Em nghĩ là trả về nguyên thủy được hết. Tìm mua lại 02 cái control arm zin.Bác Tâm, bác xe dầu thầy Tuyên ới ngó giúp em cái càng A với.
Nhờ thay cao su càng A em mới phát hiện là càng A của em ko giống ai.
Em sợ đã bọ độ chế và ảnh hưởng đến sự an toàn. Trước giờ em vẫn tin tưởng dàn gầm của Pre 9x, nhưng mà được độ như vậy em lại đâm lo. Có thể em đã từng được tư vấn chế lại như vậy để dùng được những cục cao su đặc biệt.
Nhưng như vậy có nguy hiểm ko ạ? Có lẽ lúc em mới "vào đời", em chả hiểu cớ sự nên nghe sao cứ ừ vậy. Nếu bị chế rồi thì có trả càng về nguyên thuỷ cho an toàn được ko ạ?
Em nghĩ là trả về nguyên thủy được hết. Tìm mua lại 02 cái control arm zin.
Em cảm ơn thầy
Cái này độ lớn hơn để có thể thay cao su đệm của Merc thì phải. Nó làm xe êm hơn. Lực tác dụng thì theo nguyên tắc đòn gánh, càng về gần trục quay thì lực càng giảm, nên việc độ này có thể không ảnh hưởng nhiều lắm về mặt an toàn. Bằng chứng là em đã độ như vậy hơn 7-8 năm và vẫn chạy OK.Bác Tâm, bác xe dầu thầy Tuyên ới ngó giúp em cái càng A với.
Nhờ thay cao su càng A em mới phát hiện là càng A của em ko giống ai.
Em sợ đã bọ độ chế và ảnh hưởng đến sự an toàn. Trước giờ em vẫn tin tưởng dàn gầm của Pre 9x, nhưng mà được độ như vậy em lại đâm lo. Có thể em đã từng được tư vấn chế lại như vậy để dùng được những cục cao su đặc biệt.
Nhưng như vậy có nguy hiểm ko ạ? Có lẽ lúc em mới "vào đời", em chả hiểu cớ sự nên nghe sao cứ ừ vậy. Nếu bị chế rồi thì có trả càng về nguyên thuỷ cho an toàn được ko ạ?
Tính lát rảnh ghé ngang "Trường" ngó cái xe bác Xe dầu coi còn... đó hok. Hok bit Quơ Cúp xong có tháo bớt con ốc nào hok nữa.
Đợi bác Xe dầu lâu quớ, củ đề xe em tạm fix xong òi. Nói chung là thay cái rờ le phụ khác và "gắn" chỗ kín... nước một chút. Cái này là tuỳ tâm của ông thợ thiệt lun đó. Bit điểm yếu của bà già là sợ nước, mà dây nhợ dưới gầm mấy ổng thả tùm lum, kiểu như hết bảo hành 6 tháng phải quay lại thăm thú vậy. Đây cũng là nguyên nhân dù nhỏ nhưng dễ dẫn đến xung đột/hiểu lầm tranh luận dữ dội giữa gara và chủ xe. Ko phải ai cũng có thể ngồi theo dõi ông thợ ổng làm từ đầu đến cuối, từ ngày này qua ngày khác được, chỉ có người thuê các bác thợ mới phải giám sát và theo dõi kết quả mần việc của các bác thợ mà thoai. Chứ để sự đã xong, gửi đội đặc nhiệm đến kéo về thì cũng mệt mỏi và chán chường lắm ạ
Lý do ko trả Zin được nghe bảo là do dây điện đi từ "trên" xuống gầm cũ, nhỏ, sợ ko đủ áp để chạy củ đề... Tuy nhiên em Gugo thì lại nghĩ là Củ đề em bị vô hiệu hoá cuộn cảm/con chuột đề. Hoặc chi tiết này bị yếu... và thợ quen em cũng làm biếng phải tháo củ đề ra rồi làm vài thứ lặt vặt tốn công. Thoai chấp nhận, khi nào có việc sẽ nhờ thợ tháo tung ra nạo vét mông má lại cho nó giống zin sau vậy.
Thoai em đợi bác xe dầu dọn Quơ cúp xong vào giải thích giúp em vụ con chuột đề, cái em nghĩ bác muốn nói đến "thằng tạo phản" chuyên ngậm mà ko nhả đây ạ. Sẵn bác ngó giúp em cái càng A, xem nó có còn Zin hay ko, vì em xin được hình càng A xe bác khác thì thấy hoang mang quá, em sợ vụ này hơn mấy cái đề ạ.
Right here waiting for you!
