- Tags
- ford everest 2019
Chời ơi, hai cái hộp số khác nhau mà bácXe Ford mấy năm trước hay bị lỗi hộp số (Fiesta, Forcus vv) không hiểu Everest đời mới dùng HS 10 cấp có khắc phục được lỗi này chưa các bác nhỉ? Từ ngày ra HS mới đến giờ đã có trường hợp nào bị lỗi chưa?
Vì em cũng mê con Titanium 4x2 nên cũng phân vân tí?
Hộp số 10 cấp này của Ford là hợp tác với GM để thiết kế và sản xuất. Tên mã là 10R80,
Dùng cho rất nhiều xe SUV cỡ bự, bán tải và thể thao của hai hãng Ford & GM bên Mĩ từ mấy năm qua rồi bác à!
Một số ví dụ:
Ford Expedition
Lincoln Navigator
Chevrolet Suburban
Ford Mustang.
Bác Google "10R80 problems" xem có được mấy cái kết quả đáng quan tâm, e này có lỗi vặt thôi nhưng sửa hết rồi.
Em cũng kết Everest rồi, cuối tuần trước chạy thử làm HĐ rồi nhưng chưa cọc, vì chưa bán được xe cũ hiChời ơi, hai cái hộp số khác nhau mà bác
Hộp số 10 cấp này của Ford là hợp tác với GM để thiết kế và sản xuất. Tên mã là 10R80,
Dùng cho rất nhiều xe SUV cỡ bự, bán tải và thể thao của hai hãng Ford & GM bên Mĩ từ mấy năm qua rồi bác à!
Một số ví dụ:
Ford Expedition
Lincoln Navigator
Chevrolet Suburban
Ford Mustang.
Bác Google "10R80 problems" xem có được mấy cái kết quả đáng quan tâm, e này có lỗi vặt thôi nhưng sửa hết rồi.
E cũng sắp xếp mua trong thời gian này đang có khuyến mãi nọ kia.Em cũng kết Everest rồi, cuối tuần trước chạy thử làm HĐ rồi nhưng chưa cọc, vì chưa bán được xe cũ hi
Bác mua xong nhớ làm bài review chi tiết cho ae xem
Em phải bán xong xe cũ nữa mới dám cọc, sợ cọc mà chưa bán xe cũ không lấy kịp bị phạt chít, không như SAN mua trên giá mà phải chờ dài cổ, kinh thật.E cũng sắp xếp mua trong thời gian này đang có khuyến mãi nọ kia.
Bác mua xong nhớ làm bài review chi tiết cho ae xem
Hôm chạy thử thấy rất êm, cách âm tốt, nhà em và hai cu con leo lên khoái tít thò lò, chỉ chê cái trần đen tối quá, vì máu quá em định chuyển tiền cọc rồi chứ.
Xe Everest có đặc điểm là mới khởi động máy gào to, cảm giác hơi yếu. Khi chạy nóng máy xe chạy mới êm và bốc. (tầm 15 sau khi khởi động ). HOẶC : Nhiệt độ ngoài trời quá nóng, tầm 42 độ trở lên, đặc biệt là 45, 44 độ thì xe gào to và cảm giác yếu thật, ngày cả khi xe đứng 1 chỗ và bật điều hòa . Khi trời mát, dưới 30 độ thì xe chạy phê lòi.Xin chào các bạn,
Tôi vừa mới mua 1 con Everest 2019 Titanium 1 cầu. Về vận hành thì thấy xe có vẻ hơi yếu ở ga thấp và tiếng máy hơi to. Nhưng đó chưa phải là điểm lo ngại nhất, mà vấn đề ở đây là mức tiêu hao nhiên liệu của xe rất khủng, tầm 16.3L/100km cho đoạn đường hỗn hợp. Mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất mà xe đạt được là 9.2L/100km với vận tốc 70km/h. Xe chỉ mới đi hơn 150km thôi.
Xin hỏi các bạn, vì sao xe mới mà mức tiêu hao nhiên liệu khủng như thế? Có thể do người vận hành, nhưng tại sao ở tốc độ tối ưu mà mức tiêu hao nhiên liệu vẫn ở mức cao (9.2L/100km)?
Xin các bạn tư vấn giùm trường hợp này.
Cảm ơn nhiều.
Với tốc độ 70km/h, nếu xe có bật điều hòa thì mức tiêu hao nhiên liệu tầm 6.0l/100km.
