Đúng... Xe không chạy thì không quan tâm máy nặng hay nhẹ mừ! KKKMáy nhẹ thì độ lạnh ko bốc bằng lốc zin - Chuyên gia TML nói zị đó
Nghĩ cũng lọa. Hai xe cùng bảo dưỡng (máy, gầm, điện, lạnh) chung 1 chỗ. Mà sao xe Chưởng môn bị hư quài zậy?
Nhớ ngày ấy 2 xe cùng thay lốc chung 1 thời điểm (nhưng khác loại), ah chung 1 chỗ nữa chứ. Chưởng môn nhân chơi lốc scroll (gọi là đi trước thời đại hén) vậy mà mới gần có 10 năm mà sao . . .hehehe.
Ngày đó, trước khi hoàn thiện dàn lạnh, TML có hỏi:
- Anh muốn lạnh hết mức có thể, vậy anh có sợ nặng máy (xe) ko?
- Không! Nếu máy nặng quá chạy không nổi thì mình sẽ đuổi mọi người xuống bớt - Mình đã khẳng khái như vậy.
Vậy là ngày ấy Tại hạ đi đúng hướng hỉ? . . . lốc zin muôn năm
Dạ chịu, cây gì có hoa quả là chịu hết, nhưng hok có hôn à nha.
Bác xe dầu giải ngu cho e đi ạ!
Mới vô đọc thấy 2 chữ "giải ngu" là hết hồn rồi. Hông cần khiêm tốn quá mức qui định như vậy hén - khi mà bác đã đi trước AE 1 bước trong việc tự sửa chữa HSTĐ (cho dù là có cố vấn kỹ thuật đứng sau lưng trợ giúp)
Vậy ta thống nhất với nhau đây là sự trao đổi kinh nghiệm qua lại nhé! Bởi sau khi "nói" xong vấn đề này, mềnh sẽ hỏi thăm lại vài điều về việc làm lại hộp số Previa.
Để tìm "pan" thiết nghĩ bác cũng nên biết sơ qua nguyên lý hoạt động của cái "đề". Biết căn bản để tự cứu mình, nhằm thuận lợi cho việc "giải cứu" từ xa thông qua quyền trợ giúp. Chứ Quới nhơn nói cái giề mà mình hổng hiểu là phải làm cái giề thì làm sao mà giúp?!
Bộ đề mà mình thực tập trước đây (1990) là từ 1 chiếc xe cỗ gì đó sx từ thời Đông hán (nghe thầy hướng dẫn nói vậy) nó gồm 2 phần riêng biệt là: Cóc đề & Cùi đề (thân đề). Sau này thì ngta cải tiến lại chút xíu và tích hợp cả 2 (Cóc đề & Cùi đề) thành 1 thể thống nhất.
Đến đây thì phải ngừng lại xíu hỉ!
Vì "Đương sự" có những ngộ nhận về nguyên tắc hoạt động của cái đề nên mềnh nói hơi chi tiết chút nghen - nhớ lại chuyện xưa bi nhiêu nói bi nhiêu tuyệt nhiên ko có sự "độ chế" ở đây
Vậy nên anh nào là Ks điện hay thợ điện xe vui lòng chỉnh sửa lại nếu mình có sai sót hoặc nhớ ko 9 xác, nhằm giúp cho "người đi sau" có cái nhìn đạt chuẩn 4.0 . . . về những chuyện rắc rối xung quanh cái đề - Chứ hông fai đọc xong bị "xốn mắt" rồi bỏ đi. Hehe
+ Cóc Đề: nói nôm na nó chỉ là cái cầu dao 9, có thông số Ah rất lớn.
Trên thân Cóc đề có 1 ví trí để đấu dây nguồn (+) chạy trực tiếp từ bình ắc quy xuống (dây to hoành tráng luôn)
Khi ta xoay chìa khóa để khởi động xe, điện từ ổ khóa trong cabin chạy xuống Cóc đề thông qua 1 sợi dây điện "ốm đói". Cái cọng dây bé tí này (chỉ dùng để) kích hoạt Cóc đề thành 1 nam châm điện, lúc đó ta nghe 1 tiếng "cạch" - cầu dao điện 9 đã đóng!
Điện nguồn từ bình ắc quy qua Cóc đề => Cùi đề, làm cho Cùi đề quay => xe (có thể) nổ máy
Trước khi nói tiếp đến (thân) Cùi đề, sẳn tiện mình nghĩ cũng nên nói lướt qua trường hợp xe của "Đương sự" trong việc tìm pan xung quanh cái Cóc đề này. Mặc dù bộ đề của anh í thuộc thế hệ mới (tích hợp 2 trong 1) nhưng ng/lý hoạt động thì cũng zậy thôi .. . . và xe anh í hư ko có dính dáng gì đến con Cóc đề này
Note: máy tính hết mực, gõ ko ra chữ nữa, nên nghỉ giải lao để đi mua mực cái đã
Đúng... Xe không chạy thì không quan tâm máy nặng hay nhẹ mừ! KKK
Bác Xedaumalai tư vấn kiểu này chắc ông Flanker_C chờ không nổi rồi
Cái "thằng tạo phản" trên hệ thống điện dẫn vô bộ đề của anh í đã bị bạn thợ điện "vô hiệu hóa" rồi nên bi giờ mọi việc ko còn cấp bách nữa. Gọi nó là "thằng tạo phản" là bởi nó sinh ra là để bảo vệ cái đề, vậy mà nó cứ ngậm điện ko chịu nhả ra - Cắt hộ khẩu của nó là đúng zồi.
Bản thân bộ đề rất, rất, rất khó hư ngoại trừ hết than - nó được thiết kế có chống nước muh.
------------------------------------------------------------
Thông báo mới nhất:
Hôm nay bà chủ PP đi công chuyện. Anh chủ sinh lòng . . . làm biếng nên rủ ai đó rãnh rỗi lên PP quậy chơi. Bi giờ mình kẹt chút việc, đầu (giữa) giờ chiều mới ghé được.
Sau khi tàn tiệc ở TĐ, nếu rãnh thì bác tạt qua chơi. Vậy là đã có rủ rê nhé!
Đúng là chờ bác xe dầu mệt xỉu, e chán xẻ thịt bán đến cái càng ghẹ... ý lộn càng A rồi nè. Cơ mà khách mua nhìn thấy cái càng A và cao su càng A của e chạy mất dép. Vì sao, làm sao em bit vì sao, chỉ nghe bảo cả Sì phố cũng kho kiếm cái càng ghẹ kiểu này. Huhuhu
Bác xe dầu có đang nhậu chung đâu đó, tả cái củ. đề với cái càng ghẹ xe em hok bit chừng có người bit à. Ko chừng có anh thợ từng vô hiệu cái gì gì ấy cụng lon chung. Nhớ hỏi giúp e muốn trả lại như xưa làm cách nào với ạ? Bị nối tắt tụ hay cầu chì ạ?
Xỉn từ trưa tới giờ ồi...Cái "thằng tạo phản" trên hệ thống điện dẫn vô bộ đề của anh í đã bị bạn thợ điện "vô hiệu hóa" rồi nên bi giờ mọi việc ko còn cấp bách nữa. Gọi nó là "thằng tạo phản" là bởi nó sinh ra là để bảo vệ cái đề, vậy mà nó cứ ngậm điện ko chịu nhả ra - Cắt hộ khẩu của nó là đúng zồi.
Bản thân bộ đề rất, rất, rất khó hư ngoại trừ hết than - nó được thiết kế có chống nước muh.
------------------------------------------------------------
Thông báo mới nhất:
Hôm nay bà chủ PP đi công chuyện. Anh chủ sinh lòng . . . làm biếng nên rủ ai đó rãnh rỗi lên PP quậy chơi. Bi giờ mình kẹt chút việc, đầu (giữa) giờ chiều mới ghé được.
Sau khi tàn tiệc ở TĐ, nếu rãnh thì bác tạt qua chơi. Vậy là đã có rủ rê nhé!
Hôm qua tàn tiệc ở Thủ Đức cũng gần 5 giờ và cũng khá xỉn rồi. Hẹn Bác dịp gần đây trên Phương Phát nha. Em lên thay cao su láp.Cái "thằng tạo phản" trên hệ thống điện dẫn vô bộ đề của anh í đã bị bạn thợ điện "vô hiệu hóa" rồi nên bi giờ mọi việc ko còn cấp bách nữa. Gọi nó là "thằng tạo phản" là bởi nó sinh ra là để bảo vệ cái đề, vậy mà nó cứ ngậm điện ko chịu nhả ra - Cắt hộ khẩu của nó là đúng zồi.
Bản thân bộ đề rất, rất, rất khó hư ngoại trừ hết than - nó được thiết kế có chống nước muh.
------------------------------------------------------------
Thông báo mới nhất:
Hôm nay bà chủ PP đi công chuyện. Anh chủ sinh lòng . . . làm biếng nên rủ ai đó rãnh rỗi lên PP quậy chơi. Bi giờ mình kẹt chút việc, đầu (giữa) giờ chiều mới ghé được.
Sau khi tàn tiệc ở TĐ, nếu rãnh thì bác tạt qua chơi. Vậy là đã có rủ rê nhé!
PS. Sáng nay thức dậy thấy cổ họng đau rát quá. Nhớ lại thì nguyên nhân là hôm qua nhậu với ông Nam Râu toàn phải hét mới nói lại ổng Loa của Bác Nam tốt thiệt. Hoạt động hết công xuất liên tục từ đầu đến cuối cuộc nhậu
Chỉnh sửa cuối:
Kinh nghiệm là không nên hét, vì có hét giả cũng chả nghe!Hôm qua tàn tiệc ở Thủ Đức cũng gần 5 giờ và cũng khá xỉn rồi. Hẹn Bác dịp gần đây trên Phương Phát nha. Em lên thay cao su láp.
PS. Sáng nay thức dậy thấy cổ họng đau rát quá. Nhớ lại thì nguyên nhân là hôm qua nhậu với ông Nam Râu toàn phải hét mới nói lại ổng Loa của Bác Nam tốt thiệt. Hoạt động hết công xuất liên tục từ đầu đến cuối cuộc nhậu
Bác Tâm, bác xe dầu thầy Tuyên ới ngó giúp em cái càng A với.
Nhờ thay cao su càng A em mới phát hiện là càng A của em ko giống ai.
Em sợ đã bọ độ chế và ảnh hưởng đến sự an toàn. Trước giờ em vẫn tin tưởng dàn gầm của Pre 9x, nhưng mà được độ như vậy em lại đâm lo. Có thể em đã từng được tư vấn chế lại như vậy để dùng được những cục cao su đặc biệt.
Nhưng như vậy có nguy hiểm ko ạ? Có lẽ lúc em mới "vào đời", em chả hiểu cớ sự nên nghe sao cứ ừ vậy. Nếu bị chế rồi thì có trả càng về nguyên thuỷ cho an toàn được ko ạ?
Nhờ thay cao su càng A em mới phát hiện là càng A của em ko giống ai.
Em sợ đã bọ độ chế và ảnh hưởng đến sự an toàn. Trước giờ em vẫn tin tưởng dàn gầm của Pre 9x, nhưng mà được độ như vậy em lại đâm lo. Có thể em đã từng được tư vấn chế lại như vậy để dùng được những cục cao su đặc biệt.
Nhưng như vậy có nguy hiểm ko ạ? Có lẽ lúc em mới "vào đời", em chả hiểu cớ sự nên nghe sao cứ ừ vậy. Nếu bị chế rồi thì có trả càng về nguyên thuỷ cho an toàn được ko ạ?