Mình lại k nghĩ như bác, SUV thường đc sản xuất ra để đi địa hình và môi trường khắc nghiệt thì hãng phải tính trước điều đó nếu muốn động cơ bền chứ. Bác nên cho xe đi kiểm tra hoặc vệ sinh thử xem nếu như bác ở môi trường khắc nghiệt hơn.Theo em biết: Triton 2.4 thì lúc khởi động vòng tua khoảng 600rpm, khi bật điều hòa thì nó tăng lên khoảng 800rpm. Everest nó lại khác: bật điều hòa hay không thì nó cũng khoảng 750rpm.
Không biết xe hãng khác thế nào chứ em chạy focus, Everest thì mỗi lần rửa xe xong, cảm giác xe bốc hơn hẳn.
Em ở miền trung, đợt nắng nóng vừa rồi, nhiệt độ giao động 42-45 độ: Chạy cảm giác xe lỳ và tốn nhiên liệu hơn hẳn; chạy 50km/h đạp ga nhiều lúc xe vẫn gào, khi đạt trên 60km/h nó mới hết;. Thời tiết dưới 37 độ thì xe chạy ổn định. Em đoán bộ giải nhiệt của Everest chưa tương xứng với động cơ và bộ tăng áp.
Vd như xe tầm 2 vạn km mới làm hạng mục đó nhưng nếu thường xuyên hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt hơn thì khoảng 1,5 vạn km mình nên làm cho xe.