Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
hattrickson nói:
Ford đã hết hao xăng rồi sao, em chưa biết nhỉ?
EM nghĩ vấn đề của Ford là khâu marketing, bây giờ là thời điểm để Ford tung ra các chiêu khuyến mãi cho khách hàng để phát triển thương hiệu Ford tại VN, vì hiện tại lượng người mua xe Toy hiện đang có sự phân vân về chất lượng của Toy. Nếu tranh thủ "đực nước béo cò" thì Ford sẽ tạo được một hình ảnh cũng như cách suy nghĩ khác của KH về xe Ford thôi.
Ngoài ra, em được biết xe Ford là xe Mỹ, đa phần thiết kế đều dựa theo phong cách Mỹ, hầm hố, thiên về cơ bắp và pha một chút bụi bặm của ...cao bồi viễn tây. Còn thị hiếu tiêu dùng người Việt thích sự mềm mại, nét sang trọng và tinh tế của chiếc xe, Camry đáp ứng quá tốt những tiêu chí này. Cam đánh vào đúng tâm lý Á châu trong phong cách tiêu dùng, vì thế họ thắng thế trong cuộc chiến với Mon cũng là điều dễ hiểu.

Một câu hỏi của em thôi, quá đơn giản, Ford làm marketing quá tệ
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
hattrickson nói:
hattrickson nói:
Ford đã hết hao xăng rồi sao, em chưa biết nhỉ?
EM nghĩ vấn đề của Ford là khâu marketing, bây giờ là thời điểm để Ford tung ra các chiêu khuyến mãi cho khách hàng để phát triển thương hiệu Ford tại VN, vì hiện tại lượng người mua xe Toy hiện đang có sự phân vân về chất lượng của Toy. Nếu tranh thủ "đực nước béo cò" thì Ford sẽ tạo được một hình ảnh cũng như cách suy nghĩ khác của KH về xe Ford thôi.
Ngoài ra, em được biết xe Ford là xe Mỹ, đa phần thiết kế đều dựa theo phong cách Mỹ, hầm hố, thiên về cơ bắp và pha một chút bụi bặm của ...cao bồi viễn tây. Còn thị hiếu tiêu dùng người Việt thích sự mềm mại, nét sang trọng và tinh tế của chiếc xe, Camry đáp ứng quá tốt những tiêu chí này. Cam đánh vào đúng tâm lý Á châu trong phong cách tiêu dùng, vì thế họ thắng thế trong cuộc chiến với Mon cũng là điều dễ hiểu.

Một câu hỏi của em thôi, quá đơn giản, Ford làm marketing quá tệ

Em nghĩ người Mỹ làm marketing ko tệ đâu, họ có Philip Kotler - cha đẻ của thuyết marrketing hiện đại - cả thế giới đang theo học lý thuyết của ông này. Dĩ nhiên Fo cũng ko ngọai lệ, tuy nhiên cách áp dụng vô từng thị trường mà cụ thể là Fo Vn tại thị trường VN chưa đúng cách. Tiếp cận ko đúng nên luôn bị trật đường rày hòai, vì đơn giản Vietnamese là Vietnamese, ko thể bưng tập quán, suy nghĩ của phương tây vào được.

Tiện thể lạm bàn 1 chút:
Người Mỹ và phương Tây luôn muốn đem ánh sáng văn minh đến cho VN, họ muốn dạy cho VNese những thứ "văn hóa" của họ, nhưng đôi lúc bị đòn "hồi mã thương", chính dân VN dạy lại họ cách chơi trong 1 cuộc chơi nào đó.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
12/2/09
10
0
0
Những câu hỏi này ngay cả các sếp của Ford ở Mỹ còn chưa trả lời được bác hỏi chi ở Việt Nam!
Ngay ở quê hương của Mondeo mà Camry vẫn đắt hàng như tôm tươi thì ở Việt Nam Mondeo ế ẩm cũng là điều dễ hiểu mà bác.
39.gif
 
Hạng B2
23/9/09
215
0
16
56
VIỆT NAM
www.kientrucmiendong.com
Autobacks nói:
Những câu hỏi này ngay cả các sếp của Ford ở Mỹ còn chưa trả lời được bác hỏi chi ở Việt Nam!
Ngay ở quê hương của Mondeo mà Camry vẫn đắt hàng như tôm tươi thì ở Việt Nam Mondeo ế ẩm cũng là điều dễ hiểu mà bác.
39.gif
Quá chính xác !
 
Hạng B2
4/5/09
152
62
28
Bỏ qua hết định kiến chung về Ford thì cá nhân em thấy Cam vẫn đẹp hơn Mon nhiều ( cho dù Cam ở ta chạy nhiều quá thấy nhàm ), tổng thể của Cam rất hài hoà, chỉnh chu còn Mon thì đầu đít thấy không ăn nhập mấy. Nhìn từ nhiều góc cạnh của Cam đều thấy chuẩn còn Mon thì góc đẹp, góc xấu. Em đang đi Ford nhưng vẫn thấy Cam trội hơn. Với tầm tiền ấy thì ấn tượng, bề ngoài cực kỳ quan trọng ( có bác chỉ đóng thử của không sướng đã bỏ đi ). Về vận hành ở điều kiện VN thì em thấy Mon cũng chẳng có gì vượt trội để có thể cạnh tranh với Cam.
 