Ăn uống kiêng khem thật, mình thích rồi đó nha kakakaXe Everest có đặc điểm là mới khởi động máy gào to, cảm giác hơi yếu. Khi chạy nóng máy xe chạy mới êm và bốc. (tầm 15 sau khi khởi động ). HOẶC : Nhiệt độ ngoài trời quá nóng, tầm 42 độ trở lên, đặc biệt là 45, 44 độ thì xe gào to và cảm giác yếu thật, ngày cả khi xe đứng 1 chỗ và bật điều hòa . Khi trời mát, dưới 30 độ thì xe chạy phê lòi.
Với tốc độ 70km/h, nếu xe có bật điều hòa thì mức tiêu hao nhiên liệu tầm 6.0l/100km.
Em cầm con này đi Đà Lạt và Vũng Tàu giao khách đổ 200 300 là khoẻ reĂn uống kiêng khem thật, mình thích rồi đó nha kakaka
Con dầu nào chả như thế bác ơi, còn việc máy gào to là do nó dùng tăng áp chứ k như máy 3.2, bác thử qua mấy con như Navara 2.5, thậm chí cả Triton 2.4 mình đang đi dc cho là êm nhất khởi động đều gào lên do cũng đều xài tăng áp, chạy 1 tí nó mới ổn.Xe Everest có đặc điểm là mới khởi động máy gào to, cảm giác hơi yếu. Khi chạy nóng máy xe chạy mới êm và bốc. (tầm 15 sau khi khởi động ). HOẶC : Nhiệt độ ngoài trời quá nóng, tầm 42 độ trở lên, đặc biệt là 45, 44 độ thì xe gào to và cảm giác yếu thật, ngày cả khi xe đứng 1 chỗ và bật điều hòa . Khi trời mát, dưới 30 độ thì xe chạy phê lòi.
Với tốc độ 70km/h, nếu xe có bật điều hòa thì mức tiêu hao nhiên liệu tầm 6.0l/100km.
Còn cái vụ điều hòa thì hơi kỳ? Không lẽ hệ thống tản nhiệt của bác có vấn đề, mặc dù động cơ tăng áp nóng hơn bình thường nhưng đâu có cái vụ nóng quá cái làm giảm độ bốc, đầy xe trên thị trường đều đang dùng tăng áp mà. Với lại đối với những xe xài động cơ tăng áp khi vừa dừng bác đừng có tắt máy liền để cho hệ thống làm mát nó tản nhiệt cho động cơ 1 tí đã.
Nếu mà đậu xe chỗ mát mà an toàn nên hé capo ra cho nó mau mát máy vì khí hậu ở VN nóng bỏ mọe, tránh dc việc ron cao su với mấy chi tiết nhựa, nắp đậy nước làm mát hay tấm cách nhiệt ở động cơ mau hỏng.
Theo em biết: Triton 2.4 thì lúc khởi động vòng tua khoảng 600rpm, khi bật điều hòa thì nó tăng lên khoảng 800rpm. Everest nó lại khác: bật điều hòa hay không thì nó cũng khoảng 750rpm.Con dầu nào chả như thế bác ơi, còn việc máy gào to là do nó dùng tăng áp chứ k như máy 3.2, bác thử qua mấy con như Navara 2.5, thậm chí cả Triton 2.4 mình đang đi dc cho là êm nhất khởi động đều gào lên do cũng đều xài tăng áp, chạy 1 tí nó mới ổn.
Còn cái vụ điều hòa thì hơi kỳ? Không lẽ hệ thống tản nhiệt của bác có vấn đề, mặc dù động cơ tăng áp nóng hơn bình thường nhưng đâu có cái vụ nóng quá cái làm giảm độ bốc, đầy xe trên thị trường đều đang dùng tăng áp mà. Với lại đối với những xe xài động cơ tăng áp khi vừa dừng bác đừng có tắt máy liền để cho hệ thống làm mát nó tản nhiệt cho động cơ 1 tí đã.
Nếu mà đậu xe chỗ mát mà an toàn nên hé capo ra cho nó mau mát máy vì khí hậu ở VN nóng bỏ mọe, tránh dc việc ron cao su với mấy chi tiết nhựa, nắp đậy nước làm mát hay tấm cách nhiệt ở động cơ mau hỏng.
Không biết xe hãng khác thế nào chứ em chạy focus, Everest thì mỗi lần rửa xe xong, cảm giác xe bốc hơn hẳn.
Em ở miền trung, đợt nắng nóng vừa rồi, nhiệt độ giao động 42-45 độ: Chạy cảm giác xe lỳ và tốn nhiên liệu hơn hẳn; chạy 50km/h đạp ga nhiều lúc xe vẫn gào, khi đạt trên 60km/h nó mới hết;. Thời tiết dưới 37 độ thì xe chạy ổn định. Em đoán bộ giải nhiệt của Everest chưa tương xứng với động cơ và bộ tăng áp.
Chỉnh sửa cuối: