Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Mấy anh chịu khó tìm xem chủ đầu tư F0 của dự án này là ai, rồi lượng thứ, chịu khó lết vài chục năm đi, rồi mần tiếp giai đoạn II.
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
“Đây là điểm rủi ro mà chúng tôi phải công bố để nhân dân cả nước biết. Giải pháp của chúng tôi là xây dựng hệ thống mốc quan trắc lún trên đường và các giải pháp xử lý khi có xảy ra hiện tượng lún nền đường. Ngoài ra, tình trạng hiện này có rất nhiều các phương tiện quá khổ, quá tải di chuyển, trong khi hệ thống kiểm soát tải trọng thì chưa có nên rất dễ xảy ra các hiện tượng vệt hằn bánh xe trên đường, lún…ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ công trình", ông Hoàng nói.

Ớ thế khảo sát thiết kế thế nào mà lại vậy, đổ thừa đất yếu. Chắc sợ vô rọ cả đám như cái cao tốc gì vừa làm ngoài kia nên la toáng cho cả nước biết.
Không làn khẩn cấp thì đổ tại ông Bộ GTVT, đổ đúng quy trình, giải thích cũng đúng quy trình, kkk. Quá khổ quá tải thì sao nó lại qua trạm thu phí của mấy ông mà chui vô được cái đường này, rõ lắm chuyện.
Biện hộ trước, để mai kia lún thì bảo...bố mày nói gùi mà không tin...hè hè...
 
Hạng D
22/12/09
3.318
20.295
113
Thái Bình
Hài nhất câu " ...vệt hằn bánh xe trên đường..." Nếu thế thì ngoài chờ lún chúng ta phải chờ KHÔ nữa... Phát biểu hay lắm...Thật ko thể tin nổi!
À, cái này hơi khác nha anh
Trong nam.nóng nên nhựa asphal luôn có xu hướng nóng chảy
Khi xe quá tải ( ở VN xe 8 tấn nó chở 30 tấn là bình thường) chạy nhiều, mặt đường sẽ lõm xuống, xô nhựa thành rãnh sóng. Xe con chạy lên như lướt sóng biển, tròng trành phê lắm

Chủ thầu cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận công bố thêm rủi ro trên cao tốc
 
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
ủa alo, em tưởng mạch nước ngầm chạy xuyên qua cao tốc thì dính 2 - 3 km là cùng, còn nếu dính tới 41/51.5 km thì chả khác nào xây cao tốc dọc theo mạch nước ngầm???? số km còn lại chắc qua cầu ko dính???

Bác nào giải thích em hoang mang quá
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
À, cái này hơi khác nha anh
Trong nam.nóng nên nhựa asphal luôn có xu hướng nóng chảy
Khi xe quá tải ( ở VN xe 8 tấn nó chở 30 tấn là bình thường) chạy nhiều, mặt đường sẽ lõm xuống, xô nhựa thành rãnh sóng. Xe con chạy lên như lướt sóng biển, tròng trành phê lắm

View attachment 2643106
Câu trả lời nó nằm ở 2 chữ "Quá tải" :(
Ở Mỹ, có rất nhiều nơi vào mùa hè T° nó còn nóng hơn Vn nhiều nhưng 1 khi con đường đã nghiệm thu KT nghĩa là nó chịu được giới hạn tính toán ( dĩ nhiên bỏ qua đột biến ngoài dự liệu), xe gì tải trọng bao nhiêu là phải đúng mới đc chạy.
Không phải tự nhiên các con đường cho xe tải nặng chạy đều có các Trạm Cân ( bắt buộc) và Họ không bán đường cũng như phạt rất nặng nếu gian dối. Giới hạn tải đều ghi rõ, Họ không cấm xe to có bao nhiêu bánh nà cấm tải trọng vượt mức cho phép.
Còn nói riêng về chịu tải thì gần như toàn bộ các con đường và cầu ở đây đều cho phép tải nặng chạy ( Trừ đường nhỏ, đường hẹp khu dân cư)... Chả biết nó nặng bao nhiêu mà thấy nó 18-24 bánh là khủng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
30/11/21
688
1.058
93
37
sửa tên CT lại thành đường chăn bò, chăn dắt gia súc cho nó sang :D
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Đường mới làm ghi bảng " Chờ Lún" hay ở Mỹ là " Chưa ổn định" là bthg nha các Mem!
Họ vẫn thông xe và bù lún sau đó...vấn đề là trong dung sai qui phạm và kiểm soát được.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
24/10/15
3.750
2.618
113
34
Chủ thầu cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận công bố thêm rủi ro trên cao tốc

Ôi nhìn tấm ảnh cứ tưởng đường trước sân nhà e