Hạng B2
15/6/05
172
1
18
lúc mua xe em chưa biết mondeo mới híc híc, nhìn thể thao đó chứ. chiếc cam của em chạy cũng ổn nhưng thi thỏang mấy miếng nhựa trong xe nó cứ cạ nhau kêu kít kít, nghe khó chịu cực. phải lấy miếng cao su chèn vô híc híc
 
Hạng B2
1/5/08
112
0
18
theo em kieu dang của camry hơn hẳn mondeo chứ,sang trọng hơn, còn em thấy mondeo chi đáng cạnh tranh vs civic ỏ altis thi hợp lý hơn hj2hj2 (có j xin cac pác pỏ wa cho em,em con nho dại hjhj) ^^
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
Em nghĩ bây giờ là kinh tế toàn cầu. Một mẫu xe là áp dụng cho cả toàn cầu. Bác có hỏi ở Việt Nam thì cũng không áp dụng được cho Ford. Em cũng đồng ý bác Autoback, đây là bài toàn đâu đầu cho cả Ford trên toàn cầu. Camry là bán chạy trên toàn cầu chớ không phải chỉ ở Việt Nam, được bình chọng là một trong những mẫu xe tin cậy nhất.
 
Xe dap nói:
NgocLuu nói:
Tôi không đi Camry nên không đưa câu trả lời. Nhưng cũng thích tìm hiểu về xe từ lâu rồi, nên cũng có thể trả lời được giống ý nhiều bác đang chạy Camry. Điều tôi băn khoăn là tại sao câu hỏi trắc nghiệm và ngắn và đơn giản quá. Hỏi vậy không giống nhân viên nghiên cứu thị trường đang điều tra gì cả.
Xem ra Camry có vẻ đang dè chừng đối thủ cạnh tranh là Ford Mondeo nhỉ. Hay là Ford Mondeo đời mới có gì hấp dẫn?
Em không phải là nhân viên nghiên cứu thị trường.Em chỉ muốn tìm hiểu vì sao xe Ford Mondeo có thiết kế mới khá đẹp, Cộng thêm các option khác hơn hẳn Camry và giá rẻ hơn khá nhiều nhưng thị phần lại thấp hơn Camry.
Chắc có lẽ Ford phải tổ chức Test Drive xe Mondeo cho anh em OS quá. :D
Các bác tham khảo thêm bài viết của bác Adco test xe Mondeo mới nhé.
http://www.otosaigon.com/forum/m1659997.aspx


Sự thành công của Cam không đến trong 1 năm hay 1 chục năm, mà từ hơn thế,
Camry không chỉ làm mưa làm gió ở VN mà ở toàn cầu, trong khi Mondeo chỉ là model cho 1 vài thị trường.
Ở VN, những chiếc Cam từ đời 88 tới nay nhìn chung vẫn chạy rất tốt, có hỏng xuống cấp thì cũng là quá trình dài và chủ xe có thể cảm nhận được, không bị bất ngờ và bị động trong sử dụng. Nhìn chung rất ổn định, tiết kiệm và bền.
Mondeo tới VN muộn hơn nhiều, những chiếc 2005, 2.5 thời gian đầu cũng được NTD đón nhận nhiệt tình, nhưng sau vài năm, nhiều chủ xe bắt đầu than phiền về hao xăng, hỏng vặt, hỏng bất ngờ...thậm chí còn có cả vụ xe tông tàu hỏa sau đó tranh cãi giữa chủ xe với hãng rồi xe bị chở đi lòng vòng phố bêu riếu...những lý do trên làm lòng tin của NTD đặt vào Mondeo giảm sút dần.
Rồi những ảnh hưởng từ dòng Escape 3.0 (hao xăng, dễ hư hộp số, mau xuống cấp...) cũng góp thêm phần làm giảm hình ảnh Ford.
Mặc dù thiết kế có thể tương đương, option có thể hơn, nhưng ở VN, khách hàng vẫn đặt độ tin cậy, độ bền, tiết kiệm NL lên hàng đầu.
Để Mondeo có thể đấu lại với Cam, Ford cần có cái nhìn dài hạn và nếu như các tiêu chí trên đã được khắc phục ở Mon đời mới thì Ford nên làm gì đó để khách hàng biết.
Camry hay rộng hơn là Toyota từ lâu đã đặt vấn đề dài hạn và thành công của họ không nhanh nhưng rất vững chắc.
Mondeo ở VN, trước hết cần xử lý tốt những dư âm không tốt do model trước gây ra, đẩy mạnh hơn nữa truyền thông về yếu tố chất lượng.
Nếu như chất lượng thực sự tốt thì chắc chắn sự vươn lên của Mondeo cũng không thể tới trong 1 sớm 1 chiều.
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.919
113
Vietnam
Thôi bác xe đạp chịu vậy thôi, vì tôi thấy:

-Kiểu dáng không thể sửa được - chờ đời sau thôi
-Trang bị có 1 số hơn Cam thật, nhưng cho cảm giác quá bèo, chịu không nổi

Không chỉ Mondeo, lúc tôi thấy quảng cáo qua tờ rơi của Focus mới kiểu dáng ổn, giới thiệu bà chị mua, nhưng mà sau khi tôi xem thực tế, thì thú thật, thực tế quá bèo, gọi bà chị ngay, không thì mất uy tín chết.

Em nói thật bác đừng buồn, bác đừng cố thuyết phục cái người ta không thích, đã mua Cam là khách suy nghĩ chán rồi, ai cũng có kiến thức cả thôi, bác tìm hãng khác làm cho nhàn, hi!

tôi xem trên mạng có 1 người hỏi là tại sao sản phẩm của tôi bán không được mà khách hàng cứ thích mua cùng sản phẩm của hãng khác. có người trả lời, " bác bán con gà, thì người ta phải nghĩ là gà, chứ bắt người ta nghĩ là con Công làm sao được"