Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em thì chưa đi Cam lẫn Mon và tương lai cũng không có ý định gì với 2 em này. Nhưng em có ý kiến, Ford muốn xâm nhập sâu vào thị hiếu tiêu dùng thì cần phải đầu tư thật nhiều vào, đặc biệt là khâu service, giá cả phụ tùng....... Các bác có biết trước khi trở thành 1 đại lý bán hàng cho Toy thì cơ sở đó phải đảm bảo về khâu service. Em có chứng kiến một cuộc kiểm tra cơ sở chuẩn bị làm đại lý thấy mấy ông Nhật mở từng hộp đồ nghề, lấy tay vuốt vuốt mấy cái xem có còn dính mỡ không, kiểm tra các góc phòng xem có bụi không....thật không may hôm đó cơ sở này có 1 hộp đồ nghề lau không sạch dầu mỡ (ông Nhật thấy dính tay trơn trơn) và cơ sở đó bị treo tiếp chưa cho nhận xe về bán, đến khi nào qua được 3 vòng liên tiếp mới cho đem xe về! Không biết Ford có làm được tương tự như vậy không nhỉ?
 
Hạng D
27/2/08
1.093
309
83
53
Đà Nẵng
Tôi góp ý, Ford nên hạ giá mạnh con Mondeo xuống khoảng 32-34K. Bà con sẽ lao vào mua tranh, mua cướp và các dòng sedan hạng bèo khác như civic, altis, forte, focus sẽ hết bán luôn. Mondeo sẽ chạy đầy đường và dân bắt đầu quen với Mon...từ từ đẩy giá lên lại.....
Santa Fe SLX có thời cũng chỉ có 42K..bây giờ 54K bà con vẫn mua đấy!!
Vả lại với giá 32K-34K Ford cũng đã lãi vật rồi.
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
waterski nói:
Tôi góp ý, Ford nên hạ giá mạnh con Mondeo xuống khoảng 32-34K. Bà con sẽ lao vào mua tranh, mua cướp và các dòng sedan hạng bèo khác như civic, altis, forte, focus sẽ hết bán luôn. Mondeo sẽ chạy đầy đường và dân bắt đầu quen với Mon...từ từ đẩy giá lên lại.....
Santa Fe SLX có thời cũng chỉ có 42K..bây giờ 54K bà con vẫn mua đấy!!
Vả lại với giá 32K-34K Ford cũng đã lãi vật rồi.

Đại diện FO Dịt Lam, mời bác vô làm Giám Đốc Sale và Marketing ạ. :D
 
Hạng C
22/10/09
689
36
28
Em xin hóng hớt tí ạ!
Các bác đã có ý kiến nhiều về việc so sánh giữa Cam và Mon: định kiến thương hiệu,giá cả bảo dưỡng,mức độ giữ giá khi bán lại....nhưng có vấn đề ít người chú ý: tính logic và tối ưu trong kết cấu gầm xe.
Sở dĩ em nói điều này vì thực tế khi 2 xe đã qua sử dụng khỏang 4-5 năm,đã đến lúc thay thế 1 số phụ tùng thuộc gầm xe,lúc này thì ưu thế của Cam sẽ tỏ rõ trước Mon(bác nào không tin có thể đem 2 con cùng đời 2004/2005 thay chữ A là biết liền,em cá là Mon không thể thay nhanh hơn Cam được:D)=> chi phí sửa chữa của Cam thấp hơn Mon(tính trong trường hợp phụ tùng của 2 con bằng nhau)và đây cũng là 1 lý do quan trọng:)
Nhưng khi nói đến kết cấu thiết kế thì lại nằm ngoài vùng phủ sóng của bác Xe đạp rồi nhỉ!:D
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.583
113
40
Mèo Hoang nói:
waterski nói:
Tôi góp ý, Ford nên hạ giá mạnh con Mondeo xuống khoảng 32-34K. Bà con sẽ lao vào mua tranh, mua cướp và các dòng sedan hạng bèo khác như civic, altis, forte, focus sẽ hết bán luôn. Mondeo sẽ chạy đầy đường và dân bắt đầu quen với Mon...từ từ đẩy giá lên lại.....
Santa Fe SLX có thời cũng chỉ có 42K..bây giờ 54K bà con vẫn mua đấy!!
Vả lại với giá 32K-34K Ford cũng đã lãi vật rồi.