Đợi bác Xe dầu lâu quớ, củ đề xe em tạm fix xong òi. Nói chung là thay cái rờ le phụ khác và "gắn" chỗ kín... nước một chút. Cái này là tuỳ tâm của ông thợ thiệt lun đó. Bit điểm yếu của bà già là sợ nước, mà dây nhợ dưới gầm mấy ổng thả tùm lum, kiểu như hết bảo hành 6 tháng phải quay lại thăm thú vậy. Đây cũng là nguyên nhân dù nhỏ nhưng dễ dẫn đến xung đột/hiểu lầm tranh luận dữ dội giữa gara và chủ xe. Ko phải ai cũng có thể ngồi theo dõi ông thợ ổng làm từ đầu đến cuối, từ ngày này qua ngày khác được, chỉ có người thuê các bác thợ mới phải giám sát và theo dõi kết quả mần việc của các bác thợ mà thoai. Chứ để sự đã xong, gửi đội đặc nhiệm đến kéo về thì cũng mệt mỏi và chán chường lắm ạ
Lý do ko trả Zin được nghe bảo là do dây điện đi từ "trên" xuống gầm cũ, nhỏ, sợ ko đủ áp để chạy củ đề... Tuy nhiên em Gugo thì lại nghĩ là Củ đề em bị vô hiệu hoá cuộn cảm/con chuột đề. Hoặc chi tiết này bị yếu... và thợ quen em cũng làm biếng phải tháo củ đề ra rồi làm vài thứ lặt vặt tốn công. Thoai chấp nhận, khi nào có việc sẽ nhờ thợ tháo tung ra nạo vét mông má lại cho nó giống zin sau vậy.
Thoai em đợi bác xe dầu dọn Quơ cúp xong vào giải thích giúp em vụ con chuột đề, cái em nghĩ bác muốn nói đến "thằng tạo phản" chuyên ngậm mà ko nhả đây ạ. Sẵn bác ngó giúp em cái càng A, xem nó có còn Zin hay ko, vì em xin được hình càng A xe bác khác thì thấy hoang mang quá, em sợ vụ này hơn mấy cái đề ạ.
Right here waiting for you!
Tui khởi động được Prề AT không cần cục đề nhé... Nói thẳng phéng ra là xe tui nhé...!
Đố cha Xedầu đó!
Đố cha Xedầu đó!
Cái này độ lớn hơn để có thể thay cao su đệm của Merc thì phải. Nó làm xe êm hơn. Lực tác dụng thì theo nguyên tắc đòn gánh, càng về gần trục quay thì lực càng giảm, nên việc độ này có thể không ảnh hưởng nhiều lắm về mặt an toàn. Bằng chứng là em đã độ như vậy hơn 7-8 năm và vẫn chạy OK.
Em là xe em và xe bác Tâm chung lò . Xe em nó cũng vậy chắc cũng 8 năm có lẻ. Em chỉ sợ về mặt an toàn thoai ạ, có được như là Zin?. Vậy khi nào mình cần thay cục cao su của Mẹc này ạ?
Khi không còn cảm giác êm, và kiểm ra lý do là... nó! KKKEm là xe em và xe bác Tâm chung lò . Xe em nó cũng vậy chắc cũng 8 năm có lẻ. Em chỉ sợ về mặt an toàn thoai ạ, có được như là Zin?. Vậy khi nào mình cần thay cục cao su của Mẹc này ạ?
Trời đất! Nguyễn Ngọc Ngạn nhập zô bạn hả? Sao mà viết "hăng" vậy? Để trả lời hết chắc thức tới sáng luôn.View attachment 1671099 Em ngu thiệt, chưa đủ trình để thảo luận với các chủ vườn chủ vựa trái cây ạ. Vụ hộp số e tâm sự thiệt là thất bại hoàn toàn. Vật chứng e còn đây, khi nào có dịp sẽ mang ra cho các bác soi. Còn tạm fix các linh kiện trong hộp số thì thợ thầy họ làm và so với thay hộp số khác thì e nghĩ đa số sẽ chọn thay.
Đúng là chờ bác xe dầu mệt xỉu, e chán xẻ thịt bán đến cái càng ghẹ... ý lộn càng A rồi nè. Cơ mà khách mua nhìn thấy cái càng A và cao su càng A của e chạy mất dép. Vì sao, làm sao em bit vì sao, chỉ nghe bảo cả Sì phố cũng kho kiếm cái càng ghẹ kiểu này. Huhuhu
Bác xe dầu có đang nhậu chung đâu đó, tả cái củ. đề với cái càng ghẹ xe em hok bit chừng có người bit à. Ko chừng có anh thợ từng vô hiệu cái gì gì ấy cụng lon chung. Nhớ hỏi giúp e muốn trả lại như xưa làm cách nào với ạ? Bị nối tắt tụ hay cầu chì ạ?
Uhm mà zậy cũng tốt. Chứ diễn đàn gì đâu mà vắng như chợ chiều . . . cũng buồn.
Thôi mềnh trả lời ngắn gọn cho bác . . . để còn sang "thăm" diễn đàn Eva nữa
1/ Hình như càng chữ A của bác chỉ độ cao su (giữ cái đuôi chữ A) chứ ko fai là thay nguyên cái khác gắn vô thì phải?! Nếu vậy thì trả về nguyên thủy chỉ mất 20p.
