngồi ké xem thế nào. Do đó em nghĩ lý do Ngoại hình khá quan trọng. Em nhìn em Cam đời 99 trông rất khỏe khoắn.
2. Em được nghe đồn nhiều là Ford nhìn chung tốn xăng; và xe cũ rồi thì không bền. Tài sản lớn em không dám mạo hiểm. Cái này Ford nên giải quyết dứt điểm về thiết kế; độ bền và mức độ tiêu hao nhiên liệu trong tất cả các loại xe.
3. Những gì em biết thì mới dám hành động; không dám làm thử với tài sản lớn. Cũng vì em sang xứ Hàn thì biết chất lượng xe của Hyundai và Kia rồi cho nên khi mua xe em sẽ cho hai em này vào danh sách. Ngoài ra do số lượng lớn người VN tin dùng Toy nên Toy cũng đã được vào danh sách cân nhắc; tuy nhiên Toy đã bị loại vì giá cao so với chủng loại xe tương đương của Kia & Hyundai, chất lượng Toy CÓ THỂ sẽ hơn KIA & HYUNDAI nhưng không đủ để tạo ra khoảng cách. Cái này em ở Hàn vài năm rồi nên em dám khẳng định như thế. Bác nào là Fan của Toyota không tin em thì cứ sang Hàn sống rồi khác biết!
4. Truyền miệng ở VN có tác dụng quá lớn tín sùng vào chất lượng của Toy so với các hãng khác; mặc dù thực tế không phải như vậy. Đã có video so sánh hai xe Innova & Lavina; Innova kém hơn mọi thứ nhưng vẫn được ưa chuộng. Điều đó cho thấy rằng cứ lái xe nào được hỏi là xe Toy này tốt không thì nói tốt lắm; giữ giá nữa. Vậy là mọi người trong đó có mẹ em khi sang thăm em nói "mua xe cứ Toy mà chơi, nó bền lắm"; trong khi mẹ em có biết lái xe đâu. Lúc đó em nói "Không mẹ ạ; con sẽ chọn loại xe nào đó chất lượng và giá tiền tương xứng nhau; vì con dùng xe để đi chứ không có ý nghĩ bán lại".
Cái này Ford nên giải quyết dứt điểm dần dần để mọi người tin dùng như em đã nói ở mục số 2.
5. Nếu Ford muốn có phần lớn niềm tin của người Việt thì hãy:
- Quan tâm đến thiết kế, chất lượng, performance và độ bền.
- Thể hiện niềm tin yêu Việt Nam bằng cách tăng tỉ lệ nội địa hóa; làm giảm giá thành trông thấy.
- Thể hiện sự quan tâm sâu sát tới khách hàng một cách thực lòng ở mọi hoàn cảnh.
Em mong một ngày Ford sẽ nằm trong danh sách xe của em. Em mua xe ở VN chắc chỉ 1 lần để dùng lâu dài thôi, nhưng chưa phải lúc này.