Đại diện FO Dịt Lam, mời bác vô làm Giám Đốc Sale và Marketing ạ. :D
Thực ra em theo dõi thường xuyên thớt này để cập nhập Comment của các bác và em xin trân trọng cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp đó.Tuy nhiên có những bác đã và đang sử dụng xe Camry thì Comment rất ít, còn những bác khác thì Comment rất nhiều nhưng em nghĩ không phải ai cũng đã trực tiếp lái và cảm nhận 2 chiếc xe này.
Về việc hạ giá Mondeo xuống còn 32, 34K thì đó là chuyện không thể có, Khi định giá một chiếc xe thì người định giá phải xem chiếc xe nó thuộc phân khúc nào, đối thủ cạnh tranh của nó là ai, Một chiếc Mondeo có phân khúc ngang với Camry mà bác tư vấn định giá còn rẻ hơn cai Civic 1.8AT thì em nghĩ không ai có thể làm được.
Còn Santafe ư!!Ngày xưa em nó có giá là 42 là là bởi vì em nó được hưởng thế tiêu thụ đặc biệt chỉ có 30% và thuế VAT lúc đó chỉ có 5%.Còn bây giờ thi thuế TTĐB đã tăng lên 45-50-60% cho xe 7c rôi và thuế VAT là 10% thì em nó từ 42K lúc đó tăng lên 54K là đúng rồi.Chứ đâu phải ngày xưa họ bán rẻ rồi bây giờ bán mắc đâu.
 
Hạng B2
3/1/10
387
1
18
huunhan2k nói:
@ xedap: Tại sao nhiều người lại chọn Camry hơn Mondeo?
Do tÝnh kế thừa trong tư duy NTD. Sau chiến tranh, NTD VN chØ biÕt ®Õn nh÷ng dßng xe XHCN (Gaz, UAZ, Lada, Moskovich) cïng l¾m lµ nh÷ng dßng xe cña §øc, ý (VW, Fiat) ë MiÒn Nam nh­ng ®Òu trong t×nh tr¹ng thiÕu phô tïng, thiÕu duy tu b¶o d­ìng. Trong hoµn c¶nh nµy, NTD buéc ph¶I sèng chung víi suy nghÜ th­êng trùc nh­ “Quý xe nh­ con, quý x¨ng nh­ m¸u” hay “xe h¬I + n»m ®­êng lµ viÖc b×nh th­êng nh­ ¨n c¬m, uèng n­íc vËy”. ChØ ®Ó ®­a «ng giµ em ra s©n bay Néi Bµi ®I n­íc ngoµi mµ nhµ em ph¶i chuÈn bÞ nhiÒu ngµy, vËy mµ chiÕc Gaz-69 cña c¬ quan vÉn bÞ n»m ®­êng. May mµ håi ®ã c¸I kh¸I niÖm ®¬n vÞ thêi gian ®Ó tÝnh ra s©n bay NB kh«ng ph¶I lµ 40’ mµ lµ 2/3 ngµy.
Lóc nµy, Toy xuÊt hiÖn ®em l¹i lµn giã míi vµ ngay lËp tøc phñ nhËn nh÷ng s¶n phÈm giµ cçi, lçi thêi mµ chóng ta ®ang dïng tr­íc ®ã hay nãi c¸ch kh¸c lµ mét cuéc c¸ch m¹ng trong t­ duy NTD vµ lËp nªn mét ý thøc hÖ míi vÒ quan niÖm dïng xe h¬i. §iÒu nµy rÊt quan träng nh­ mèi t×nh ®Çu lu«n lu«n ®Ñp vËy =))
T­ duy nµy vÉn lu«n theo chóng ta. §èi víi nh÷ng ®èi thñ cña Toy, nã lµ nçi ¸m ¶nh. §äc nhiÒu bµi viÕt, em thÊy nhiÒu b¸c khi nãi vÒ Innova th× l¹i lu«n nhÇm lÉn gi÷a 2 ph¹m trï kh¸c nhau, ®Çy m©u thuÉn: §¸nh gi¸ thuÇn tuý mÆt kü thuËt cña xe vµ Tµi s¶n c«ng d©n =))