2/ Cái chuyện đề đóm, bác nên đi ra tiệm điện ôto (nơi chỉ làm về điện - ko làm cái gì khác) Chỉ cần nói rõ y/c, ngta sẽ làm rất nhanh và gọn, bởi họ có thừa kn và đủ "đồ chơi"
Các gara bên ngoài ko phải là làm ko được. Nhưng làm sẽ chậm hơn đấy.
Và cuối cùng là mỗi lần lên "trển" en nhậu thì chủ đề muôn thuở của tụi này là "Tềnh iu & cuộc sống" Sau đó là hát hò rồi zìa. Ko có đụng chạm gì đến xe cộ cả . . trừ phi có Mr Tâm tham gia - Cha này là trùm tranh luận - Mệt
Cho nên, mình cũng ko có hỏi, bởi có những cái thuộc về "bí quyết nghề nghiệp" mà hỏi cho tường tận e ko tiện.
PS: "Lý do ko trả Zin được nghe bảo là do dây điện đi từ "trên" xuống gầm cũ, nhỏ, sợ ko đủ áp để chạy củ đề... "
Ko đủ áp thường do 2 ng/ nhân: thiếu maz từ thân đề, hoặc do 2 lá đồng chữ A ở đuôi đề mòn ko đều hoặc dơ (hiểu nôm na đó là điểm tiếp xúc của cầu dao điện)
Khắc phục: thợ sẽ dùng giấy nhám vs hoặc thay 2 miếng đồng này (tiền vật tư rất rẻ) Để trị "tiệt nọc" chuyện thiếu áp, ngta sẽ nối maz từ thân động cơ với body xe bằng 1 sợi dây đồng y chang như dây maz của máy hàn điện.
Hôm qua tàn tiệc ở Thủ Đức cũng gần 5 giờ và cũng khá xỉn rồi. Hẹn Bác dịp gần đây trên Phương Phát nha. Em lên thay cao su láp.
PS. Sáng nay thức dậy thấy cổ họng đau rát quá. Nhớ lại thì nguyên nhân là hôm qua nhậu với ông Nam Râu toàn phải hét mới nói lại ổng Loa của Bác Nam tốt thiệt. Hoạt động hết công xuất liên tục từ đầu đến cuối cuộc nhậu
Mai mốt đi với ổng, bác thủ theo cái này - Nhỏ gọn nhẹ.
Ngậm ở đây là cái rơ-le nó ngậm do bị hư (dựa vào sự mô tả của bác: máy đã nổ & đề vẫn quay) chứ ko phải là do bánh răng của Cùi đề phóng vào bánh trớn rồi bị dính luôn, hay là do kẹt ổ khóa. Rơ-le thợ đã thay rồi vậy là coi như xong.Tính lát rảnh ghé ngang "Trường" ngó cái xe bác Xe dầu coi còn... đó hok. Hok bit Quơ Cúp xong có tháo bớt con ốc nào hok nữa.
Đợi bác Xe dầu lâu quớ, củ đề xe em tạm fix xong òi. Nói chung là thay cái rờ le phụ khác và "gắn" chỗ kín... nước một chút. Cái này là tuỳ tâm của ông thợ thiệt lun đó. Bit điểm yếu của bà già là sợ nước, mà dây nhợ dưới gầm mấy ổng thả tùm lum, kiểu như hết bảo hành 6 tháng phải quay lại thăm thú vậy. Đây cũng là nguyên nhân dù nhỏ nhưng dễ dẫn đến xung đột/hiểu lầm tranh luận dữ dội giữa gara và chủ xe. Ko phải ai cũng có thể ngồi theo dõi ông thợ ổng làm từ đầu đến cuối, từ ngày này qua ngày khác được, chỉ có người thuê các bác thợ mới phải giám sát và theo dõi kết quả mần việc của các bác thợ mà thoai. Chứ để sự đã xong, gửi đội đặc nhiệm đến kéo về thì cũng mệt mỏi và chán chường lắm ạ
Lý do ko trả Zin được nghe bảo là do dây điện đi từ "trên" xuống gầm cũ, nhỏ, sợ ko đủ áp để chạy củ đề... Tuy nhiên em Gugo thì lại nghĩ là Củ đề em bị vô hiệu hoá cuộn cảm/con chuột đề. Hoặc chi tiết này bị yếu... và thợ quen em cũng làm biếng phải tháo củ đề ra rồi làm vài thứ lặt vặt tốn công. Thoai chấp nhận, khi nào có việc sẽ nhờ thợ tháo tung ra nạo vét mông má lại cho nó giống zin sau vậy.
Thoai em đợi bác xe dầu dọn Quơ cúp xong vào giải thích giúp em vụ con chuột đề, cái em nghĩ bác muốn nói đến "thằng tạo phản" chuyên ngậm mà ko nhả đây ạ. Sẵn bác ngó giúp em cái càng A, xem nó có còn Zin hay ko, vì em xin được hình càng A xe bác khác thì thấy hoang mang quá, em sợ vụ này hơn mấy cái đề ạ.
Right here waiting for you!
. . . bạn còn muốn phá gì nữa?!