P/s: Ford VN cã l¾p r¸p Kuga kh«ng b¸c?

lạy chúa
bash.gif
 
Hạng B2
3/1/10
387
1
18
manhcuong nói:
Em thì chưa đi Cam lẫn Mon và tương lai cũng không có ý định gì với 2 em này. Nhưng em có ý kiến, Ford muốn xâm nhập sâu vào thị hiếu tiêu dùng thì cần phải đầu tư thật nhiều vào, đặc biệt là khâu service, giá cả phụ tùng....... Các bác có biết trước khi trở thành 1 đại lý bán hàng cho Toy thì cơ sở đó phải đảm bảo về khâu service. Em có chứng kiến một cuộc kiểm tra cơ sở chuẩn bị làm đại lý thấy mấy ông Nhật mở từng hộp đồ nghề, lấy tay vuốt vuốt mấy cái xem có còn dính mỡ không, kiểm tra các góc phòng xem có bụi không....thật không may hôm đó cơ sở này có 1 hộp đồ nghề lau không sạch dầu mỡ (ông Nhật thấy dính tay trơn trơn) và cơ sở đó bị treo tiếp chưa cho nhận xe về bán, đến khi nào qua được 3 vòng liên tiếp mới cho đem xe về! Không biết Ford có làm được tương tự như vậy không nhỉ?

sao mấy ông đấy không vuốt vuốt cái chân ga bác nhỉ
24.gif
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
audi fan nói:
manhcuong nói:
Em thì chưa đi Cam lẫn Mon và tương lai cũng không có ý định gì với 2 em này. Nhưng em có ý kiến, Ford muốn xâm nhập sâu vào thị hiếu tiêu dùng thì cần phải đầu tư thật nhiều vào, đặc biệt là khâu service, giá cả phụ tùng....... Các bác có biết trước khi trở thành 1 đại lý bán hàng cho Toy thì cơ sở đó phải đảm bảo về khâu service. Em có chứng kiến một cuộc kiểm tra cơ sở chuẩn bị làm đại lý thấy mấy ông Nhật mở từng hộp đồ nghề, lấy tay vuốt vuốt mấy cái xem có còn dính mỡ không, kiểm tra các góc phòng xem có bụi không....thật không may hôm đó cơ sở này có 1 hộp đồ nghề lau không sạch dầu mỡ (ông Nhật thấy dính tay trơn trơn) và cơ sở đó bị treo tiếp chưa cho nhận xe về bán, đến khi nào qua được 3 vòng liên tiếp mới cho đem xe về! Không biết Ford có làm được tương tự như vậy không nhỉ?

sao mấy ông đấy không vuốt vuốt cái chân ga bác nhỉ
24.gif

Toy VN tới giờ chưa mắc bệnh lỗi chân gas bác ợ, bác cập nhật thông tin chậm wé :D
 
Hạng B2
3/1/10
387
1
18
khi bạn bè người thân của em mua xe. họ chỉ nói đến 2 điều quang trọng nhất:
1/ bán lại lỗ ít
2/ phụ tùng rẻ
3/ thương hiệu, phân khúc xe.
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
Em đang chay Cam và nói chung là khá hài lòng. Có lẽ tính em cũng dễ. Trước đây em cũng tính mua Mon đời trước (2004), nhưng mà bạn thân em, từng là Sales Dirẻctor cua Ford khuyên em không nên mua vì bị lỗi rất hay hỏng vặt, dù rằng em rất thích form của Mon cũ và chạy thì thấy rất đầm. Mon mới thì em thấy form xấu quá. Nói chung khi mới nhìn mà đã không thích rồi thí cũng hơi khó để quyết định mua.